Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Ba cầu thủ đủ sức thay thế Duy Mạnh ở trận gặp Malaysia

Chủ Nhật 05/04/2020 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Duy Mạnh dính chấn thương dây chằng khá nặng ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia cách đây không lâu và chắc chắn sẽ phải nghỉ dài hạn, HLV Park Hang Seo sẽ phải đau đầu tìm phương án thay thế cầu thủ này cho trận đấu với ĐT Malaysia.

Đoàn Văn Hậu, SC Heerenveen

Có lẽ cái tên khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam yên tâm nhất khi thay thế Duy Mạnh ở hàng phòng ngự là hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. Dù vị trí sở trường là hậu vệ trái, song cầu thủ sinh năm 1999 chắc chắn sẽ có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vị trí một trong 3 trung vệ trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo, đặc biệt ở vị trí trung vệ lệch trái.

Ba cầu thủ đủ sức thay thế Duy Mạnh ở trận gặp Malaysia hình ảnh
Văn Hậu chứng tỏ khả năng của mình ở vị trí trung vệ màu áo đội trẻ Heerenveen

Với cái chân trái khéo léo, Văn Hậu từng được HLV người Hàn Quốc bố trí thi đấu ở vị trí trung vệ lệch trái. Không nói đâu xa, tại SEA Games 30 vừa qua, Văn Hậu có không dưới 3 lần được HLV Park tin tưởng ở vị trí trung vệ. Văn Hậu – Thành Chung – Tấn Sinh tạo thành bộ 3 hàng thủ án ngữ trước khung thành của ĐT U22 Việt Nam.

Tại 5 trận đấu gần nhất mà Văn Hậu được đá chính tại đội trẻ của Heerenveen, Văn Hậu đều được BHL của đội bóng Hà Lan tin tưởng sử dụng ở vị trí trung vệ trái trong sơ đồ 4 hậu vệ và tuyển thủ Việt Nam đã đáp ứng rất tốt kì vọng của đội bóng trẻ Hà Lan. Bằng chứng là trong 4 trận thi đấu trọn vẹn 90 phút, Jong Heerenveen chỉ để lọt lưới 3 bàn thua trong khi đó ghi được tới 10 bàn thắng và toàn thắng cả 4 trận. Ở trận đấu gần nhất, Văn Hậu chỉ thi đấu được 15 phút trước khi ra sân vì chấn thương.

Ba cầu thủ đủ sức thay thế Duy Mạnh ở trận gặp Malaysia hình ảnh 2
Đoàn Văn Hậu không còn lạ lẫm với vị trí trung vệ trong màu áo của các ĐTQG

Không những thế, sở hữu chiều cao ấn tượng, HLV Park Hang Seo cũng có thêm một phương án phòng ngự bóng bổng chắc chắn. Với sự đa năng, linh hoạt giữa vị trí trung vệ và cầu thủ chạy cánh trái, Văn Hậu cũng sẽ là mấu chốt cho những thay đổi về mặt chiến thuật của HLV Park Hang Seo diễn ra trong trận đấu mà không cần thay đổi nhân sự.

Vấn đề duy nhất của Văn Hậu là chấn thương anh gặp phải ở trận đấu với Jong Willem II. Nếu có thể hồi phục trở lại, vị trí của Duy Mạnh để lại có lẽ cũng không phải là nỗi lo quá lớn.

Nguyễn Thành Chung, Hà Nội FC

Phương án thứ 2 mà HLV Park Hang Seo có thể tính đến là trung vệ Thành Chung của CLB Hà Nội. Đây cũng là cái tên hoàn toàn khả dĩ nếu HLVngười Hàn Quốc muốn co kéo Văn Hậu cho vị trí hậu vệ cánh trái, Thành Chung hoàn toàn có thể thế chỗ và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trung ve Thanh Chung suyt bieu cho doi thu ban thang
Trung vệ Thành Chung là nhân tố không thể thay thế của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020

Ở hai giải đấu gần nhất, cậu học trò cưng này của HLV người Hàn Quốc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong màu áo của ĐT U22 và U23 Việt Nam, Thành Chung thi đấu hầu hết các trận đấu tại SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020. Trong số 10 trận đấu ở hai giải đấu kể trên, Thành Chung ra sân ngay từ đầu ở 9 trận đấu, ngoại trừ trận thắng 6-1 trước U22 Lào tại SEA Games 30 (Thành Chung không ra sân).

Đáng chú ý, tại VCK U23 châu Á 2020 vừa qua, Thành Chung thi đấu cả 3 trận và trở thành thủ lĩnh đích thực của hàng phòng ngự vốn chắp vá của U23 Việt Nam. Tấn Sinh, Ngọc Bảo, Việt Anh có thể bị thay thế nhưng Thành Chung vẫn được HLV người Hàn Quốc tin tưởng tuyệt đối.

Thanh Chung - Viet Anh phong toa moi pha phoi hop cua TP.HCM
Thành Chung gây ấn tượng với khả năng phất bóng dài

Có Thành Chung, ĐTVN cũng sẽ có thêm một chân phất bóng dài chuẩn xác nữa bên cạnh Quế Ngọc Hải. Còn nhớ, ở trận đấu tranh Siêu cúp Quốc gia giữa CLB Hà Nội và TP.HCM, Thành Chung chính là người tung ra hai đường chuyền dài sắc lẹm dẫn đến 2 bàn thắng của Hà Nội, qua đó giúp đội bóng thủ đô lần thứ 3 giành Siêu cúp.

Rõ ràng, Thành Chung là sự lựa chọn xứng đáng để thay thế người đàn anh Duy Mạnh trong trường hợp Văn Hậu được ưu tiên cho hành lang cánh trái.  

Nguyễn Hữu Tuấn, TP.HCM FC

Bên cạnh hai cầu thủ tài năng Văn Hậu, Thành Chung, trung vệ 27 tuổi Nguyễn Hữu Tuấn của CLB TP.HCM cũng hoàn toàn có thể là sự lựa chọn của HLV Park Hang Seo.

Truoc buoi tap dau tien tren dat Thai, trung ve Huu Tuan danh gia DT Viet Nam hien dang tren co DT Thai Lan.
Hữu Tuấn từng được triệu tập lên ĐTQG chuẩn bị cho VL World Cup 2022

Hữu Tuấn không sở hữu thể hình vạm vỡ, chắc chắn như Văn Hậu hay Thành Chung, song cầu thủ sinh năm 1992 có sự lì lợm, quyết liệt khi cần thiết. Điều này vốn rất hợp với các đối thủ thiên về sức mạnh và có phần tinh quái như ĐT Malaysia.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang Seo triệu tập Hữu Tuấn ở các lần tập trung trước. Ở mùa giải 2019 vừa qua, anh thi đấu gần như trọn vẹn các trận đấu cho TP.HCM ở V-League. Hữu Tuấn ra sân trong 25/26 trận đấu tại Giải VĐQG.

Mặc dù thi đấu nhiều và ở vị trí cực cần sự máu lửa như trung vệ, Hữu Tuấn luôn có được sự tỉnh táo, điềm tĩnh trong các tình huống tranh chấp. Anh chỉ phải nhận duy nhất 1 thẻ vàng ở mùa giải 2019 vừa qua. Đây quả là con số đáng mơ ước đối với bất cứ một trung vệ nào.

Tran dau nay quy tu nhieu hoc tro cua thay Park tren DT Viet Nam nhu Hung Dung va Huu Tuan (anh), ngoai ra con co nhung Quang Hai, Duy Manh, Cong Thanh,...
Hữu Tuấn nổi trội với khả năng thi đấu quyết liệt nhưng đầy tỉnh táo

Vấn đề duy nhất của Hữu Tuấn lúc này là anh chưa từng ra sân trong màu áo của ĐTQG dù được triệu tập nhiều lần. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh trận mạc của mình, Hữu Tuấn hoàn toàn có thể đáp ứng tốt yêu cầu của BHL ĐTVN ở trận đấu sắp tới nếu được trao cơ hội.

Mặc dù thiếu vắng Duy Mạnh là một tổn thất nặng nề của ĐTVN trước trận đấu quan trọng với Malaysia, song với chiều sâu lực lượng sẵn có cùng tài thao lược của “thầy phù thủy” Park Hang Seo, ĐTVN chắc chắn sẽ có phương án đối phó ở trận đấu sắp tới.


Quỳnh Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X