Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AFC chỉ ra cái tên đáng chú ý nhất của ĐT nữ Việt Nam

Thứ Năm 20/01/2022 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Huỳnh Như của ĐT nữ Việt Nam được AFC nhận định là một trong số những cầu thủ đáng xem nhất tại Asian Cup 2022.

 AFC đánh giá cao tiền đạo Huỳnh Như của ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng C tại Asian Cup 2022 với những đối thủ rất mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trước khi những trận đấu tại bảng C diễn ra, AFC đã đưa ra nhận định về những cầu thủ đáng chú ý nhất tại bảng đấu có sự xuất hiện của ĐT Việt Nam.

Trang chủ của LĐBĐ châu Á đánh giá cao tiền đạo Huỳnh Như - trụ cột nơi hàng công của ĐT Việt Nam những năm qua.

"Huỳnh Như là một trong những nữ cầu thủ gặt hái nhiều thành công nhất của bóng đá Việt Nam những năm qua khi đã giành không ít danh hiệu lớn nhỏ cùng CLB TP Hồ Chí Minh. Cầu thủ này đã giành 7 chức vô địch quốc nội trong đó có ba mùa giải liên tiếp lên ngôi, đồng thời Huỳnh Như cũng được vinh danh ở giải thưởng Vua phá lưới cũng như Cầu thủ xuất sắc nhất giải ba lần.

Ở cấp độ ĐTQG, Huỳnh Như đã ghi được 50 bàn cho ĐT Việt Nam, một hiệu suất ghi bàn đáng nể. Cầu thủ sinh năm 1991 đã bỏ lỡ kỳ Asian Cup 2014 trên sân nhà nhưng sau đó tiền đạo này đã ghi bàn thắng vàng mang về tấm vé dự Asian Cup 2018 cho ĐT nữ Việt Nam.

Huỳnh Như nữ Việt Nam
Huỳnh Như được AFC đánh giá cao tại Asian Cup 2022

Tại AFF Cup nữ 2019, Huỳnh Như ghi bàn thắng quyết định giúp ĐT Việt Nam vượt qua ĐT Thái Lan trong trận chung kết, qua đó mang về chức vô địch thứ 3 trong lịch sử và lần đầu tiên kể từ sau chức vô địch năm 2012.

Ở vòng loại Asian Cup 2022, Huỳnh Như tiếp tục có những bàn thắng quan trọng để đưa ĐT Việt Nam vào tới vòng chung kết. Cầu thủ của CLB TP HCM được kỳ vọng sẽ tiếp tục nổ súng trong những trận đấu tới tại vòng bảng."


Tại bảng C, Yui Hasegawa (Nhật Bản) và Ji So-yun (Hàn Quốc) là hai tên tuổi lớn nhất mà thầy trò HLV Mai Đức Chung phải đối đầu.

Ji So-Yun là niềm hi vọng nơi tuyến tiền vệ của ĐT nữ Hàn Quốc
Ji So-Yun (số 10) là cầu thủ quan trọng của ĐT nữ Hàn Quốc

Yui Hasegawa năm nay 25 tuổi đã bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 16 tuổi trong màu áo Nippon TV Beleza và đã có 45 trận ra sân cho ĐT Nhật Bản. Hiện Yui Hasegawa đang khoác áo CLB West Ham ở vị trí tiền vệ. Cầu thủ sinh năm 1997 đã ghi bàn vào lưới ĐT Hà Lan tại World Cup bóng đá nữ 2019.

Ji So-yun là đội trưởng ĐT Hàn Quốc và đã có 125 lần khoác áo đội bóng xứ Kim chi chinh chiến ở các giải đấu lớn nhỏ kể từ năm 2006 (khi ấy tiền vệ này mới...15 tuổi). Năm 2014, Ji So-yun gia nhập Chelsea và đã giành rất nhiều danh hiệu cùng đội bóng thành London.

Ji So-yun và ĐT Hàn Quốc cũng là đối thủ đầu tiên của thầy trò Mai Đức Chung tại Asian Cup năm nay. Người hâm mộ có thể tạm yên tâm khi nhóm cầu thủ nữ đang cách ly tại Tây Ban Nha đã lên đường sang Ấn Độ hội quân cùng đồng đội và sẵn sàng cho trận mở màn.

ĐT Việt Nam và mục tiêu vào đến tứ kết Cúp bóng đá nữ châu Á AFC Ấn Độ 2022ĐT Việt Nam và mục tiêu vào đến tứ kết Cúp bóng đá nữ châu Á AFC Ấn Độ 2022
Trong lần thứ 10 tham gia AFC Women’s Asian Cup, đội tuyển nữ Việt Nam đang đặt mục tiêu lọt vào vòng tứ kết. Tất cả những trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X