Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

4 thay đổi chiến thuật của các đội tuyển Việt Nam

Thứ Ba 18/08/2020 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi trả lời với báo chí sáng ngày 18/8, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ rất cụ thể về những phương diện ông muốn cải thiện trong chiến thuật.


4 thay đổi chiến thuật của Park Hang Seo

Đầu tiên, chiến lược gia người Hàn Quốc muốn thay đổi về hình thái chiến thuật: “Từ khi được bổ nhiệm, tôi vẫn áp dụng sơ đồ 3 trung vệ (3-4-3, 3-5-2), đôi khi chúng ta chơi với 4 hậu vệ. Nhưng tình hình ĐT bị lộ chiến thuật khá nhiều, tôi đang nghiên cứu và bàn bạc để áp dụng những chiến thuật mới.

Tôi muốn cố gắng giữ sơ đồ 3 trung vệ, thay đổi ở hàng tấn công, tập trung vào tuyến giữa. Nhưng chúng ta cần nhiều thời gian và quá trình thay đổi cần hợp lý, đem tới sự hiệu quả và gây hỗn loạn tới đối thủ.”

HLV Park Hang Seo chỉ ra 4 tiêu chí cần cải thiện về chiến thuật hình ảnh

HLV Park Hang Seo muốn cải thiện một vài tiêu chí trong chiến thuật


Thứ 2 là ‘dồn tuyến’: “Chúng tôi muốn tăng khả năng kiểm soát bóng từ 5-10%. Sự cân bằng giữa các tuyến tốt rồi, nhưng đẩy line lên 5m nữa, làm thế nào để các cầu thủ tấn công áp sát khung thành đối phương trong thời gian nhanh nhất.”


Tiếp đến là thể lực: “Trung bình trên thế giới, mỗi cầu thủ thường chạy 10km/trận. Việt Nam chỉ có 1-2 cầu thủ làm được như vậy, còn đâu chỉ chạy trung bình 9km.  Tôi muốn cải thiện tình hình thể lực để các cầu thủ tăng thêm 1-2km mỗi trận.”

Cuối cùng là khả năng tăng tốc: “Ngoài ra có một khái niệm là khả năng hoạt động ở cường độ cao. Cự ly bình quân chạy tốc độ cao trên thế giới là 500m, cầu thủ của ta chỉ được 300m. Thông số này thể hiện khả năng xâm nhập và khai thác khoảng trống. Tôi cố gắng tăng thêm 200m nữa cho mỗi cầu thủ.”

Bên cạnh những chia sẻ về chiến thuật, HLV Park cũng đánh giá cao tiêu chí tinh thần: Vấn đề nữa là tâm lý, sau khi vô địch AFF Cup, vô địch SEA Games, sự khát khao và ý thức mục tiêu có thể đang giảm xuống. Chúng tôi sẽ khắc phục bằng cách đưa một số cầu thủ mới vào, cạnh tranh cầu thủ cũ để có sự cạnh tranh lành mạnh tốt nhất cho đội tuyển."

HLV Park Hang Seo có bị giảm lương hay không?
Một trong những thắc mắc của người hâm mộ, đó là trong tình hình dịch bệnh và các giải đấu tạm hoãn, thu nhập của HLV Park Hang Seo có ảnh hưởng gì không.
Thầy Park thừa nhận không có thông tin về các cầu thủ trẻ, giải thích lý do không gọi Văn Hậu
Trong buổi họp sáng nay tại trụ sở VFF, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về tình hình U22 Việt Nam trong đợt tập trung lần này. 

Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X