Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

3 câu hỏi cần HLV Park Hang Seo giải đáp trước trận gặp UAE

Thứ Tư 13/11/2019 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào ngày 14/11 tới đây, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ tiếp đón UAE tại Mỹ Đình, với những vấn đề đến từ tình hình toàn đội, tới những yếu tố khách quan bên ngoài.
 

Chốt danh sách lực lượng
 

Trước khi bước vào giai đoạn tập chiến thuật, thầy Park đã chốt đội hình 25 cầu thủ (sẽ giảm xuống còn 22 người trước trận đấu chính). Trong đó, điều đáng chú ý là ông trao cơ hội lên tuyển cho 3 cái tên thuộc biên chế đội U22 – Tiến Linh, Trọng Hùng và Hoàng Đức. Đây đều là những cầu thủ có tiềm năng lớn, và có thể nói là khả năng cao tham dự SEA Games vào cuối tháng 11 này.
Thầy Park điều chỉnh danh sách ĐT Việt Nam: Bổ sung thêm 3 tuyển thủ U22
Sau hai trận đấu tập nội bộ, HLV Park Hang Seo đã đưa ra quyết định đầu tiên về nhân sự của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với ĐT UAE và ĐT Thái Lan.

Đó là một ưu ái cho bộ ba cầu thủ trẻ để họ làm quen với “cơm tuyển”, cũng là để HLV Park dặn dò, quan sát kỹ trong 2 trận đấu tới đây. Tình hình lực lượng cũng phải xoay quanh vấn đề chấn thương/phong độ, thậm chí là cả thẻ phạt. Ví dụ đơn , Quang Hải – Trọng Hoàng và Duy Mạnh đã nhận 1 thẻ vàng, vì vậy nếu tiếp tục ăn thẻ ở trận UAE – họ sẽ vắng mặt trước Thái Lan.
 
Điều quan trọng nữa là vấn đề tâm lý. Dù không ai muốn, nhưng cũng phải đặt giả thiết nếu tuyển Việt Nam không giành được 3 điểm trước UAE, thậm chí thất bại ngay trên sân nhà, thầy Park sẽ làm gì để lên dây cót tinh thần cho toàn đội trước Thái Lan.

3 câu hỏi cần HLV Park Hang Seo giải đáp trước trận gặp UAE hình ảnh

HLV Park Hang Seo cần cân nhắc sắp xếp nhân sự hợp lý

 


Dấu hỏi hàng tấn công
 

Với sức mạnh và phong độ của tuyển Việt Nam lúc này, đặc biệt sau khi HLV xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019 Park Hang Seo vừa mới gia hạn hợp đồng, không quá khi cho rằng ĐT Việt Nam đã ở một vị thế khác. Bất kể đối thủ là UAE hay Thái Lan chăng nữa, quá lắm cũng chỉ được đánh giá ngang cơ với Việt Nam, chứ không thể hơn.
 
Cộng thêm lợi thế (nhưng cũng có thể cho là áp lực) chơi trên sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ không nhập cuộc với bài phòng ngự phản công. Thay vào đó, các cầu thủ sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu này, bởi vậy đương nhiên hàng tấn công phải được đặt ưu tiên hàng đầu.
 
Trong một chia sẻ mới đây, tiền đạo Hà Minh Tuấn khẳng định hàng công Việt Nam đang có vấn đề về lực lượng và phong độ. Có thể nhận thấy điều rõ ràng nhất là trường hợp của Công Phượng – chân sút giàu kinh nghiệm nhất trên tuyển lúc này, nhưng gần như không được ra sân tại CLB Sint Truidense.
 
Như đã nói, ĐT đã đôn 3 cầu thủ U22 cho đợt này. Bên cạnh sự chuẩn bị cho SEA Games, có điều dễ dàng rút ra được – cả Trọng Hùng, Tiến Linh và Hoàng Đức đều là những cầu thủ trên hàng tấn công. Liệu ĐT sẽ ra sân với hàng tiền đạo như thế nào? Hay đặt câu hỏi ngược lại, ai đủ khả năng thuyết phục HLV Park trao cơ hội đá chính?

Quang Hai va Cong Phuong

Quang Hải và Công Phượng liệu sẽ toả sáng trước 2 lượt trận phía trước?

 


Toan tính chiến thuật
 

Cùng với bài toán lực lượng cần phải được cân nhắc kỹ càng, bởi chiến lược gia người Hàn Quốc không chỉ phải chuẩn bị đấu UAE, mà cả trước Thái Lan. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng làm thế nào để duy trì sự hưng phấn, thể lực tốt nhất, rồi cả chiến thuật cũng phải “để dành” cho người Thái phía trước, đó là cả vấn đề hóc búa. Đừng quên UAE đã chủ động giấu bài, chấp nhận chỉ tập 1 buổi trước trận để tránh truyền thông (đã tập trước tại… Thái Lan).
 
Với người hâm mộ thưởng thức bóng đá, mọi thứ chỉ đơn giản là theo dõi các cầu thủ thi đấu. Nhưng với ban huấn luyện, họ gần như phải phân thân (đơn cử như trợ lý Lee Young Jin giờ phải cáng đáng ĐT U22). Vừa phải lên phương án tiếp đón UAE, tuyển Việt Nam vừa phải theo dõi trận Malaysia vs Thái Lan, rồi lại lên kế hoạch đối phó Voi chiến.
 
Kết thúc 2 lượt trận World Cup 2022, HLV Park Hang Seo sẽ phải chốt lại lực lượng một lần nữa, tuyển chọn 2 nhân tố trên tuyển để bổ sung cho đội U22, sẵn sàng cho SEA Games sẽ diễn ra ngay sau đó tại Philippines. Rất nhiều vấn đề đang cần ban huấn luyện phải giải quyết, cũng như những phương án dự phòng cho những kết quả không ưng ý. Hy vọng ĐT Việt Nam sẽ thể hiện được hết khả năng, cộng thêm một chút may mắn để vượt qua chặng đường giông bão này.

Park Hang Seo

HLV Park Hang Seo sẽ một lần nữa thể hiện tài cầm quân xuất sắc của mình?

VIDEO: Công Phượng “đắm đuối” với Quang Hải trước thềm đấu UAE
Trong ngày đầu tiên hội quân cùng toàn đội từ châu Âu, tiền đạo Công Phượng đã được bắt cặp với Quang Hải trên sân tập của Liên đoàn.
Vua thẻ người Nhật Bản bắt chính trận Việt Nam vs UAE
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định phân công trọng tài Jumpei Iida người Nhật Bản điều khiển trận Việt Nam vs UAE trên sân Mỹ Đình vào lúc 20h00 ngày...
Lê Văn Đại chỉ ra 2 cầu thủ nguy hiểm nhất của ĐT UAE
Được góp mặt trong danh sách cuối cùng của ĐT Việt Nam, trung vệ Lê Văn Đại tỏ ra rất quyết tâm và đã có sự chuẩn bị tốt cho 2 trận đấu tới.
Video Top 20 pha kiến tạo đỉnh cao của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo
Cùng Bongda24h xem lại 20 pha kiến tạo vô cùng mãn nhãn của đội tuyển Việt Nam trong 2 năm dưới thời huấn luyện viên Park Hang Seo.

Xem thêm: Tin Tức Việt Nam vs UAE
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X