Zinedine Zidane cần một lần nữa giải bài toán bế tắc ở Real Madrid

Tác giả CG - Thứ Hai 16/11/2020 17:10(GMT+7)

Zalo

Những thay đổi về nhân sự là có thể hiểu được khi lịch thi đấu bị dồn lại và họ buộc phải thi đấu 3 trận mỗi ngày. Nhưng Zidane sẽ cần phải tìm ra phương án giải quyết vấn đề. Chiến lược gia người Pháp đã giúp Real Madrid giành tới 3 chức vô địch Champions League, nhưng họ hoàn toàn có thể bị loại ngay từ vòng bảng giải đấu lần đầu tiên trong lịch sử.

Real Madrid Zinedine Zidane cần giải bài toán để tự cứu mình hình ảnh
 
Real Madrid đang kém 4 điểm so với đội dẫn đầu LaLiga là Real Sociedad và chỉ hơn Huesca, đội xếp cuối bảng, 10 điểm. Sự tự mãn được cho là nguyên nhân dẫn tới 2 thất bại của thầy trò HLV Zinedine Zidane ở LaLiga mùa giải này. Họ để thua trước một Cadiz mới lên hạng và sau đó bị Valencia đánh bại với tỷ số 4-1.
 
Hàng phòng ngự của Real Madrid đã thi đấu hỗn loạn trước một Valencia đã phải chứng kiến hàng loạt cuộc chia tay trong mùa hè vừa qua. HLV Javi Garcia thậm chí còn dọa sẽ từ chức sau khi rất nhiều trụ cột của “Bầy dơi” buộc phải ra đi để ngân sách CLB có thể được cắt giảm 40%. 
 
Ferran Torres, Dani Parejo, Ezequiel Garay, Francis Coquelin, Rodrigo Moreno và Cristiano Piccini là những người nằm trong danh sách đó. Song, đội bóng chủ sân Mestalla vẫn còn Carlos Soler. Và anh đã lập hattrick trên chấm 11m để phả hơi nóng vào đoàn quân của HLV Zidane. Ngoài ra, một vấn đề đang bận tâm không kém của Real Madrid bây giờ là vượt qua vòng bảng Champions League. Hiện tại họ đang đứng thứ 3 bảng B, xếp sau Borussia Monchengladbach, Shakhtar Donetsk và đứng trên Inter Milan. 
 
Tiền vệ Toni Kroos chia sẻ với tờ Marca tuần trước như sau: “Đúng là chúng tôi đang thiếu thứ gì đó. Chẳng có gì phải giấu giếm cả. Chúng tôi cần kiên định, nếu bạn nhìn vào những kết quả chúng tôi, bạn sẽ thấy hai thứ tốt và một cái không tốt. Chúng tôi phải làm tốt hơn nữa. Chúng tôi phải cải thiện nếu muốn giành danh hiệu”.
 
Zidane thừa hiểu rằng ở Real Madrid, nếu không giành những kết quả tốt, không ai có thể đảm bảo chiếc ghế. 12 tháng trước, nhà cầm quân người Pháp đã chịu áp lực to lớn khi đội bóng của ông đối đầu Galatasaray tại Istanbul. Khi đó, nếu không thể chiến thắng, giai đoạn thứ 2 ông dẫn dắt Los Blancos có thể sẽ chấm dứt. Tuy nhiên, bàn thắng của Kroos là đủ để giúp Real Madrid giành chiến thắng 1-0 và đó cũng là bước ngoặt, mở ra chuỗi 21 trận bất bại liên tiếp của họ.
 
Real Madrid Zinedine Zidane cần giải bài toán để tự cứu mình hình ảnh
 
Tiền vệ người Đức bày tỏ: “Cùng với Zidane, chúng tôi đã trải qua những quãng thời gian như thế và thường chúng tôi sẽ vượt qua. Cuối cùng, tất cả những gì chúng tôi có thể làm là cải thiện và nỗ lực giành chiến thắng. HLV sẽ tìm ra giải pháp”.
 
Giá trị của Real Madrid luôn là những danh hiệu. Tuy nhiên, bối cảnh những khó khăn mà họ gặp phải trong thời gian gần đây đã nhấn mạnh hơn đến chiến lược chuyển nhượng tập trung vào các cầu thủ trẻ tiềm năng thay vì những tên tuổi đã khẳng định bản thân.
 
Tờ AS gần đây đưa tin Real Madrid đang theo đuổi Dominik Szoboszlai của RB Salzburg sau những màn trình diễn ấn tượng ở giải VĐQG Áo. Tiền vệ 20 tuổi được cho có giá trị 25 triệu euro và Arsenal, RB Leipzig lẫn AC Milan là những CLB cũng theo đuổi.
 
Juni Calafat, tuyển trạch viên đứng sau những thương vụ Vinicius, Rodrygo và Eder Militao, được cho là rất ấn tượng sau khi chứng kiến tài năng trẻ người Hungary ghi bàn trong thất bại 2-3 của Salzburg trước Atletico Madrid tại Champions League cách đây gần 1 tháng.
 
Bàn thắng trong phút cuối cùng vào lưới Iceland giúp Hungary giành vé tham dự Euro 2020 sẽ chỉ làm tăng thêm giá trị của Szoboszlai. Với việc hợp đồng hiện tại của anh với Salzburg sẽ hết hạn vào năm 2022, rất có thể họ sẽ tìm cách bán để kiếm tiền vào mùa hè năm sau sau khi Euro kết thúc.
 
Real Madrid Zinedine Zidane cần giải bài toán để tự cứu mình hình ảnh
 
Nhưng nếu những kết quả của Real Madrid không được cải thiện, họ sẽ buộc phải hành động trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 để tiếp thêm năng lượng cho hàng tiền vệ già cỗi. Người dẫn chương trình Semra Hunter của LaLiga TV tin Zidane sẽ phải suy nghĩ rất nhiều trong đợt tập trung của các đội tuyển quốc gia này.
 
Cô chia sẻ với Sky Sports: “Hàng phòng ngự chính là gót chân Achilles của họ trong cả mùa giải. Hàng phòng ngự của họ đã thi đấu rất tệ. Trận đấu với Valencia là mức độ tiếp theo của kém.
 
Toàn bộ 4 bàn thắng của Valencia là hệ quả trực tiếp của những sai lầm mà cả 4 hậu vệ tạo nên. Sergio Ramos, hậu vệ phải Lucas Vazquez cũng như Marcelo đều đã khiến đội khách phải chịu phạt đền trong khi Raphael Varane thì phản lưới nhà.
 
Đặt thất bại đó vào trong bối cảnh, đây là lần đầu tiên trong lịch sử 118 năm của Madrid họ phải nhận 3 bàn thua từ phạt đền trong cùng một trận đấu. Trên hết, trong lịch sử 90 năm của LaLiga… trong 25.521 trận đấu, điều này chỉ xảy ra 3 lần - vào năm 1958, 1996 và bây giờ.
 
Chắc chắn, Madrid đã chịu rất nhiều áp lực sau màn trình diễn trước một đội bóng mà trước trận đấu chỉ nằm ngay sát khu vực xuống hạng. Zidane có rất nhiều việc phải làm”.
 
Các tờ báo thể thao Tây Ban Nha tất nhiên không để yên. Họ khẳng định Madrid đang “đổ nát”, trong khi có người thì nói nó giống một “cuộc khủng hoảng tại Nhà Trắng”.

Eden Hazard và Casemiro đều vắng mặt trong cuộc chạm trán trên sân Mestalla sau khi bị xét nghiệm dương tính với COVID-19. Tuy nhiên việc Zidane xếp Isco đá chính thay vì Kroos bị một bộ phận truyền thông Tây Ban Nha cũng như người hâm mộ chỉ trích. Ferland Mendy cũng được cho nghỉ ngơi và Marcelo trở lại vị trí hậu vệ trái, song quyết định đó đã khiến Los Blancos phải trả giá.
 
Real Madrid Zinedine Zidane cần giải bài toán để tự cứu mình hình ảnh
 
Trong 27 trận đấu ở LaLiga mà hậu vệ người Brazil đã ra sân kể từ khi Zidane trở lại ghế HLV trưởng vào tháng 3 năm 2019, Madrid đã thua 9 trận trong số đó. Nhưng trong 29 trận đấu mà anh không ra sân, Real Madrid không thua một trận nào. Đó chỉ là một trong những vấn đề mà Real Madrid buộc phải giải quyết nếu họ muốn kết thúc mùa giải một cách trọn vẹn.
 
Không chắc trong thời gian tới Zidane sẽ lại tung ra sân đội hình như ở cuộc chạm trán Valencia hay không, song ông nên lo lắng về khả năng ghi bàn của CLB. Karim Benzema đã ghi 5 bàn trong 4 trận gần nhất tuy nhiên tiền đạo 32 tuổi sẽ cần các đồng đội cùng anh gánh vác nhiệm vụ này.
 
Những thay đổi về nhân sự là có thể hiểu được khi lịch thi đấu bị dồn lại và họ buộc phải thi đấu 3 trận mỗi ngày. Nhưng Zidane sẽ cần phải tìm ra phương án giải quyết vấn đề. Chiến lược gia người Pháp đã giúp Real Madrid giành tới 3 chức vô địch Champions League, nhưng họ hoàn toàn có thể bị loại ngay từ vòng bảng giải đấu lần đầu tiên trong lịch sử.
 
Nếu điều ấy xảy ra, quả thực đó là điều không tưởng.
 
Dịch từ bài viết “What's going on at Real Madrid?” của tác giả Ben Grounds trên Sky Sports.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Liverpool trước nguy cơ mất tất cả: Thay đổi hay là chết?

3-0! Nếu ai đó bỏ lỡ trận đấu của Liverool vào rạng sáng nay, khi bật livescore lên và thấy tỷ số như vậy, như một phản xạ tự nhiên, họ phải dụi mắt mình để xem liệu chữ số 3 và 0 kia có được sắp xếp đúng thứ tự hay không. Sau tất cả, mọi thứ đều chính xác, không có gì sai số cả, Atalanta của Gian Piero Gasperini đã kéo sập Anfield một lần nữa dưới thời vị huấn luyện viên 66 tuổi người Torino.

X
top-arrow