Villarreal 0-2 Man United: Lời đáp trả nhẹ nhàng của Michael Carrick

Tác giả KDNX - Thứ Tư 24/11/2021 13:40(GMT+7)

Zalo

Dù trước trận đấu, Michael Carrick đã nhận phải rất nhiều chỉ trích từ người đàn anh Paul Scholes sau khi vẫn ở lại sân Old Trafford kể cả khi Ole Gunnar Solskjaer ra đi, HLV tạm quyền của Man United vẫn có thể nở nụ cười sau khi đã đưa ra lời đáp trả đanh thép của bản thân, đó là trận thắng trước Villarreal ở vòng bảng Champions League. Dù vậy, chúng ta vẫn có thể nhìn ra rất nhiều những vấn đề trong lối vận hành của Man United trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng hôm nay (theo giờ VN).

 
Villarreal 0-2 Man United: lời đáp trả nhẹ nhàng của Michael Carrick
 
Sau tất cả, có lẽ Ole đã đúng?
 
"Không biết Paul Scholes có còn chán nản than trời trong phòng bình luận của BT Sports sau bàn thắng thứ 2 của Jadon Sancho nữa hay không ?" Chắc chắn đó sẽ là câu hỏi được NHM Man United đặt ra sau chiến thắng của Man United trước đội chủ sân El Madrigal ở trận đấu vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng hôm nay (theo giờ VN). Bản thân người viết cũng đã đặt ra một câu hỏi tương tự, nhất là khi nhìn vào lối chơi của Man United ngày hôm qua.
 
Sẽ là đáng buồn khi nói ra điều này, nhưng đã không ít lần người viết phải đưa mắt ngó lên điện thoại để "giải khuây" thay vì tập trung vào trận đấu. Bởi lẽ, ngoài 2 bàn thắng tuyệt vời của Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho, hai khoảnh khắc cá nhân tuyệt vời của hai tiền đạo, một là huyền thoại của sân Old Trafford, một là món hàng đắt giá nhất của bóng đá Anh thời điểm hiện tại, Man United vẫn chưa cho thấy một sự thay đổi tích cực nào về mặt lối chơi. Vẫn là những pha lên bóng đầy bế tắc, những pha dứt điểm lên trời và sự uể oải tới khó hiểu của các cầu thủ Man United.
 
Dẫu biết đây là trận đấu đầu tiên của Michael Carrick trên cương vị HLV tạm quyền của Man United, nhưng có cảm giác chính vị HLV tạm quyền này cũng chưa có một bài vở hay phương án nào rõ ràng cho đội bóng của mình. Bằng chứng rõ ràng nhất cho điều này đó là việc anh vẫn tung vào sân những cá nhân vốn đã rất quen thuộc với NHM Man United như bộ đôi tiền vệ Scott McTominay và Fred. Tuy nhiên, vẫn có một sự thay đổi đáng chú ý đó là việc để Donny Van De Beek vào sân từ đầu, một động thái như để "chiều lòng" NHM Man United nhiều hơn là một sự thay đổi rõ ràng về mặt chiến thuật.
 
Dù rất tiếc cho Donny Van De Beek, nhưng sau khi chứng kiến việc Man United thi đấu bế tắc cho tới thời điểm cầu thủ người Hà Lan rời sân để người đàn anh Bruno Fernandes vào sân ở phút 66, chúng ta mới nhận ra rằng anh thực sự không phải là một cầu thủ hợp với lối chơi của Man United, ít nhất là cho tới thời điểm hiện tại. Thậm chí, chúng ta phải công nhận rằng Ole Gunnar Solskjaer đã có phần đúng khi để tiền vệ người Hà Lan ngồi ngoài trong suốt thời gian qua. Chỉ có mỗi chúng ta, đặc biệt là các CĐV Man United, vì tiếc cho một tiền vệ trẻ tài năng như Donny Van De Beek mà đã bỏ qua điều này.
 
Có lẽ, cái tên để lại nhiều bất ngờ nhất sau trận đấu tối hôm qua, rạng sáng hôm nay đó chính là Fred, người luôn được biết đến như một tiền vệ phòng ngự kém cỏi và thiếu chắc chắn ở hàng tiền vệ Man United. Thực sự, khi chứng kiến sự xông xáo, tinh thần thi đấu lăn xả của Fred ngày hôm qua, đặc biệt là ở tình huống gây sức ép cho cầu thủ Villarreal, sau đó đoạt bóng rồi chuyền cho Cristiano Ronaldo ghi bàn, chúng ta lại một lần nữa phải công nhận một điều: có lẽ Ole Gunnar Solskjaer đã đúng khi vẫn nhất quyết sử dụng tiền vệ người Brazil trên sân. Đáng tiếc thay cho ông, giai đoạn ông quyết định trọng dụng cầu học trò người Brazil lại chính là cái lúc phong độ của anh tụt dốc không phanh.

Villarreal 0-2 Man United: lời đáp trả nhẹ nhàng của Michael Carrick
 
Lời đáp trả nhẹ nhàng của Michael Carrick
 
Trước trận đấu vòng bảng Champions League trên sân El Madrigal, Paul Scholes đã đưa ra những chỉ trích có phần khá nặng nề dành cho ban huấn luyện hiện tại của Man United, thậm chí cho rằng ngày sau khi Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải, ban huấn luyện của ông cũng nên rời khỏi sân Old Trafford ngay lập tức.
 
Có thể hiểu được những tức giận của Paul Scholes, một người, cũng giống như đa số CĐV Man United, luôn gai mắt với những gì đội bóng thân yêu của anh đã và đang thể hiện trong khoảng thời gian gần đây. Tuy nhiên, những chỉ trích của anh nhắm vào người đàn em của Paul Scholes ở cái thời điểm mà Man United của Michael Carrick rất cần một sự động viên từ người đàn anh một thời, theo cá nhân người viết, thực sự rất không phù hợp. Bởi lẽ, nó sẽ khiến cho nhuệ khí của các cầu thủ và bản thân Michael Carrick đi xuống rất nhiều.
 
Tuy nhiên, Michael Carrick, bằng một sự lịch sự và điềm đạm vốn có của mình, đã đáp trả người đàn anh của mình bằng những ngôn từ nhẹ nhàng nhưng cũng đầy "chất thép" ở cuộc họp báo sau trận đấu:  "Tôi có trách nhiệm ở lại đây để giúp đội bóng, và tôi rất tự hào vì điều đó."

Villarreal 0-2 Man United: lời đáp trả nhẹ nhàng của Michael Carrick
 
Dù Man United vẫn chưa cho thấy sự khởi sắc, thậm chí ngược lại hoàn toàn, nhưng thực sự, một chiến thắng trước đương kim vô địch Europa League, Villarreal, là quá đủ để giúp Man United nuôi dưỡng tham vọng tiến xa ở Champions League, đồng thời giúp đội chủ sân Old Trafford có chút gì đó động lực cho chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge gặp Chelsea sẽ diễn ra vào cuối tuần này.
 
Một lần nữa, xin chúc mừng Man United và cá nhân Michael Carrick, đồng thời chúc anh vững tay chèo để tiếp tục đưa Man United vượt qua những ngày giông bão trước mắt, những ngày mà Man United sẽ gặp phải rất nhiều đối thủ khó chịu như Chelsea, đội đang đứng đầu bảng, hay Arsenal, đội bóng đang cho thấy sự khởi sắc dưới thời Mikel Arteta dù trước đó để thua tới 4 bàn trắng trước cựu vô địch Premier League mùa giải 2019-2020, Liverpool, hay Young Boys, đội bóng mà Man United đã để thua trước đó ở trận lượt đi trên sân khách Wankdorf
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Liverpool trước nguy cơ mất tất cả: Thay đổi hay là chết?

3-0! Nếu ai đó bỏ lỡ trận đấu của Liverool vào rạng sáng nay, khi bật livescore lên và thấy tỷ số như vậy, như một phản xạ tự nhiên, họ phải dụi mắt mình để xem liệu chữ số 3 và 0 kia có được sắp xếp đúng thứ tự hay không. Sau tất cả, mọi thứ đều chính xác, không có gì sai số cả, Atalanta của Gian Piero Gasperini đã kéo sập Anfield một lần nữa dưới thời vị huấn luyện viên 66 tuổi người Torino.

X
top-arrow