VIDEO: Manchester City sẽ làm gì để kháng án thành công? (P1)

Tác giả KDNX - Thứ Bảy 22/02/2020 17:49(GMT+7)

Zalo

Việc chịu án 2 năm không được thi đấu ở Châu Âu đã khiến Manchester City gặp không ít thiệt hại về mặt hình ảnh lẫn kinh tế. Tuy vậy, ông lớn mới nổi của bóng đá Châu Âu không hề nao núng, thậm chí có phần tự tin rằng mình có thể "lật kèo" thành công. Vậy, họ sẽ làm điều đó như thế nào?

 Việc chịu án 2 năm không được thi đấu ở Châu Âu đã khiến Manchester City gặp không ít thiệt hại về mặt hình ảnh lẫn kinh tế. Tuy vậy, ông lớn mới nổi của bóng đá Châu Âu không hề nao núng, thậm chí có phần tự tin rằng mình có thể "lật kèo" thành công. Vậy, họ sẽ làm điều đó như thế nào?

"Giờ đây, hơn bao giờ hết, chúng ta phải chứng minh với họ rằng chúng ta không phụ thuộc vào tiền, chúng ta có tài năng," Pep Guardiola có vẻ như đã nói với các học trò như vậy trên sân tập vào hôm thứ 7.
 
Khi trở lại nước Anh từ kỳ nghỉ đông, Pep Guardiola và các học trò chắc chắn sẽ có một buổi họp trước khi tập luyện nhằm lấy lại tinh thần trước khi bước vào những trận đánh lớn tiếp theo. Tuy vậy, chẳng ai ngờ rằng chuyện này sẽ xảy ra với họ cả.
 
Tuy vậy, nhiều nguồn tin cho biết mọi thứ vẫn ổn ở sân Etihad, thậm chí, một trong số đó còn cho rằng các cầu thủ Man City đá kháo nhau: "UEFA không yêu thương chúng mình á ? Mặc kệ chúng nó. Chúng mình sẽ chứng minh cho chúng nó một phen."
 
Guardiola đang thực sự vào guồng khi ông chuẩn bị cho các học trò trước trận đấu quan trọng nhất của mùa giải: trận 1/16 trước Real Madrid vào ngày 26 tháng 2 tới đây.
 
Ông nhắc nhở các học trò về trận tứ kết Champions League năm ngoái, về những sai lầm đã khiến họ trả giá đắt trước Monaco, Liverpool và Tottenham. Ông cũng nhấn mạnh rằng ông tin ở họ, lặp lại những gì mình đã chia sẻ với bạn bè vào buổi tối thứ 6, rằng ông tin họ có thể đánh bại Real Madrid ngay trên sân nhà.
 
Pep noi ve an phat cua Man City
 
Nhưng, với những gì đã diễn ra gần đây, ông cũng thúc giục các học trò tập trung hơn nữa cho trận đấu sắp tới. Quên sạch những gì đang diễn ra. Không tiệc tùng, không sự kiện, ăn uống đầy đủ và chăm sóc bản thân tốt hơn.
 
Các cầu thủ cho thấy sự thư thái khi họ ra sân tập, trái ngược với hình ảnh trước đó khi thông tin về án phạt được đưa ra.
 
Được biết, đội bóng không hề biết gì về án phạt cho đến khi nó được công bố. Một cú sốc thật sự cho toàn đội. Như The Athletic đã đưa tin, CLB nhanh chóng liên lạc với người đại diện của các cầu thủ vào tối thứ 6, chỉ đạo họ bình tĩnh, đồng thời đảm bảo rằng họ sẽ kháng án, thêm vào đó, họ cũng đảm bảo rằng các cầu thủ không "hé răng" một câu với giới truyền thông.
 
Thời điểm quyết định của UEFA trở thành thông tin chấn động toàn cầu, Guardiola đang trở lại căn hộ của mình ở Salford sau quãng thời gian một tuần ở Barcelona. Ông chỉ biết được thông tin này vào lúc 4 giờ chiều ngày thứ 6 khi trở lại Manchester.
 
Khi thế giới bóng đá đang đưa ra nhận định về số phận của Man City: ai sẽ đi, ai sẽ ở lại, những ảnh hưởng liên quan tới tài chính, hình ảnh của Man Xanh, Pep Guardiola đang tập trung vào những thử thách sắp tới.
 
Khi đó, ông nói với bạn bè rằng rất vui khi Man City đối đầu với West Ham ở trận đá lại vào thứ 4, vì điều đó giúp đội bóng của ông bắt thêm được nhịp độ trước trận đấu quan trọng với Real Madrid. Guardiola lúc này đang đau đầu với vấn đề trước khung thành của đội bóng, trước cả trận thua Spurs 2-0. Nhưng vào tối thứ 6, ông lại tuyên bố các cầu thủ của mình có đủ những phẩm chất cần thiết để tiến xa ở Champions League mùa này.
 
Pep noi ve tuong lai
 
Trên hết, ông để mọi người biết rằng tương lai của mình không bị đe dọa, thậm chí bác bỏ mọi ý kiến cho rằng ông đã sẵn sàng từ nhiệm trước khi hợp đồng kết thúc vào năm 2021.
 
Pep Guardiola thậm chí đảm bảo với các cầu thủ, tuyên bố với họ rằng ông đang gắn bó với Man City hơn bao giờ hết, một điều chắc chắn sẽ tạo nên động lực cho họ ở đấu trường Châu Âu mùa này.
 
Man City đã biết được điều gì trông đợi họ vào lúc 2 giờ chiều ngày thứ 6. Ferran Soriano, CEO và là một trong 4 hay 5 người ở Học Viện Bóng Đá City biết được ngọn ngành sự việc, đang chuẩn bị đi nghỉ cùng vợ và các con gái thì nhận được thông tin của UEFA cho biết họ sẽ thông báo về án phạt sau buổi chiều hôm đó.
 
Những nguồn tin thân cận cho biết BLĐ Man City, những người biết rõ thông tin đã đồng ý không trao đổi với bất cứ ai sau khi biết tin. Nhiều người trong BLĐ cũng dần nhận ra hậu quả nếu quá trình kháng án CAS, một thứ quyết định sự sống còn của họ, bị lộ ra bởi giới truyền thông.
 
Man City đề nghị UEFA trao đổi thông cáo, chuẩn bị lời đáp trả, đồng thời tuyên bố ban lãnh đạo UEFA tiếp tục công việc của mình.
 
Một nguồn tin cho rằng một số người trong BLĐ Man City trông đợi UEFA ra quyết định sớm hơn một tiếng, tức vào khoảng 6h30 tối ngày thứ 6. Khi thời gian càng trôi về sau, nhiều người dần cho rằng UEFA đang chơi đùa với họ, chờ đợi một vụ rò rỉ thông tin có thể xảy ra ở Man City.
 
Thông thường, các thông tin của UEFA trực diện hơn rất nhiều. Các nguồn tin cho rằng mỗi khi nhân viên của Man City hoặc luật sư đến trụ sở ở Nyon, họ đều được nói rằng "không được để phí thêm thời gian" vì UEFA cho rằng vụ việc này hết sức nghiêm trọng.
 
Có thể chắc chắn một điều rằng, án phạt của UEFA chưa hề có tiền lệ trước đây: cấm thi đấu ở Champions League 2 năm cùng số tiền phạt 30 triệu Bảng vì những gì Man City đã vi phạm.
 
Soriano phải hoãn kỳ nghỉ của mình để đến sân tập vào sáng thứ 7 rồi trở lại văn phòng vào thứ 2 với các phòng ban của CLB để bàn luận về sự việc diễn ra trong những ngày gần đây.
 
Trong một khoảng thời gian, Man City đã trông đợi vào việc có thể tránh được án phạt này ngay từ đâu. Một nguồn tin thân cận với CLB chỉ ra vào thứ 7 rằng Silver Lake, những người đầu tư 500 triệu Đô ở đầu tháng 12, có thể đã không làm điều đó nếu không có những quá trình nghiêm ngặt này.
 
Họ là một CLB đang chuẩn bị ký thêm ít nhất 5 cái tên nữa ở mùa hè. Nếu Lionel Messi có thể là một sự lựa chọn, họ sẽ theo đuổi anh. Họ không hề muốn bỏ qua Champions League, vì vậy đã cố gắng chuẩn bị đơn kháng án gửi cho CAS kể từ khi UEFA tuyên bố quyết định điều tra nhà tài trợ của CLB vào tháng 11 năm 2018.
 
Đơn kháng án của Man City có thể kéo dài và có thể phù hợp với họ nesu nó giúp cho họ tham gia Champions League mùa sau. Một nguồn tin cho biết một vài cầu thủ muốn rời khỏi đội bóng trong trường hợp không thể kháng án thành công. Những cái tên hàng đầu của CLB tuy vậy không cần phải lo lắng tìm bến đỗ mới trước khi CAS đưa ra tuyên bố cuối cùng vì họ tin rằng sẽ không thiếu gì đội bóng muốn mình.
 
Dịch từ bài viết: "‘We have to show we are talent not money’ – how Guardiola, Soriano and City’s players reacted to the ban as club study rivals’ finances" của tác giả  Sam Lee, David Ornstein và Adam Crafton đăng trên The Athletic.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Liverpool trước nguy cơ mất tất cả: Thay đổi hay là chết?

3-0! Nếu ai đó bỏ lỡ trận đấu của Liverool vào rạng sáng nay, khi bật livescore lên và thấy tỷ số như vậy, như một phản xạ tự nhiên, họ phải dụi mắt mình để xem liệu chữ số 3 và 0 kia có được sắp xếp đúng thứ tự hay không. Sau tất cả, mọi thứ đều chính xác, không có gì sai số cả, Atalanta của Gian Piero Gasperini đã kéo sập Anfield một lần nữa dưới thời vị huấn luyện viên 66 tuổi người Torino.

X
top-arrow