Sự xuất hiện của Bruno Fernandes kéo theo hiệu quả của bộ đôi Rashford-Martial

Tác giả KDNX - Chủ Nhật 19/07/2020 09:00(GMT+7)

Zalo

Dù Bruno Fernandes là hạt nhân chính trong thành công của Man United ở thời điểm hiện tại, ta vẫn không thể quên được một yếu tố khác dẫn đến thành công này, đó là sự ăn ý của Anthony Martial và Marcus Rashford ở hàng tiền đạo.

Bruno Fernandes cho đến thời điểm hiện tại vẫn cho thấy anh chính là bản hợp đồng "đáng đồng tiền bát gạo" nhất của Man United. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể không nhắc đến 2 cái tên cũng quan trọng không kém ở hàng tiền đạo đó là Anthony Martial và Marcus Rashford.

Rashford và Martial Hai nhân tố quan trọng trong thành công của  hình ảnh
 
Có thể thấy rõ tài năng của Bruno Fernandes qua tình huống anh xâu kim qua Luka Milivojevic của Crystal Palace để mở lối cho bàn thắng thứ 2 của Man United. Điều đó cho thấy kể cả khi không đạt được phong độ tốt, Bruno Fernandes vẫn thể hiện được bản thân rất nhiều.
 
Chuỗi 19 trận thắng, chuỗi trận thắng dài nhất kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu, tình cờ thay lại xảy ra đúng ở thời điểm Bruno Fernandes đến sân Old Trafford từ Sporting Lisbon hồi cuối tháng 1. Câu hỏi lúc này đó là: thành công của Man United lúc này có phải hoàn toàn nhờ bản hợp đồng người Bồ Đào Nha này hay không?
 
Câu trả lời chính là có, rất nhiều là đằng khác. Trước khi có Fernandes, Man United không thể có được một cầu thủ cầm bóng có thể mạo hiểm dâng cao và thi đấu ở không gian hẹp.
 
Nếu cần một bằng chứng rõ ràng nhất cho điều này, ta có thể thấy ngay ở bàn thắng đầu tiên của Man Utd vào lưới Crystal. Sau khi nhận được đường chuyền dưới sức ép của đối thủ, Bruno lập tức thực hiện một pha đập nhả để vượt qua 3 cầu thủ Crystal Palace trước khi đến được rìa vòng cấm. Sau đó, anh đưa bóng cho đồng đội thực hiện một cú sút tuyệt đẹp vào lưới Crystal Palace.
 
Thế nhưng với Ole Gunnar Solskjaer, một trong những điều lạc quan nhất trong trận thắng ở Selhurst Park chính là việc Fernandes không phải là người duy nhất thực hiện thành công những pha phối hợp như thế.
 
Người đồng đội nhận được bóng rồi sau đó trả bóng cho tiền vệ người BĐN trong tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số đó là Anthony Martial. Trong khi đó, Marcus Rashford là người đã thực hiện pha dứt điểm tuyệt vời vào lưới Crystal Palace. Khi thi đấu cùng nhau, họ thậm chí tạo ra nhiều ảnh hưởng hơn cả Fernandes khi có thể hoạt động rộng hơn cầu thủ BĐN.

Rashford va Martial
Rashford và Martial
Hãy lấy bàn thắng thứ 2 làm ví dụ cho điều này. Đúng là cơ hội được tạo ra sau khi Fernandes thực hiện một pha chọc khe. Tuy nhiên, nó xuất phát từ tình huống dâng cao từ khu vực sân nhà của Rashford, sau đó là một đường tạt bóng đầy sức mạnh cho Martial ghi bàn bằng cái chân phải của mình.
 
Bàn thắng không chỉ giúp Man United có được 3 điểm, mà còn giúp Martial và Rashford nâng tổng số lần kiến tạo lên thành 7 ở giai đoạn này của mùa giải. Đáng kinh ngạc thay, đây là con số cao nhất mà Opta thống kê được ở một cặp đôi tiền đạo của Man United từ trước tới giờ.
 
Tuy nhiên, pha bóng diễn ra trước thời điểm bàn thắng thứ 2 được ghi còn tuyệt hơn thế. Fernandes khi đó là người dâng cao. Sau đó, anh đưa bóng cho Martial ở phía cánh trái, tiếp theo, tiền đạo người Pháp giữ bóng trong chân một khoảng thời gian ngắn rồi kiến tạo cho Rashford, lúc này đang băng lên ở biên. Fernandes sau đó chỉ phải đến đúng chỗ rồi đón đường trả về của Rashford, sau đó thực hiện cú sút. Tiếc thay cho anh, bóng lại đập vào cột dọc.
 
Thực sự khó có thể tin rằng Rashford và Martial lại có thể đá cặp với nhau. Trước đây, họ thường phải cạnh tranh suất đá chính dưới thời Jose Mourinho, sau đó, họ dần mất đi vị trí của mình khi Alexis Sanchez chuyển đến sân Old Trafford.
Chắc hẳn NHM Man United vẫn còn nhớ trận hòa lượt đi ở Champions League 2 mùa trước, trận đấu mà Mourinho quyết định để Pogba ngồi ngoài rồi lại đưa anh vào sân. Rashford và Martial khi đó là 2 phương án dự bị ở đêm hôm đó. Tuy nhiên, họ chỉ được trao đúng 1/4 thời gian để có thể tạo ra ảnh hưởng của mình trên sân.
 
Sau 1 năm rưỡi dẫn dắt Man United, Mourinho nhanh chóng bị sa thải. Thay ông lúc này là Solskjaer, một HLV sẵn sàng mạo hiểm khi để Rashford và Martial trở thành trung tâm của hàng tấn công Man United để thay thế cho Sanchez và Romelu Lukaku. Giờ đây, khi có Fernandes làm chân kiến tạo, Man United lập tức có được rất nhiều phương án tấn công ở thời điểm hiện tại.
 
Su ket hop Rashford – Martial se giup Man United vuot qua giong bao?
 
"Hồi đầu tháng 1, chẳng ai dám nghĩ rằng chúng tôi có thể vào được Top 4," Solskjaer chia sẻ sau trận đấu tối thứ 5. Có lẽ khi đó ông đang nghĩ đến trận thua Burnley hồi đầu tháng 1, trận đấu tệ nhất của Man United ở mùa giải này. Tuy nhiên, không chỉ riêng mình Solskjaer mà còn rất nhiều CĐV khác của Man United cũng đã nghĩ đến viễn cảnh tồi tệ nhất xảy ra cho Man United ở mùa này. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, hy vọng vào Top 4 của Man United lại trở nên rõ rệt hơn bao giờ hết.
 
Tuy nhiên, cũng cần phải xét đến một điều quan trọng: Man United chưa đem Fernandes về ở thời điểm đó, Rashford thì gặp chấn thương lưng còn Martial thì mới chỉ lấy lại được phong độ sau một quãng thời gian dài tịt ngòi.
 
Những điều trên đã thay đổi kể từ thời điểm đó. Dù Fernandes là hạt nhân chính trong thành công của Man United ở thời điểm hiện tại, ta vẫn không thể quên được một yếu tố khác dẫn đến thành công này, đó là sự ăn ý của Martial và Rashford ở hàng tiền đạo.

Dịch từ bài viết: "Manchester United: How Marcus Rashford and Anthony Martial have lessened load on Bruno Fernandes" của tác giả Mark Critchley đăng trên The Independent.
 


Video: Bruno Fernandes thay đổi vận mệnh United

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Liverpool trước nguy cơ mất tất cả: Thay đổi hay là chết?

3-0! Nếu ai đó bỏ lỡ trận đấu của Liverool vào rạng sáng nay, khi bật livescore lên và thấy tỷ số như vậy, như một phản xạ tự nhiên, họ phải dụi mắt mình để xem liệu chữ số 3 và 0 kia có được sắp xếp đúng thứ tự hay không. Sau tất cả, mọi thứ đều chính xác, không có gì sai số cả, Atalanta của Gian Piero Gasperini đã kéo sập Anfield một lần nữa dưới thời vị huấn luyện viên 66 tuổi người Torino.

X
top-arrow