Sự chán nản của Paul Scholes và hiện thực buồn của Man United

Tác giả KDNX - Thứ Bảy 06/11/2021 15:30(GMT+7)

Zalo

Không rõ liệu Manchester United có hứng chịu thêm 1 trận thua tan nát như cái cách họ để thua 1-6 trước Man City trên sân nhà cách đây 10 năm hay không, nhưng nếu nhìn vào cách Paul Scholes phản ứng trong phòng bình luận mới đây giữa họ với Atalanta, chúng ta có lẽ nhận ra đó cũng là phản ứng của đa số cổ động viên “Quỷ đỏ”.

TỪ CƠN CHÁN NẢN CỦA PAUL SCHOLES

 
Khi thời gian của trận đấu đã bước vào hiệp phụ, Cristiano Ronaldo lại một lần nữa khiến người ta nhắc đến mình khi thực hiện một cú ra chân không thể đẹp hơn vào lưới Atalanta từ ngoài vòng cấm, một pha ghi bàn tới từ tình huống kiến tạo của người đàn em Mason Greenwood. Nhưng trên hết, nó tới từ sự tinh tế và khả năng săn bàn thượng thừa của tiền đạo người Bồ Đào Nha, điều đã khiến Man United phải cất công đem anh về ở mùa giải này.
 
Cách đó không xa, trong phòng thu của kênh truyền hình BT Sports, Rio Ferdinand và Paul Scholes đang theo dõi các hậu bối của mình, dưới sự chỉ đạo của đàn anh Ole Gunnar Solskjaer, thi đấu. Khi bàn thắng thứ 2 của Cristiano Ronaldo được thực hiện, Rio Ferdinand bật hẳn khỏi ghế, luôn miệng tán dương bàn thắng tuyệt vời của CR7, thậm chí gọi anh là một gã "ngoài hành tinh" đúng nghĩa. 
 
Trong khi đó, người đàn anh cũ của Rio, Paul Scholes, lại chỉ buột miệng đúng một câu: "Ôi trời ơi!" bằng một giọng chán nản tới cùng cực, một cảm giác chán nản tới khó hiểu của một người vốn được xem là công thần một thời của Man United. Thực sự, trông Paul Scholes khi đó giống với một ông bố vừa chứng kiến cậu con trai của mình xơi "trứng ngỗng" lần thứ 3 liên tiếp nhiều hơn là một BLV bóng đá cho kênh BT Sports.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo lại ghi bàn để giữ chiếc ghế của Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Getty Images
 
"Paul Scholes đã hết yêu Man United rồi hay sao ?" có lẽ đó sẽ là câu hỏi được nhiều người đặt ra sau khi chứng kiến khuôn mặt và biểu cảm đầy chán nản của Paul Scholes ở trận đấu Champions League hồi giữa tuần. Tuy nhiên, nhiều cổ động viên Man United cũng có chung cảm xúc với anh sau trận đấu đó. Bởi, với một đội bóng có truyền thống nghiền nát những đối thủ tầm trung như Atalanta, việc phải rượt đuổi tỷ số với đội bóng Italy tới những phút cuối của trận đấu thực sự là một nỗi hổ thẹn khó có thể chữa lành.
 
Sau trận đấu, Paul Scholes đã sử dụng khả năng phân tích sắc lẹm như những đường chuyền của anh lên tuyến trên thuở nào để nêu ra những nỗi niềm chất chứa trong anh. Những bình luận đó từ việc Paul Pogba cần một người chỉ dạy, nếu không "thằng bé sẽ cứ làm mấy trò ngu ngốc tới năm 35 tuổi mất thôi", tới việc Ole Gunnar Solskjaer cần phải tìm ra được một sự kiểm soát trong phòng thay đồ cũng như trên sân nếu không muốn Man United tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng, thậm chí để thua đậm trước Man City ở trận đấu diễn ra vào cuối tuần.
 
Khác với sự bi quan của Paul Scholes, Pep Guardiola, HLV của kình địch cùng thành phố, Manchester City, đã đưa ra những nhận xét có phần lạc quan với Man United. Cụ thể, theo HLV người Tây Ban Nha: "Chúng ta đã thấy rõ ở mùa trước rồi. Ở thời điểm hiện tại, họ đang có một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá, một cỗ máy săn bàn thực sự".
 
Dù Pep Guardiola có lịch sự và "lạc quan giúp" Manchester United nhiều như thế nào, thì ở thời điểm hiện tại, khi chứng kiến màn trình diễn lạc lõng, thiếu sức sống và dựa quá nhiều vào các cá nhân của đội nhà, NHM Man United khó lòng ngồi yên, thậm chí, họ sẽ phải buông ra tiếng thở dài ngao ngán kèm câu cảm thán: "Ôi trời ơi" như cái cách Paul Scholes đã làm trong buổi bình luận cho kênh BT Sports, một hình ảnh chắc chắn sẽ còn lưu lại tới nhiều năm như một minh chứng cho thời kỳ đen tối nhất của Man United.
 

TỚI NHỮNG LẠC QUAN KHÔNG TÊN TỪ LỊCH SỬ ĐỐI ĐẦU

 
Trước khi trận Derby này diễn ra, trang tin Yahoo đã đưa ra một thống kê có phần lạc quan cho người hâm mộ Man United, đó là về mặt đối đầu, Ole Gunnar Solskjaer đang có phần nhỉnh hơn người đồng nghiệp ở phía bên kia chiến tuyến. Cụ thể, theo thống kê của Yahoo, trong 8 trận Derby Manchester gần đây nhất giữa hai người, Ole Gunnar Solskjaer đã giành được 4 chiến thắng, để thua 3 trận và cầm hòa thành công Manchester City 1 trận.
 
Càng đáng nể hơn khi biết rằng, Ole Gunnar Solskjaer mới chỉ để lủng lưới 1 bàn trong 4 trận derby gần đây nhất của “Quỷ đỏ” ở 2 mùa giải gần đây, một con số có phần khó hiểu với một đội bóng đang sở hữu cho mình một trong những hàng công mạnh nhất Premier League như Manchester City.
 
Đã có rất nhiều nguyên nhân được đưa ra để giải thích cho hiện tượng lạ này của Premier League. Tuy nhiên, khi xét kỹ hơn về lối dẫn dắt của hai vị HLV này, chúng ta mới nhận ra bí quyết thật sự của vị HLV người Na Uy chính là việc ông để các cầu thủ của mình được tự do thi đấu và thể hiện mình trên sân thay vì tuân theo một chiến thuật hay một hệ thống nhất định như trường hợp của Pep Guardiola.
 
Tuy nhiên, không phải lúc nào sự tự do mà Ole Gunnar Solskjaer đem lại cho các học trò của ông cũng giúp Man United. Thậm chí, ở một vài thời điểm, nó đã khiến cho nửa đỏ thành Manchester trở nên mong manh và thiếu cân bằng ở cả mặt trận phòng ngự cũng như tấn công, điều mà chúng ta đã thấy rất rõ ở trận đấu rạng sáng hôm qua giữa Man United và Atalanta ở Champions League.

Cristiano Ronaldo
Phong độ của Man United lúc này rất thất thường. Ảnh: Getty Images
 
Sau khi trận đấu giữa Atalanta và Man United kết thúc, khi được hỏi cảm nghĩ của mình sau trận đấu, Luke Shaw đã chia sẻ như sau với kênh truyền hình MUTV: "Chúng tôi phải biết cách nắm thế chủ động, chúng tôi cần phải có được sự tự tin và niềm tin. Đương nhiên, chúng tôi biết chúng tôi cần phải cải thiện nhiều hơn. Chúng tôi cũng biết rõ rằng kể cả khi đánh bại Spurs 3-0 và có được 1 điểm trước Atalanta, chúng tôi không được phép ngơi nghỉ và chủ quan, ngược lại, chúng tôi cần phải tập trung nhiều hơn để trở nên tốt hơn nữa trong thời gian sắp tới".
 
Có thể thấy, Luke Shaw cũng như các đồng đội của anh đều muốn giành được chiến thắng ở trận đấu diễn ra vào cuối tuần này trước một Man City hùng mạnh để củng cố niềm tin với người hâm mộ đội nhà. Tuy nhiên, để làm được điều đó, họ phải thôi dựa vào những thống kê trong quá khứ và tập trung vào việc tìm ra một đấu pháp hợp lý để đối mặt với một Man City đang có được đà hưng phấn từ trận thắng tưng bừng 4-1 trước Club Bruggie ở Champions League trên sân nhà, trận đấu mà Man City đã ghi cả 5 bàn thắng, trong đó có 1 bàn phản lưới từ John Stones ở phút thứ 17 của trận đấu.

Bài viết có sử dụng tư liệu từ Yahoo và The Guardian

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow