Real Madrid mùa giải mới: Zidane liệu có một lần nữa hóa rồng?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Ba 23/07/2019 10:32(GMT+7)

Zalo

Real Madrid là một thế lực cực lớn không chỉ ở Tây Ban Nha mà còn trên toàn cõi Châu Âu. Mùa giải thất bại toàn diện vừa qua chỉ là một tai nạn trên con đường chinh phục của họ, nó như là một vết thương mà một đấu sĩ cần phải có để thức tỉnh chính mình trên cuộc trường chinh đi tìm những vinh quang mới.

Thị trường chuyển nhượng mùa hè chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là khép lại. Khác với những năm im ắng gần đây, năm nay là năm mà đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha lao mình vào phiên chợ mùa hè từ rất sớm. Đến thời điểm này, số tiền mà họ chi ra đang là số 1 trên trên toàn cõi Châu Âu, và nó chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại.

Real Madrid mùa giải mới Zidane liệu có một lần nữa hóa rồng hình ảnh
Real Madrid mùa giải mới: Zidane liệu có một lần nữa hóa rồng?
Sau rất nhiều năm duy trì một đội ngũ mà theo những người yêu mến đội bóng này cho rằng, là đủ để có thể làm được mọi thứ. Thì lúc này, sau thất bại ê chề trong mùa giải mùa qua, Real Madrid và Florentino Perez cần phải làm mới lại đội hình. Zinedine Zidane trở lại từ lưng chừng mùa giải trước, nhưng mùa giải mới mới là thước đo cho “ năng lực” thực sự của Zizou.
 
Nói mùa giải mới mà là thước đo cho năng lực của vị chiến lược gia này không phải là không có lý do. Zinedine Zidane, dẫu đã có cho mình 3 chức vô địch Champions League liên tiếp với Kền Kền Trắng, thì vẫn bị hoài nghi về năng lực thực sự của mình, khi nhiệm kỳ đầu của ông cũng là thời điểm mà đội hình của Real “ chín” nhất. Và những kinh nghiệm của Zizou ngoài Real ra vẫn là một con số 0.
 
Chỉ hơn một năm sau chức vô địch giành được ở Kiep sau trận đại chiến với Liverpool. Mọi thứ đã và đang thay đổi quá nhiều ở Bernabeu, Real từ một nhà vô địch hùng mạnh trở thành một đội bóng rệu rã ngay sau đó. Và Zidane trở lại với nhiệm vụ không thể rõ ràng hơn, đưa Real trở lại với vị thế vốn có của họ, bắt đầu từ những cái tên mới, những con người mới, đồng thời gạt ra bên ngoài những ai không cùng chí hướng với ông.
Real Madrid bi loai khoi Champions League: Nha vua bang ha!
 
Hai con người tiêu biểu cho sức mạnh của Real, một người thì đã rời xa họ từ một năm trước ( Ronaldo), còn một người có lẽ đang đếm những ngày cuối cùng ở Bernabeu ( Gareth Bale). Một Real phiên bản mới đang dần thành hình, với những con người mới, trẻ trung hơn, khát khao khẳng định mình hơn.
 
Hơn 300 triệu Euro đã được thanh toán cho những bản hợp đồng mùa hè này. Những Eden Hazard, Luka Jovic hay Ferland Mendy, Rodrygo sẽ tiếp tục hoà vào những Luka Modric, Toni Kroos hay Benzema tạo nên một Real phiên bản mới. Và thực sự nó đáng để chờ đợi.
 
Khác với nhiệm kỳ đầu khi tiếp quản Real từ Carlo Ancelotti, lần này Zinedine Zidane được trao quyền lực nhiều hơn trong việc quyết định nhân sự của đội bóng Hoàng Gia. Những gì xảy ra cho Gareth Bale một lần nữa chứng tỏ điều này. 
 
Ai cũng biết tiền đạo người Xứ Wales là con cưng của ngài chủ tịch, vậy mà giờ đây Bale không còn chút tương lai nào ở Real. Chiếc quyền trượng đã được đặt vào tay của Zidane, và ông đang dùng nó để sắp xếp lại mọi thứ theo ý mình.
 
Việc trao quyền lực cho vị chiến lược gia người gốc Angeria, có lẽ đã được Florentino Perez đồng ý trong những điều khoản để mang lại Zidane về với Bernabeu. Mặc dù chưa từng được công bố nhưng ai cũng biết lý do mà Zizou rời khỏi Real chỉ năm ngày sau trận chung kết ở Kiep. Zidane không đồng ý với những quyết định về nhân sự của Clb, và ông quyết định ra đi.
Zidane tro lai Real Madrid: Lan nay, lieu Zizou co viet them mot trang su moi?
 
Zidane là một danh thủ khi còn thi đấu, đó là một trong những lợi thế cực lớn của ông khi trở thành HLV. Hiếm có ai trong đội hình Real lúc này có thể chơi được như Zizou thời đỉnh cao, vậy thế nên, uy tín của ông trong việc ra những điều lệnh ở Real là không phải bàn cãi.
 
Real Madrid đã chi hơn 300 triệu Euro, và con số đó chưa chắc đã dừng lại. Zidane vẫn đang trông chờ ít nhất một cái tên nữa để hoàn thiện đội ngũ của mình. Lúc này một vị trí trong hàng tiền vệ để có thể thay thế dần Luka Modric đang được tính đến . Paul Pogba là người mà Zizou đang rất muốn mang về để thay thế tiền vệ người Croatia.
 
Paul Pogba, trong mùa hè này, đã hơn một lần tuyên bố không còn muốn chơi ở Old Trafford nữa, và với việc các Manucians ngày càng ghét anh nhiều hơn, rõ ràng việc tiền vệ người Pháp có thể chia tay Quỷ Đỏ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vấn đề là ban lãnh đạo của MU cũng như Solskjaer không dễ dàng để anh ra đi, và họ đang treo một cái giá đủ để những ai muốn có anh phải chùn tay ( 150 triệu Euro).
 
Nhưng nếu bạn là một Fan của đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20, hẳn là bạn phải biết, với Real không điều gì không thể, và với Florentino Perez, chỉ cần ông muốn, mọi việc sẽ không phải là bất khả thi. Hãy xem Perez đã mang Luis Figo về như thế nào, hãy xem Perez đã mang về Gareth Bale hay chính Zidane thì các bạn sẽ tự khắc có câu trả lời cho riêng mình
Gareth Bale: “Nguoi sao Hoa” co don
 
Real những năm qua, không có một phi vụ bom tấn nào kể từ lúc trả cho Tottenham 100 triệu Euro để mang về Gareth Bale. Giờ là lúc mà họ ra tay để tạo nên một đế chế mới, thế nên đừng ngạc nhiên nếu Paul Pogba hay Christian Eriksen ( nếu phương án Pogba thất bại) cập bến Bernabeu trong những ngày sắp tới.
 
Bên cạnh việc mang về những cái tên mới, thì Zidane cũng đang ra sức đẩy nhanh việc tinh gọn biên chế cho đội bóng Hoàng Gia. Gareth Bale, như chúng ta đã nói, khó có thể còn chơi cho Real thêm một trận nào nữa, trong khi đó những Dani Ceballos hay James Rodriguez cũng đang được Arsenal, Napoli hay Atletico Madrid liên hệ. 
 
Nếu thực sự mọi việc thuận lợi như những dự tính của ban lãnh đạo Real và Zidane, Real sẽ bước vào mùa giải mới với một khí thế không thể xem thường. Khi những vấn đề nội bộ và lực lượng được giải quyết thấu đáo, đó là lúc Zidane có thể thực thi những ý tưởng của mình.
 
Hazard lan dau ra san trong mau ao Real Madrid.
 
Eden Hazard chắc chắn là cái tên được chờ đợi nhất trong những người mới đến sân Bernabeu, chất lượng của tiền vệ người Bỉ là không thể nghi ngờ, với 7 năm liên tiếp luôn là một trong ba người giỏi nhất Premier League. Sự có mặt của siêu tiền vệ này sẽ đem đến rất nhiều giải pháp cho hàng công của Real.
 
Bên cạnh đó sự có mặt của Luka Jovic, Ferland Mendy sẽ thúc đẩy Karim Benzema, Marcelo phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn tiếp tục là trụ cột của Kền Kền Trắng. Sức trẻ và khát khao khẳng định mình của những cái tên kể trển sẽ mở ra những phương án chiến thuật cho Zizou nếu cần đột biến ở một thời điểm nào đó.
 
Việc Real Madrid quyết tâm thay máu đội hình là điều hoàn toàn cấp thiết trong hoàn cảnh này, nếu chúng ta nhìn về mọi yếu tố xung quang nó. Real Madrid, dẫu vĩ đại với những chiến tích ở Champions League thì thực sự ở La Liga, họ lép vế hơn đại kình địch Barcelona rất nhiều ( Real chỉ vô địch 2 lần, trong khi Barca là 7 trong 10 năm qua). Trong khi Barcelona đang không ngừng mang về những cái tên mới để gia tăng sức mạnh, thì không lý do gì mà Kền Kền Trắng chịu ngồi yên.
 
Champions League 2018 Real Madrid vo dich
 
Real Madrid là một thế lực cực lớn không chỉ ở Tây Ban Nha mà còn trên toàn cõi Châu Âu. Mùa giải thất bại toàn diện vừa qua chỉ là một tai nạn trên con đường chinh phục của họ, nó như là một vết thương mà một đấu sĩ cần phải có để thức tỉnh chính mình trên cuộc trường chinh đi tìm những vinh quang mới.
 
Những đội bóng lớn, sẽ luôn mang trong mình thứ bản sắc của riêng họ, dẫu năm tháng có qua đi hay thăng trầm trong một thời điểm nào đó, thì cuối cùng họ rồi sẽ tìm lại bản ngã của mình. Real Madrid sẽ như thế, và sẽ mãi mãi như thế, như là một giá trị trường tồn với thời gian.
 
Một bài viết của Hưng Trần

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow