Paris Saint-Germain: Thời gian để phục hận

Tác giả CG - Thứ Ba 13/04/2021 17:14(GMT+7)

Zalo

PSG đã ghi 101 bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải 2020/2021, điều không nhiều đội làm được, và nếu họ có thể ghi thêm bàn trong trận đấu tới đây, họ sẽ có thể lần thứ hai liên tiếp tiến vào vòng tứ kết Champions League. Sau thất bại trước Bayern ở trận chung kết mùa giải năm ngoái, cuộc phục hận của họ đã hoàn thành một nửa.

Paris Saint-Germain: Thời gian để phục hận
Paris Saint-Germain: Thời gian để phục hận. Ảnh: Getty Images

Một ngày Chủ nhật yên tĩnh tại Camp des Loges, khu tập luyện của Paris Saint-Germain nằm ở trong khu rừng tại Saint-Germain-en-Laye (một khu nằm ở phía tây thủ đô nước Pháp). Ngày hôm ấy có nắng dù thời tiết hơi se lạnh và quan trọng là những nụ cười rộn vang. Chiến thắng 4-1 trước Strasbourg ngày hôm trước là kết quả tích cực vì nó không chỉ giúp PSG thu hẹp khoảng cách với Lille trên bảng xếp hạng Ligue 1 mà nó còn là sự chuẩn bị tốt cho trận đấu lượt về với Bayern Munich ở Champions League.
 
Trận lượt đi đã diễn ra với chút kịch tính, cao trào, giằng co và áp lực. PSG giành chiến thắng ở Munich với tỉ số 3-2, song cuộc chiến chưa kết thúc. HLV Mauricio Pochettino và các học trò biết điều đó ngay khi trọng tài Antonio Mateu Lahoz thổi hồi còi mãn cuộc. 
 
Trong phòng thay đồ sân khách ở Allian Arena không hề có những màn ăn mừng cuồng nhiệt mà đơn thuần chỉ là niềm vui, niềm tin và niềm tự hào khi khiến gã khổng lồ của Bundesliga lần đầu tiên thất bại ở Champions League trọng hơn 2 năm qua. Không nhiều đội có thể tới đó và giành chiến thắng chứ chưa nói đến việc ghi tận 3 bàn. Tuy nhiên PSG đã làm được, ngay cả khi họ bị áp đảo: Bayern tung 31 cú dứt điểm (trúng mục tiêu 12 lần) trong khi PSG tung 6 cú dứt điểm (trúng mục tiêu 5 lần). Bayern kiểm soát bóng 64%, thực hiện 15 quả phạt góc và buộc Keylor Navas phải cứu thua 10 lần.
 
“Đôi khi bạn phải trải qua khổ đau để thắng những trận lớn”, đó là chia sẻ của Kylian Mbappe trên French TV sau trận. Anh nói đúng. Thần đồng sinh ra tại Paris chính là ngôi sao của buổi tối hôm đó, anh đã ghi bàn thắng thứ 7 và thứ 8 tại Champions League mùa giải này. Presnel Kimpembe ngồi cạnh Mbappe trong phòng thay đồ và sau màn trình diễn tuyệt vời của anh, bạn có thể thấy hậu vệ người Pháp nhìn đồng đội như thể đó là 1 trong 7 kỳ quan của thế giới.
 
Để đảm bảo các cầu thủ giữ đôi chân trên mặt đất, khi chủ tịch Nasser Al-Khelaifi vào phòng thay đồ chúc mừng toàn đội, ông không quên nhắc nhở họ rằng “đây mới chỉ là hiệp 1, vẫn còn hiệp 2 ở phía trước”.

Paris Saint-Germain: Thời gian để phục hận
PSG đã giành kết quả có lợi sau trận lượt đi. Ảnh: Getty Images
 
Neymar hiểu quá rõ điều này. Đây là trận đấu mà anh đã và vẫn được kỳ vọng sẽ tỏa sáng. Và anh đã làm được điều đó. Anh thi đấu nỗ lực vì đội bóng, cho dù tên không hiện lên bảng tỉ số, và thực hiện 2 kiến tạo hoàn hảo cho 2 bàn thắng đầu tiên của PSG. Nhiệm vụ của anh chưa hoàn thành. Không ra sân trước Strasbourg do bị treo giò, tiền đạo người Brazil đã dành cả cuối tuần tại Camp des Loges để tập luyện và rèn thể lực. Vận mệnh của PSG ở Champions League phụ thuộc rất nhiều vào anh và anh sẽ lại đóng vai trò to lớn trong cuộc đối đầu tới đây.
 
Tuy trong CLB hay phòng thay đồ không ai thừa nhận, nhưng tất cả mọi người đều nghĩ về trận lượt về ngay sau khi trận lượt đi kết thúc. Trong và sau cuộc đối đầu Strasbourg, trận đấu với Bayern vẫn là điều tất cả suy nghĩ. Ban huấn luyện đội bóng đang hy vọng Marco Verratti và Alessandro Florenzi, những người dương tính với COVID-19 trước trận lượt đi, sẽ có thể ra sân ở lượt về. Và những kết quả xét nghiệm gần đây của họ là âm tính, quả thực đó là tin rất vui với nhà vô địch nước Pháp. Tuy nhiên Marquinhos có thể sẽ không thi đấu. Ở lượt đi, cầu thủ người Brazil phải rời sân sau 30 phút vì chấn thương háng.
 
Mùa giải này, cũng giống như mọi mùa khác kể từ khi Quỹ đầu tư Qatar Sports Investments mua CLB vào mùa hè 2011, mục tiêu của PSG là giành chức vô địch Champions League. Mùa giải trước họ đã rất gần mục tiêu đó nhưng để thua Bayern trong trận chung kết, một trận đấu mà PSG có những cơ hội ghi bàn tốt hơn. Vì thế không ngạc nhiên khi đội bóng thủ đô nước Pháp muốn tiến xa hơn như thế. Loại nhà đương kim vô địch sẽ là lời cảnh báo cho những đội còn lại (đội chiến thắng cặp PSG - Bayern sẽ đối đầu Dortmund hoặc Manchester City ở bán kết).
 
Cũng như Neymar, Mbappe sẽ là một trong những nhân tố chủ chốt của PSG vào đêm nay. Anh đã ghi 7 bàn trong 5 trận gần nhất của PSG. Sau khi lập hattrick vào lưới Barceloan ở vòng 16 đội, anh tiếp tục không thể bị ngăn cản ở Munich. Song, toàn đội sẽ cố gắng giữ tinh thần thoải mái. Hôm Chủ nhật, Mbappe khởi động nhẹ nhàng trong khi Moise Kean và Thilo Kehrer thì nhảy với nhau trong phòng gym.
 
Các nguồn tin của ESPN cho biết Mbappe vẫn đang cân nhắc xem liệu có gia hạn hợp đồng với CLB hay không. Các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra và theo các nguồn tin thì khá tích cực, dù đó chỉ là cập nhật mới nhất của một câu chuyện dài. Sau trận lượt đi, Giám đốc Thể thao Leonardo tự tin trả lời Sky Sports Italia rằng: “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một vài tin tức khiến tất cả vui mừng”.

Paris Saint-Germain: Thời gian để phục hận
Kylian Mbappe sẽ tiếp tục là niềm hy vọng của PSG. Ảnh: Getty Images
 
Thực tế việc lọt vào bán kết Champions League cộng với cảm giác PSG có thể cạnh tranh mỗi mùa sẽ là một cái cớ to lớn để thuyết phục anh ở lại. Nhưng hiện tại, cả Mbappe và CLB đều đang hoàn toàn tập trung vào việc kết thúc mùa giải thành công nhất có thể. Họ muốn giành mọi danh hiệu và chiến thắng thật rực rỡ.
 
Người hâm mộ cũng có mong muốn tương tự. Tất nhiên họ sẽ không được vào sân ở trận đấu tới nhưng sẽ cổ vũ cuồng nhiệt quanh Parc des Princes. Ở trong sân, một tấm tifo khổng lồ sẽ được giương lên ở khán đài như một cách hiện diện khác của các cổ động viên. Họ hy vọng nó sẽ truyền động lực cho các cầu thủ và tiếp thêm sức mạnh trong suốt 90 phút hoặc 120 phút.
 
PSG đã ghi 101 bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải 2020/2021, điều không nhiều đội làm được, và nếu họ có thể ghi thêm bàn trong trận đấu tới đây, họ sẽ có thể lần thứ hai liên tiếp tiến vào vòng tứ kết Champions League. Sau thất bại trước Bayern ở trận chung kết mùa giải năm ngoái, cuộc phục hận của họ đã hoàn thành một nửa.
 
Trọng tài trong trận đấu ở Paris tới đây sẽ là ông Daniele Orsato, người cũng cầm còi trận chung kết mùa giải trước. Liệu đó có phải điềm xấu không? Chúng ta sẽ biết khi bóng lăn.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

48 trận bất bại của Bayer Leverkusen là chiến tích phi thường đến mức nào?

Có vẻ như đối với Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga vẫn là chưa đủ thỏa mãn. Ý nghĩa của chiến tích này không chỉ đơn thuần là một danh hiệu, mà đó còn là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong lịch sử 119 năm của Die Werkself, là dấu chấm hết cho sự thống trị kéo dài tới 11 mùa giải liên tiếp của Bayern Munich, là một chiến thắng ngoạn mục trước một đối thủ có quỹ lương cao gấp 4 lần quỹ lương của họ.

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

X
top-arrow