Ở Man United bây giờ chiến thắng chỉ là ảo ảnh

Tác giả CG - Chủ Nhật 03/10/2021 11:47(GMT+7)

Zalo

Manchester United dưới thời Ole Gunnar Solskjaer thể hiện những màn trình diễn thất thường. Họ có thể thắng, nhưng không mang tới sự an tâm.

Không có gì để bào chữa về trận hòa vừa qua của Manchester United, một trận hòa nhưng chẳng khác nào trận thua. Không có “Fergie Time” nào để mang về chiến thắng cho thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer và cứu một ngày cuối tuần của các cổ động viên “Quỷ đỏ”. Và nếu họ có giành chiến thắng như cái cách Cristiano Ronaldo sút tung lưới Villarreal ở phút 90+5 vào giữa tuần thì đó chỉ là ảo ảnh. Man United của Solskjaer thực sự đá rất tệ và thất vọng.
 
Chúng ta có thể nói về Fred. Rõ ràng tiền vệ người Brazil đã có một trận đấu kém cỏi. Xét về phương diện một tiền vệ phòng ngự với nhiệm vụ  “quét dọn”, Fred đã làm không tốt. Bàn thua của Man United xuất phát từ Fred là một chuyện, nhưng đáng ra anh có thể thực hiện một tình huống phạm lỗi chiến thuật để ngăn chặn đợt phản công nhanh của Everton trong bối cảnh đội hình Man United đang dâng lên để triển khai tình huống phạt góc. Một tiền vệ phòng ngự tinh quái đáng lẽ phải làm được điều đó.
 
Nhìn rộng ra, từ đầu mùa giải đến giờ, Fred thi đấu đều tệ chứ không chỉ riêng trận đấu này. Và Fred giống như là hình ảnh đại diện cho Man United dưới thời Ole Gunnar Solskjaer: chậm chạp, dễ đoán, bình thường và thất thường. Công bằng mà nói, họ có một đội hình với chất lượng tốt, các vị trí đều có những ngôi sao hàng đầu thế giới. Nhưng Solskjaer thì chưa thể nhào nặn từng cá nhân đó thành một tập thể gắn kết, mạnh mẽ và thi đấu với phong thái của một đội bóng chinh phục.

Fred
Fred thi đấu rất thất vọng trước Everton. Ảnh: Getty Images
 
Bàn thắng mở tỷ số của Anthony Martial là minh chứng cho thấy khả năng của những cầu thủ trong đội. Bruno Fernandes xử lý rất bình tĩnh và tỉnh táo để kiến tạo cho đồng đội người Pháp ghi bàn bằng một tình huống dứt điểm sở trường. Nhưng ngoài tình huống đó ra, những pha hãm thành của họ không đủ sự sắc sảo để ghi bàn. 
 
Sau trận đấu, HLV Solskjaer cho biết: “Chúng tôi kiểm soát bóng 75% và bị trả giá bởi một cú phản công. Chúng tôi thiếu sự sắc sảo để ghi bàn thắng thứ hai. Chúng tôi đã tổ chức đủ tốt, đáng lẽ chúng tôi phải làm tốt hơn”. Thống kê của Squawka chỉ ra bàn thắng kỳ vọng của Man United ở cuộc chạm trán Everton chỉ là 0,88 còn của Everton là 1,22 trong khi số lượng cú dứt điểm của hai đội lần lượt là 13 và 12. 
 
Ngoài ra, một vấn đề của “Quỷ đỏ” ở mùa giải này là họ rất dễ bị phản công. Khả năng di chuyển không bóng rất tệ của các cầu thủ cộng thêm tuyến giữa không đủ sự linh hoạt khiến họ dễ bị dính đòn “hồi mã thương”, đặc biệt trước những cầu thủ tốc độ như Adam Traore, Saint-Maximin hay Demarai Gray.
 
Vẫn biết trong bóng đá, thắng thua là một lẽ thường tình. Nhưng ngoại trừ trận đấu với Leeds United ở vòng đầu tiên, Man United chưa có trận đấu nào đủ để khiến người hâm mộ cảm thấy mãn nhãn với lối chơi của đội bóng. Và hãy nhớ, Leeds vẫn luôn là một đội chơi phóng khoáng, cống hiến và không có một hệ thống phòng ngự đủ tốt. Cristiano Ronaldo có thể cứu Man United khỏi một giữa tuần đáng thất vọng về mặt kết quả, nhưng đó chỉ là một ảo ảnh lung linh mà siêu sao người Bồ Đào Nha để tạm thời che đi màn trình diễn đáng thất vọng của đội bóng mà anh khoác áo.
 
Đã được trao cơ hội sau gần 3 năm, nhưng cho đến này Solskjaer chưa thể mang lại một lối chơi đủ thuyết phục cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Ngoại trừ giai đoạn đầu ông làm HLV tạm quyền, phần còn lại những gì Man United thể hiện dưới thời nhà cầm quân người Na Uy chỉ là sự thất thường. Họ có thể đưa người hâm mộ đến đỉnh điểm cảm xúc thăng hoa nhưng sau một thời gian nó lại bị kéo xuống bởi những màn trình diễn đáng thất vọng.

Ole Gunanr Solskjaer
Được trao nhiều cơ hội, nhưng Solskjaer chưa mang lại hình ảnh tích cực cho Man United. Ảnh: Getty Images

Louis van Gaal hay Jose Mourinho, hai HLV tiền nhiệm của Solskjaer đều không được trao cơ hội quá 2 năm dù cả hai đã mang về danh hiệu cho Man United. Trong khi đó, Solskjaer thậm chí còn được trao bản hợp đồng mới đến năm 2024 nhưng đến lúc này vẫn trắng tay. Liệu Man United có đang lãng phí 3 năm qua vì đặt niềm tin vào Solskjaer trong khi những đối thủ của họ ở Premier League thì đều có những bước nhảy vọt và phát triển bền vững.
 
Sau thất bại trước Everton, có lẽ người hâm mộ sẽ càng có lý do để mong muốn ban lãnh đạo Man United mang về thêm một tiền vệ phòng ngự mới. Về lý thuyết, đó là lỗ hổng lớn trong đội hình của “Quỷ đỏ” vào thời điểm hiện tại. Nhưng quan trọng hơn, có lẽ đã tới lúc nghiêm túc cân nhắc về chiếc ghế của Solskjaer. Sau trận đấu vừa qua, có thể Man United sẽ thắng, nhưng đó chỉ là ảo ảnh mà thôi.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow