Norwich City vs Man United: Cuộc dạo chơi trên sân Carrow Road?

Tác giả KDNX - Thứ Bảy 11/12/2021 09:37(GMT+7)

Zalo

Hành quân đến sân của một đội bóng đang "đội sổ" trên bảng xếp hạng là một cơ hội tốt để HLV người Đức có thể sử dụng những thử nghiệm của mình. Tuy nhiên, cũng cần phải cẩn trọng trước quyết tâm của đội chủ nhà.

 
Norwich City vs Man United Cuộc dạo chơi trên sân Carrow Road hình ảnh
 
Ralf Rangnick không phải để đùa

2 trận thắng, 4 trận hòa nhưng để thua tới 9 trận, đó là chuỗi thành tích tệ hại của đội chủ sân Carrow Road thời điểm hiện tại, vì vậy, người hâm mộ Man United có thể yên tâm về một trận thắng nhẹ nhàng như cái cách họ đã giành được chiến thắng trước Crystal Palace, trận đấu ra mắt sân Old Trafford của HLV Ralf Rangnick, theo cái cách nhẹ nhàng nhất có thể. 
 
Rất có thể, HLV người Đức sẽ tung ra những thử nghiệm như cách ông đã làm ở trận đấu gặp Young Boys hồi giữa tuần, hoặc rất có thể, ông sẽ đưa ra một sơ đồ chắc chắn hơn nhằm giúp Man United đảm bảo một trận thắng cho tham vọng trở lại Top 4 của đội chủ sân Old Trafford, điều họ vẫn chưa thể làm được ở thời điểm hiện tại của mùa giải.
 
Trước khi trận đấu này diễn ra, chúng ta đã được nghe rất nhiều những vấn đề của Man United, lớn nhất và đáng chú ý nhất trong số đó chính là việc Paul Pogba đang được cho là sẽ rời khỏi sân Old Trafford ngay tháng 1, cùng với đó là người đồng hương của anh, Anthony Martial, người mà theo đại diện của anh, "đang rất cần được thi đấu để đảm bảo phong độ."

Pogba
 
Nếu là trước đây, người ta sẽ thường nghe đến việc đội chủ sân Old Trafford quyết tâm giữ chân Paul Pogba bằng mọi cách, thậm chí, xuống nước với gã đại diện Mino Raiola của anh để y thôi "dở trò" với họ. Thế nhưng, ngay khi những thông tin Paul Pogba quyết tâm rời khỏi sân Old Trafford đến tai Ralf Rangnick, vị HLV người Đức này chỉ trả lời một cách lạnh lùng và gọn gàng: "Tôi không nói là cậu ta không đáng giữ, tuy nhiên, nếu một càu thủ không muốn chơi cho một câu lạc bộ vĩ đại như Man United trong một khoảng thời gian ngắn hoặc dài hạn thì thật vô lý khi cố gắng thuyết phục cậu ta đổi ý."
 
Dù sau đó Ralf Rangnick đã tuyên bố rằng sẽ lắng nghe ý kiến của Paul Pogba, chúng ta vẫn có thể thấy được thông điệp của HLV tạm quyền người Đức với các cầu thủ sẵn sàng ra điều kiện với CLB và đặt mình lên trên CLB: "Hoặc các cậu tiếp tục thi đấu cho chúng tôi, hoặc là rời đi, chúng tôi không giữ chân các cậu nữa". Một thông điệp cho thấy rõ quyết tâm muốn thay đổi đường lối và phong cách của Man United nơi vị HLV, và sau đó sẽ là giám đốc Ralf Rangnick.
 
Với những người hâm mộ Man United yêu mến và trân trọng những đóng góp của Paul Pogba, chắc chắn những phát ngôn của vị HLV người Đức sẽ khiến họ cảm thấy có phần khó chịu, nhất là khi xét đến việc Paul Pogba là "đầu tàu" của hàng tiền vệ Man United bên cạnh Bruno Fernandes. Tuy nhiên, như HLV người Đức đã chỉ ra, khi một cầu thủ không muốn thi đấu hay cống hiến cho một đội bóng vĩ đại như Man United, thì dù có thuyết phục anh ta ở lại nhiều đến đâu, cầu thủ đó cũng khó lòng có thể tập trung sức lực và tâm huyết của mình cho câu lạc bộ đó. Vì vậy sẽ tốt hơn nếu cả hai "đường ai nấy đi" thay vì chiều theo những yêu sách của cầu thủ hay người đại diện của cầu thủ đó.
 
Với nhiều NHM Man United, thậm chí là BLĐ của họ, sự thẳng thắn tới mức lạnh lùng đậm chất Đức này của HLV Ralf Rangnick có thể gây lạ lẫm, thậm chí gây khó chịu cho họ. Thế nhưng, vẫn có các cầu thủ tỏ ra thích thú với sự thẳng thắn này của Ralf Rangnick, đó chính là Scott McTominay. Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn, anh đã chia sẻ như sau về ông thầy của mình: "Thầy ấy sẽ mắng thẳng bọn em nếu một đứa trong cả bọn mắc phải sai sót. Ấn tượng ban đầu về thầy ấy thật tuyệt, nhưng bọn em mới chỉ gặp thầy ấy được 1 tuần thôi, vậy nên, bọn em vẫn phải đang cố gắng lắng nghe thầy ấy để đạt được những kết quả khả quan trong tương lai."
 
Một trong những minh chứng khác cho sự thẳng thừng tới lạnh người của Ralf Rangnick chính là việc dù gặp phải một đối thủ không thực sự mạnh như Norwich, ông vẫn sẵn sàng nêu ra những bất an của mình, một trong số đó chính là tình hình sức khỏe của các cầu thủ như Nemanja Matic hay Aaron Wan Bissaka, những cầu thủ có thể sẽ không được ra sân ở trận đấu này vì chấn thương và bệnh, một điều cho thấy ông không hề muốn giấu giếm người hâm mộ Man United về tình hình của đội nhà. Tuy nhiên, HLV người Đức cũng khẳng định rằng sẽ tìm ra những sự bổ sung hợp lý cho những cái tên không thể ra sân ở trận đấu đó.
 
Những lời có cánh từ đối thủ
 
"Chúng tôi muốn thử thách bản thân trước những người giỏi nhất và đạt được thành công trước những người giỏi nhất", Grant Hanley, hậu vệ đội trưởng của Norwich City đã trả lời như thế trong cuộc phỏng vấn trước trận với Man United, một thử thách đầy cam go cho đội chủ sân Carrow Road, những người đang "đội sổ" trên bảng xếp hạng Premier League thời điểm hiện tại.
 
Không chỉ có trò cho thấy quyết tâm của mình, mà cả ông thầy của họ, Dean Smith, cũng cho thấy rõ điều đó qua việc ông sẵn sàng quay lại với công việc dẫn dắt một đội bóng Premier League dù mới bị sa thải bởi một đội bóng Premier League khác, Aston Villa, hồi đầu tháng 11 năm nay sau chuỗi thành tích 5 trận không giành được chiến thắng, một cách để ông thể hiện tình yêu sâu nặng với bóng đá của mình.
 
Khi ngồi xuống trò chuyện cùng với Sky Sports cho trận đấu gặp Man United, tân HLV của Norwich đã chia sẻ về việc ông đã trở thành HLV của Norwich như thế nào: "Hôm đó, tôi cùng cả nhà quyết định qua Mỹ để thăm con trai của chúng tôi. Thế rồi, Norwich quyết định gọi cho tôi và yêu cầu có một cuộc gọi video ngắn để trao đổi về dự định của mình, thế là tôi quyết định lắng nghe và cảm thấy thích thú với những gì Stuart Webber và Neil Adam chia sẻ với mình."
 
Khi được hỏi về các học trò mới của mình, vị HLV người Anh đã chia sẻ: "Việc Norwich giành được chiến thắng ở trận cuối cùng dưới triều đại của Daniel Farke cho thấy đây là một tập thể khá ổn. Có thể kết quả và tình hình hiện tại của họ không tốt, nhưng việc chỉ có Christoph Zimmerman là phải ngồi ngoài vì chấn thương đã cho thấy đây là một tập thể khá ổn định, vì vậy, tôi có thể thấy ở họ rất nhiều tiềm năng."
 
Và cũng như mọi HLV chuẩn bị đối đầu với Ralf Rangnick, một HLV đang được xem là món hàng "hot" trên băng ghế huấn luyện, Dean Smith cũng đã nói ra những lời có cánh về người đồng nghiệp tới từ Đức, nhất là ở mặt xây dựng tâm lý cũng như nền tảng thể lực vững chắc cho các cầu thủ, một mặt mà theo ông cực kỳ quan trọng với các đội bóng đẳng cấp cao như Man United. Cuối cùng, ông đã chia sẻ sự háo hức khi được đối đầu với một HLV tân tiến như  Ralf Rangnick, một "bài kiểm tra thú vị" theo lời ông.

Norwich vs MU
 
Có thể thấy, dù đang là đội yếu thế hơn trong trận đấu gặp Man United trên sân nhà của mình, chúng ta vẫn có thể thấy được quyết tâm tạo nên bất ngờ trước các vị khách tới từ Manchester của đội chủ sân Carrow Road. Vì vậy, sẽ khó có chuyện HLV người Đức sử dụng những thử nghiệm ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày mai (giờ VN) như nhiều NHM Man United chờ đợi, nhất là khi cuộc đua cho một vị trí ở Top 4 mùa này đang dần trở nên gay cấn.
 
Trước mắt Man United sẽ là 90 phút trên sân Carrow Road, một "thử thách" nhẹ nhàng, hay nói đúng hơn là một cuộc dạo chơi. Tuy nhiên, không vì thế mà các cầu thủ Man United được quyền chủ quan trước Norwichi City, đội bóng đang sở hữu một trong những tiền đạo hiệu quả nhất ở Premier League mùa này, điều đã được thể hiện qua con số 26 bàn thắng và 4 kiến tạo của anh ở mùa trước, một hiệu suất đáng nể với một tiền đạo của một CLB tầm trung như Norwich City.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow