Nỗi buồn Old Trafford

Tác giả Trọng Hiếu - Thứ Hai 13/05/2024 16:17(GMT+7)

Zalo

Thất bại thứ 14 từ đầu mùa giải phơi bày một thực trạng, Man United đang mục nát từ trong ra ngoài.

Old Trafford sụp đổ

Tối 12/5, Man United tiếp đón Arsenal tại Old Trafford, SVĐ là niềm tự hào của họ và được huyền thoại Sir Bobby Charlton đặt cho biệt danh mỹ miều Nhà hát của Những giấc mơ. Nhưng thất bại bạc nhược trước một Pháo thủ chưa bung hết sức đã để lại nỗi thất vọng với NHM có mặt trên sân.

Bên cạnh đó, hình ảnh thảm hại của SVĐ với mái che bị dột khiến Sky Sport phải đặt tiêu đề “Thác nước Old Trafford”. Trên các khán đài, fan Arsenal hát vang Old Trafford đang sụp đổ. Một nỗi buồn khôn tả với SVĐ có 114 năm tuổi. Không ít các CĐV Quỷ đỏ đã phải di chuyển ngay trong trận, không chỉ bởi màn trình diễn của các cầu thủ trên sân, mà bởi vị trí ngồi bị dột.

MU vs Arsenal Old Trafford

Trong 8 trận gần nhất tại Premier League, Man United chỉ giành được 1 chiến thắng trước đội bét bảng Sheffield. Xen giữa đó là trận ‘thắng trên thế thua’ Coventry tại bán kết FA Cup. Đó là một phong độ tồi tệ như mái vòm của đội bóng này.

Trước Arsenal, kình địch một thời tại Premier League, bảo vệ cho hàng phòng ngự của Quỷ đỏ là Jonny Evans, một trung vệ chuẩn bị giải nghệ và Casemiro, nhà vô địch hết thời và vốn là một tiền vệ. Trước Arsenal, bảo vệ cho các CĐV là mái vòm của Old Trafford.

Nỗi buồn Old Trafford 1
 

Cơn mưa lớn đã khiến lỗ thủng trên mái vòm của SVĐ trở thành một thác nước nhân tạo, chẳng khác nào thác nước Jewel của sân bay Changi. Những dòng nước như lũ cuốn xuất hiện trên khu vực ghế ngồi. Sau trận, các cầu thủ đội khách Arsenal cũng phải thay đồ trong một căn phòng bị dột, chảy nước lênh láng.

Trên thực tế, hiện trạng Old Trafford xuống cấp đã được đưa tin trong trận gặp Newcastle ở mùa giải này. Tháng 4 vừa qua, BTC EURO 2028 đã loại bỏ Old Trafford khỏi danh sách 10 địa điểm tổ chức, dù giải đấu còn 4 năm nữa mới diễn ra. Cần phải nói rằng, Old Trafford là SVĐ có sức chứa lớn thứ 2 nước Anh, chỉ sau Wembley, và là SVĐ lớn nhất nếu tính sở hữu của một CLB.

Đã từ lâu, Old Trafford không còn là thánh địa của Man United, không còn đem lại yếu tố sợ hãi cho những vị khách. Hoặc cũng có thể nhìn nhận theo góc khác, Quỷ đỏ giờ đây chỉ xứng đáng với một SVĐ dột nát như vậy.

Nỗi buồn Old Trafford 2
 

Lời hứa của Jim Ratcliffe

Trong ngày chính thức tiếp quản hơn 25% của CLB Man United, Sir Jim Ratcliffe cam kết sẽ đầu tư cho SVĐ Old Trafford 300 triệu đô (237 triệu bảng) để cải thiện, nhưng sau trận thua Arsenal mà đích thân tỷ phú người Anh này đến dự khán, có lẽ ông sẽ nhận ra SVĐ này cần nhiều tiền hơn thế.

Đáng thất vọng hơn với Quỷ đỏ, đó là trận đấu hôm qua cũng có sự góp mặt của Sir Alex Ferguson. 11 năm kể từ khi HLV huyền thoại này tuyên bố giải nghệ, có lẽ chính ông cũng không ngờ đội bóng thân yêu của mình thành ra như thế.

Nỗi buồn Old Trafford 3
Sir Alex Ferguson có mặt trên khán đài Old Trafford
Nỗi buồn Old Trafford 4
Biểu cảm của Sir Jim Ratcliffe

Những NHM đội bóng luôn nói về sự trở lại trước mỗi mùa giải. Nhưng từ ngữ chính xác để nói về mục tiêu của Man United giờ là hướng tới sự phát triển. Bởi đội bóng lớn một thời của nước Anh giờ chỉ còn cái mác, một đội bóng tầm trung chỉ còn biết cạnh tranh Top 4 hàng năm và còn xa mới đạt đến trình độ của ứng viên vô địch.

Sự dột nát của Man United không chỉ đến từ SVĐ Old Trafford, mà còn trong chính phòng thay đồ. Wayne Rooney, huyền thoại CLB, người sở hữu thành tích ghi bàn lớn nhất lịch sử đội bóng và từng là đội trưởng, khẳng định có nhiều cầu thủ trong đội hình hiện tại không muốn thi đấu để giữ sức cho chung kết FA, hay xa hơn là kỳ EURO tại Đức.

“Họ có thể ra sân, 100% là như vậy. Tôi nghĩ các cầu thủ phải thực sự nhìn lại bản thân mình, bởi khi bạn bị HLV công khai nói về thái độ, đó là một sự xúc phạm lớn. Họ không nhận thấy phong độ của mình kém cỏi ra sao và khiến HLV phải gánh chịu mọi hậu quả”, Gã Shrek bày tỏ.

Erik ten Hag có thể bị chỉ trích bởi rất nhiều điều, nhưng vấn đề của Man United không chỉ có mỗi HLV.

Nỗi buồn Old Trafford 5
 

Trong kế hoạch ban đầu của Jim Ratcliffe và INEOS, Old Trafford được xem xét xây mới toàn bộ thay vì sửa lại, với tham vọng biến sân nhà mới của Man United thành một Wembley của phía Bắc. Đó cũng là vấn đề lớn mà Ratcliffe cần giải quyết, bên cạnh xây dựng đội ngũ thượng tầng và tìm hướng phát triển.

Chất lượng đội hình, sức mạnh của Man United từ lâu đã xuống cấp nghiêm trọng và là vấn đề không ít người có thể nhìn thấy, vẫn tồn tại như cái mái vòm Old Trafford. Nhưng chỉ khi gặp cơn mưa lớn, mọi thứ mới lộ ra. Mong manh như hàng phòng ngự của Man United, như sự tin tưởng của NHM vào Erik ten Hag, như mái vòm của Nhà hát những giấc mơ tối qua.

Không thể nói hết những sự thảm hại của MU trong một mùa giải giành thứ hạng có lẽ dưới cả thời David Moyes, khi đội bóng đã mục nát từ trong ra ngoài. Rất nhiều vấn đề hiển hiện và NHM đội bóng không xứng đáng phải chứng kiến những điều đó.

Rất nhiều việc đang chờ đón Sir Jim Ratcliffe vào mùa hè này.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Giấc mộng đêm hè của đội tuyển Georgia

Đội tuyển Georgia đã giành được điểm số mang tính lịch sử trong lần đầu tham dự Euro, với trận hòa 1-1 trước Cộng hòa Séc tại lượt trận thứ hai bảng F Euro 2024, qua đó tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ tạo nên kỳ tích vượt qua vòng bảng.

X
top-arrow