Niềm tin sau cơn bão

Tác giả Trọng Hiếu - Thứ Hai 09/09/2024 11:00(GMT+7)

Zalo

Các tuyển thủ Việt Nam sẽ biến nỗi buồn do siêu bão số 3 vừa gây ra trên quê hương thành sức mạnh để quyết tâm giành chiến thắng trước ĐT Thái Lan ở trận giao hữu tổ chức trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/9 tới. 

Thầy trò Kim Sang Sik hướng đến trận giao hữu với ĐT Thái Lan trong bối cảnh các tỉnh/thành miền Bắc vừa phải hứng chịu thiệt hại nặng nề do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra. Những mất mát về người và của đang mang đến nỗi đau rất lớn về thể xác lẫn tinh thần cho đồng bào và cần thời gian để vượt qua. 

Trong thời gian hội quân FIFA Days tháng 9, các thành viên của ĐT Việt Nam sinh hoạt tập trung ở một khách sạn 5 sao thuộc quận Cầu Giấy (Hà Nội). Để đảm bảo sự an toàn trong phòng, chống bão số 3, Đỗ Hùng Dũng cùng đồng đội nhận được chỉ thị từ BHL không được phép rời khỏi “đại bản doanh”. Điều này khiến tất cả cầu thủ hướng về người thân với tâm trạng lo lắng. Toàn đội chỉ có thể liên lạc về nhà thông qua các thiết bị điện tử với mạng chập chờn vì ảnh hưởng từ bão. 

Những lời động viên, căn dặn giữa gia đình với các cầu thủ trở thành động lực để tất cả đã an toàn vượt qua “cơn giận” của mẹ thiên nhiên. 

dT Viet Nam vs Philippines
ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với Thái Lan sau những tin buồn về cơn bão Yagi

Nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy. Các kênh truyền thông từng giờ, từng phút cập nhật những thiệt hại về người lẫn của hậu cơn bão đi qua. Đọc những bản tin buồn trên mạng, tin rằng các học trò của HLV Kim Sang Sik không thể kìm được lòng, bởi ĐT Việt Nam cũng trực tiếp chứng kiến sức tàn phá khủng khiếp mà bão số 3 càn quét ngay tại Hà Nội.

Đi qua Kim Mã, Phan Đình Phùng, Quán Thánh, Đinh Tiên Hoàng, những con đường đẹp nhất thủ đô phủ bóng cây xanh, giờ chỉ còn cảnh tượng tan hoang vì bão. Những hàng cây cổ thụ hàng chục, trăm năm tuổi bật rễ, trơ trọi cành lá nằm bên vệ đường. Một căn nhà ngay tại trung tâm Hồ Hoàn Kiếm bị nứt dọc một mảng tường, có thể sụp đổ bất cứ lúc nào. Một dọc đại lộ Thăng Long cây đổ rạp, khiến cảnh tượng như đi vào một khu rừng hoang.

Tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” (vườn hoa Hàng Đậu) bị hư hỏng, Cầu Long Biên tắc cứng trong la liệt cành cây gãy đổ, xung quanh Văn Miếu phủ đầy gốc cây bị chặt. Những biểu tượng của thủ đô Hà Nội đều bị ảnh hưởng. Trước đó, người dân cả nước đau xót khi chứng kiến những thiệt hại nặng nề của Quảng Ninh, Hải Phòng, với nhiều căn nhà tốc mái, chung cư vỡ kính, ban công bị thổi bay, những nỗi đau mà chỉ người trong cuộc mới có thể hiểu.

Càng nghẹn ngào khi biết có 2 chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang đã quên mình hy sinh khi giúp dân phòng, chống bão. Trong các nạn nhân ra đi vì ảnh hưởng của bão Yagi, còn có người thân của một phóng viên theo sát ĐT Việt Nam. Cơn bão đã qua đi, nhưng hậu quả của nó còn ảnh hưởng lâu dài, có thể là mãi mãi.

Niềm tin sau cơn bão 1
Một cây đa rất lớn đổ chắn ngang đầu phố Phùng Hưng, tiếp giáp với đường Phan Đình Phùng. Ảnh: Tiền Phong

Trong buổi tập vào chiều tối 8/9, khi ô tô lướt qua sân Mỹ Đình, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã thấy những cây xanh, lớp rào chắn bên ngoài bị xô đổ, cũng như nhiều tấm banner, biển hiệu quảng cáo bị quật ngã. Lãnh đạo cùng các nhân viên thuộc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đang nỗ lực để sớm khắc phục cảnh tượng tan hoang, cố gắng mang đến sự an toàn cho những người tham gia trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan vào ngày 10/9 tới. 

Đây là thời điểm cả nước cùng chung tay hướng về các tỉnh/thành miền Bắc, với những lời động viên, cầu nguyện và ủng hộ về mặt vật chất lẫn tinh thần. Chắc chắn các tuyển thủ Việt Nam muốn được đóng góp những hành động ý nghĩa đến cộng đồng. Mà công việc thực tiễn nhất là quyết tâm giành chiến thắng trước ĐT Thái Lan đang không có đội hình tối ưu ở trận giao hữu sắp tới. Điều này sẽ mang đến những niềm vui nho nhỏ, động lực cho người dân vượt qua nỗi buồn, mạnh mẽ đứng dậy khắc phục hậu quả và làm lại kinh tế. 

“Việt Nam quê hương ta đẹp lắm!

Mặc lửa khói dày xéo tháng năm”

Niềm tin sau cơn bão 2
NHM đang mong chờ tín hiệu vui từ ĐT Việt Nam

Hy vọng rằng thầy trò Kim Sang Sik sẽ tận dụng quỹ thời gian ít ỏi còn lại để rèn giũa, tăng cường các mảng miếng chiến thuật nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với ĐT Thái Lan. Tiền đạo Phạm Tuấn Hải chia sẻ trước buổi tập 8/9: “Nếu được vào sân, tôi sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo để mang lại niềm vui cho NHM. Tôi mong mọi người luôn đồng hành cùng ĐT Việt Nam, đến sân và cổ vũ để các cầu thủ nỗ lực hết mình”.

Dù ĐT Thái Lan không mang đội hình mạnh nhất sang Hà Nội, nhưng cái dớp chưa thắng đội bóng xứ Chùa vàng trong 5 năm qua là thử thách cực đại với ĐT Việt Nam. Song thông qua bầu không khí vui vẻ, lạc quan của thầy trò Kim Sang Sik khi trở lại với sân tập, tin rằng toàn đội sẽ hoàn thành lời hứa mang đến niềm vui cho NHM, đem lại niềm tin sau cơn bão.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Inter Milan: Đi tìm công thức kết hợp Barella và Frattesi

Phong độ xuất sắc của Davide Frattesi trong màu áo ĐT Italia đang thực sự khiến HLV Simeone Inzaghi phải suy nghĩ về việc nhanh chóng tìm ra một giải pháp kết hợp cựu cầu thủ Sassuolo với Nicolo Barella ở hàng tiền vệ Inter Milan.

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

X
top-arrow