Những gì chờ đợi HLV tương lai của Man United?

Tác giả KDNX - Thứ Bảy 16/04/2022 10:09(GMT+7)

Zalo

Trong những ngày gần đây, thông tin về vị HLV mới của Man United đã ngập tràn khắp các mặt báo của xứ Sương Mù. Tuy nhiên, vẫn còn một câu hỏi nữa cần phải đặt ra, đó là: vị HLV mới sẽ phải làm những gì ở mùa giải sắp tới?

 

Những gì chờ đợi HLV tương lai của Man United hình ảnh
 

Đánh giá đội hình hiện tại

 
Mùa hè này sẽ đánh dấu một bước chuyển mình cho Man United không chỉ ở trong đường hầm mà còn ở mặt đội hình. Paul Pogba, Jesse Lingard, Edinson Cavani và Juan Mata đều đang sắp hết hạn hợp đồng ở tháng 6 năm 2022.
 
Ngoài ra, còn có những câu hỏi về tương lai của một vài cầu thủ, trong đó có Marcus Rashford, Dean Henderson, Donny Van De Beek, Anthony Martial và một vài cầu thủ khác.
 
Vì vậy, dù là ai nhận lại ghế nóng từ Ralf Rangnick, người đó sẽ phải đưa ra rất nhiều quyết định quan trọng liên quan tới đội hình hiện tại trước khi nghĩ về tuyển mộ cầu thủ theo ý mình.
 

Tuyển mộ cầu thủ

 
Tương lai đầy tươi sáng mở ra cho Man United khi họ có Raphael Varane, Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho trong một mùa hè. Thế nhưng, mọi thứ lại không đi theo đúng hướng, thậm chí, Man United phải tính đến việc xây lại đội hình ở mùa sau.
 
Chắc chắn, việc xây dựng lại đội hình hiện tại của Man United, bao gồm rất nhiều vị trí trên sân như trung vệ, tiền vệ trung tâm và tiền đạo, sẽ cần rất nhiều thời gian, cùng với đó là những yếu tố như việc họ có được tham dự Champions League mùa sau hay không. Trong trường hợp Man United không thể làm được điều đó, nhiệm vụ của HLV mới sẽ còn nặng nề hơn ất nhiều.
 
Fred (giữa) là cầu thủ hiếm hoi chơi tốt bên phía Man Utd ở trận gặp Leicester
Fred (giữa) là cầu thủ hiếm hoi chơi tốt bên phía Man Utd ở trận gặp Leicester
Hơn 1 tỷ Bảng đã được tiêu kể từ khi Sir Alex Ferguson rời nhiệm sở vào năm 2013. Có cảm giác ở mùa này, CLB sẽ phải một lần nữa tiêu tốn khá nhiều tiền của cho việc mua sắm các tài năng.
 
Việc World Cup diễn ra vào mùa đông có thể sẽ giúp Man United thực hiện các thương vụ của mình dễ dàng hơn, đồng thời giúp HLV mới có được quãng thời gian để làm việc với đội hình mới cũng như chuẩn bị cho tuần thi đấu đầu tiên của Premier League mùa giải 2022-2023 sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 8.
 
Tuy nhiên, nói thì dễ, làm thì khó, nhất là Man United đã không ít lần gặp phải những món "hàng hớ" ở ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng.
 

Giành được sự ủng hộ của đội nhà

 
Man United có một lực lượng CĐV đông đảo và trung thành. Tuy nhiên, phần lớn trong số họ đều tức giận với nhà Glazer, những người đã luôn ngó lơ CLB kể từ khi mua lại Man United vào năm 2005.
 
Tệ hơn, nhà Glazer mua lại Man United từ số tiền vay nợ, vì vậy, họ đã khiến Man United mắc nợ hàng trăm triệu Bảng trong quá trình mua lại CLB.
 
Ngoài ra, còn có việc CĐV bất bình với việc giới chủ ở sân Old Trafford đứng ra thành lập European Super League cùng với 5 ông chủ khác ở Premier League, dẫn đến một làn sóng phản đối, thậm chí là biểu tình trên khắp nước Anh.
 
Dù giới chủ đã nói nhiều về việc đàm phán và minh bạch với NHM, nhưng theo trang tin MUST, những lời hứa này vẫn chưa được thực hiện.
 
 Dù tức giận và tuyệt vọng với giới chủ,  NHM Man United vẫn ủng hộ đội nhà mỗi tuần và tin rằng sự thay đổi tiếp theo trên băng ghế huấn luyện sẽ đem lại một kỷ nguyên mới hoặc chí ít là một niềm hy vọng mới.
 
Dù nhận được rất nhiều sự kỳ vọng và ủng hộ của NHM, chắc chắn, vị HLV mới cũng sẽ vấp phải rất nhiều sự kỳ vọng, thậm chí là rất nặng nề, tới từ người hâm mộ Man United trong thời gian sắp tới.
 

Làm việc trong một môi trường phức tạp

 
Khác với nhiều CLB hàng đầu Châu Âu, Man United không có một cấu trúc bóng đá liền mạch bên ngoài sân cỏ để hỗ trợ HLV của mình.
 
John Murtough là giám đốc bóng đá còn Darren Fletcher là giám đốc kỹ thuật. Đáng chú ý, Fletcher thường xuyên ở bên ngoài đường biên hoặc trong khu huấn luyện, một điều khá khó hiểu khi so với các giám đốc kỹ thuật khác như Petr Cech của Chelsea hay Michael Edwards của Liverpool.
 
HLV tạm quyền hiện tại, Ralf Rangnick, cũng nói nhiều đến vấn đề này với truyền thông Anh, thậm chí cho biết ông không rõ vai trò của Fletcher là gì.
 
Ralf Rangnick giải thích lý do Cristiano Ronaldo vắng mặt trước Leicester
 
Có thể hiểu được sự khó hiểu của Ralf Rangnick, bởi lẽ, trước khi đến với Man United, ông, cũng như Fletcher, chỉ đảm nhận một nhiệm vụ nhất định ở các CLB hiện đại. Trong khi đó, ở Man United, giám đốc điều hành và HLV thường xuyên phối hợp với nhau như một CLB cổ điển.
 
Tệ hơn, theo các nguồn tin từ The Athletic, các quyết định ở Man United đều phải thông qua các ông chủ ở Mỹ, một điều có thể khiến mọi sự trở nên phức tạp hơn rất nhiều.
 
Thêm vào đó, HLV hiện tại, Ralf Rangnick, sẽ ở lại CLB thêm 2 năm nữa dưới danh nghĩa "ông cố vấn", một vai trò có thể tác động rất nhiều lên vị HLV mới, đặc biệt là ở giai đoạn chuyển giao giữa ông và Ralf Rangnick.

 

Giành chiến thắng

 
Giành chiến thắng nên là mục tiêu chính, đặc biệt là với các CLB như Man United. Tuy nhiên, điều đó lại không xảy ra trong vài năm gần đây.
 
Việc kết thúc ở vị trí thứ 2 phía sau Man City dưới thời Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer đã có thể được coi là khả quan với Man United. Tuy nhiên, với một đội bóng hàng đầu như Man United, mọi thứ phải nhiều hơn thế. Vì vậy, HLV mới sẽ phải xây dựng một tập thể có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng, đồng thời giành được những danh hiệu hàng đầu châu lục như Champions League, hoặc khả dĩ nhất là ở Europa league.
 
 Có thể điều đó sẽ rất khó khăn, nhưng với những gì mà vị HLV mới đang có trong tay, những gì mà Ralf Rangnick đang dày công xây dựng lại, chắc chắn điều đó sẽ không khó. Tuy nhiên, vẫn cần rất nhiều căn chỉnh nếu muốn đưa Man United trở lại thời kỳ đỉnh cao trước đây.
 
Cavani ghi bàn từ rất sớm cho Quỷ Đỏ
 
Cuối cùng, vị HLV mới sẽ cần đến rất nhiều sự may mắn và một cái đầu lạnh để cân bằng được giữa tình hình tài chính của Man United với tham vọng của BLĐ Quỷ Đỏ, những người đang chịu phải rất nhiều sức ép từ NHM nửa đỏ thành Manchester, những người đã chờ một danh hiệu lớn suốt 5 năm nay.

 

Dịch từ bài viết của tác giả Callum McFadden cho trang tin Breaking The Lines.

 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Chelsea FC hay là "Cole Palmer FC"?

Thất bại 0-5 trước Arsenal chỉ là một trong những trận đấu cho thấy Chelsea đang phải sống dựa vào Cole Palmer đến thế nào, sự phụ thuộc này là điều bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy và không thể chối cãi.

X
top-arrow