Nhắm đến Maguire, Man United đang đi đúng hướng, nhưng cần phải...

Tác giả KDNX - Thứ Năm 11/07/2019 17:00(GMT+7)

Zalo

Với Solskjaer lúc này, có được một cá tính trầm tĩnh trong phòng thay đồ là điều cần thiết. Daniel James và Wan-Bissaka là những cầu thủ trẻ đầy khát khao trong khi Maguire, mới chỉ 26 tuổi, đã chứng minh được khả năng của mình từ cấp độ dưới đến cấp độ cao nhất của nước Anh, chiếm được sự ái mộ của các CLB hàng đầu.

Manchester United đang đi tìm một trung vệ tài năng như Van Dijk của Liverpool, đó là lý do vì sao họ tìm đến Leicester City. Nếu sự chắc chắn của Van Dijk được thể hiện qua việc chưa có tiền đạo nào vượt qua anh mùa trước, thì thật dễ hiểu vì sao Man United lại chọn theo đuổi cầu thủ đứng sau Van Dijk, cầu thủ tốt thứ 2.

Nhắm đến Maguire, Man Utd đang đi đúng hướng, nhưng cần phải hình ảnh
 
Nếu loại bỏ những yếu tố khác bằng một phân tích rõ ràng lên các cầu thủ chơi hơn 1,500 phút ở mùa trước của Premier League, Ole Gunnar Solskjaer rõ ràng biết được rằng có một cầu thủ to khỏe và chắc chắn ở trung tâm hàng hậu vệ của Leicester City, người này mới chỉ bị rê bóng qua đúng một lần. Và giờ đây, câu hỏi được đặt ra là: liệu Manchester United có sẵn sàng bỏ ra cái giá 90 triệu Bảng cho Wes Morgan.
 
Các thông số, ơn trời, chỉ là thứ được coi trọng ngang với các câu nói đùa trên Twitter hằng ngày. Điều cần phải chú ý ở đây về Morgan trước khi nói về Harry Maguire, người đang được Man United săn đón, đó là, ở tuổi 35, anh không còn trẻ trung như trước, vậy nên anh không thể ngay lập tức đến được vị trí đối thủ dùng để vượt qua mình, dù vậy, anh vẫn rất khéo léo và to lớn, vậy nên khi các tiền đạo rất khó tìm được đường vào khung thành Leicester City. Maguire, người mới chỉ bị đánh bại 6 lần ở mùa trước, tức là ngang với Chris Smalling, cũng có khổ hình lớn. Nhưng anh khéo léo tới mức nào ? Và với những gì Man United đang thể hiện trên thị trường chuyển nhượng, chúng ta cũng phải đặt ra câu hỏi: Solskjaer khéo léo tới mức nào?
 
Những giá trị mà Maguire có được cho chúng ta có được một cái nhìn lạc quan hơn về Solskjaer: ông muốn có được một trung vệ có thể phòng ngự. Ông cũng như nhiều HLV khác, đã bỏ qua cái xu hướng đem về những trung vệ chơi ở vị trí kiến tạo như John Stones hay Mats Hummels. Không phải vì Maguire không thể phát động bóng lên tuyến trên, rõ ràng anh có thể, thậm chí tốt hơn bất cứ hậu vệ nào của Man United. Maguire có thể chuyền bóng ở nhiều vị trí khác nhau, và khi băng lên với bóng trong chân, anh cứ như thể sắp ăn tươi nuốt sống đối thủ vậy.
 
HLV Solskjaer khang dinh MU khong chi so tien khung mua Maguire
 
Điều đầu tiên cần phải nói tới, đó là Maguire là một chốt chặn tuyệt vời: khả năng không chiến tốt, tắc bóng gọn ghẽ. Ngoài ra, cá tính và thái độ thi đấu của Maguire cũng là một thứ rất cần trong phòng thay đồ của Man United.
 
Với Solskjaer lúc này, có được một cá tính trầm tĩnh trong phòng thay đồ là điều cần thiết. Daniel James và Wan-Bissaka là những cầu thủ trẻ đầy khát khao trong khi Maguire, mới chỉ 26 tuổi, đã chứng minh được khả năng của mình từ cấp độ dưới đến cấp độ cao nhất của nước Anh, chiếm được sự ái mộ của các CLB hàng đầu. Nhưng Maguire vẫn chưa đạt được đến đẳng cấp trung vệ mà Man United muốn. Maguire có thể vươn lên từ nhiều cấp độ, đối đầu với hàng tá thử thách đặt ra trước mắt mình, nhưng thi đấu cho một CLB như Man United lại là một điều gì đó rất khác.
 
Mùa trước, Maguire tụt lại phía sau. Sau một mùa giải thành công cùng một chiến dịch World Cup trên cả tuyệt vời cho ĐT Anh, nhiệm vụ của Maguire giờ đây là tiếp tục phát huy những gì anh đạt được. Tuy vậy, như mọi cầu thủ của Anh được chú ý bởi báo giới và truyền thông, anh lại không thể vượt qua bản thân. Có lẽ bởi vì thể lực hay vẫn còn lâng lâng sau những chiến thắng, nhưng rõ ràng Maguire không có được phong độ đốt ở mùa này khi luôn mắc phải những sai lầm không đáng có ở mùa này như ở trận gặp Manchester City hay tình huống khiến anh bị đuổi khỏi sân trong trận gặp Burnley. Mọi thứ trên tình cờ thay lại kết nối lại với nhau tạo nên màn trình diễn dở tệ của anh ở trận đấu gần nhất cho ĐT Anh hồi tháng 6 trước Hà Lan. Tuy vậy, mọi thứ đã bị che mờ bởi màn trình diễn còn tệ hơn của John Stones và sự xuất sắc của Matthijs de Ligt, một tài năng khác cũng đang được Man United để ý.
 
Virgil van Dijk (
 
Bất cứ hậu vệ nào đến sân Old Trafford cũng phải giữ được sự điềm tĩnh cũng như phải thích nghi thật nhanh nếu muốn có được thành tích như Van Dijk ở Liverpool hơn là bị cuốn vào cảm giác sợ hãi mà hàng thủ Man United trải qua. Hậu vệ phải của Man United, Wan-Bissaka tốt hơn các cầu thủ ngang tuổi và có thể khẳng định được giá trị của mình cho NHM Man United. Tuy vậy, NHM Crystal Palace cũng có thể chỉ ra những sai lầm của anh ở mùa trước và cũng như Maguire, anh phải trải qua một mùa giải tệ hại với ĐT Anh. Đầu tiên là bàn phản lưới ở giải U21 Châu Âu trước khi bị Aidy Boothroyd đẩy lên băng ghế dự bị.
 
Đây là lúc Solskjaer thể hiện giá trị của mình. Ký kết các cầu thủ có tiềm năng, tài năng là một chiến lược tốt chừng nào các cầu thủ đó có được sự chỉ dẫn họ cần. Nếu Maguire và Wan Bissaka ký kết với Liverpool hay Manchester City, họ có thể có được sự chỉ dẫn của Jurgen Klopp hay Pep Guardiola, những người sẽ giúp họ khai mở tiềm năng của mình. Khi Pochettino nói rằng ông sẽ giúp Tanguy Ndombele trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới nếu anh rời Lyon đến Tottenham, cầu thủ người Pháp gốc Congo có lý do để tin vào điều đó. Dù chưa giành được danh hiệu nào lớn, nhưng Pochettino vẫn có thể tạo được niềm tin trong anh nhờ vào thành tích của mình nếu so với Solskjaer, một người vẫn đang phải dựa vào quá khứ vàng son của mình.
 
Man United đang có được một đội hình gồm toàn những tài năng vẫn cần được kiểm chứng dưới sự dẫn dắt của một HLV cũng cần được kiểm chứng ở một CLB đang lâm vào khủng hoảng tới mức không thể có được một giám đốc thể thao ưng ý.
 
Điều đó khiến chúng ta phải đặt ra câu hỏi: liệu có xứng đáng không khi bỏ ra 90 triệu cho một hậu vệ của Leicester, người vẫn còn khá nhiều thời gian để kiểm chứng ?
Lược dịch từ bài viết : "Manchester United go for potential, but can Solskjær nurture it?" cây viết Paul Doyle đăng trên trang The Guardian.
 
KDNX (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Inter Milan: Đi tìm công thức kết hợp Barella và Frattesi

Phong độ xuất sắc của Davide Frattesi trong màu áo ĐT Italia đang thực sự khiến HLV Simeone Inzaghi phải suy nghĩ về việc nhanh chóng tìm ra một giải pháp kết hợp cựu cầu thủ Sassuolo với Nicolo Barella ở hàng tiền vệ Inter Milan.

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

X
top-arrow