MU thua trận đầu: Còn nhiều vấn đề nhưng lại là những vấn đề không mới

Tác giả Hưng Trần - Chủ Nhật 25/08/2019 11:01(GMT+7)

Zalo

Để có được một Man United như mong muốn, Ole sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Nhưng liệu những người MU có đủ kiên nhẫn? Nếu cứ tiếp tục có thêm những trận thua, Ole có thể trở thành nạn nhân của chính cuộc cách mạnh do ông tạo nên.

Khởi đầu vô cùng hứa hẹn bằng màn vùi dập Chelsea đến 4-0 ngay trên sân nhà Old Trafford. Manchester United khiến cho các cổ động viên của họ khấp khởi vui mừng về một tương lai tươi sáng. Nhưng sau trận thua Crystal Palace đêm qua, Man United lại nhanh chóng đưa họ trở về với thực tại đáng buồn. Ngày trở lại của Quỷ Đỏ thành Manchester hãy vẫn còn rất xa.

MU thua trận đầu Còn nhiều vấn đề những lại là những vấn đề không mới hình ảnh
 
Trở về sân nhà tiếp đối thủ chưa một lần thắng được mình trong 20 trận đấu liên tiếp ở kỷ nguyên Premier League là Crystal Palace, Ole Solskjaer và các học trò tự tin sẽ giành trọn 3 điểm sau chuyến làm khách nhọc nhằn trước đó ở Wolverhampton.
 
Ole vẫn tung ra đội hình mà không có sự thay đổi nào so với hai trận trước đó. Với độ tuổi trung bình còn rất trẻ, vị chiến lược gia người Na Uy một lần nữa chứng tỏ sự kiên định của mình trong cuộc cách mạng Quỷ Đỏ thành Manchester. 
 
Daniel James, Harry Maguire và Wan Bissaka một lần nữa được chơi trong đội hình xuất phát, bên cạnh những Pogba, Martial và Marcus Rashford. 
 
Ý đồ giành trọn 3 điểm được đội chủ nhà được thể hiện bằng cách nhanh chóng tràn sang phần sân đối thủ. Man United tạo ra một thế trận áp đảo hoàn toàn trước Crystal Palace tội nghiệp, đội khách dường như chỉ biết chống đỡ trước sức ép của những người bên phía MU.
 
Đây là một thế trận mà những người hâm mộ có thể dự đoán ngay từ trước khi trận đấu diễn ra. Trong khi đội khách là một chuyên gia đá phòng ngự phản công thì đội chủ nhà lại đang khát khao muốn lấy lại bản sắc ngày nào.
 
MU thua trận đầu Còn nhiều vấn đề nhưng lại là những vấn đề không mới hình ảnh 2
 
Man United miệt mài tấn công, trong khi đối thủ của họ thì miệt mài phòng ngự. Tấn công nhiều nhưng thực sự những cơ hội cho đội bóng áo đỏ là rất ít, ngoại trừ hai cơ hội của Marcus Rashford và Daniel James. Và khi không thể làm được gì đối phương, thì đội bóng của Roy Hodgson đã chỉ cho đội chủ nhà biết cách ghi bàn là như thế nào.
 
Chỉ hai chạm từ chân của thủ thành Guaita, bóng đã nằm gọn trong lưới của David De Gea sau cú sửa bóng của Jordan Ayew. Đội khách đã có bàn thắng sau pha dứt điểm đầu tiên của mình trong trận đấu
 
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về những vị khách. Nhưng hiệp 2 mới thực sự đáng để nói đến, ở đó chúng ta có thể khắc hoạ những gì đang xảy ra ở Manchester United lúc này.
 
Sau chấn thương của Luke Shaw, Ashley Young là người được tung vào sân để đá đúng vị trí mà Shaw để lại. Young! Như chúng ta đã biết là người đã được Ole chọn làm đội trưởng chính thức của MU mùa giải này. Thế nhưng thật kỳ lạ, chiếc băng đội trưởng đã không chuyển từ De Gea: người mang chiếc băng đó từ đầu trận, sang cho Young.
 
Việc này thể hiện sự cạnh tranh ngay trong chính nội bộ của MU, tại sao lại không tôn trọng với những quyết định chính thức của đội bóng, chiếc băng đội trưởng không phải là một trò đùa, mà ai cũng có quyền giữ nó.
 
Thực tế đã có những tranh cãi ngay từ đầu mùa xem ai sẽ là người xứng đáng nhất trở thành đầu tàu của Quỷ Đỏ. Paul Pogba lẽ ra đã là người được chọn nếu không có những lùm xùm quanh anh, David De Gea đã đánh tiếng muốn đeo nó, nhưng cuối cùng người được chọn là Ashley Young.
 
Phút 69, MU đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để gỡ hoà, khi họ được hưởng một quả 11m sau pha xâm nhập vòng cấm của Mc Tominay. Paul Pogba, sau khi đá hỏng ở trận đấu trước, nhanh chóng lùi lại phía sau, nhường chỗ cho Marcus Rashford, người chưa từng đá hỏng Penalty trong sự nghiệp của mình.
 
Đen cho MU và Solskjaer, khi tiền đạo người Anh đã đá trúng cột dọc. Hết Pogba rồi đến Rashford, có vẻ như mọi thứ đang trêu ngươi những người Man United. Nếu lần sau MU được đá phạt đền, không biết ai sẽ là người đá nó đây?
 
Cầm bóng có thời điểm lên tới 80%, nhưng có cảm giác, các cầu thủ MU không biết làm cách nào để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đối thủ. Sự đột biến là hầu như không có, thế nhưng bước ngoặc của trận đấu lại đến từ Pogba.
 
Tiền vệ người Pháp đã có một pha chuyền bóng cẩu thả, nhưng cũng chính anh đã giành lại nó từ chân của đối thủ rồi mở ra một đường chuyền lên phía trên, và cú cứa lòng điệu nghệ của Daniel James đưa trận đấu về vạch xuất phát. Thời gian vẫn còn để MU có thể kiếm điểm số khác con số 1 điểm. 
 
Man United đúng là không nhận về 1 điểm thật, nhưng thay vì là con số 3, thì họ lại nhận về con số 0 tròn trĩnh. Khi Van Aanholt  hạ gục De Gea sau một pha phản công. Paul Pogba đã không thể sửa sai như trong bàn san bằng tỷ số, lần này cái giá mà anh và MU phải trả là cực đắt.
 
Sai lam cua De Gea khien MU phai nhan that bai
Sai lầm của De Gea khiến MU phải nhận thất bại
David De Gea, một lần nữa trong sự nghiệp mắc sai lầm khi không thể ngăn cản cú sút của đối phương, điều mà anh có thể làm tốt hơn trong tình huống đó. Nhưng hình ảnh sau đó lại càng đáng trách hơn, khi người mang băng đội trưởng MU khi đó lại thể hiện thái độ buông xuôi khi không nhanh chóng đưa bóng vào cuộc. Nên nhớ, họ vẫn còn hơn 2’ bù giờ.
 
Manchester United đã phải nhận lấy trận thua đầu tiên trong mùa giải. Sau trận thắng tưng bừng trước Chelsea, thì những bất ổn đã bắt đầu nhen nhóm khi họ hoà trên sân của Wolverhampton, và nó đã bùng lên dữ dội sau trận thua tối hôm qua trước Crystal Palace.
 
Đội chủ sân Old Trafford đã không có một thủ lĩnh thực sự có thể làm điểm tựa cho các đồng đội trong lúc đội nhà khó khăn. Những Ashley Young hay De Gea trong vai trò đội trưởng của clb thật sự là một trò hề so với Roy Keane, Gary Neville hay Nemanja Vidic và gần nhất là Wayne Rooney.
 
MU không có một tiền đạo có thể đưa đội nhà ra khỏi tình trạng bế tắc, Anthony Martial lúc tỏ lúc mờ, và sự thất thường của anh là không tốt cho một đội bóng nhiều tham vọng như MU. Trong khi Greenwood vẫn còn quá trẻ, Rashford thì vẫn chưa làm cho người ta an tâm.
 
Những tân binh của họ cho thấy, họ chỉ đang thi đấu ở mức chấp nhận được. Daniel James ngoài bàn thắng thì anh chỉ chơi ở mức tròn vai, Wan Bissaka phòng ngự tốt nhưng tấn công thì còn phải học hỏi rất nhiều, trong khi Harry Maguire lại cùng Lindelof là tác nhân gây ra bàn thua đầu tiên.
 
Maguire (khoanh do) khong kem ai, trong khi dong doi cua anh la Lindelof phai doi mat voi 3 cau thu tan cong cua Crystal Palace. Day la tinh huong MU de thua ban dau tien.
Maguire (khoanh đỏ) không kèm ai, trong khi đồng đội của anh là Lindelof phải đối mặt với 3 cầu thủ tấn công của Crystal Palace. Đây là tình huống MU để thua bàn đầu tiên.
Ole Gunnar Solskjaer thực sự muốn làm một cuộc cách mạng, qua những gì chúng ta thấy, nhưng đó là một chặng hành trình rất dài. Để có được một Man United như mong muốn, Ole sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Nhưng liệu những người MU có đủ kiên nhẫn? Nếu cứ tiếp tục có thêm những trận thua, Ole có thể trở thành nạn nhân của chính cuộc cách mạnh do ông tạo nên.
 
HƯNG TRẦN (TTVN)
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Liverpool trước nguy cơ mất tất cả: Thay đổi hay là chết?

3-0! Nếu ai đó bỏ lỡ trận đấu của Liverool vào rạng sáng nay, khi bật livescore lên và thấy tỷ số như vậy, như một phản xạ tự nhiên, họ phải dụi mắt mình để xem liệu chữ số 3 và 0 kia có được sắp xếp đúng thứ tự hay không. Sau tất cả, mọi thứ đều chính xác, không có gì sai số cả, Atalanta của Gian Piero Gasperini đã kéo sập Anfield một lần nữa dưới thời vị huấn luyện viên 66 tuổi người Torino.

Barcelona, ‘entorno’ và môi trường độc hại đang bủa vây Xavi

Hồi tháng 1 Xavi đã tuyên bố về quyết định từ chức HLV Barcelona khi mùa giải 2023/24 kết thúc. Sự độc hại xung quanh CLB đã khiến ngay cả một huyền thoại thời cầu thủ như Xavi suy sụp đến mức anh cảm thấy không thể tiếp tục. Thậm chí, anh cũng không thể thoát khỏi sức ép từ cái gọi là “entorno” Barca.

X
top-arrow