Manchester United thua Tottenham là giọt nước tràn ly

Tác giả CG - Thứ Hai 05/10/2020 11:35(GMT+7)

Zalo

Rõ ràng, Evra cũng như mọi cổ động viên Manchester United đều thất vọng với trận thua bạc nhược vừa qua. Nhưng điều đáng buồn hơn cả nỗi buồn là có thể tới một lúc nào đó, sau khi đã chịu đựng quá nhiều nỗi thất vọng, mọi thứ trở nên chai sạn và chúng ta chẳng còn cảm thấy buồn nữa.

Manchester United thua Tottenham là giọt nước tràn ly hình ảnh

Trong phần bình luận sau trận ở trên sóng của Sky Sports, Patrice Evra không giấu nổi sự thất vọng. Cựu hậu vệ người Pháp chia sẻ: “Alexis Sanchez từng nói rằng sau khi tham gia buổi tập đầu tiên ở United, cậu ấy đã bảo người đại diện của mình chấm dứt hợp đồng. Đó là điều tôi sẽ đề nghị với Sky. Tôi thực sự muốn kết thúc hợp đồng với Sky. 

Vì đây mới là trận thứ hai tôi tham gia bình luận. Tôi là con người tích cực và tôi không bao giờ muốn nói về United bởi khi nói ra sự thật, nó có thể gây đau đớn mà tôi thì lại là người nồng nhiệt và tôi yêu CLB”.
 
Dừng lại khoảng một giây, Evra thở dài rồi nói tiếp: “Tôi biết sẽ phải có một vài bộ lọc khi nói chuyện trên TV, nhưng quả thực quá hỗn độn”.
 
Cảm xúc của Evra có lẽ cũng là cảm xúc chung của rất nhiều cổ động viên Manchester United vào lúc này. “Tôi không quan tâm tới kết quả. Vấn đề chỉ là mỗi năm qua đi mà câu chuyện vẫn thế. Cảm giác của tôi lúc này chính là cảm giác của mọi người hâm mộ United. Đó là lý do tôi thích bình luận các trận khác hơn là những trận của United nếu tôi còn tiếp tục làm việc cho Sky”, danh thủ người Pháp chia sẻ.
 
Đây không phải lần đầu tiên Evra lên tiếng bày tỏ nỗi thất vọng về Manchester United một cách công khai. Cách đây chưa lâu, anh đã chia sẻ cảm xúc tương tự trên mạng xã hội và chúng được chia sẻ rộng rãi. Chỉ có điều thất bại trước Tottenham ở trận đấu vừa qua giống như một điểm chạm về cảm xúc hay một giọt nước tràn ly với cả anh và biết bao cổ động viên “Quỷ đỏ” ngồi trước màn hình.
 
Trước khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, HLV Ole Gunnar Solskjaer vui vẻ bắt tay người đồng nghiệp Jose Mourinho. Mọi thứ càng thuận lợi hơn chỉ sau 29 giây đầu tiên khi Davinson Sanchez phạm lỗi với Anthony Martial trong vòng cấm. Lại là một quả phạt đền và Bruno Fernandes lại đưa bóng vào lưới. Nhưng hóa ra đó là tất cả những gì họ làm được.
 
Không cần phải đợi đến lúc Martial nhận thẻ đỏ sau một pha bóng mà anh đã non nớt trước sự ma mãnh của Erik Lamela chúng ta mới nhận ra CLB chủ sân Old Trafford mỏng manh và dễ vỡ như thế nào. Một người đáng ra phải là chỗ dựa cho các đồng đội như đội trưởng Harry Maguire lại mắc lỗi ở ít nhất 2 bàn thua. Tình huống mà anh “theo kèm” Luke Shaw ở bàn mở tỷ số của Tanguy Ndombele sẽ còn được nhắc đi nhắc lại nhiều lần. Chúng là hình ảnh đại diện cho sự rối loạn, luống cuống và thiếu tổ chức của Manchester United.
 
Tới khi Harry Kane nâng tỷ số lên 3-1, chúng ta đều tin “Quỷ đỏ” không còn cách nào để lật ngược thế cờ. Trong khi Tottenham thì ngày càng tự tin và hưng phấn thì đội chủ nhà lại càng lộ rõ sự nhụt chí và yếu đuối. Eric Bailly trong ngày đá chính thay một Victor Lindelof cồng kềnh cũng phạm sai lầm chết người. 

Sau bàn thua thứ 4, đạo diễn hình đã ngay lập tức chiếu hình ảnh Phó Chủ tịch Điều hành Ed Woodward ngồi lặng thinh trên khán đài. Ông đang nghĩ gì? Nghĩ tới những bản hợp đồng chuyển nhượng trong ngày cuối cùng của thị trường mùa hè? Tương lai của Solskjaer hay tình trạng của chính ông - một người đã phải tăng cường an ninh bảo vệ ngôi nhà khỏi sự tấn công của những con người quá khích? 
 
Manchester United thua Tottenham là giọt nước tràn ly hình ảnh
 
Hay đơn giản là ông nghĩ tới mức giá chuyển nhượng khổng lồ cho Maguire rồi kết quả nhận về là những màn trình diễn vụng về và thảm họa không chỉ mới xảy ra một lần?
 
Những mùa bóng vừa qua, công tác chuyển nhượng của Manchester United luôn trở thành vấn đề bị mang ra mổ xẻ. HLV Louis van Gaal từng phàn nàn rằng ông không thể có những cầu thủ mà mình mong muốn mà thay vào đó chỉ là những con người theo ý chí của ban lãnh đạo. Nhà cầm quân người Hà Lan cũng không ngại ngần chỉ trích đội ngũ phụ trách của Manchester United không có những con người đủ chuyên môn về thể thao. Cánh tay phải của Phó Chủ tịch Ed Woodward lại là Matt Judge - một luật sư và cũng là người phụ trách đàm phán.
 
Trong ngày mà Luke Shaw thi đấu cực tệ, các nguồn tin uy tín khẳng định hậu vệ Alex Telles đã sắp sửa gia nhập đội bóng chủ sân Old Trafford. Trong khi đó, họ cũng đã đạt thỏa thuận với Edinson Cavani. Rõ ràng “Quỷ đỏ” cần bổ sung chất lượng đội hình của mình. Chưa cần bàn đến việc sẽ phải tham dự Champions League, chỉ cần nhìn màn trình diễn trong 3 trận đấu vừa qua là thấy họ cần thêm những con người mới ra sao. 
 
Trước trận đấu, trên The Guardian, ký giả Jonathan Wilson bình luận sự xuất sắc của Bruno Fernandes cùng chuỗi phong độ ấn tượng của “Quỷ đỏ” sau quãng thời gian sau phong tỏa xã hội khiến nhiều người quên đi việc lực lượng của họ không hề có chiều sâu. Một cánh én tới từ Bồ Đào Nha không thể làm nên mùa xuân, huống chi HLV Solskjaer vẫn luôn nhận nghi ngờ về năng lực dẫu đã dẫn dắt Man United gần 2 năm. 
 
Manchester United thua Tottenham là giọt nước tràn ly hình ảnh
 
Chỉ có điều khi gần hết kỳ chuyển nhượng mùa hè, họ mới chỉ chính thức đưa về một bản hợp đồng mang tên Donny van de Beek ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cavani là một cái tên chất lượng nhưng những cái dớp với các cầu thủ Nam Mỹ tại Man United vẫn luôn hiển hiện.

Hơn nữa “Quỷ đỏ” phải đàm phán với phía tiền đạo Uruguay về mức phí hoa hồng cho người đại diện là 10 triệu euro. Atletico Madrid và Benfica từng thẳng thừng từ chối Cavani cũng bởi điều này nhưng giờ Man United lại đang vướng phải. Điều này thêm một lần khiến giới quan sát lo ngại về công tác đàm phán, chuyển nhượng của đội bóng chủ sân Old Trafford. 

Sau tất cả, hóa ra việc không có khán giả vào sân lại trở thành một điều tốt, để những cổ động viên trung thành trên sân Old Trafford không phải chứng kiến sự thật đau lòng vừa qua còn Solskjaer và các học trò cũng không phải trực tiếp nghe thấy những tiếng la ó dội vào tai từ tứ phía. 
 
Rõ ràng, Evra cũng như mọi cổ động viên Manchester United đều thất vọng với trận thua bạc nhược này. Nhưng điều đáng buồn hơn cả nỗi buồn là có thể tới một lúc nào đó, sau khi đã chịu đựng quá nhiều nỗi thất vọng, mọi thứ trở nên chai sạn và chúng ta chẳng còn cảm thấy buồn nữa.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow