Manchester City trước mùa giải mới: Lần thứ ba liên tiếp cho Guardiola?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Bảy 10/08/2019 16:30(GMT+7)

Zalo

Một cuộc hành trình mới, và những con người của đội chủ sân Etihad đang quyết tâm làm nên lịch sử của riêng họ. Bằng sức mạnh của mình, đừng ngạc nhiên nếu họ làm được điều đó, bắt đầu bằng chuyến làm khách trên sân Olympic của West Ham vào cuối tuần này.

Mở màn mùa giải bằng cách đánh bại Liverpool sau loạt luân lưu trong trận Community Shield Cup. Manchester City đã có bước khởi đầu thuận lợi trong chặng hành trình mùa giải mới, ai có thể cản được bước chân của những nhà vô địch khi họ vẫn không ngừng tiến lên?

Manchester City trước mùa giải Lần thứ ba liên tiếp cho Guardiola hình ảnh
 
Ngoại hạng Anh lại chuẩn bị bước vào một vòng quay mới, 20 đội bóng sẽ bước vào vạch xuất phát với mục tiêu của riêng mình. Có kẻ mong trụ hạng, có kẻ mong lọt vào nhóm dự cúp Châu Âu, có kẻ muốn tìm lại vị thế. Với Manchhester City, nhà vô địch Premier League liên tiếp trong hai năm trước, mục tiêu của họ không gì khác, ngoài lần thứ 3 liên tiếp đứng trên đỉnh vinh quang.
 
Manchester City chắc chắn là ứng cử viên số 1 cho việc đứng đầu bảng xếp hạng vào cuối tháng 5 năm sau. Với thực lực và nền tảng hiện có, không ai khác xứng đáng hơn họ cho vị trí này.
 
Pep Guardiola sẽ có mùa giải thứ tư làm việc ở sân Etihad. Sau năm đầu tiên còn bỡ ngỡ với đấu trường ngoại hạng Anh, thì hai năm gần đây, cùng với ông, Man City gần như là độc bá ở xứ sở sương mù. Sau cú ăn hai ở mùa giải 2017/2018, thì vừa rồi, họ thâu tóm cả ba chiếc cúp quốc nội. Không quá khi nói ở nước Anh lúc này, Man City gần như là thế lực tuyệt đối.
Pep Guardiola: Bo nao thien tai xu Catalunya
 
Mùa giải vừa qua, ngỡ đã có lúc đoàn quân của Pep Guardiola phải nhường ngôi lại cho Liverpool của Jurgen Klopp, nhưng cuối cùng, bằng một bản lĩnh phi thường, họ đã có một cú nước rút vô tiền khoáng hậu, để rồi sau đó lên ngôi trong sự ngậm ngùi của đối thủ.
 
Manchester City đã thắng tới 18 trận ở lượt về mùa giải trước, sau khi thua Newcastle ở St James Park, họ có 14 chiến thắng liên tiếp từ vòng 24 đến 38 ở giải Ngoại Hạng Anh. Một con số thống kê khó tin. Nói thế để thấy bản của Man City trong một cuộc đua đường dài như Premier League.
 
Bước vào mùa giải mới, mặc dù đã có những lời nói xã giao, khi cho rằng cuộc đua vô địch năm nay sẽ có 5 hay 6 đội tham gia, nhưng trong thâm tâm người viết, có lẽ Guardiola sẽ nghĩ, Liverpool của Jurgen Klopp là kẻ đáng ngại nhất.
 
Đội bóng vùng Merseyside, như chúng ta đã biết, cũng đã chơi một mùa giải phi thường trước đó. Họ có lúc ngỡ đã vượt hẳn lên, nhưng cuối cùng lại sảy chân ở những thời điểm quyết định. Liverpool thất bại một phần vì thiếu bản lĩnh, một phần vì Man City đã quá xuất sắc.
 
Việc đã có một mùa giải xuất sắc nhất trong kỷ nguyên Premier League nhưng vẩn không thể đánh bại được đối thủ, sẽ càng khiến đội chủ sân Anfield càng thêm quyết tâm hơn ở mùa giải này. Manchester City hiểu được khát vọng của đối thủ, và Pep cùng các học trò sẽ biết làm gì để không bị đối thủ vượt qua.
 
Manchester City mùa này, ngoài việc chia tay đội trưởng Vincent Kompany, Danilo thì gần như không phải chịu một tổn thất nào lớn ( Sane vẫn đang ở lại), bên cạnh đó, họ mang về cho mình hai bản hợp đồng đầy hứa hẹn là Rodri và Joao Cancelo.
 
Joao Cancelo
Joao Cancelo
Rodri được mang về để thay thế cho lão tướng Fernandinho, và với cái giá và những màn trình diễn của mình trước mùa giải, Rodri sẽ trở thành quân bài quan trọng trong bàn tay của Guardiola.
 
Sự có mặt của Cancelo cũng mang lại những sự yên tâm hơn bên hành lang phải của Man City, mặc dù Kyle Walker vẫn đang chơi rất hay, nhưng Pep vẫn cần thêm một cái tên nữa để gia tăng sự cạnh tranh và sức mạnh của đội bóng.
 
Đội hình chính của Manchester City ở mùa giải tới, ngoài Rodri có thể đi thẳng vào đội hình chính, John Stones tiếp quản vị trí của Kompany thì cơ bản vẫn là những người cũ. Những Laporte, David Silva, Bernardo Silva, Raheem Sterling… hay Sergio Aguero vẫn sẽ là những trụ cột bên phía Man City.
 
Pep Guardiola từ khi bắt đầu sự nghiệp HLV của mình, ngoại trừ Lionel Messi là trường hợp độc nhất vô nhị, không thể thay thế thì đối với ông, những người khác đều có thể có phương án dự phòng.
 
Một trong những khả năng đặc biệt nhất của Pep là ông có thể nâng tầm cho các học trò dưới bàn tay ông. Pep giúp cho họ vượt qua những giới hạn của bản thân đồng thời chơi với cái cách mà họ chưa từng chơi trước đó.
 
Messi, Iniesta, Philip Lahm, Manuel Neuer…là những người từng được Pep nâng tầm như thế. Và hãy xem những Raheem Sterling, Laporte hay Bernardo Silva phát triển vượt bậc như thế nào, để thấy tài năng thực sự của Pep.
 
HLV Pep Guardiola noi ve cuoc dua vo dich o NHA mua toi
 
Như đã nói, đây là năm thứ 4 mà Guardiola dẫn dắt Manchester City, Guardiola đã từng nói, ông nghĩ chỉ làm việc một đội bóng khoảng 3 năm là đủ, vì không thể truyền đạt thêm niềm cảm hứng và ý tưởng cho đội bóng. Nhưng lúc này, ông lại đang chuẩn bị có mùa giải thứ 4 với Man Xanh.
 
Điều đó chứng minh một điều, Pep thật sự thích công việc ở đây, và ông cảm thấy, Man City có thể phát triển và hoàn thiện hơn nữa. Và đó thực sự là tin không vui cho các đối thủ của họ.
 
Với tài năng của mình, Pep Guardiola gần như chiếm trọn lòng tin của các cầu thủ và những người yêu mến nửa xanh thành Manchester. Điều đó khiến cho đội bóng trong tay ông có thể duy trì một sự đoàn kết hiếm có, ở Etihad, quyền lực của Guardiola là không cần phải bàn cãi.
 
Vậy thế nên những cầu thủ, họ chỉ cần cố gắng để tiến vào đội hình chính và chứng minh bản thân mình. Mọi việc khác đã có Guardiola lo.
 
Diego Simeone trong một phát biểu mới đây nói rằng, Manchester City là một clb không có lịch sử. Khi phát biểu những điều này, có lẽ El Cholo thậm chí còn không biết, đội bóng nửa xanh thành Manchester còn ra đời trước Atletico tới…9 năm.
 
Sở dĩ Simeone tuyên bố như vậy chắc là do mặc dù có một lịch sử lâu đời đến như thế, thì những gì mà Man City làm được chỉ vỏn vẹn trong khoảng chục năm đổ lại đây.
 
Những người Ả Rập bằng sự giàu có của mình, đã thay đổi vận mệnh cũng như đang dần thay đổi lịch sử của Manchester City. Nên nhớ bất cứ ai, hay bất cứ đội bóng nào cũng có những giai đoạn thăng trầm trong chặng đường phát triển của mình. Và với Manchester City, họ đang có một giai đoạn đẹp nhất từ trước đến nay.
 
Kỷ nguyên Premier League chỉ có một câu lạc bộ vô địch ba năm liên tiếp, đó là Manchester United của vị HLV huyền thoại Alex Fegurson. Và Manchester City của Pep đang trên đường trở thành đội thứ hai làm được điều này.
 
Diego Simeone, như đã nói, dẫu có nhầm lẫn về lịch sử của Manchester City, thì vẫn đề cao những giá trị của một đội bóng. Lịch sử và giá trị do con người tạo ra, và chẳng phải là Man City và Pep Guardiola đang đi trên con đường đó hay sao?
 
Một cuộc hành trình mới, và những con người của đội chủ sân Etihad đang quyết tâm làm nên lịch sử của riêng họ. Bằng sức mạnh của mình, đừng ngạc nhiên nếu họ làm được điều đó, bắt đầu bằng chuyến làm khách trên sân Olympic của West Ham vào cuối tuần này.

Một bài viết của Hưng Trần

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Chelsea FC hay là "Cole Palmer FC"?

Thất bại 0-5 trước Arsenal chỉ là một trong những trận đấu cho thấy Chelsea đang phải sống dựa vào Cole Palmer đến thế nào, sự phụ thuộc này là điều bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy và không thể chối cãi.

X
top-arrow