Man Utd 1-1 Middlesbrough: Thông số tươi đẹp, thực tế phũ phàng

Tác giả KDNX - Thứ Bảy 05/02/2022 17:54(GMT+7)

Zalo

Có được những thông số tươi đẹp dưới thời HLV Ralf Rangnick, nhưng sau trận đấu với Middlesbrough rạng sáng hôm nay, có lẽ NHM Man United vẫn chưa thể yên tâm với lối chơi của đội nhà ở giai đoạn hiện tại.

Man United 2-2 Middlesbrough: Thông số tươi đẹp, thực tế phũ phàng
 
Thông số tươi đẹp

Trong một bài viết của mình cho trang The Athletic, cây viết Carl Anka đã nêu ra một điểm đáng chú ý của Man United dưới thời Ralf Rangnick, đó là dưới thời của HLV người Đức, Man United, dù tấn công và pressing cực kỳ đẹp mắt, đã dần biết chắt chiu cơ hội hơn.
 
Cụ thể, theo Carl Anka, khác với thời kỳ của Ole Gunnar Solskjaer, thời kỳ mà Man United luôn thi đấu một cách tự do và phần nào đó là hỗn loạn, Man United bắt đầu biết điều tiết tốc độ và khả năng sút bóng nhiều hơn, đồng thời bắt đầu biết cách tận dụng cơ hội trước vòng cấm đối phương nhiều hơn, điều được thể hiện qua những thông số được Carl Anka nêu ra trong bài viết của mình.
 

PL 21-22

RANGNICK

SOLSKJAER

Shots (per 90)

21.3

26.0

Goals (per 90)

1.9

2.4

xG (per 90)

2.2

2.0

Theo thống kê của cây viết cho trang The Athletic, trong 279 phút và 58 giây Man United bị cầm hòa dưới thời Rangnick, họ ít sút bóng hơn so với con số 406 phút và 43 giây bị cầm hòa dưới giai đoạn đầu mùa giải, thời điểm Ole Gunnar Solskjaer còn dẫn dắt đội chủ sân Man United. Cụ thể, dưới thời Ralf Rangnick, Man United thực hiện 21,3 cú sút trung bình 90 phút, ghi được 1,9 bàn từ tỷ lệ xG trung bình 90 phút là 2,2. Trong khi đó, dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, Man United thực hiện 26 cú sút trung bình một trận, ghi được 2,4 bàn từ tỷ lệ xG trung bình một trận là 2 bàn.
 
Sau trận thắng trước West Ham, HLV Rangnick từng chia sẻ việc các cầu thủ của ông cần phải chắt chiu các cơ hội nhiều hơn, ít sử dụng những cú sút từ ngoài vòng cấm lại để tập trung vào nhiệm vụ đưa bóng vào vòng cấm sao cho nhanh nhất có thể. Nói cách khác, ông muốn đưa Man United giành chiến thắng bằng những cơ hội ít ỏi nhưng chắc chắn chứ không phải nhiều cơ hội những thiếu hiệu quả.
 
Qua những thông số được Carl Anka nêu ra, chúng ta có thể thấy một Man United cẩn trọng hơn, nhờ đó, họ không còn những màn rượt đuổi tỷ số hay dựa quá nhiều vào Bruno Fernandes nhiều như trước đây,  nhưng trên hết, họ không cần phải ghi quá nhiều bàn thắng để có được trận thắng cho mình, tất cả đều đúng theo những định hướng của ông thầy người Đức. Về mặt lý thuyết, điều đó rất đúng, tuy nhiên, trận đấu gặp Middlesbrough ở vòng 4 FA Cup vừa kết thúc vào sáng ngày hôm nay có thể khiến chúng ta phải suy nghĩ lại về những gì Carl Anka đã nêu ra trong bài viết của mình.
 
Chung cuộc MU bị loại cay đắng khỏi FA Cup sau loạt luân lưu 11m
 
Thực tế phũ phàng
 
120 phút trên sân, 30 cú sút, thời lượng kiểm soát bóng lên đến 71%, thực hiện 913 lượt chuyền bóng với độ chính xác là 84%, thế nhưng, những gì Man United của HLV Ralf Rangnick làm được đó là đưa được bóng vào lưới Middlesbrough đúng 1 lần ở tình huống ghi bàn của Jadon Sancho, còn lại là những lần bóng hết tìm đến xà ngang, đến cột dọc, hoặc đơn giản là bay thẳng lên trời ở những tình huống dứt điểm của các cầu thủ Man United.
 
Và một lần nữa, Cristiano Ronaldo lại trở thành tâm điểm trong trận thua bạc nhược này của Quỷ Đỏ. Không chỉ bỏ lỡ những cơ hội cực kỳ ngon ăn từ ngoài vòng cấm, Cristiano Ronaldo còn cho thấy sự kém duyên của mình trên chấm phạt đền, nơi anh vốn là "ông vua". Một minh chứng cho thấy CR7 đang dần đánh mất bản thân nhiều như thế nào kể từ khi trở lại với mái nhà xưa Old Trafford.
 
Cũng như Man United dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, Man United dưới thời Ralf Rangnick lại gặp phải vấn đề tâm lý ở người thực hiện quả penalty. Nếu lần trước là David De Gea ở trận chung kết Europa League gặp Villarreal, thì ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ trên sân Old Trafford gặp Middlesbrough, Anthony Elanga đã trở thành tội đồ của đội chủ sân Old Trafford sau khi thực hiện hỏng quả luân lưu quyết định cho đội nhà, khiến Man United chính thức bị loại khỏi FA Cup.
 
Có thể nói, trận đấu trên sân Old Trafford diễn ra vào rạng sáng hôm nay đã phần nào đó chứng minh những gì Carl Anka nói, dẫu rất lạc quan, vẫn không thể phản ánh hết được hiện thực ở sân Old Trafford. Đúng là Man United vẫn đang thi đấu tốt, đúng là ở trận đấu gặp Middlesbrough, họ vẫn là đội bóng áp đảo các vị khách tới từ giải hạng dưới, nhưng khác với những gì Carl Anka đã nêu tra trong bài viết của mình, Man United vẫn quá nóng vội ở các tình huống dứt điểm của mình ở trận đấu đó. Bằng chứng là trong số 30 cú sút được các cầu thủ Man United tung ra, chỉ có 9 cú sút là đi trúng đích, trong đó có bàn thắng của Jadon Sancho, còn lại 21 pha dứt điểm đều ra ngoài.
 
Nếu phải nêu ra một pha bóng thể hiện hết những gì đáng buồn nhất của Man United ở trận đấu gặp Middlesbrough, chắc chắn đó sẽ là pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi của Bruno Fernandes khi khung thành đã gần như ở trước mặt anh, một pha bỏ lỡ như để chứng thực cho những gì người ta đã nói về Bruno Fernandes trước đây, đó là anh, dù là một cầu thủ giỏi, vẫn thường xuyên mắc phải những vấn đề tâm lý ở những trận đấu được cho là quan trọng với Man United.
 
Dẫu biết quyết định công nhận bàn thắng của Middlesbrough sau khi tiền vệ cánh Duncan Watmore của đội khách để bóng chạm tay ở tình huống đỡ bóng sau đó kiến tạo cho Matt Crooks ghi bàn sẽ để lại tranh cãi, thậm chí là phẫn nộ với các CĐV Quỷ Đỏ, nhưng có lẽ, Man United chỉ có thể tự trách bản thân ở trận đấu ngày hôm nay khi đã để phung phí quá nhiều cơ hội của mình ở trận đấu đó thay vì chắt chiu từng cơ hội như họ đã làm trong suốt quãng thời gian đầu của thời kỳ Ralf Rangnick, điều đã được Carl Anka nêu tra trong bài viết của mình cho trang tin The Athletic.
 
Bài viết có sử dụng tư liệu từ bài viết của cây viết Carl Anka cho trang tin The Athletic.
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Chelsea FC hay là "Cole Palmer FC"?

Thất bại 0-5 trước Arsenal chỉ là một trong những trận đấu cho thấy Chelsea đang phải sống dựa vào Cole Palmer đến thế nào, sự phụ thuộc này là điều bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy và không thể chối cãi.

X
top-arrow