Man United: Liệu buông tay có thực sự khiến ta hạnh phúc?

Tác giả KDNX - Thứ Ba 23/11/2021 15:49(GMT+7)

Zalo

Đêm nay, Man United sẽ hành quân đến sân Benito Villamarin để đối đầu đội chủ nhà Villarreal, đương kim vô địch Europa League. Tuy nhiên, trên băng ghế huấn luyện của Quỷ Đỏ sẽ không còn sự hiện diện của người đã đưa họ vào trận chung kết cách đây 6 tháng.

 
Sa thải Ole rồi, giờ Man United sẽ làm gì?
 
Liệu có thứ hạnh phúc gọi là buông tay?

Trong bài hát của mình mang tên Có thứ hạnh phúc gọi là buông tay, A Mộc, một nhạc sĩ, ca sĩ người Trung Quốc, đã viết như sau:
 
Nếu việc anh ra đi có thể khiến em có được mọi thứ.
Thì xin để chân tình tiễn anh đi xa.
Ole Gunnar Solskjaer bây giờ cũng giống như tình cảnh của chàng trai trong bài hát vậy. Ông cũng đã cố gắng hết mình, làm mọi cách để đưa Man United trở lại với hình ảnh năm xưa, thậm chí luôn nhắc đi nhắc lại rằng sẽ khôi phục trở lại cái phong cách "Tấn công của Sir Alex Ferguson".

Thế nhưng, những gì HLV người Na Uy có thể làm được chỉ là một danh hiệu á quân Europa League và một danh hiệu á quân sau khi kết thúc mùa giải với 77 điểm. Tuy nhiên, với một đội bóng luôn tự hào với truyền thống vô địch, một cỗ máy "bất khả chiến bại" như Man United, những thất bại kia thật khó có thể chấp nhận được. Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu Ole Gunnar Solskjaer và Man United "buông tay" nhau để Man United có thể tiến lên cùng với bộ khung do ông xây dựng trong nhiệm kỳ 3 năm của mình ở sân Old Trafford.
 
Ole Gunnar Solskjaer yếu đuối, Ole Gunnar Solskjaer không có tư chất thủ lĩnh, "một HLV chỉ biết ngồi dùng Ipad chứ không đứng dậy chỉ đạo như Jurgen Klopp hay Pep Guardiola", đó là những gì người ta dùng để nói về quãng thời gian dẫn dắt Man United của ông thầy người Na Uy. Tựu chung lại, người ta đều đồng ý với nhau rằng: Ole Gunnar Solskjaer là một vị HLV thiếu bản lĩnh và không có sự mạnh mẽ của một người thuyền trưởng đích thực.
 
Tuy nhiên, vẫn có 1 người không đồng ý với những ý kiến này. Lạ thay, đó lại chính là Roy Keane, người đã luôn muốn "nhai đầu" cậu đàn em của mình ở những cuộc bình luận sau trận đấu trên kênh Sky Sports. Theo một bài viết trên trang điện tử của tờ báo The Sun, bình luận viên của Sky Sports và huyền thoại một thời của Manchester United đã chia sẻ về một lần Ole Gunnar Solskjaer dám "cãi thầy" để bảo vệ ông. Cụ thể, sau một trận đấu, Roy Keane đã tỏ ra bức xúc với Sir Alex Ferguson, thậm chí tranh cãi gay gắt với ông thầy người Scotland. Ngay sau đó, tiền vệ trung tâm huyền thoại của Man United đã rời khỏi phòng trong tức giận. Lập tức, hai người đàn em của ông là Paul Scholes và Ole Gunnar Solskjaer quyết định đi theo đàn anh của mình bất chấp lời đe dọa của Sir Alex Ferguson: "Tôi cấm hai cậu đi theo nó đấy."

Ole Gunnar Solskjaer Sir Alex Ferguson
 
Theo Roy Keane, chính cái hành động đó của Ole Gunnar Solskjaer và Paul Scholes đã khiến ông tôn trọng và kính nể cả hai. Tuy nhiên, cũng theo Roy Keane, sự tôn trọng đó của ông không khiến Roy Keane "nhẹ tay" với cậu đàn em của mình khi chuyển sang làm BLV của Sky Sports.
 
Đương nhiên, một ví dụ như thế khó có thể dùng để nói về việc Ole Gunnar Solskjaer có phải là một HLV mạnh mẽ hay không, nhưng nó cũng cho ta thấy khi cần phải đặt niềm tin của mình vào cái phải đặt, Ole Gunnar Solskjaer sẽ làm hết sức mình cũng giống như cái cách ông đã đặt niềm tin vào Fred hay Scott McTominay ở 2 mùa giải gần đây vậy. Chỉ tiếc cho HLV người Na Uy, thời điểm ông đến với Man United lại là thời điểm đội bóng thân thương của ông tụt dốc không phanh vì những quyết định sai lầm của ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford.
 
Và đây cũng là lúc chúng ta phải tự đặt cho mình một câu hỏi: "Liệu chia tay Ole Gunnar Solskjaer có thực sự đem lại cho Man United mọi thứ?" Có lẽ câu trả lời sẽ là không chừng nào đội chủ sân Old Trafford vẫn cứ mất phương hướng như cái cách họ đang mất phương hướng kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.
 
Liệu có một vòng luẩn quẩn lặp lại?
 
Đêm nay, Man United sẽ hành quân đến sân Benito Villamarin để chạm trán đội chủ nhà Villarreal, kẻ đã đánh bại họ ở trận chung kết Europa League trên sân Stadion Gdańsk. Tuy nhiên, lần này dẫn dắt họ không phải là Ole Gunnar Solskjaer, mà là một huyền thoại khác của đội bóng, Michael Carrick.

Man United: Liệu buông tay có thực sự khiến ta hạnh phúc?
 
Nếu xét về tuổi đời và độ lâu năm trong đội hình với Ole Gunnar Solskjaer, Michael Carrick có phần ít hơn rất nhiều so với đàn anh người Na Uy. Tuy nhiên, nếu xét về danh tiếng, tư cách một người thủ lĩnh và sự uy tín của anh trong phòng thay đồ, Michael Carrick hoàn toàn có thể được xếp ngang hàng, thậm chí vượt trội hơn cả người đàn anh Ole Gunnar Solskjaer.
 
Có lẽ vì vậy mà ngay sau khi trợ lý Rui Faria của mình rời khỏi sân Old Trafford để theo đuổi sự nghiệp HLV, Jose Mourinho đã quyết định đem Michael Carrick về lại mái nhà xưa cùng Kieran McKenna. Bởi, ngoài Michael Carrick, thật khó có thể kiếm ra một người gắn bó lâu năm với những cầu thủ đã và đang thi đấu trong đội hình Man United. Kể cả khi Jose Mourinho đã rời khỏi sân Old Trafford, Michael Carrick vẫn tại vị trên chiếc ghế trợ lý của mình bên cạnh Ole Gunnar Solskjaer, và giờ là HLV tạm quyền của đội chủ sân Old Trafford.
 
Tuy nhiên, chính việc Michael Carrick được tin tưởng, thậm chí là một biểu tượng của sân Old Trafford giai đoạn hậu Champions League 2007-2008, đã khiến nhiều người hâm mộ Man United cảm thấy lo sợ. Nên nhớ, chính những trận thắng ở Champions League trước PSG ở vòng 16 đội đã khiến Ole Gunnar Solskjaer trở thành HLV trưởng của đội chủ sân Old Trafford, để rồi sau đó là những chuỗi ngày dài mệt mỏi với cả hai.

Michael Carrick
 
Trong trường hợp Michael Carrick đánh bại đội chủ sân Benito Villamarin trong trận đấu vòng bảng Champions League, thậm chí giúp nửa đỏ thành Manchester vào đến vòng sau và xa hơn nữa, rất có thể BLĐ Man United sẽ lại đưa ra một bản hợp đồng chính thức nhằm đưa anh trở thành HLV trưởng nếu như không thể tiếp cận với những cái tên mà họ đang nhắm tới như Zinedine Zidane hay Mauricio Pochettino. Khi đó, rất có thể chúng ta sẽ lại chứng kiến một vòng lặp mệt mỏi khác ở sân Old Trafford như đã từng chứng kiến ở nhiệm kỳ của Ole Gunnar Solskjaer.
 
Và giờ đây, khi trận đấu vòng bảng Champions League giữa Man United và Villarreal sắp khai màn, chúng ta sẽ lại phải hỏi lại cái câu hỏi ở đầu bài viết: "Liệu chia tay Ole Gunnar Solskjaer có đem lại cho Man United mọi thứ?" Có lẽ, BLĐ Man United sẽ là những người có thể trả lời câu hỏi này một cách xác đáng nhất. Nhưng e rằng, chính họ cũng không biết phải trả lời câu hỏi hóc búa này ra sao.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Chelsea FC hay là "Cole Palmer FC"?

Thất bại 0-5 trước Arsenal chỉ là một trong những trận đấu cho thấy Chelsea đang phải sống dựa vào Cole Palmer đến thế nào, sự phụ thuộc này là điều bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy và không thể chối cãi.

X
top-arrow