Man United: hãy cứ trông mong vào điều tươi sáng

Tác giả KDNX - Thứ Tư 06/10/2021 18:30(GMT+7)

Zalo

Một trận hòa, 1 nụ cười gượng ở cuối trận, đó là những gì người hâm mộ Man United có thể nhớ tới ở trận hòa như thua của đội nhà hồi cuối tuần trước, một trận hòa đã để lộ quá nhiều lỗ hổng của nửa đỏ thành Manchester.

Nụ cười của HLV Ole Gunnar Solskjaer ở cuối trận đấu với Everton khiến người viết nghĩ tới bộ phim “Life of Brian”. Ở phân đoạn cuối của bộ phim hài do nhóm hài kịch Monty Python đạo diễn, anh chàng Brian Cohen, "vị Messiah bất đắc dĩ" của người Do Thái đang bị treo trên thập giá, chuẩn bị chờ đợi cái chết tới gần. Ngay lúc đó, một người cùng chết với anh đã  an ủi anh chàng Brian của chúng ta bằng một bài hát, trong đó có một đoạn như sau:
 
For life is quite absurd
And death's the final word
You must always face the curtain with a bow
Forget about your sin
Give the audience a grin
Enjoy it, it's your last chance anyhow
 
(Tạm dịch: "Đời này vô lý lắm, chết là từ cuối cùng, nên thôi, cứ cúi đầu khi tấm màn hạ xuống. Quên đi tội lỗi, nở một nụ cười và tận hưởng nó, vì có khi đây là cơ hội cuối cùng.")

Ole Gunnar Solskjaer
Nụ cười của HLV Solskjaer cuối trận đấu với Everton
 
Có thể Ole Gunnar Solskjaer đã từng xem qua bộ phim “Life Of Brian” nổi tiếng của Monty Python, vì vậy, sau cuộc chạm trán Everton, HLV người Na Uy đã quyết định học theo bài học của bộ phim đó: nở một nụ cười và tận hưởng mọi thứ, dù cho kết quả có ra sao đi nữa. Tuy nhiên, với người hâm mộ Man United, nụ cười đó của vị HLV người Na Uy sẽ mãi khắc sâu trong tâm trí của họ như một hình ảnh cho sự bất lực của vị "Messiah bất đắc dĩ" Ole Gunnar Solskjaer. Ông là một người mà người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo Manchester United tin rằng sẽ đưa đội bóng trở lại thời hoàng kim dựa trên nền tảng của triết lý Alex Ferguson, thứ triết lý mà vị HLV người Na Uy đã thấm nhuần thời còn thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford.
 
Dẫu biết, khi đội nhà để hòa một đội bóng như Everton khi đang dẫn 1-0, HLV nên cảm thấy xấu hổ thay vì nở nụ cười như Ole Gunnar Solskjaer ở cuối trận, người hâm mộ Man United cũng nên thông cảm cho vị HLV người Na Uy. Bởi nếu không cười thì ông còn biết phải làm gì khác? Rõ ràng, Man United của ông đã thi đấu khá mạch lạc ở đầu hiệp, thậm chí có được bàn dẫn trước ở cuối hiệp 1 của trận đấu. Thế nhưng, chỉ vì một sai lầm của Fred ở hiệp 2 mà mọi thứ đã sụp đổ.
 
Có lẽ, người hâm mộ Man United đã quên mất một điều, đó là dù đang có được một bộ khung cực kỳ ổn định ở thời điểm hiện tại, Man United lại đang có quá nhiều vấn đề ở hàng hậu vệ, nơi được cho là yếu nhất của Man United. 
 
Không thể phủ nhận Raphael Varane chính là cái tên sáng giá nhất của Man United lúc này ở hàng hậu vệ. Tuy nhiên, một mình trung vệ người Pháp là không đủ để có thể cáng đáng toàn bộ hệ thống phòng ngự đang có quá nhiều lỗ hổng của Man United. Đó là một hệ thống phòng ngự chỉ có Raphael Varane hay David De Gea trong khung gỗ là thực sự có đẳng cấp cao, còn những đồng đội của anh như Victor Lindelof hay Harry Maguire, dù rất muốn, cũng không thể vươn tới được trình độ của cầu thủ phòng ngự người Pháp.
 
Để Everton của Rafael Benitez cầm hòa là một thảm họa, đúng là như vậy, nhưng trong thảm họa đó, chúng ta vẫn có thể tìm ra được những điểm tươi sáng. Đầu tiên, đó là việc Anthony Martial đã phần nào cho thấy dấu hiệu tìm lại được bản năng săn bàn của mình bằng một cú sút chéo góc cực đẹp vào khung thành của Everton, một pha dứt điểm chắc chắn sẽ tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho cầu thủ người Pháp trong thời gian sắp tới.

Fred
Fred có một ngày thi đấu đáng thất vọng. Ảnh: Getty Images
 
Tiếp theo, đó là sự trưởng thành về mặt lối chơi của Mason Greenwood, nhất là ở những pha tạt bóng và bứt tốc từ hành lang cánh đầy uy lực của chàng trai người Anh, cùng với đó là những pha dứt điểm và bật cao đánh đầu dũng mãnh của Edison Cavani. Thực tế cho thấy, nếu Edison Cavani không được thay bằng Cristiano Ronaldo ở phút thứ 57 của trận đấu, có lẽ Man United đã giữ vững được thế áp đảo của mình ở hàng tiền đạo cho tới cuối trận nhờ sự dũng mãnh của "hung thần" người Uruguay ở khu vực 1/3 cuối sân.
 
Kể cả với "thảm họa" của trận đấu, Fred, chúng ta vẫn cần phải ít nhiều dành lời khen ngợi cho anh, nhất là ở tình huống tạt bóng đầy chuẩn xác từ khu vực sát đường biên vào thẳng khung thành cho Edison Cavani bật cao đánh đầu. Có thể nói, nếu không có tài nghệ của Jordan Pickford trong khung gỗ, có lẽ Fred đã có được một pha kiến tạo xuất sắc ở trận đấu đó.
 
Nhiều người hâm mộ Man United sẽ trách cứ Fred rất nhiều ở tình huống ghi bàn của Everton, pha bóng mà Fred đã không thể truy cản thành công Demarai Gray, người đã thực hiện một pha bứt tốc trước khi nhả bóng cho Doucoure rồi chính Doucoure sau đó đã kiến tạo cho Andros Townsend ghi bàn vào lưới Man United. Tuy nhiên, khi nhìn vào tốc độ và thể lực sung mãn của cầu thủ chạy cánh người Anh, chúng ta khó có thể trách cứ được Fred. Bởi lẽ, anh đã cố gắng rất nhiều ở tình huống đó rồi, chỉ trách là Demarai Gray quá nhanh và quá mạnh mà thôi. 
 
Một lần nữa, phải dùng từ "giá như" cho trường hợp của Ole Gunnar Solskjaer, đó là: giá như ông đừng thay Edison Cavani ra ở phút 57, có lẽ mọi sự đã rất khác, giá như ông đừng "hóa thân" thành  Pep Guardiola ở thời điểm đó, có lẽ Man United đã giành được một trận thắng trước Everton trong một ngày mà Ole Gunnar Solskjaer đã làm rất đúng ở giai đoạn đầu của trận đấu. 
 
Nhưng chỉ vì một sai lầm về mặt chiến thuật, điều rất giống với người đồng nghiệp ở sân Etihad, mà ông đã khiến đội nhà mất đi thế áp đảo, để rồi sụp đổ trước một cú bứt tốc và dứt điểm đầy uy lực của Andros Townsend, một pha bứt tốc như để lột tả hết những sai lầm của ban lãnh đạo Man United khi không tập trung vào vị trí yếu nhất trên sân ở thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay, vị trí tiền vệ phòng ngự.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Liverpool trước nguy cơ mất tất cả: Thay đổi hay là chết?

3-0! Nếu ai đó bỏ lỡ trận đấu của Liverool vào rạng sáng nay, khi bật livescore lên và thấy tỷ số như vậy, như một phản xạ tự nhiên, họ phải dụi mắt mình để xem liệu chữ số 3 và 0 kia có được sắp xếp đúng thứ tự hay không. Sau tất cả, mọi thứ đều chính xác, không có gì sai số cả, Atalanta của Gian Piero Gasperini đã kéo sập Anfield một lần nữa dưới thời vị huấn luyện viên 66 tuổi người Torino.

X
top-arrow