Man United cần giữ tập trung sau màn "quăng bom" của Mino Raiola

Tác giả CG - Thứ Ba 08/12/2020 17:11(GMT+7)

Zalo

Sau bàn thắng ghi vào lưới West Ham, rõ ràng Pogba là cái tên có thể sẽ đá chính trong cuộc chạm trán của Man United trước Leipzig. Tuy nhiên, liệu Solskjaer có thể lựa chọn một người mà người đại diện của anh ta vừa “quăng lựu đạn” một cách có chủ đích như vậy?

Man United cần giữ tập trung sau màn quăng bom của Mino Raiola hình ảnh
 
Trước trận đấu lớn nhất mùa giải của Manchester United, đội trưởng Harry Maguire ngồi trong phòng họp báo với HLV trưởng Ole Gunnar Solskjaer. Họ nói về những điều tích cực. Maguire chia sẻ ngắn gọn: “Chúng tôi đang ở vị trí tốt, tự tin và mong chờ trận đấu”. Chiến lược gia người Na Uy bày tỏ niềm tin rằng các cầu thủ Man United sẽ “chứng minh lý do” họ đang có mặt ở CLB. “Cá tính của tập thể này ngày càng tốt hơn”, ông chia sẻ.
 
Cuộc chạm trán với RB Leipzig có thể sẽ kết thúc bằng vinh quang hoặc thảm họa cho “Quỷ đỏ”, song thủ quân và HLV trưởng của họ đang cố gắng vẽ nên một bức tranh về sự đoàn kết. Mino Raiola dường như không hiểu hoặc không thích điều đó. Ông thay đổi hoàn toàn bầu không khí và tinh thần.
 
Trong cuộc phỏng vấn với Tuttosport, người đại diện của Paul Pogba nói: “Tôi có thể nói rằng hành trình của Paul Pogba tại Manchester United đã kết thúc”.
 
Man United không bị cuốn vào những bình luận của Raiola, song các nguồn tin của The Athletic cho rằng có một sự thất vọng sâu sắc thậm chí là phẫn nộ về thời điểm và ý nghĩa của bình luận này. Các vị lãnh đạo đã dần quen với những bình luận chọc tức của Raiola, nhưng dường như vấn đề đau đầu đã xuất hiện. Thông điệp được đưa ra 24 tiếng trước khi Man United bước vào trận đấu quan trọng mà Pogba có thể đóng vai trò then chốt.
 
Nhưng Raiola không dừng lại ở đó. Ông nói thêm: "Vòng vo cũng chẳng có ích gì, tốt hơn hết là thẳng thắn rõ ràng để không mất thời gian. Paul đang không hạnh phúc ở Manchester United, cậu ấy không còn có thể thể hiện bản thân như mình mong đợi. Cậu ấy phải thay đổi đội bóng, thay đổi bầu không khí.
 
Man United cần giữ tập trung sau màn quăng bom của Mino Raiola hình ảnh
 
Hợp đồng hiện tại của cậu ấy còn 1 năm rưỡi nữa, tức là hết hạn vào hè 2022, nhưng tôi tin giải pháp tốt nhất cho các bên là [Man United] bán trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Nếu không, CLB chủ sân Old Trafford, đội bóng mà chúng tôi có mối quan hệ tốt đẹp, biết họ sẽ có nguy cơ mất trắng cậu ấy vì hiện tại cậu ấy không có ý định gia hạn hợp đồng. 
 
Nếu ai đó không hiểu điều này thì tức là người đó chẳng hiểu gì về bóng đá cả. Cứ để họ đổ lỗi cho tôi nếu Paul rời đi vào mùa hè năm sau".
 
Một phần Raiola nói về “mối quan hệ tốt đẹp” nhưng phần còn lại là chia sẻ về tình hình của Pogba, như The Athletic cũng đã từng tiết lộ vào tháng 11. Juventus được cho là điểm đến mà Pogba lựa chọn vào thời điểm hiện tại và đội bóng thành Turin luôn quan tâm đến một cuộc tái ngộ. Tuy nhiên mức lương 31 triệu euro mỗi năm của Cristiano Ronaldo là gánh nặng lớn với Juventus và họ chỉ có thể kham thêm lương Pogba nếu bán đi một ngôi sao nào đó trong đội.
 
Paulo Dybala có thể lại được đưa vào danh sách chuyển nhượng. Man United đã đàm phán với tiền đạo người Argentina trong mùa hè năm 2019 và một thỏa thuận trao đổi có thể là phương án hợp lý. 
 
Solskjaer được cho là nghĩ đến việc bán Pogba để giải phóng khoảng 290.000 bảng mỗi tuần và mang về một cầu thủ mà ông mong muốn. Hiện tại HLV trưởng Man United có nhiều mối bận tâm trước mắt và những bình luận của Raiola chỉ càng khiến vấn đề thêm phức tạp.
 
Man United cần giữ tập trung sau màn quăng bom của Mino Raiola hình ảnh
 
Sau bàn thắng ghi vào lưới West Ham, rõ ràng Pogba là cái tên có thể sẽ đá chính trước Leipzig. Tuy nhiên, liệu Solskjaer có thể lựa chọn một người mà người đại diện của anh ta vừa “quăng lựu đạn” một cách có chủ đích như vậy? Và nếu chiến lược gia người Na Uy tin tưởng vào một người đã kiên quyết rời khỏi CLB, điều đó sẽ khiến các cầu thủ còn lại trong đội nghĩ gì?
 
Có thể đó là một cách lý tưởng để quan sát tình hình. Ngoài ra, điều quan trọng vào thời điểm này là giành vé lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League và nếu Pogba hữu dụng thì “Quỷ đỏ” không cần phải tự bắn vào chân mình trong câu chuyện này.
 
Tình hình hiện tại đòi hỏi họ phải thực dụng. Nếu thua trận này, Man United sẽ dừng bước. Trong hoàn cảnh này, thận trọng là điều cần thiết. Tuy nhiên Solskjaer lại không tán thành với điều đó, ít nhất là một cách công khai. 

“Bạn phải tự tin trong suốt 90 phút bởi bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra ở bất cứ thời điểm nào. Bạn không thể tử thủ và hy vọng một trận hòa 0-0, điều đó không nằm trong gene của chúng tôi. Chúng tôi muốn bước ra sân và giành chiến thắng. Chúng tôi đã chứng minh rằng đối đầu PSG, bạn phải tạo ra những cơ hội, và chúng tôi sẽ làm điều đó một lần nữa”, ông nhấn mạnh.

Maguire cũng đi theo hướng đó. Trung vệ người Anh nhấn mạnh: “Chúng tôi đã nói về điều đó vào sáng nay, chúng tôi sẽ không tử thủ. Chúng tôi đã tạo ra 3 hay 4 cơ hội rất tốt để đánh bại PSG. Chúng tôi sẽ bước ra sân và tìm kiếm một chiến thắng”.

Man United cần giữ tập trung sau màn quăng bom của Mino Raiola hình ảnh
 
Leipzig đã giành chiến thắng 4-3 vất vả trước Istanbul Basaksehir ở lượt trước và bị Bayern Munich cầm hòa 0-0 cuối tuần vừa rồi. Dayot Upamecano, trung vệ mà Man United đang theo đuổi, bị treo giò. Trong khi với Man United, Luke Shaw và David de Gea đã bình phục trở lại.

Nếu những chi tiết đó mang tới sự thoải mái về tinh thần thì cũng có một tiền lệ đáng ngại để họ phải lưu tâm. Ngày 8 tháng 12 năm 2015, United hành quân tới Đức, đối đầu Wolfsburg và cần một chiến thắng trong trận đấu cuối cùng vòng bảng Champions League để đi tiếp. Nhưng cuối cùng họ lại thể hiện một màn trình diễn tẻ nhạt và thất bại 2-3.
 
Van Gaal bị sa thải cuối mùa giải đó sau khi không thể giúp “Quỷ đỏ” giành vé tham dự Champions League. Solskjaer quá hiểu giá trị của đấu trường này với Man United và ông cũng thừa hiểu vị trí của mình.
 
Lọt vào vòng tiếp theo, CLB sẽ thu về 8,5 triệu bảng, nhiều hơn gần 1 triệu bảng so với việc vô địch Europa League. Giành vé vào vòng tứ kết Champions League sẽ thu về 9,5 triệu bảng và một suất ở vòng bán kết là hơn 11 triệu bảng. Các đội bóng cũng chia sẻ số tiền bản quyền truyền hình có giá trị ước tính 263 triệu bảng.
 
Thất bại ở Leipzig có nghĩa doanh thu của họ bị giảm đáng kể, nhất là trong bối cảnh đại dịch toàn cầu. Hơn nữa sau khi đã khởi đầu bảng tử thần một cách ấn tượng, nếu Man United phải dừng bước, vị thế của Solskjaer sẽ càng lung lay.
 
Lược dịch từ bài viết “Raiola mood-killer gives Man Utd decisions to make in both short and long term” của tác giả Laurie Whitwell trên The Athletic.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Chelsea FC hay là "Cole Palmer FC"?

Thất bại 0-5 trước Arsenal chỉ là một trong những trận đấu cho thấy Chelsea đang phải sống dựa vào Cole Palmer đến thế nào, sự phụ thuộc này là điều bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy và không thể chối cãi.

X
top-arrow