Man United: Ảo mộng kết thúc cũng là lúc ác mộng bắt đầu

Tác giả KDNX - Thứ Hai 18/10/2021 14:45(GMT+7)

Zalo

Trận thua 2-4 của Man United trước Leicester City là một gáo nước lạnh vào tinh thần của người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo Man United. Nhưng đây lại là gáo nước lạnh cần thiết cho “Quỷ đỏ” lúc này.

Sự mệt mỏi, lối chơi tù túng cùng một loạt những quyết định sai lầm, đó là những gì mà chúng ta có thể thấy trong lối chơi của Quỷ Đỏ ở trận đấu giữa Leicester City và Man United vừa qua, một trận đấu mà đội bóng áo đỏ đã phơi bày cho người hâm mộ thấy được những mặt trái còn tồn đọng trong đội hình cũng như lối chơi của họ.
 
Xếp Paul Pogba thi đấu ở một vị trí lùi sâu, để Cristiano Ronaldo trở thành trung tâm của hàng tiền đạo, hay việc để Harry Maguire đá chính từ đầu bất chấp việc trung vệ người Anh đang gặp phải chấn thương, tất cả những quyết định trên của Ole Gunnar Solskjaer đã khiến ông gặp phải rất nhiều chỉ trích sau trận đấu. Tuy nhiên, khi buông ra những lời chỉ trích nhắm vào HLV người Na Uy, có cảm giác người hâm mộ Man United cũng như cánh truyền thông xứ sở sương mù đã quên mất rằng trong tay Ole hiện tại là một đội hình chắp vá và thiếu chiều sâu tới mức khi thiếu Fred, ông phải sử dụng đến Paul Pogba, một cầu thủ có thiên hướng tấn công ở một vị trí thiên về phòng ngự ở trận đấu gặp Leicester City.
 
Nếu cần phải đưa ra một ví dụ cho sự mệt mỏi và kém hiệu quả của Man United ở trận đấu ngày hôm qua, có lẽ chúng ta cần phải nhìn vào những pha bỏ lỡ đầy đáng tiếc của Cristiano Ronaldo ở khu vực trung lộ của Man United. Vẫn là những bước chạy đầy tốc độ, vẫn là những pha xử lý và chọn vị trí đầy sắc bén mang thương hiệu CR7, nhưng ở khâu dứt điểm cuối cùng, siêu tiền đạo người Bồ Đào Nha như "đóng băng" hoàn toàn trước hàng hậu vệ được tổ chức tốt của Leicester City ở trận đấu đó.
 
Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo đã không thể giúp Man United đánh bại Leicester City. Ảnh: Getty Images
 
Ngày CR7 về lại Old Trafford, rất nhiều cổ động viên của Man United, đặc biệt là những người đã theo dõi anh thi đấu từ lâu, đã bắt đầu nghĩ đến một tương lai tươi sáng hơn nơi hàng tiền đạo Man United. Cristiano Ronaldo sẽ là người chỉ dạy cho các đàn em như Mason Greenwood, Marcus Rashford hay thậm chí là Anthony Martial. Thế nhưng, những gì mà CR7 thể hiện ở trận đấu gặp Leicester City lại cho thấy những điều ngược lại.
 
Nhìn vào lối chơi của Cristiano Ronaldo, chúng ta mới chợt giật mình nhận ra rằng anh đã không còn trẻ, đã không còn có thể cáng đáng quá nhiều nhiệm vụ ở hàng tiền đạo như cái cách anh từng làm trong màu áo Real Madrid hay Juventus trước đây. Tuy nhiên, với người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo Man United, những người vẫn luôn coi Cristiano Ronaldo như một "đấng cứu thế", có cảm giác như họ vẫn chưa thể nào chấp nhận được thực tại đáng buồn này, một thực tại đã và đang được phơi bày trước mắt họ sau những trận đấu gần đây của Man United.
 
Sau trận đấu đầy thất vọng của Man United, cây viết Jonathan Wilson của tờ The Guardian đã phải đặt ra một câu hỏi: đến bao giờ, người hâm mộ và ban lãnh đạo của Man United mới hiểu được rằng cái tháng ngày vinh quang của họ đã không còn? Và phải đến bao giờ, họ mới có thể hiểu rằng Ole Gunnar Solskjaer hay Cristiano Ronaldo không phải là một giải pháp, mà chỉ đơn thuần là một liều doping, một thứ ảo vọng đáng yêu của một đội bóng đã đi qua thời hoàng kim của mình? Và phải đến bao giờ, những sự vô định và tâm lý "sống trong quá khứ" của cổ động viên Man United mới kết thúc?
 
Cũng trong bài viết của mình, Jonathan Wilson cũng đưa ra một sự so sánh khá thú vị về Ole Gunnar Solskjaer, đó là mỗi lần mọi thứ không đi đúng hướng, trông vị HLV người Na Uy chẳng khác gì một vị trưởng lão người Viking đang chờ đợi một cơn gió tốt lành sẽ đem họ rời khỏi chuỗi ngày lênh đênh trên đại dương, một đại dương của những vấn đề quen thuộc nhưng lại khó có thể giải quyết một sớm một chiều.
 
Ole Gunnar Solskjaer
 
Ở thời đại của các tay hải tặc, chắc chắn một vị thuyền trưởng đưa con thuyền của mình tới sự vô định như Ole Gunnar Solskjaer sẽ phải chịu kết cục bằng cách đi trên một tấm ván hướng thẳng ra biển. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, nếu vị HLV người Na Uy phải đi trên tấm ván, chắc chắn người hâm mộ Man United cũng như ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford sẽ phải trả lời một câu hỏi khác gây đau đầu hơn, đó là: ai sẽ là người tiếp theo thay thế Ole Gunnar Solskjaer ở sân Old Trafford, và ai sẽ là người giải quyết dứt điểm những vấn đề đã và đang tồn đọng ở "Nhà hát của những vở bi hài kịch"? 
 
Có lẽ, câu trả lời này sẽ được trả lời sau khi Man United thức tỉnh từ “cơn ảo mộng” mang tên Cristiano Ronaldo, một cơn ảo mộng chỉ giúp họ quên đi thực tại đầy mệt mỏi ở giai đoạn hiện tại, một cơn ảo mộng chỉ mang tính chất hào nhoáng ban đầu chứ không giúp Man United giải quyết những vấn đề đã và đang tồn đọng ở sân Old Trafford: một đội hình thiếu đẳng cấp, thiếu chiều sâu, cùng với đó là việc “Quỷ đỏ” đang thiếu đi một phương án chiến thuật mang tính bền vững cho những giai đoạn cực kỳ quan trọng của mùa giải.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế.

X
top-arrow