Liverpool trước mùa giải mới: Khát vọng phá lời nguyền

Tác giả Hưng Trần - Thứ Sáu 09/08/2019 20:37(GMT+7)

Zalo

Ngậm ngùi chấp nhận ngôi á quân ở mùa giải trước, dù đã có một cuộc trường chinh cực kỳ xuất sắc, Liverpool của Jurgen Klopp đang hạ quyết tâm làm nên lịch sử ở mùa giải này. Với những gì đang có, liệu Lữ Đoàn Đỏ có thể xoá đi nỗi buồn mà gần 30 năm những người yêu mến họ phải chịu đựng?

Ngậm ngùi chấp nhận ngôi á quân ở mùa giải trước, dù đã có một cuộc trường chinh cực kỳ xuất sắc, Liverpool của Jurgen Klopp đang hạ quyết tâm làm nên lịch sử ở mùa giải này. Với những gì đang có, liệu Lữ Đoàn Đỏ có thể xoá đi nỗi buồn mà gần 30 năm những người yêu mến họ phải chịu đựng?

Liverpool trước mùa giải mới Khát vọng phá lời nguyền hình ảnh
Liverpool trước mùa giải mới: Khát vọng phá lời nguyền
Sau rất nhiều năm, đây mới thực sự là thời điểm mà những người Liverpool bước vào mùa giải mới với tư thế một ứng cử viên thực sự. Mặc dù đã có một mùa giải quá hay vừa qua, thì có một sự thật, những năm trước đó, trước khi trái bóng lăn trên khắp sân cỏ ở nước Anh, Liverpool vẫn còn phải chịu những ánh mắt nghi ngờ của tất cả.
 
Chức vô địch Champions League cùng với việc ganh đua đến tận phút giây cuối cùng của mùa giải, và chỉ chịu thua vì đối thủ Man City quá bản lĩnh. Khiến cho Liverpool bước vào mùa giải này với một sự tôn trọng rất lớn, điều mà họ phải rất nhiều năm mới có được.
 
Công lớn trong chuỗi ngày vươn lên của đội bóng vùng Merseyside không ai khác là Jurgen Klopp, sau những ngày lao động miệt mài mà chưa đạt được một chiếc cúp nào, Klopp đã cùng các học trò của mình leo đến đỉnh cao của vinh quang sau đêm tuyệt diệu ở Madrid.
Nhung nguoi hung tham lang dung sau su thang tien manh me cua Liverpool
 
Với các cổ động viên của Liverpool, Champions League và các cúp Châu Âu nói gì thì nói là một món quen, họ đã từng vô địch cách đây 14 năm ở Istanbul huyền thoại. Chỉ có Premier League lúc này vẫn là một nỗi đau, và chưa biết đến bao giờ mới chấm dứt.
 
Việc chỉ thua duy nhất một trận trong 38 vòng của giải đấu là một thành tích đáng nể của The Reds, ấy thế mà họ vẫn không phải là nhà quán quân của mùa giải. Vấn đề là Liverpool hoà quá nhiều, trận thua duy nhất của họ lại chính là trận thua trước Manchester City. 
 
Mùa này, trong khi đối thủ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và đang ngày càng hoàn thiện mình hơn. Jurgen Klopp chắc phải hiểu một điều, ông và các học trò phải cố gắng tối đa, chắt chiu từng cơ hội dù là nhỏ nhất, chỉ có như thế mới mong vượt qua được kẻ địch hùng mạnh.
 
Trái ngược với việc mua sắm rầm rộ ở những mùa giải trước, mùa hè này là mùa hè yên ắng đến lạ thường ở Anfield. Liverpool không mua thêm một cái tên chất lượng nào và chủ yếu dựa vào bộ khung sẵn có, điều này có thể dẫn đến những mặt tích cực lẫn tiêu cực.
 
Về mặt tích cực, việc một đội ngũ với những cái tên đã quá thân thuộc sẽ khiến cho Liverpool có thể duy trì sự ổn định của mình, các cầu thủ đã quá hiểu nhau trên sân và các phương án chiến thuật của Jurgen Klopp đã được các học trò thuộc nhuần nhuyễn.
Goc Liverpool: Dung bao gio danh gia mot cuon sach chi qua trang bia
 
Thế nhưng việc không cải tiến đội ngũ sẽ khiến cho sự cạnh tranh có thể sẽ mất đi. Những nguy cơ tiềm ẩn về việc thoả mãn khi chắc suất đá chính có thể khiến cho các trụ cột của họ lơ là không cố gắng. Nếu có sự cạnh tranh từ các tân binh đắt giá, họ sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để bảo vệ vị trí của mình, và người hưởng lợi là cả một tập thể.
 
Một thành công đáng ghi nhận của Liverpool là sau nhiều năm phải bán đi các trụ cột của mình, thì khoảng một năm trở lại đây, điều đó không còn xảy ra nữa. Việc chơi ngày càng hay cùng với chức vô địch Champions League hồi cuối tháng 5 đã nâng cao vị thế của Liverpool trên thị trường chuyển nhượng. Các cầu thủ liệu còn tìm ra nơi nào tốt hơn để phát triển sự nghiệp, khi họ đang thi đấu cho nhà ĐKVĐ Châu Âu?
 
Liverpool của Jurgen Klopp thực sự đang có một bộ khung rất ổn, những mùa giải trước, vị trí thủ môn và cặp trung vệ luôn là nỗi lo thường trực của The Reds. Thế nhưng lúc này, Virgil Van Dijk, sau một năm rưỡi đến Anfield, đã là một bức tường cực kỳ khó sụp đổ, trong khi đó Alisson đã chứng tỏ anh đang là 1 trong 3 thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện giờ.
 
Hai hậu vệ cánh thật sự là một đặc sản của Liverpool ở mùa giải vừa qua, khả năng lên công về thủ của Andy Robertson và  Alexander Arnold là cực kỳ ấn tượng, và cả hai đang hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ ở mùa giải này. Tuyến phòng ngự một thời là điểm yếu lớn nhất của Liverpool giờ trở thành điểm mạnh của họ. 
 
Nhìn lên phía trên hàng tiền vệ, chúng ta thấy ở Liverpool một đội ngũ rất giàu sức chiến đấu, những Fabinho, Jordan Henderson, Naby Keita, Wijnaldum… thực sự rất chất lượng. Cộng với sự trở lại của Chamberlain, người gần như đã ngồi ngoài cả mùa giải trước, Liverpool không khác gì có thêm cho mình một bản hợp đồng mới.
 
Hàng công của The Reds, luôn là niềm tự hào của họ trong những năm qua, việc cả Mohamed Salah và Sadio Mane cùng là vua phá lưới ở mùa giải trước, đã chứng minh một điều, Liverpool đang có hai mũi khoan cực kỳ lợi hại trong việc đi tìm mành lưới đối phương. 
 
Trong khi đó, Roberto Firmino ngày càng thuần thục hơn trong vai trò hỗ trợ cho các đồng đội toả sáng, Firmino là mẫu tiền đạo thông minh và hết lòng vì tập thể, một ca hiếm trong thế giới bóng đá hiện đại ngày nay. Firmino đã hay, còn Divock Origi thì ngày càng trưởng thành, người hài lòng nhất đang là Jurgen Klopp.
Juergen Klopp: Nguoi dan ong luon huong ve phia truoc
 
Sự đoàn kết là một điểm mạnh khác mà đội bóng của Jurgen Klopp đang có, khác với những đội bóng khác, đôi khi xảy ra những va chạm hay chỉ trích phía sau hậu trường, thì đội ngũ dưới tay của Klopp hầu như không có chuyện đó. Các cầu thủ tin tưởng tuyệt đối vào HLV trưởng của mình, và sẵn sàng sống chết vì ông.
 
Giải ngoại hạng Anh năm nay theo đánh giá của các nhà chuyên môn lẫn khán giả, khác với những mùa giải trước có tới 4:5 đội có thể tranh chấp ngôi vô địch, thì năm nay hầu như chỉ là chuyện của Manchester City và Liverpool. Thực tế thì đội chủ sân Etihad vẫn là ứng cử viên số 1 của giải đấu, còn Liverpool xếp sau ngay sau đó.
 
Mặc dù thực tế có lẽ chỉ phải chạy đua với một đối thủ duy nhất, nhưng thực sự là để vượt qua Pep Guardiola và các học trò lúc này, là việc cực kỳ khó khăn. Thế nên nếu muốn trở thành nhà vô địch, như đã nói, Liverpool sẽ phải chiến đấu trong từng khoảnh khắc một của mùa giải.
 
Bóng sẽ lăn ngay tại Anfield vào rạng sáng mai tuần này, Liverpool sẽ tiếp đón những “ Chú Chim Hoàng Yến” Norwich trong trận khai mạc của mùa giải. Cuộc trường chinh sắp sửa bắt đầu, chúc may mắn, những người Liverpool!

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow