Liverpool: Liệu định mệnh có một lần nữa khước từ?

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Bảy 03/11/2018 16:07(GMT+7)

Zalo

Liverpool của Jurgen Kloop đang đi trên con đường đó, ông sẽ không đi một mình, như Slogan của đội bóng. Liệu định mệnh có một lần nữa khước từ Liverpool, câu trả lời sẽ có ở cuối mùa giải.

"Khi bạn đi trong giông bão, hãy ngẩng cao đầu, đừng lo sợ trước màn đêm u tối, sau cơn bão sẽ là bầu trời rực rỡ, và tiếng hót ngọt ngào của con chim chiền chiện… Bước đi xuyên qua cơn gió, bước đi xuyên qua cơn mưa, vượt qua những ước mơ đã bị quẳng đi. Hãy bước đi, bước đi với niềm hy vọng, niềm hy vọng trong tim mình. Và bạn sẽ không bao giờ đơn độc..."
Liverpool: Lieu dinh menh co mot lan nua khuoc tu?
Liverpool: Liệu định mệnh có một lần nữa khước từ?
Đó là những lời trong bài hát " You'll never walk alone", bài hát gắn liền với những giá trị truyền thống, những thảm họa lịch sử đau thương, và tình cảm của các cổ động viên Liverpool dành cho đội bóng con cưng của mình...Với các cổ động viên The Reds, Liverpool còn hơn cả một câu lạc bộ, một gia đình. Họ bên cạnh đội bóng lúc vinh quang và động viên đội nhà lúc thất bại.
 
Tuần qua ở Anfield, các chàng trai áo đỏ thêm một lần nữa ở mùa giải này, khiến tất cả khán đài hát vang trong hân hoan tột độ. 4-1 trước đội bóng đến từ xứ Wales, Cardiff City là một tỷ số mỹ mãn. Lúc này là lúc nghĩ về những giấc mơ, với một thực tế rõ ràng. Sau 28 năm, Liverpool có thể trở lại với ngôi vương Premier Leage.
 
Không còn mong manh dễ vỡ, không còn là một đội bóng "phổi bò" khi chỉ biết tấn công mà lơ là phòng ngự, Jurgen Klopp đã có thể xoa tay hài lòng với chỉ bốn bàn thua sau 10 vòng đấu. Với 26 điểm thu được, The Reds đã có sự khởi đầu trong mơ. 
 
Liverpool đã đến London hai lần, mang về 4 điểm trước Tottenham và Chelsea, sau đó là 1 điểm trước Man Xanh ngay tại sân nhà. Đó là những kết quả tốt với Jurgen Klopp trong quãng Tourmalet nặng nề vừa qua. Trong một chặng đường dài, người ta không thể thắng mãi được. Nếu xem ngoại hạng Anh là một cuộc thi của chương trình Olympia, thì Liverpool đã có một bước " khởi động" hoàn hảo, "vượt chướng ngại vật" sẽ là chặng đường tiếp theo của họ.
La Salah hay la Klopp?
 
Liverpool mùa giải 2018-2019 là một Liverpool rất bản lĩnh. Khi một đội bóng không chơi hay, không áp đặt được thế trận mà cuối cùng vẫn có được 3 điểm, hãy xem chừng đội bóng đó. Chỉ có những câu lạc bộ thật sự lớn mới đạt được đến đẳng cấp như vậy. Liverpool đang là một đội bóng như thế. Khi những chiến thắng trước Brighton và Huddersfield là những trận thắng mà Liverpool không hoàn toàn áp đảo đối phương. Chỉ một bàn thắng là đủ, Klopp chỉ cần thế để có thể tiếp tục phát triển đội bóng của ông.
 
28 năm là hơn 1/3 đời người, một con số dài đằng đẵng mà các cổ động viên The Reds đã phải chịu đựng. Đã có những lần gần kề được vinh quang, khi Liverpool của Benitez với cặp bài trùng Gerrard-Torres khủng bố các đội bóng Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2008-2009 ( đánh sập cả Old Trafford trong cái đêm Torres rực sáng nhất hành tinh). Và mới nhất là Liverpool của Brendan Rodgers. Điểm chung của hai lần bước hụt ấy là gì ? Là một Liverpool quá thiếu ổn định, thiếu bản lĩnh và phụ thuộc quá lớn vào các cá nhân trong những thời khắc quyết định. 
 
Liverpool của Klopp ban đầu cũng đã như thế, nhưng như tất cả chúng ta đang thấy, có vẻ như Klopp đang có một đội bóng đúng ý mình. Rực lửa, khôn ngoan, không thiếu bản lĩnh, biết tiết chế bản thân và có các cá nhân kiệt xuất (nhưng không còn phụ thuộc vào họ quá nhiều nữa). Và trên hết, là một Liverpool khát khao. Sau ngôi á quân Champions League và hạng 4 mùa trước, giờ là lúc phải vô địch, không chỉ là mục tiêu nữa, mà là mệnh lệnh, không phải lúc này là lúc nào nữa đây, Jurgen Klopp?
Liverpool thang PSG: Spotlight cho nhung nguoi khong can anh den
 
Ba năm là đủ để xây dựng và định hình lối chơi của một đội bóng, đây không còn là thời đại mà các ông chủ có thể chờ 5 năm, 10 năm như ngày xưa nữa. Khi hàng trăm triệu bảng được bỏ ra đầu tư, giới chủ họ cần kết quả, rất may là Klopp đã có một phiên bản Liverpool tốt nhất vào lúc này. 
 
Lối đá Gegenpressing đã định hình, các cầu thủ mới đều ổn (Keita, Shaqiri, Alisson), các trụ cột đều toả sáng (Van Dijk, Salah, Mane, Firmino) còn các cầu thủ trẻ trưởng thành vượt bậc (Joe Gomez)...Lữ đoàn đỏ đã không còn cảnh bị rút ruột như những mùa giải trước (Torres, Suarez, Coutinho), chưa bao giờ Liverpool an tâm về lực lượng lẫn lối chơi như lúc này.
 
Premier League thời điểm này có vẻ như là một cuộc đua mở. Khi năm tay đua chỉ cách nhau có 2 điểm mong manh. Nhưng có cảm giác, sẽ tới lúc cuộc đua sẽ chỉ còn hai tay đua xuất sắc nhất. Bên cạnh Liverpool chắc chắn sẽ là Manchester City của Pep Guardiola. Trong một trận giáp lá cà trực tiếp. Liverpool của Klopp không hề sợ Man Xanh. Nhưng đây là một cuộc đua đường dài. Kẻ nào ổn định hơn, kẻ đó sẽ là bên thắng cuộc.
 
Sau bao nhiêu năm lặp đi lặp lại điệp khúc " năm sau sẽ là năm của chúng ta", Liverpool mùa giải 2018-2019 thực sự là một Liverpool rất mạnh, và chắc chắn nhận được sự tôn trọng rất lớn của các đối thủ. Nếu Klopp không nắm được thời cơ ở mùa giải này, ông chỉ còn tự biết trách bản thân mình mà thôi.
 
Các cổ động viên The Reds là các cổ động viên trung thành bậc nhất thế giới, với khoảng thời gian dài sống trong đau khổ nhưng chưa bao giờ bỏ mặc đội bóng và cầu thủ của họ lúc khó khăn. Hãy xem tình yêu của họ với Gerrard sau những dở dang và sai lầm của anh ấy, với Suarez sau mỗi lần anh trở lại Anfield. Liverpool là một gia đình, khi một cầu thủ rời đội bóng, họ sẽ nhận được cái bắt tay thật chặt, kèm theo lời chúc chia tay "với niềm hi vọng trong tim mình, bạn sẽ không bao giờ cô độc...".
 
Các đội bóng, cũng như đời người, đều phải trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, lên đỉnh vinh quang rồi đắm chìm trong tủi hờn của những tháng ngày thất bại. Không đắm chìm trong những thành công quá khứ, mà phải biết xây dựng hiện tại và hướng tới tương lai. Liverpool của Jurgen Kloop đang đi trên con đường đó, ông sẽ không đi một mình, như Slogan của đội bóng. Liệu định mệnh có một lần nữa khước từ Liverpool, câu trả lời sẽ có ở cuối mùa giải. 
 
_ Hưng Trần_ (Trên Đường Pitch)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow