Liverpool 4-3 Tottenham: Điên rồ nhưng không hoàn hảo!

Tác giả Bích Hiệp (Vu Trung Hiep) - Thứ Hai 01/05/2023 15:06(GMT+7)

Zalo

Khi Liverpool dẫn Tottenham 3-0, nhiều khán giả có lẽ đã tắt TV đi ngủ. Nhưng kịch bản về việc Tottenham gỡ hoà 3-3 phút 90+3 để rồi sau đó Liverpool lại giành chiến thắng ở phút cuối cùng thì đó quả là một kịch bản quá điên rồ!!!

Untitled-1
 

Tottenham mùa này quá nhiều bất ổn. Từ phòng thay đồ đến băng ghế chỉ đạo, họ đều mang đến những trạng thái rất khác nhau qua từng trận hoặc có thể là ngay trong một trận đấu. Nhưng có một thứ Spurs vẫn còn giữ được đó chính là tinh thần và kết quả ở các trận đối đầu với Big 6. Điều mà đã giúp họ thường xuyên góp mặt trong top 4 EPL nhiều năm qua. Và trận đấu tối qua với The Kop cũng không phải ngoại lệ. 

Khởi đầu bằng việc tiếp tục mắc phải căn bệnh để thủng lưới sớm trong các vòng gần đây, sau 15 phút bóng lăn thầy trò Ryan Mason đã phải vào lưới nhặt bóng đến 3 lần. Tưởng chừng như đó đã báo hiệu cho một trận thua tan nát giống lần thảm bại trên sân Newcastle cách đây 2 vòng. Nhưng đáng khen cho Spurs là họ đã không để điều đó diễn ra mà họ đã cố gắng gồng mình trở lại giống như trận đấu với MU. Harry Kane và các đồng đội khi đã tìm lại được nhịp chơi thì họ thực sự là một tập thể đáng gờm. Tốc độ luân chuyển bóng, tốc độ chuyển trạng thái và những đường chuyền quyết định đầy táo bạo từ mọi hướng có thể khiến mọi đối thủ phải cảm thấy bối rối, choáng ngợp. 

Kane vẫn là đầu tàu và biểu tượng lớn nhất của đội bóng London. Anh có cho mình 24 bàn ở mùa giải này sau 34 vòng đấu. Quả thực nếu không có “siêu nhân” Erling Haaland trong một đội hình có quá nhiều máy bơm bóng như Man City thì danh hiệu giày vàng mùa này chắc sẽ thuộc về Kane. 

Còn với Son Heung Min, sau kỳ tích đồng vua phá lưới mùa trước, thì mùa này anh cũng đã có gặp trục trặc do sơ đồ thi đấu thay đổi với sự xuất hiện của Richarlison và Perisic. Tuy nhiên tố chất của chân sút người Hàn Quốc thể hiện trên sân thì vẫn chứng minh anh là một tiền đạo đẳng cấp. Những pha bứt tốc, đi bóng và đặc biệt những cú dứt điểm quyết đoán bằng cả hai chân như một của ngôi sao Châu Á vẫn là những phẩm chất mà mọi đội bóng đều thèm muốn. Hai pha dứt điểm bằng hai chân, một dội cột trái, một dội cột phải, đều cho thấy sự tự tin và mẫu mực. 

Nhưng không vì thế mà Son chịu khuất phục, anh vẫn cứ thế cùng với Harry Kane cần mẫn uy hiếp khung thành của Alisson trong suốt thời gian còn lại của trận đấu. Và thành quả thì không thể mỹ mãn hơn khi Son cuối cùng cũng có được bàn thắng cho riêng mình ở phút 77. Nhưng dấu ấn của cầu thủ người Hàn vẫn chưa dừng lại ở đó. Chính nhờ cú treo bóng cực cuộn ở những phút bù giờ thứ 4 đã loại bỏ toàn bộ hàng thủ Liverpool để Richarlison đánh đầu gỡ hoà 3-3 đầy cảm xúc.

Liverpool 4-3 Tottenham Điên rồ nhưng không hoàn hảo! 1
Một trận đấu đáng khen của Son dù Spurs không thể có được một kết quả như mong muốn

Richarlison, mùa này đã cởi áo ăn mừng bao lần rồi sau đó bị VAR từ chối bàn thắng và ăn thẻ vàng? Cũng không nhớ được hết. Nhưng đây là lần đầu cầu thủ Brazil làm điều này trong màu áo của Tottenham tại Ngoại hạng Anh mà không bị trạng thái chưng hửng sau đó phá vỡ. Tuy thế cảm xúc là thế nhưng bàn thắng ấy lại không đủ trọn vẹn. 

Sau đó đúng 99 giây, Diogo Jota đã khép lại một đêm đầy điên rồ bằng pha dứt điểm đầy lạnh lùng để giữ 3 điểm lại với sân Anfield. Bàn thua đó bắt nguồn từ Lucas Moura. Một đường trả bóng về hớ hênh, có cảm giác như anh đã bị “ch.ết” cảm giác không gian đã dâng bàn thắng quyết định cho Jota. Chắc mọi người khi nhìn vào pha bóng đó sẽ không thể nhận ra nhận ra đó là tiền vệ cánh tốc độ, kỹ thuật và đầy đột biến của Spurs dưới thời Pochettino nữa. So với thời Moura lập hattrick vào lưới Ajax để đưa Tottenham vào chung kết C1 mùa 2019 thì giờ đây anh chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Phong độ đi xuống của Lucas Moura có gì đó giống như tình trạng lúc này của Tottenham. Một cái nhìn toàn cảnh thì Tottenham vẫn là như vậy, chưa bao giờ tìm lại được chính mình vì như lời Conte nói: "Suốt bao năm nay các cầu thủ Tottenham thi đấu không vì mục đích gì cả". Nhưng nếu chỉ xét riêng trận cầu tâm điểm vòng 33 này, Tottenham vẫn xứng đáng có 1 điểm. 

Một kết quả hòa 3-3 sẽ là một kết quả hợp lý hơn với những gì đã diễn ra. Kịch bản như vậy mới thực sự là hoàn hảo điên rồ! 

- Một bài viết của Bích Hiệp (Vu Trung Hiep)

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hãy mạnh dạn đặt niềm tin vào "Bộ 6 siêu đẳng" của ông đi nào, Gareth Southgate!

Trong một bài phân tích do đích thân mình viết gần đây cho The Athletic, cựu tiền đạo huyền thoại Alan Shearer đã đề xuất một ý tưởng xây dựng đội hình cho HLV trưởng của Tam Sư là Gareth Southgate, ông tin rằng nó sẽ hình thành một “bộ 6 siêu đẳng” trên tiền tuyến của tuyển Anh và giúp họ thăng hoa.

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế.

X
top-arrow