Liverpool 3-1 Man City: Hãy bắt tôi nếu có thể!

Tác giả Hưng Trần - Thứ Hai 11/11/2019 11:29(GMT+7)

Zalo

Mùa đông và những ngày giáng sinh sau năm mới luôn là giai đoạn khắc nghiệt nhất với các đội bóng ở xứ sở sương mù. Nhưng với các cổ động viên của Lữ Đoàn Đỏ, họ đã trữ đủ năng lượng và củi khô để không phải lạnh khi ngự trị trên đỉnh cao.

Giành phần thắng trong trận giáp lá cà trực tiếp trước Manchester City, Liverpool đã mở toang cánh cửa trở lại căn phòng mà 30 năm qua họ không được trao chiếc chìa khoá. 

Liverpool 3-1 Man City Hãy bắt tôi nếu có thể! hình ảnh
 
Căn phòng rêu phong mà các cổ động viên The Reds luôn ám ảnh đó, đang mời gọi họ đến, mở tung ra để bước đến lau sạch chiếc cúp vô địch giải ngoại hạng Anh đã phủ bụi sau gần ba thập kỷ. Dù mùa giải chỉ đi được gần 1/3 đoạn đường, có còn ai dám lên giọng mỉa mai những người Liverpool “ hãy chờ tới cuối mùa giải hẵng nói” nữa hay không.
 
Sẽ thật lạ tai nếu có một ai đó thốt lên được câu nói trên, dù chỉ bằng những tiếng kêu thỏ thẻ. Liverpool! sau những gì đã diễn ra ở Anfield tối hôm qua, đang đi trên đại lộ của riêng mình, với tốc độ của một chiếc W10 Mercedez, sau khi bỏ lại phía sau lưng, chiếc F1 hỏng hóc màu xanh da trời Manchester City.
 
Khoảng cách giờ là 9 điểm với đối thủ nguy hiểm nhất, hãy bỏ qua Leicester City hay Chelsea đi, ai cũng hiểu ngoài Man City của Pep, ngoại hạng Anh thời điểm này, không có ai là đối thủ của đội bóng vùng Merseyside.
 
12 trận, thắng tới 11 và chỉ hoà một trận ở Old Traffford. Một sự khởi đầu quá hoàn hảo của Liverpool. Trong 11 bại tướng đó, có tên hầu như tất cả những khuôn mặt dữ dằn nhất Premier League. Từ Arsenal đến Tottenham, từ Tottenham đến Chelsea, từ Chelsea đến Leicester và bây giờ là Manchester City.
 
Liverpool 3-1 Man City: Con duong de vuong da rong mo
Liverpool 3-1 Man City: Con đường đế vương đã rộng mở
Gần như tuyệt đối, là những gì chúng ta có thể nói về Liverpool cho đến lúc này, nếu Liverpool không thể giơ cao chiếc cúp vào cuối mùa, thì có lẽ không còn lúc nào khác nữa. Những yếu tố về thiên thời, địa lợi, nhân hoà đang hội tụ cả về Anfield để cùng nâng bước họ.
 
Như chúng tôi đã phân tích trước khi trận đại chiến diễn ra, Man City sẽ lao lên tấn công ngay tại Anfield vì khoảng cách về điểm số và tôn chỉ trong cách chơi bóng của Pep Guardiola. Và Jurgen Klopp sẽ đón tiếp họ bằng thứ vũ khí thượng thặng nhất: Phản công.
 
Man City của Pep có quyền phàn nàn với những quyết định mà Michael Oliver đưa ra để chống lại họ, nhưng những gì mà Liverpool làm được là quá hoàn hảo. Lạnh lùng, tốc độ và cực kỳ chính xác.
 
3 bàn thắng của Liverpool trong một thế trận hoàn toàn chủ động khiến cho Man City mặc dù rất cố gắng nhưng chỉ kiếm được một pha làm bàn danh dự của Bernardo Silva. 
 
Pep vs trong tai Liverpool
Pep và trọng tài  Oliver
Rút kinh nghiệm mùa giải trước, Jurgen Klopp không cho phép mình và các học trò có thể hài lòng với 1 điểm hoà hoãn trước đối thủ nguy hiểm. 3 điểm chính xác là những gì mà ông muốn đội bóng của mình phải giành được, và thực tế đã chứng minh, Klopp đã đúng.
 
Man City mùa giải này theo như lời Pep, còn hoàn hảo hơn hai mùa giải trước đó. Nhưng Pep quên mất một điều, Man Xanh của ông tiến bộ, thì các đội bóng khác cũng không ngừng vươn lên. Và cách chơi bóng của Man Xanh, theo thời gian đã lộ ra những yếu điểm, những HLV tài ba ở Premier League đã tìm ra cách để đánh bại họ.
 
Jurgen Klopp và Liverpool ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt, nếu những Norwich hay Wolverhampton còn có thể xuyên thủng Man City, thì Liverpool hạ họ cũng là điều bình thường.
 
Những quyết định gây tranh cãi của Michael Oliver cùng với những chiến thắng vào giờ phút cuối cùng trước đó của Liverpool trước các đối thủ, khiến cho chúng ta phải thừa nhận một điều, mọi thứ đang đứng hoàn toàn về Lữ Đoàn Đỏ vùng Merseyside. Có chơi hay hay không, đối thủ có xuất sắc cỡ nào, thì cuối cùng Liverpool cũng giành được phần thắng về họ
 
Điểm yếu lớn nhất khiến cho Liverpool và cả Jurgen Klopp không thể leo lên đỉnh  cao là vấn đề về mặt tâm lý cộng với sự xuất sắc của đối thủ thế kỷ đến từ Manchester. Nhưng có lẽ sau đêm hôm qua, nó đã bị đánh bật sang một bên.
 
Sau chức vô địch Champions League trước Tottenham tại Wanda Metropolitano, Liverpool như đã có vốn cho những bước đi tiếp theo của mình. Áp lực về một danh hiệu danh giá không còn theo chân họ và Klopp nữa. Mục tiêu còn lại là Premier League, nơi mà Man Xanh đang ngự trị.
 
Đánh bại đối thủ, tạo ra một khoảng cách lớn, xây dựng niềm tin vững chắc là những gì mà đội chủ sân Anfield làm được tối hôm qua. Theo chiều ngược lại, Man City có lẽ chỉ còn mong bảo vệ chức vô địch của mình bằng niềm tin.
 
MAn City thua Liverpool
 
Tiếng cười giòn tan và thoả mãn là những gì mà những người Liverpool có thể đã tự thưởng cho mình sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Chút lo lắng trước khi màn so tài diễn ra đã được cởi bỏ hoàn toàn, giờ thì họ không cần nhìn về phía sau nữa, khi đại lộ chỉ còn họ lao về phía trước.
 
Mùa đông và những ngày giáng sinh sau năm mới luôn là giai đoạn khắc nghiệt nhất với các đội bóng ở xứ sở sương mù. Nhưng với các cổ động viên của Lữ Đoàn Đỏ, họ đã trữ đủ năng lượng và củi khô để không phải lạnh khi ngự trị trên đỉnh cao.
 
30 năm đằng đẵng cho một giấc mơ, có lẽ là quá đủ rồi.

HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow