Liệu Chelsea có thay thế Kepa bằng Willy Cabarello sau chuỗi thành tích kém cỏi?

Tác giả KDNX - Chủ Nhật 26/07/2020 10:00(GMT+7)

Zalo

Rõ ràng, phong độ của Kepa ở mùa này rất tệ, thậm chí trở thành vấn đề lớn ở Chelsea và có thể phá hủy công sức của Frank Lampard. Tuy nhiên, sẽ là thiếu công bằng khi đổ lỗi cho Kepa ở 11 trận thua còn lại của Chelsea ở mùa này.

Những ngày gần đây thực sự là thảm họa với thủ môn người xứ Basque. Anh liên tiếp để lủng lưới ở những trận đấu quan trọng. Chính vì thế, nhiều người đã nghĩ tới việc Lampard sẽ thay thế thủ môn trẻ này bằng một cái tên kỳ cựu hơn: Willy Cabarello.

Liệu Chelsea có thay thế Kepa bằng Willy Cabarello hình ảnh
 
Khi gia nhập Chelsea từ Athletic Bilbao với giá 71,6 triệu Bảng, Kepa Arrizabalaga đã phá vỡ kỷ lục đầu tiên của mình. Giờ đây, anh đang chuẩn bị phá vỡ một kỷ lục khác.
 
Ngày mới gia nhập Chelsea, người ta đã nghĩ đến việc thủ môn đắt giá nhất thế giới người TBN này sẽ có được mùa giải tuyệt vời, thậm chí không để lọt lưới một lần nào.
 
Thế nhưng, mùa giải này đang chứng kiến điều ngược lại. Cho đến thời điểm hiện tại, thời điểm sau trận gặp Liverpool, Kepa chỉ đứng sau Dimitri Kharine về số lần lọt lưới ở Premier League của một thủ môn Chelsea. Một kỷ lục thực sự đáng buồn với tài năng trẻ người TBN.
 
Tuy nhiên, Kharine chỉ đáng giá 400,000 Bảng khi anh đến với Chelsea từ CSKA Moskva vào năm 1992, thêm vào đó, Chelsea khi đó là một Chelsea yếu kém. Ở mùa giải 1993-1994, khi giải đấu có 42 trận, thủ môn người Nga này đã để lọt lưới 48 lần trong 40 lần ra sân, trung bình 1,2 lần một trận.
 
Số lần để lọt lưới trung bình một trận của Kepa lúc này đã tệ hơn Kharine, cụ thể, anh đã để lọt lưới 47 lần ở mùa này chỉ sau 33 trận. Nếu để lọt lưới 2 lần ở trận đấu hạ màn Premier League diễn ra vào đêm mai (giờ VN), anh sẽ chính thức vượt qua Kharine về số lần để lọt lưới ở Premier League.
 
Thủ môn 25 tuổi trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở MXH Twitter sau trận thua hôm thứ 4 trước Liverpool trên sân Anfield. Ngay khi tiếng còi kết thúc, gần 150,000 dòng tweet đã được đăng để nói về anh. Rất ít trong số đó là những lời khen.
 
Cũng cần phải nói thêm rằng các đồng đội của Kepa cũng tệ chẳng kém, thêm vào đó, Liverpool cũng cho thấy sự hiệu quả trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên, với một thủ môn hàng đầu như Kepa, những lý do kể trên rất khó có thể chấp nhận. Tệ hơn nữa, việc để lủng lưới đã trở thành một "thói quen" của Kepa ở những vòng đấu gần đây.
 
Liệu Chelsea có thay thế Kepa bằng Willy Cabarello hình ảnh
 
Dù là từ tình huống cố định hay từ khoảng cách xa, các đối thủ của Chelsea có thể thấy sự yếu kém, sự thiếu tin tưởng nơi anh. Thủ môn huyền thoại của Chelsea, Petr Cech, người đang giữ chức vụ cố vấn kỹ thuật và thi đấu của Chelsea, đã theo dõi trên khán đài. Cách đây vài tuần, người tiền nhiệm của Kepa, Thibaut Courtois, đã giành được danh hiệu La Liga đầu tiên với Real Madrid, một chiến quả xứng đáng với những gì thủ môn người Bỉ đã thể hiện sau 2 mùa giải đầu tiên thi đấu cho Real Madrid.
 
5 bàn thắng của Liverpool ở đêm hôm đó đến sau 7 tình huống sút trúng đích. Các thông số cũng cho biết số lượng bàn thắng kỳ vọng của họ (xG) là 1,27. Chelsea trong khi đó chỉ có 2,58 bàn thắng kỳ vọng. Pha ra chân của Alex Oxlade-Chamberlain dẫn đến bàn thắng thứ 5 thực sự rất dễ đoán, thến nhưng, Kepa lại quyết định đẩy bóng, khiến bóng bay thẳng vào lưới đội nhà. 
 
Khi cú sút của Andy Robertson bay vào vị trí của anh ở một vị trí có thể bắt được, chúng ta có thể nghe thấy tiếng hét "Kepa ! Kepa !" từ các cầu thủ Chelsea khi anh đứng im một chỗ. May mắn thay, Virgil Van Dijk lại không thể tận dụng được cơ hội này.
 
Rõ ràng, phong độ của Kepa ở mùa này rất tệ, thậm chí trở thành vấn đề lớn ở Chelsea và có thể phá hủy công sức của Frank Lampard. Tuy nhiên, sẽ là thiếu công bằng khi đổ lỗi cho Kepa ở 11 trận thua còn lại của Chelsea ở mùa này. 
 
Chelsea chỉ còn cách Wolverhampton đúng 1 điểm để đến được Champions League mùa sau ở vị trí Top 4. Vì vậy, Lampard sẽ phải nhanh chóng quyết định ai sẽ là người thi đấu ở trận đấu quan trọng nhất mùa giải của Chelsea.
 
Khi được tạp chí The Athletic hỏi về việc liệu anh có lo lắng về Kepa hay không trước trận đấu gặp Wolverhampton vào chủ nhật trên sân nhà, Lampard đã trả lời: "Tôi sẽ không nói đến vấn đề nhân sự trong một trận đấu mà chúng tôi đã để lọt lưới khá nhiều bàn thắng. Một vài bàn thắng của Liverpool thực sự chất lượng, đặc biệt là cú sút phạt của Trent Alexander-Arnold. Có một vài lỗi tập thể và lỗi cá nhân. Chúng tôi biết rõ rằng nếu chúng tôi phạm sai lầm trước một đội bóng như Liverpool, chắc chắn những điều này sẽ xảy ra."
 
"Thế nhưng, cũng có khá nhiều điều tốt được rút ra ở trận đấu này. Tuy nhiên, tôi thực sự không muốn trao đổi một cách riêng tư về các cầu thủ."
 
Dù Lampard không thực sự nêu ra suy nghĩ này của mình, chúng ta vẫn có thể thấy rằng ý định để Kepa ngồi ngoài đã lởn vởn trong đầu anh. Rõ ràng, không thể trách Kepa khi anh đánh mất sự tự tin ở thời điểm hiện tại. Số lượng bàn thua của Chelsea hiện tại đang là 54, nằm trong số 13 đội tệ nhất Premier League, thậm chí xếp sau các đội bóng như Brighton & Hove Albion hoặc Crystal Palace. Các thống kê cũng cho thấy Chelsea lúc này chỉ ít hơn Watford, đội đang nằm ở nhóm "cầm đèn đỏ", 7 bàn thua. Một con số cực tệ với một đội bóng vốn nổi tiếng với lối đá phòng ngự phản công chắc chắn như Chelsea.
 
Trên hết, Kepa phải hiểu rằng Chelsea cũng đang nhắm tới các mục tiêu khác ở vị trí thủ môn. Trong số đó có Jan Oblak, Dean Henderson và Andre Onana. Tuy nhiên, những mục tiêu này vẫn chỉ dừng ở mức tin đồn.
 
Rõ ràng, việc lựa chọn thủ môn cho Chelsea đang là vấn đề rất cấp bách. Lampard có lẽ sẽ phải nhờ cậy đến Willy Cabarello, người đã ra sân trong 11 trận của Chelsea ở mọi đấu trường, trong số đó có trận thắng 3-1 trước Manchester United ở bán kết FA Cup hồi cuối tuần trước.

Vu Kepa tu choi roi san: Vai tro thu quan cua Azpilicueta dau roi?
 
Thủ môn Argentina rõ ràng không phải là cái tên hoàn hảo. Bằng chứng rõ ràng nhất chính là con số 7 bàn thua của anh sau 4 lần ra sân trong tháng hai, thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 diễn ra. Thế nhưng, ở thời điểm hiện tại, anh chính là cái tên được tin tưởng nhất ở Chelsea thời điểm hiện tại.
 
Mọi chuyện giờ đây thực sự khó khăn cho Lampard. Wolves vốn không phải là một đối thủ "dễ nhằn", nhất là khi họ đang rất khao khát giành được chiến thắng trước Chelsea để chắc chắn có được một suất dự Europa League mùa sau. Thêm vào đó, Bầy Sói cũng là đội bóng thường xuyên vạch ra điểm yếu của Chelsea ở hàng thủ.
 
Có lẽ, những màn trình diễn tuyệt vời của Kepa ở trận đấu FA Cup gặp Liverpool cách đây 4 tháng trước sẽ giúp anh có được sự tin tưởng của Lampard. Tuy nhiên, đây sẽ là một canh bạc đầy may rủi của Lampard.
 
Dịch từ bài viết:  "Does Kepa’s unwanted record mean Caballero should play against Wolves?" của tác giả Simon Johnson  đăng trên The Athletic.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Chelsea FC hay là "Cole Palmer FC"?

Thất bại 0-5 trước Arsenal chỉ là một trong những trận đấu cho thấy Chelsea đang phải sống dựa vào Cole Palmer đến thế nào, sự phụ thuộc này là điều bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy và không thể chối cãi.

X
top-arrow