HLV Kim Sang Sik thắng trận ra mắt: Cơn mưa giải hạn của ĐT Việt Nam

Tác giả Nam Giang - Thứ Sáu 07/06/2024 10:56(GMT+7)

Zalo

Chiến thắng 3-2 trước Philippines không chỉ ngắt mạch 7 trận thua liên tiếp của ĐT Việt Nam, đằng sau trận thắng đầu tay của HLV Kim Sang Sik, còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế. 

 

HLV Kim Sang Sik thắng trận ra mắt Cơn mưa giải hạn của ĐT Việt Nam 1
 

Thành phố Hà Nội (nơi đóng quân của ĐT Việt Nam) đón mưa dông trong 2 ngày (4 và 5/6) trước trận thắng Philippines 3-2 tại sân Mỹ Đình tối 6/6. Lượng mưa trong 2 ngày 4 và 5/6 ở một số địa bàn tại Hà Nội lên tới gần 100mm, một số tuyến phố ngập tới 20-30cm. Những cơn mưa ấy xóa sạch cái nóng đổ lửa của những ngày trước đó. 

Từ ngày 1 tới 3/6, nhiệt độ ban ngày tại Hà Nội luôn nằm ở mức 35-37 độ C, cộng với chỉ số độ ẩm, cảm nhận thực tế có thể lên tới gần 50 độ C. Con số này giảm xuống 33 độ C từ ngày 4/6. 

Tất cả như thể báo hiệu cho cơn mưa giải hạn của ĐT Việt Nam sau chuỗi ngày hạn hán niềm vui và niềm tin. 

HLV Kim Sang Sik thắng trận ra mắt Cơn mưa giải hạn của ĐT Việt Nam 2
 

HLV Kim Sang Sik giúp ĐT Việt Nam “giải hạn”

Thắng lợi 3-2 trước Philippines vừa qua là trận thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam kể từ ngày 17/11/2023, sau 8 tháng với 7 trận thua liên tiếp. “Tôi rất hạnh phúc vì đã rất lâu rồi, đội tuyển mới có một chiến thắng”, Nguyễn Đức Chiến chia sẻ sau trận. “Trận thắng này rất quan trọng, bởi rất lâu rồi, tuyển Việt Nam không có chiến thắng nào”, Đặng Văn Lâm phát biểu. 

Trong quãng thời gian ấy, bóng đá Việt Nam liên tiếp hứng chịu những nỗi buồn: các chiến binh sao vàng trải qua lần đầu tiên phải dừng cuộc chơi ở vòng bảng tại các kỳ Asian Cup và là đội bị loại sớm nhất tại Asian Cup 2023; một số cầu thủ ở V-League và giải hạng nhất bị bắt vì dính líu đến ma túy cũng như bán độ. 

Niềm tin của NHM với làng túc cầu nước nhà chạm đáy, với riêng ĐTQG là sau sự ra đi của HLV Philippe Troussier. Tình trạng sốt vé tất nhiên không xảy ra ở trận gặp Philippines. Theo ghi nhận của phóng viên Bongda24h, phe vé của trận đấu này chỉ bán giá gốc, chỉ xin thêm 20.000, 30.000 VNĐ “tiền café, uống nước” và than thở chỉ bán được vài chiếc sau 5 ngày đứng bán. 

Toàn cảnh điểm bán vé trận Việt Nam - Phillippines trong ngày cuối cùng mở bánToàn cảnh điểm bán vé trận Việt Nam - Phillippines trong ngày cuối cùng mở bán
Theo ghi nhận của phóng viên Bongda24h vào lúc 10h30 sáng 6/6, tức chỉ hơn 8 tiếng trước giờ bóng lăn, chỉ có lác đác một vài người xếp hàng mua vé ở điểm bán vé thứ nhất (cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam).

Vào lúc 10h30 sáng 5/6, tức chỉ hơn 8 tiếng trước giờ bóng lăn, chỉ có khoảng 5-6 NHM xếp hàng mua vé tại 2 điểm bán vé chính thức (cổng Liên đoàn bóng đá Việt Nam và cổng sân Mỹ Đình). Khi trận đấu diễn ra, số lượng khán giả tới sân cổ vũ chỉ đạt mức hơn 11.000 người, tức chỉ bằng hơn 1/4 sức chứa (sân Mỹ Đình có 40.192 chỗ ngồi). 

Sự thất vọng của các CĐV Việt Nam gia tăng khi thầy trò HLV Kim Sang Sik phải nhận bàn thua trước ở phút 62, khi Patrick Reichelt chọc thủng lưới Văn Lâm để mở tỷ số cho Philippines. 

Nhưng sau tất cả, niềm vui chiến thắng trở lại với tuyển Việt Nam, sau những tháng ngày tăm tối. Nếu ví 7 trận thua liên tiếp vừa qua là chuỗi ngày hạn hán niềm vui và niềm tin, thì trận thắng Philippines là cơn mưa giải hạn. Chiến thắng này là điều NHM bóng đá nước ta đã mòn mỏi chờ đợi trong hơn nửa năm qua. 

HLV Kim Sang Sik thắng trận ra mắt Cơn mưa giải hạn của ĐT Việt Nam 3
 

Thắng lợi trên sân Mỹ Đình tối 6/6 là trận thắng mang tính chất giải tỏa áp lực phải thắng của ĐT Việt Nam. Nó tiếp thêm sự tự tin và là liều doping tinh thần cần thiết cho những trận đấu tiếp theo của các chiến binh sao vàng cũng như quãng thời gian tuyển Việt Nam làm việc với HLV Kim Sang Sik. 

Chiến thắng trước Philippines của các chiến binh sao vàng cũng diễn ra đúng ngày 1/5 âm lịch. Người Việt Nam luôn mong cầu những điều tốt đẹp trong ngày mùng 1 đầu tháng, đầu năm. Và ĐT Việt Nam đã có một khởi đầu suôn sẻ cho một thời kỳ mới, thời kỳ của HLV Kim Sang Sik. 

Không chỉ tập thể ĐT Việt Nam, các cá nhân cũng được “giải hạn”

Tất cả đều vui mừng sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines. Song, một vài cầu thủ có lẽ vui hơn tất cả. Trước khi lập cú đúp và nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận, bàn thắng gần nhất của Nguyễn Tiến Linh cho các chiến binh sao vàng diễn ra từ tận ngày 16/1/2023, trong trận hòa Thái Lan 2-2 tại chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Với màn trình diễn trước Philippines, tiền đạo quê Hải Dương thành công giải tỏa cơn khát ghi bàn kéo dài 1.5 năm. 

HLV Troussier từng không trọng dụng Tiến Linh vì chấn thương và các lý do chuyên môn. Nhưng HLV Kim Sang Sik có thể là nhà cầm quân sẽ “mở khóa” ngôi sao thuộc biên chế CLB Bình Dương. 

HLV Kim Sang Sik thắng trận ra mắt Cơn mưa giải hạn của ĐT Việt Nam 4
 

Ở hàng phòng ngự, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đưa Phan Tuấn Tài trở lại vị trí hậu vệ biên trái sở trường. Đáp lại niềm tin của ông Kim, cầu thủ sinh năm 2001 có ngay 1 đường kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn vào lưới Neil Etheridge. Trong 1 năm phải đá trung vệ dưới thời HLV Troussier, Tuấn Tài gần như không nhận được bất kỳ lời khen nào. Cầu thủ 23 tuổi có thể sẽ có một màn trình diễn rất khác khi làm việc với HLV Kim Sang Sik. 

Thi đấu dưới Tuấn Tài, Văn Lâm cũng có màn trở lại ĐT Việt Nam sau khi bỏ lỡ 2 đợt triệu tập liên tiếp vì chấn thương và đối mặt nguy cơ mất suất bắt chính vào tay Nguyễn Filip. 

Ở tuyến giữa, chắc hẳn tới thời điểm hiện tại, các khán giả nước nhà vẫn nhớ những cái vuốt mặt buồn bã và những cú đá vào thùng nước của Nguyễn Quang Hải, khi ngôi sao sinh năm 1997 phải ngồi dự bị trọn 90 phút trong 2 trận liên tiếp hồi tháng 3 (thua Indonesia 0-1 và 0-3). Khi ông Troussier còn tại vị, Quang Hải từng phải ngồi dự bị cho Nguyễn Thái Sơn – người đàn em kém mình cả tuổi đời lẫn tuổi nghề. Nhưng ngay trong trận đầu tiên của HLV Kim tại ĐT Việt Nam, Quang Hải trở lại đội hình xuất phát và chơi 72 phút, còn người bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu là Thái Sơn. 

Ở những phút cuối trận, Phạm Tuấn Hải – cầu thủ bỏ lỡ đợt tập trung hồi tháng 3 vì chấn thương – sắm vai người hùng với bàn thắng vàng, trực tiếp mang về 3 điểm cho các chiến binh sao vàng và dập tắt hy vọng giành 1 điểm của Philippines. Đây là bàn thắng đầu tiên của Hải “bé” trong màu áo tuyển sau khi bình phục chấn thương. 

HLV Kim Sang Sik thắng trận ra mắt Cơn mưa giải hạn của ĐT Việt Nam 5
 

Không chỉ cả tập thể, 5 cá nhân trên của ĐT Việt Nam cũng được hưởng “cơn mưa giải hạn” trong ngày ra mắt của HLV Kim Sang Sik. 

Quãng thời gian đáng quên của các chiến binh sao vàng tạm khép lại, mở ra một trang mới với khởi đầu đầy hứa hẹn. Và sau những cơn mưa, cầu vồng – biểu tượng của hy vọng, may mắn, tương lai tươi sáng và những điều an lành – sẽ xuất hiện. 

ĐT Việt Nam đã có cơn mưa. Và giờ là lúc để hy vọng vào chiếc cầu vồng xuất hiện sau cơn mưa này. 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Tây Ban Nha 1-0 Italia: Cặp cánh thiên thần Nico Williams - Lamine Yamal

Tính đến trước Hè này, Tây Ban Nha chỉ thắng 7 (trong tổng số 21 trận) tại các VCK lớn kể từ sau khi họ đăng quang chức vô địch EURO 2012. Đúng là La Furia đã giành chức vô địch UEFA Nations League vào năm ngoái, nhưng tầm vóc của giải “giao hữu” mở rộng này đương nhiên không thể so sánh với Euro hay World Cup.

Croatia 2-2 Albania: Sự thú vị đến từ đội tuyển hạng 66 FIFA

Albania được mặc định là đội bóng yếu nhất của bảng B tử thần khi các đối thủ của họ là Đương kim vô địch Euro Italia, Quán quân UEFA Nations League Tây Ban Nha và Hạng 3 World Cup 2022. Tuy nhiên, tính cho đến thời điểm này, đội bóng xếp hạng 66 FIFA (thấp nhất VCK Euro) đã thu hút được rất nhiều sự chú ý.

X
top-arrow