Hà Nội và hành trình lịch sử tại AFC Champions League

Tác giả Skeleton - Thứ Tư 06/12/2023 22:45(GMT+7)

Zalo

Kể từ khi bắt đầu hành trình AFC Champions League, người hâm mộ nước nhà chẳng thể tin sẽ được chứng kiến những màn trình diễn đầy cảm xúc tới vậy của CLB Hà Nội

2233
 

Sau 3 lượt trận đầu tiên, có không ít ý kiến cho rằng CLB Hà Nội đang có phần bị "ngợp" trước sức mạnh của những đội bóng đến từ Châu Á. Sở dĩ người hâm mộ nhận định như vậy bởi khi thi đấu đại diện của Việt Nam còn chưa thể tìm được đường vào khung thành đối phương thì mảnh lưới và hàng lũy phòng thủ của họ đã thủng lỗ chỗ. Thua 12 bàn sau 3 lượt trận và chỉ có được vỏn vẹn 3 bàn thắng chẳng thể giúp người hâm mộ của bóng đá nước nhà có được thêm chút hy vọng nào vào đội bóng của Thủ đô trước loạt trận lượt về.

Và việc mở màn loạt trận thứ 4 bằng một bàn thua sớm trước Wuhan Three Towns khiến người hâm mộ lại một lần nữa phải lắc đầu ngao ngán nghĩ về viễn cảnh Hà Nội sẽ lại bước chân vào vết xe đổ ở 3 trận trước đó khi họ còn chưa kịp định hình lối chơi thì đã bị nhận đòn phủ đầu. Viễn cảnh ấy càng mở ra rõ hơn khi trận đấu trôi về những 20 phút cuối trận...

Nhưng khi mọi thứ dường như cứ tối dần theo thời gian với Hà Nội thì họ lại có một tia sáng mang tên Phạm Tuấn Hải để mở ra những điều phi thường. Tia sáng ấy đã khởi đầu bằng một bàn thắng ở phút 71 trước khi kết liễu đại diện tới từ Trung Quốc bằng pha xử lý đầy thanh thoát ở phút 90 của trận đấu. Một chiến thắng vỡ oà cảm xúc với CLB Hà Nội và người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi chúng ta đã tìm lại được niềm vui chiến thắng tại sân chơi AFC Champions League sau thành tích mà Hoàng Anh Gia Lai đã có được vào năm ngoái.

Hà Nội và hành trình lịch sử tại AFC Champions League 1
 

Tất nhiên sau thắng lợi lịch sử đó chúng ta chẳng thể trông đợi gì nhiều khi Hà Nội phải đối đầu với Pohang Steeler trên đất Hàn ở lượt trận sau đó. Rời Hàn Quốc với hai bàn tay trắng chẳng thể khiến những chàng trai áo tím buồn thêm mà họ còn có phần gia tăng động lực trước loạt đấu cuối bởi ngày hôm đó họ sẽ được thi đấu tại sân nhà Mỹ Đình dưới sự ủng hộ của những khán giả quê nhà.

Dẫu vậy, việc đối đầu với nhà đương kim vô địch Urawa Red Diamonds không phải là câu chuyện dễ dàng với Hà Nội, nhất là khi đại diện của Nhật Bản đang rất cần một chiến thắng để đi tiếp vào vòng sau.

Nhưng chúng ta đâu có quan tâm đến câu chuyện đó! Những chàng trai áo tím ngày hôm nay ra sân ở lượt trận cuối chỉ với một tâm thế duy nhất là mang đến niềm vui và sự tự hào cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Và tinh thần ấy đã được bồi đắp theo thời gian bởi những pha cản phá như "lên đồng" của thủ thành Văn Hoàng - người mới chỉ trở lại đội bóng thủ đô từ đầu mùa giải.

Chẳng ai nghĩ một đội bóng đương kim vô địch như Urawa Red Diamonds lại gặp nhiều khó khăn đến vậy khi thi đấu với Hà Nội. Và tất nhiên cũng chẳng có chuyên gia phân tích nào đủ khả năng để nghĩ đến việc Hà Nội chọc thủng lưới được đội khách. Nhưng điều tưởng như không tưởng ấy lại trở thành hiện thực khi Văn Nam đánh đầu cận thành để mở điểm cho Hà Nội.

Hà Nội và hành trình lịch sử tại AFC Champions League 2
 

Bị dồn vào thế chân tường và phải thi đấu ở tình thế buộc phải thắng khiến nhà đương kim vô địch Urawa Red Diamonds như mất đi sự bản lĩnh của mình. Họ dù nhanh chóng có được bàn gỡ nhưng rồi lại tự đưa mình vào thế khó chồng khó. Cú kéo ngã Hai Long trong vòng cấm của Ogiwara như kéo đi mọi nỗ lực tìm đến chiến thắng của đội khách...

Và trong một tâm thế thoải mái chẳng có chút gì vướng bận về câu chuyện sau này, Phạm Tuấn Hải bước lên chấm phạt đền và thực hiện một cú sút đầy tự tin để qua đó khép lại một hành trình ngập tràn cảm xúc tại AFC Champions League đối với Hà Nội đồng thời đóng sập hy vọng bảo vệ ngôi vương của Urawa Red Diamonds.

Đúng là chúng ta không thể tiếp tục hành trình cảm xúc đó trong những ngày sắp tới bởi CLB Hà Nội đã bị loại ngay từ giai đoạn vòng bảng. Nhưng giành được 2 chiến thắng lịch sử trong đó đặc biệt là thắng lợi trước nhà đương kim vô địch của giải đấu dưới sự chứng kiến của khán giả nước nhà đã là quá đủ để giúp CLB Hà Nội có thể rời giải đấu cấp cao nhất cho CLB tại Châu Á với tư thế ngẩng cao đầu.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Chelsea FC hay là "Cole Palmer FC"?

Thất bại 0-5 trước Arsenal chỉ là một trong những trận đấu cho thấy Chelsea đang phải sống dựa vào Cole Palmer đến thế nào, sự phụ thuộc này là điều bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy và không thể chối cãi.

X
top-arrow