Gia hạn hợp đồng với Sergio Ramos chỉ là phần nổi của tảng băng ở Real Madrid

Tác giả CG - Chủ Nhật 10/01/2021 08:59(GMT+7)

Zalo

Nhiều nguồn tin ở Madrid tin rằng Sergio Ramos chưa bao giờ thực sự muốn rời Real Madrid - những sự ve vãn của Man United và các đội bóng Trung Quốc chỉ là cớ để anh tăng thêm thu nhập. Nếu cả Ramos, Modric và Vazquez đồng ý ký hợp đồng mới, ở lại Real Madrid ít nhất 12 tháng nữa thì Zidane sẽ là người hạnh phúc nhất bởi rõ ràng ông đang thiếu những sự thay thế.

1. 2 tiếng rưỡi trước khi Real Madrid đối đầu Elche vào cuối tháng 12 năm ngoái, chủ tịch Florentino Perez đã tới phòng của Sergio Ramos ở khách sạn để trao đổi nhanh với anh về vấn đề tương lai khi hợp đồng của trung vệ Tây Ban Nha sẽ kết thúc vào 30 tháng 6 năm nay.
 
“Tôi sẽ không chấp nhận lời đề nghị gia hạn của ông đâu. Từ 1 tháng 1, tôi sẽ lắng nghe các CLB khác. Có người bảo với tôi rằng PSG sẽ xây dựng một đội bóng mạnh trong đó có tôi và Messi”, Ramos được cho đã nói với Perez như vậy.
 
Và Chủ tịch của Real Madrid được cho đã đáp lại rằng: “Nếu cậu có một lời đề nghị hấp dẫn thì chúng tôi cũng hiểu nếu cậu chấp nhận”.
 
Đoạn hội thoại này đã được thuật lại trên chương trình El Chiringuito de los Jugones một cách hoàn toàn nghiêm túc. The Athletic cũng xác nhận những lời đó được nói ra trong phòng của Ramos ở khách sạn Huerto del Cura ngay trước khi anh và toàn đội hòa Elche với tỷ số 1-1.
 
Tuy nhiên, cuộc trao đổi mà các nguồn tin cho biết là trong không khí thân thiện này chỉ làm tăng thêm chi tiết thú vị trên báo chí suốt tuần qua liên quan đến quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng đang đi vào bế tắc giữa chủ tịch và đội trưởng Real Madrid.
 
Tùy thuộc những gì bạn tiếp nhận từ báo chí, đài phát thanh hay truyền hình mà bạn tin tưởng nhất, dường như Ramos đang cảm thấy tự ái khi CLB mà anh đã phục vụ lâu năm lại tính đến việc giảm mức lương 12 triệu euro/năm của anh. Hoặc có thể Perez tin tưởng người cận vệ trung thành của mình nên biến anh thành tấm gương của sự hy sinh lợi ích cá nhân và chấp nhận giảm lương đáng kể để bảo vệ cơ cấu tổ chức.
 
“Tất cả chúng ta đều biết rằng trò chơi đang diễn ra. Các bên quan tâm khác nhau đang rò rỉ nhiều thứ khác nhau, song vẫn chưa có gì được quyết định”, một nguồn tin đáng tin cậy tiết lộ với The Athletic.
 
Trò chơi này cũng bảo gồm gợi ý về những bến đỗ tiềm năng mà Ramos có thể lựa chọn nếu không gia hạn với Real Madrid. Một lời đề nghị từ Paris Saint-Germain thường xuyên được nhắc tới trên truyền thông Madrid suốt những tháng qua. Trong khi đó những ngày gần đây có thông tin HLV Pep Guardiola của Manchester City đang theo dõi tình hình của Ramos để sẵn sàng đưa ra lời đề nghị vào mùa hè này.
 
Tuy nhiên các nguồn tin của The Athletic ở Paris và Manchester hoài nghi việc cả PSG lẫn Man City có thực sự quan tâm đến việc chi số tiền lớn cho hậu vệ sẽ bước sang tuổi 35 vào tháng 3 tới. Những suy đoán mới nhất xuất hiện khi tên của Ramos đặt bên cạnh Messi và Sergio Aguero trong những đội hình cầu thủ tự do có thể đàm phán với các CLB khác. 
 
Sergio Ramos Phần nổi của tảng băng ở Real Madrid hình ảnh
 
“Ai đó hãy giải thích vì sao chúng ta lại đang ở trong hoàn cảnh này: cho phép đội trưởng của bạn, một trong những huyền thoại của Madrid, xuất hiện trong những đội hình có thể gia nhập bất cứ CLB nào khác đầy ngớ ngẩn như thế này”, đó là dòng trạng thái trên Twitter xuất hiện vào cuối tuần qua bởi Alfredo Duro, một khách mời bình luận trên đài El Chiringuito. 
 
Có thể chẳng ai để ý tới thông điệp của Duro nếu nó không được Rene Ramos, anh trai đồng thời là người đại diện của thủ quân Real Madrid, chia sẻ lại. Điều này lập tức khiến giới truyền thông Tây Ban Nha xôn xao.
 
Trong khi đó, năm 2021 bắt đầu với việc Sergio Ramos bỏ lỡ buổi tập đầu tiên với đội bóng vì “đau bụng”, vài giờ sau khi anh xuất hiện với trạng thái tốt bên cạnh gia đình để chúc mừng năm mới trên Instagram. Điều đó có nghĩa anh phải ngồi ngoài trong chiến thắng 2-0 trước Celta Vigo vào ngày hôm sau khiến Nacho Fernandez phải thế chỗ.
 
Hiện tại, con trai của Zinedine Zidane là Luca Zidane, thủ môn đang khoác áo Rayo Vallecano, cũng đang được đại diện bởi công ty RR-Soccer Management Agency của Rene Ramos. Zidane gặp Sergio lần đầu khi họ là đồng đội của nhau vào năm 2005. Chiến lược gia người Pháp luôn ủng hộ trung vệ Tây Ban Nha như một thủ lĩnh phòng thay đồ suốt những thăng trầm trong cả 2 giai đoạn huấn luyện Real Madrid.
 
“Zidane sử dụng Ramos để quản lý phòng thay đồ”, đó là lời khẳng định của một nguồn tin với The Athletic vào tháng 11 năm ngoái. Cựu Galactico có những mối bận tâm riêng tư nhưng trước công chúng, ông luôn ủng hộ Ramos tuyệt đối và mối quan hệ giữa gia đình cả 2 cũng khá bền chặt.
 
“Tất cả chúng tôi đều muốn điều này được giải quyết càng sớm càng tốt. Tất cả vì lợi ích của mọi người. Tôi mong nó có thể được giải quyết nhanh chóng”, đó là khẳng định của Zidane sau buổi tập mà Ramos ngồi ngoài vì đau dạ dày.

Sergio Ramos
 
2. Khi đó, Zidane không chỉ nói về Ramos mà còn cả tình hình gia hạn với Luka Modric và Lucas Vazquez, 2 công thần lâu năm khác sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6 năm nay.
 
Nhiều người đã dự đoán đây sẽ là năm cuối cùng của Modric ở Real Madrid. Tiền vệ người  Croatia sẽ bước sang tuổi 35 vào tháng 9 này và dường như rất hợp lý khi anh là người kèm cặp Martin Odegaard, cầu thủ trẻ hơn 13 tuổi, suốt 12 tháng qua trước khi rời đi. Song, Odegaard lại không được đá chính quá nhiều ở mùa giải này trong khi Modric luôn xuất hiện cùng năng lượng, sự nhiệt huyết và tầm ảnh hưởng cao như mọi khi.
 
“Vấn đề phụ thuộc vào nhiều thứ nhưng không ai hạnh phúc hơn tôi nếu tôi có thể kết thúc sự nghiệp ở Real Madrid”, đó là tuyên bố của Modric vào tháng 11. The Athletic cũng tin rằng danh thủ Croatia cũng sẵn sàng chấp nhận mức lương thấp hơn 9 triệu euro/năm hiện tại và hợp đồng gia hạn thêm 12 tháng có thể được tuyên bố sớm.
 
Tình hình của Lucas Vazquez cũng xoay chuyển nhanh từ mùa hè năm ngoái. Vài tháng trước, nhiều người tin quãng thời gian của anh Real Madrid sắp sửa khép lại. Sau đó, đội bóng thiếu hụt trầm trọng vị trí hậu vệ phải và Vazquez đảm nhiệm vai trò bất đắc dĩ này tốt hơn rất nhiều so với mong đợi. Gần đây, những màn trình diễn của anh ở vị trí tiền đạo cánh khiến bản hợp đồng 100 triệu euro mang tên Eden Hazard phải ngồi dự bị.
 
Điều này cũng làm thay đổi cán cân trong các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Real Madrid bởi các CLB khác cũng đã thấy khả năng của cầu thủ 29 tuổi nếu anh được ra sân thường xuyên. Một nguồn tin của The Athletic cho biết “ưu tiên số 1” của Vazquez vẫn là ở lại Madrid, tuy nhiên phong độ gần đây “chắc chắn cho anh thêm những lựa chọn”. Dù thế nào thì Zidane cũng có nhiều phương án cho mình ở vị trí tiền đạo cánh trong dài hạn với Vinicius Jr. và Rodrygo.
 
Sergio Ramos Phần nổi của tảng băng ở Real Madrid hình ảnh
 
Tuy nhiên, cho đến nay tình hình gia hạn hợp đồng của Ramos vẫn là thú vị và phức tạp nhất liên quan đến cả mức lương anh mong muốn lẫn những ồn ào xung quanh. Anh và Perez có một mối quan hệ phức tạp, cuộc đụng độ nghiêm trọng đầu tiên giữa 2 người xuất phát từ thời Jose Mourinho còn làm HLV trưởng. Ramos sau đó lợi dụng sự quan tâm từ Manchester United để đạt mức lương cao hơn vào năm 2015.
 
Khi hậu vệ người Andalusia cố gắng làm điều tương tự vào năm 2019 với tuyên bố sẽ tới Trung Quốc, Perez đã vạch mặt chiêu trò của Ramos, qua đó dẫn tới tới việc anh phải xuống nước bằng cách tổ chức cuộc họp báo và khẳng định cam kết gắn bó với Real Madrid
 
Không ai thực sự tin điều đó và ít người tin vào tất cả những gì được rò rỉ từ truyền thông vào thời điểm này, nhất là câu chuyện về việc “Presi” và “Capi” gần gũi như cha con. Một nguồn tin nói rằng mối quan hệ giữa Perez và Ramos suốt một thời gian dài là “cuộc hôn nhân vụ lợi” và chủ tịch CLB có thể sử dụng mối quan hệ của mình với các nhà báo thân thiết để tạo ra “bầu không khí không thể dung hòa”, qua đó buộc trung vệ người Tây Ban Nha rời khỏi CLB. Câu chuyện này từng diễn ra trong quá khứ với những người hùng trong mắt cổ động viên như Fernando Hierro, Raul và Iker Casillas.
 
Một phần của bầu không khí này có thể do những thông tin xuất hiện liên tục trên truyền thông suốt những tuần gần đây rằng Real Madrid đang tiến sát tới việc chiêu mộ thành công David Alaba từ Bayern Munich. Tình hình của Alaba ở Bayern cũng tương tự Ramos khi anh sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè này và đang yêu cầu mức lương cao hơn hiện tại nếu CLB muốn gia hạn.
 
Tuy nhiên, Los Blancos không thực sự có đủ tiền để đáp ứng tuyển thủ người Áo. Một nguồn tin thân cận với Real Madrid tiết lộ: “Cảm giác của tôi là Madrid không có tiền để chiêu mộ một trung vệ đắt giá cũng như trả mức lương 15 triệu euro sau thuế mà Alaba yêu cầu”.
 
Trong những tuần gần đây, Madrid được đồn đoán đang liên hệ với Pau Torres của Villarreal - trung vệ 23 tuổi và hiện là đối tác hàng thủ của Ramos ở đội tuyển Tây Ban Nha. Thời điểm này, Torres sẽ không đòi số tiền quá lớn trong khi con số 50 triệu euro phí giải phóng hợp đồng không phải vấn đề với Real Madrid dù đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra.
 
Sergio Ramos
 
“Có vẻ họ đang sử dụng những người như Pau và Alaba để gây áp lực buộc Ramos gia hạn hợp đồng”, đây là nhận định của một nguồn tin.
 
Đó là phong cách điển hình của Perez. Trong khi đó, Zidane có lý do để giữ lại thủ lĩnh phòng ngự của mình. Số tiền 50 triệu euro đầu tư vào Eder Militao mùa hè 2019 chưa thu lại hiệu quả. Trung vệ Brazil mới chỉ đá chính 2 trận ở mùa giải 2020/2021 và chưa ra sân lần nào kể từ khi mắc COVID-19 hồi tháng 11 năm ngoái.
 
Nhiều nguồn tin ở Madrid tin rằng Ramos chưa bao giờ thực sự muốn rời Real Madrid - những sự ve vãn của Man United và các đội bóng Trung Quốc chỉ là cớ để anh tăng thêm thu nhập. Nếu  cả Ramos, Modric và Vazquez đồng ý ký hợp đồng mới, ở lại Real Madrid ít nhất 12 tháng nữa thì Zidane sẽ là người hạnh phúc nhất bởi rõ ràng ông đang thiếu những sự thay thế.
 
Los Blancos đang trải qua nhiều thăng trầm ở mùa giải năm nay nhưng những màn trình diễn tốt nhất của họ vẫn đến từ các cựu binh. Nhưng về lâu về dài, việc tái ký hợp đồng với cả 3 cầu thủ trên sẽ chỉ càng làm trì hoãn thêm việc bước sang “dự án thứ 2” mà Zidane đã nói sau khi trở lại CLB vào tháng 3 năm 2019. 
 
Các thành viên lâu năm khác bao gồm Raphael Varane, Karim Benzema, Isco và Dani Carvajal cũng hết hạn hợp đồng vào năm 2022. Bất cứ điều gì xảy ra trong những tuần tới cũng sẽ tạo tác động lên các cuộc đàm phán đó. Thời điểm này sẽ chưa thể có câu trả lời dễ dàng.
 
3. Ngay cả các cầu thủ Real Madrid không có hợp đồng hết hạn vào tháng 6 này cũng đã được cảnh báo rằng tình hình tài chính sẽ ảnh hưởng đến họ.
 
Đại dịch COVID-19 diễn ra khi Real Madrid đang tiến hành dự án cải tạo sân vận động Santiago Bernabeu có trị giá 600 triệu euro, bên cạnh đó việc mất nguồn thu từ bán vé, nhà tài trợ và doanh thu trong ngày diễn ra trận đấu khiến họ lỗ 300 triệu euro. Đội bóng đã phải vay 205 triệu euro từ chính phủ và - và phần còn lại đến từ những nơi khác.
 
Perez đã công khai tuyên bố với các socio (thành viên CLB) tại đại hội cổ đông thường niên vào tháng 12 năm ngoái rằng đại dịch “đang hủy hoại chúng ta” đồng thời nói rằng chỉ có tham gia một giải đấu mới mang tên European Super League mới có thể giúp Real Madrid đảm bảo về tài chính trong tương lai.
 
Sergio Ramos Phần nổi của tảng băng ở Real Madrid hình ảnh
Florentino Perez và các cộng sự đang đương đầu nhiều khó khăn để lèo lái Real Madrid giữa thời đại dịch

Điều này dẫn tới việc CLB phải thắt lưng buộc bụng hơn. Tháng 4 năm ngoái, các cầu thủ, ban huấn luyện và lãnh đạo cấp cao đều đồng ý giảm lương từ 10 đến 20% ngay ở thời điểm không chắc hợp đồng truyền hình sẽ được thực hiện. Sau đó, không có tân binh nào gia nhập trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.
 
Hiện tại, ban lãnh đạo đang kêu gọi các cầu thủ giảm tiền lương năm 2021 thêm 10% nữa và mỗi thành viên trong đội đã giải thích tình hình của họ trong cuộc họp cá nhân với tổng giám đốc Jose Angel Sanchez. Một nguồn tin thân cận với một nhân vật có tiếng nói trong phòng thay đồ khẳng định “tâm trạng trong đội lúc này nhìn chung là tốt, song có sự không hài lòng về việc phải giảm lương”. 
 
Một nguồn tin khác thân thiết với một cầu thủ Real Madrid tiết lộ rằng “Chắc chắn việc giảm lương là điều phải được thương lượng tập thể” đồng thời chấp nhận rằng sẽ có điều gì đó sẽ đạt được thỏa thuận vì cuối cùng “họ không thể quay lưng lại tất cả những gì đang xảy ra trên thế giới”.
 
Tuy nhiên, nguồn tin thứ ba nói một số cầu thủ không hiểu tại sao họ được đề nghị giảm lương trong khi báo chí địa phương liên tục nhắc tới việc Madrid có thể chi 150 triệu euro để chiêu mộ Kylian Mbappe vào mùa hè tới.
 
Ban lãnh đạo Real Madrid muốn Ramos, với tư cách đội trưởng, thể hiện vai trò lãnh đạo và sự đoàn kết, đồng thời định hướng các đồng đội đồng ý với CLB. Tuy nhiên, thời điểm diễn ra lại chưa hợp lý bởi chính anh cũng sắp hết hạn hợp đồng. Nguồn tin của The Athletic cho biết “mọi người đều không dính tới cuộc đàm phán của Sergio bởi đó là những câu chuyện của riêng anh”. Tuy nhiên, người khác lại cho rằng “vấn đề này sẽ do đội trưởng dẫn dắt và các cầu thủ sẽ muốn duy trì sự đồng lòng giống như họ đã thể hiện trong đợt giảm lương đầu tiên”.
 
Tình hình hiện tại đang rất phức tạp và khó đoán định khi đoàn quân của HLV Zidane chuẩn bị bước vào trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra tuần tới, sau đó là LaLiga và cuộc chạm trán Atalanta ở lượt đi vòng 16 đội vào ngày 24 tháng 2. Sẽ tốt hơn cho Perez và các cấp dưới nếu việc giảm lương đạt được thỏa thuận trước khi chuyển sang việc gia hạn hợp đồng với các cầu thủ. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ đều có mối liên hệ với nhau, nhất là trong trường hợp của Ramos.
 
“Nếu tình hình tiếp diễn, một tác động lớn có thể xảy ra”, đó là tuyên bố của Perez trong đại hội thường niên vào tháng 12 năm ngoái khi ông nói với các socio về tài chính của CLB. Nếu mối quan hệ căng thẳng giữa chủ tịch và đội trưởng CLB tiếp diễn, mọi thứ sẽ càng khó lường hơn.

Dịch từ bài viết “Ramos contract stand-off the tip of the iceberg for Real Madrid” của tác giả Dermot Corrigan trên The Athletic.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Chelsea FC hay là "Cole Palmer FC"?

Thất bại 0-5 trước Arsenal chỉ là một trong những trận đấu cho thấy Chelsea đang phải sống dựa vào Cole Palmer đến thế nào, sự phụ thuộc này là điều bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy và không thể chối cãi.

X
top-arrow