Everton 1-3 Man City: Manchester City giành chiến thắng, nhưng Pep Guardiola vẫn chưa thể vui

Tác giả KDNX - Chủ Nhật 29/09/2019 10:46(GMT+7)

Zalo

Manchester City đánh bại Everton với tỷ số 3-1 trong một trận đấu đầy kịch tính ở khuôn khổ vòng 7 Premier League đêm qua.

Manchester City đánh bại Everton với tỷ số 3-1 trong một trận đấu đầy kịch tính ở khuôn khổ vòng 7 Premier League đêm qua.
 
Everton 1-3 Man City: Manchester City gianh chien thang, nhung Pep Guardiola van chua the vui
 
Nhà vô địch Premier League một lần nữa lại gặp khó khăn khi các ca chấn thương tiếp tục hoành hành, nhưng họ vẫn có được sự chắc chắn thường thấy. Sau đây là những nét chính của trận đấu này:

Riyad Mahrez trở lại làm chính mình
 
Manchester City ký hợp đồng với Mahrez bằng một số tiền khổng lồ, một thương vụ trông có vẻ không cần thiết lắm. Điều này càng có cơ sở khi anh dành phần lớn thời gian trên ghé dự bị. Hầu hết mọi người đều coi anh là một thất bại, nhưng những gì anh thể hiện cho thấy những sự chậm chạp của anh ở đầu mùa đơn thuần chỉ là vì anh chưa hòa nhập với lối chơi của Guardiola, tương tự như Bernardo Silva, vì mùa này, Mahrez đã cho thấy sự chói sáng của mình.
 
Cầu thủ người Algeria khởi đầu mùa giải bằng chiến tích vô địch Africa Cup of Nations ở mùa hè. Sau đó, anh trở lại Premier League và đem theo sự xuất sắc ở giải đấu đó cùng mình. Mahrez gần như nhảy múa với đối thủ, đan bóng và rê dắt như hồi anh đưa Leiciester City đến ngôi vô địch mùa 2015-2016.
 
Mahrez đã luôn là cầu thủ nguy hiểm nhất của Man City ở mùa giải này. Anh sáng tạo không kém gì Kevin De Bruyne. Cần thủ người Algeria đã có cho mình 3 pha kiến tạo ở mùa này, chỉ kém hơn 1 pha kiến tạo so với mùa trước. Anh thực sự là một cỗ máy kiến tạo (chỉ có mỗi De Bruyne là nhiều hơn anh cho đến thời điểm này) và tối hôm qua, anh có cho mình nhiều pha kiến tạo nhất trên sân (5 pha kiến tạo), anh thậm chí đóng góp dấu chân mình trong cả 3 bàn thắng của Manchester City.
 
Bàn thắng thứ nhất đến nhờ chạy chỗ tuyệt vời của anh ở hành lang cánh phải, nơi anh vượt qua Lucas Digne rồi chuyền về cho De Bruyne, người đón được đường chuyền. Bàn thắng thứ 3 đến khi Sergio Aguero tạt bóng vào khung thành, giúp Sterling có được bàn thắng. Nhưng Aguerro trước đó nhận được bóng từ Mahrez, người tiếp tục hành hạ Lucas Digne ở hành lang cánh phải.
 
Bàn thắng thứ hai, bàn thắng đưa Man City trở lại thế dẫn trước, thật sự là một cú sút phạt đẹp mắt. Cầu thủ người Algeria sử dụng hàng rào như một mồi nhử, sau đó anh múc bóng qua đầu một loạt thủ môn. Giới chuyên môn đổ lỗi lên Jordan Pickford ở tình huống đó, nhưng thực sự, kể cả khi có trổ hết tài nghệ, Pickford chưa chắc đã chống đỡ được.
  Image may contain: 3 people, people playing sports, stadium and outdoor

Riyad Mahrez thực sự đã chứng minh đẳng cấp của mình trong màu áo Manchester City ở mùa này. Tuy vậy, vẫn còn quá sớm để nói về điều này.
 
Fernandinho không phù hợp với vị trí trung vệ

Aymeric Laporte và John Stones tiếp tục mắc chấn thương, Vincent Kompany vừa rời khỏi đội, vậy nên Nicolas Otamendi là lựa chọn duy nhất của họ. Pep có thể đem cầu thủ tuổi teen Eric Garcia vào trận đấu này, nhưng ông lại không làm thế. Điều đó đồng nghĩa với việc Fernandinho phải vào sân.
 
Fernandinho không nhận được sự đánh giá đúng mực ở vị trí của mình thời còn thi đấu cho Shakhtar Donetsk cũng như Manchester City hiện tại. Nhưng anh rõ ràng không phải là một trung vệ. Anh không sở hữu cho mình tâm lý của một trung vệ, và đó là lý do vì sao hàng phòng ngự của Man City cực kỳ lỏng lẻo ở những giai đoạn The Toffees thực hiện các pha pressing, điều rất tồi tệ về lâu dài. Kể cả khi Everton chỉ thực hiện những đường chuyền đơn giản, Fernandinho vẫn đá như một tiền vệ phòng ngự, dồn lên rồi nhanh chóng cướp bóng trong chân cầu thủ tấn công. Tuy vậy, điều này lại khiến Otamendi khó xử khi đây cũng là lối chơi của cầu thủ người Argentina. 
  Image may contain: 4 people, people playing sports and outdoor

Mọi sự càng tệ hại hơn ở những pha tấn công trực diện. Bàn thắng của Everton thực sự là một thảm họa về mặt phòng ngự của Fernandinho, từ pha phá bóng vụng về cho đến cách anh đổ sụp xuống chân Alex Iwobi, giúp bóng dễ dàng được nhồi vào cho Seamus Coleman, người đang đứng ở vị trí thuận lợi để đối mặt với Ederson.
 
Nhiều người sẽ so sánh điều này với việc Guardiola từng sử dụng Javier Mascherano ở vị trí trung vệ thời còn dẫn dắt Barcelona rồi sau đó thành công ở đấu trường La Liga và Champions League. Nhưng điều đó khác hoàn toàn trong trường hợp này. Điều đầu tiên đó là Mascherano khi đó mới 26 tuổi, không phải 34 tuổi như Fernandinho, điều thứ hai đó là Fernandinho đá bên cạnh Otamendi chứ không phải Gerard Pique, một trong 3 trung vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm đó.
 
Thực sự, Pep nên sử dụng Garcia ở thời điểm này hoặc đưa Kyle Walker vào vị trí trung vệ bên cạnh Otamendi. Walker không phải là một trung vệ, nhưng thể hình của anh giúp anh có thể hỗ trợ Otamendi tốt hơn, đồng thời, anh cũng nhận được sự hỗ trợ từ Joao Cancelo ở phía sau.

Everton vẫn dậm chân tại chỗ
 
Ở thời điểm này, chắc chắn những người ức chế nhất là NHM Everton. The Toffees luôn để thua dù họ làm đúng ở mọi mặt. Đêm qua trước Man City, The Toffees có được một chiến thuật tuyệt vời. Họ có được sự vững chắc ở hàng phòng ngự, họ không chịu khuất phục trước sự tuyệt vời của hàng công Manchester City. Kể cả khi bị dẫn trước, họ vẫn tiếp tục chiến đấu trước Man City và có được thành quả ở bàn gỡ hòa.
 
Khi tỷ số là 1-1, trận đấu có thể đi theo nhiều hướng khác nhau. Dù Man City nhanh chóng lấy lại lợi thế, đã có đôi lúc Ederson phải cứu thua cho Manchester City. Thống kê cho thấy Everton thực hiện 12 cú sút, trong số đó có 8 cú sút trúng đích. Số cú sút nhiều hơn bất cứ đội bóng nào Manchester City từng đối đầu ở mùa này. Everton tuy vậy lại không thể pressing một cách hiệu quả. Yerry Mina đánh bại mọi cầu thủ ở tình huống không chiến, nhưng anh lại không thể ghi bàn ở các tình huống cố định. Vì vậy, dù có được thế trận tốt, Everton vẫn kết thúc ở vị trí thứ 15 và vẫn phải đối mặt với khủng hoảng.
 
De Bruyne, kẻ kế thừa Arjen Robben

Kevin De Bruyne có được số lần kiến tạo nhiều hơn bất cứ ai cho tới thời điểm hiện tại, vậy nên không có gì lạ nếu anh tỏa sáng ở trận đấu này. Những pha cắt bóng vào cánh phải của anh trông rất giống với những gì Arjen Robben từng thể hiện trong màu áo Bayern Munich. Và cũng giống như Robben, có thể đoán biết anh sẽ làm gì, nhưng lại không thể ngăn cản.
  Image may contain: 2 people, people playing sports and outdoor

Trong trận đấu hôm qua, anh có cho mình một pha tạt bóng cực kỳ đẹp mắt. Ở tình huống đó, Mahrez trả bóng về cho De Bruyne thực hiện một pha tạt bóng cực kỳ đẹp mắt cho Gabriel Jesus. Cầu thủ người Brazil không phụ lòng người đồng đội khi dứt điểm đẹp mắt bằng đầu vào lưới Everton. Một bàn thắng đẹp mắt thể hiện sự đặc biệt của Kevin De Bruyne ở vị trí tiền vệ công. Anh không khác gì một sự kết hợp hoàn hảo giữa Robben, David Beckham và Paul Scholes vậy. Một thiên tài thật sự.

Ederson, thiên tài trong khung gỗ
 
Giới chuyên gia gần như phát cuồng vì Alisson ở mùa trước, điều hoàn toàn xứng đáng với những gì anh đã thể hiện ở mùa trước. Tuy vậy, ở mùa này, Ederson mới thực sự là cầu thủ tuyệt vời nhất. Điều duy nhất khiến anh không được để mắt đó là vì anh chơi cho một tập thể đắt giá hơn và nhiều ngôi sao hơn.
  

Ederson thường được cho là một thủ môn trung bình, một thủ môn không thể chịu được áp lực ở những trận đấu lớn. Nhưng hôm qua, anh đã chứng minh rằng mọi người đã lầm khi có ngăn chặn được 7 trong 8 cú sút trúng đích của Everton và chỉ để thủng lưới 1 bàn.
 
Ederson thực sự tuyệt vời ở Goodison Park ngày hôm đó. Pha đối mặt với Dominic Calvert-Lewin trước khi Manchester City có bàn dẫn trước cũng như việc anh giữ nguyên tỷ số 1-1 thực sự đã tạo nên những khác biệt rất lớn. Sau đó, anh thành công trong việc ngăn chặn pha đánh đầu của Yerry Mina cũng như tình huống sút bồi của Calvert-Lewin sau đó.
 
Đừng coi thường Ederson, anh ấy thực sự là một người khổng lồ trong khung gỗ, và khi người khổng lồ Brazil thức giấc, các tiền đạo chắc chắn sẽ phải ngán ngẩm.
 
Dịch: https://www.squawka.com/en/features/everton-1-3-manchester-city-match-analysis-de-bruyne-ederson-mahrez

KDNX (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Liverpool trước nguy cơ mất tất cả: Thay đổi hay là chết?

3-0! Nếu ai đó bỏ lỡ trận đấu của Liverool vào rạng sáng nay, khi bật livescore lên và thấy tỷ số như vậy, như một phản xạ tự nhiên, họ phải dụi mắt mình để xem liệu chữ số 3 và 0 kia có được sắp xếp đúng thứ tự hay không. Sau tất cả, mọi thứ đều chính xác, không có gì sai số cả, Atalanta của Gian Piero Gasperini đã kéo sập Anfield một lần nữa dưới thời vị huấn luyện viên 66 tuổi người Torino.

X
top-arrow