Erik Ten Hag và hiện thực ở Man United

Tác giả KDNX - Chủ Nhật 07/08/2022 10:23(GMT+7)

Zalo

Sau khởi đầu (có vẻ) ổn thỏa ở sân Old Trafford, Erik Ten Hag đang dần nếm trải hiện thực không mấy vui vẻ ở sân Old Trafford, nếu không muốn nói là cực kỳ rắc rối với HLV người Hà Lan.

skysportseriktenhagmanchesterunited_5732136
Ảnh: Sky Sports

Từ vấn đề của Cristiano Ronaldo

Không nghi ngờ gì nữa khi nói rằng Erik Ten Hag đã theo dõi rất kỹ Man United trước khi nhận lãnh công việc này, nhưng những gì ông biết về Man United cũng chỉ tới từ những người bạn và đồng nghiệp của mình. Vì vậy, phải đến khi chính thức trở thành HLV của nửa đỏ thành Manchester, HLV người Hà Lan mới được trải nghiệm hết những gì đang diễn ra ở sân Old Trafford.

Ở thời điểm trước trận đấu đầu tiên ở Premier League mùa giải mới diễn ra, Ten Hag bắt đầu hiểu rõ hơn. Thực sự, những gì diễn ra trong những tuần gần đây đã cho HLV người Hà Lan thấy rằng nhiệm kỳ của ông sẽ "êm ả" như thế nào.

Cristiano Ronaldo có lẽ là thứ khiến Erik Ten Hag đau đầu nhất. Đỉnh điểm chính là việc anh cùng các đồng đội tự ý rời khỏi sân ở trận đấu giao hữu gặp Rayo Vallecano vào ngày chủ nhật, một hành động đã khiến BLĐ Man United phải đau đầu tìm kiếm lời giải đáp hợp lý. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên cầu thủ người Bồ Đào Nha làm thế. Ở mùa giải trước, anh đã từng bỏ về Bồ Đào Nha thay vì cùng với các đồng đội thi đấu ở trận derby Manchester.

Ten Hag không tham dự buổi họp báo sau trận gặp Vallecano, nhưng trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Hà Lan, Viaplay, HLV người Hà Lan đã nêu rõ quan điểm của mình.

Ten Hag bắt đầu nhấn mạnh việc Ronaldo không rời sân một mình. "Rất nhiều cầu thủ cũng bỏ về," ông chia sẻ, nhằm chuyển sự tập trung sang một hướng khác dễ dàng hơn cho phần tiếp theo của buổi phỏng vấn.

"Thật khó chấp nhận được với mọi người", ông chia sẻ thêm. "Chúng tôi là một tập thể, vì vậy, phải luôn ở cạnh nhau cho tới phút cuối cùng." (các bạn xem video dưới đây)

 

video
VIDEO: Ten Hag: Không thể chấp nhận được hành động bỏ về sớm!VIDEO: Ten Hag: Không thể chấp nhận được hành động bỏ về sớm!
Trong buổi phỏng vấn mới nhất trên kênh ViaPlay ở Hà Lan, HLV Ten Hag đã phê phán Cristiano Ronaldo và những cầu thủ đã bỏ về sớm ở trận giao hữu gặp Rayo Vallecano là không thể chấp nhận được.

Ở Ajax, nơi Ten Hag có toàn quyền kiểm soát, có lẽ mọi chuyện đã được giải quyết nhanh gọn, một phần vì cánh truyền thông Châu Âu không mấy để tâm đến một đội bóng thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan như Ajax. Tuy nhiên, với một đội bóng có tầm ảnh hưởng toàn cầu như Man United, mọi chuyện lại rất khác.

Theo dõi xem Ten Hag sẽ giải quyết điều này ra sao sẽ cực kỳ thú vị. Với Erik Ten Hag, tập thể là thứ quan trọng nhất, và đấy cũng là lý do vì sao Man United quyết tâm đem ông về. Tuy nhiên, Ronaldo lại là một cầu thủ có tư duy độc lập và cái tôi cao, điều chúng ta có thể thấy qua việc anh cố gắng rời khỏi Man United để chuyển đến một CLB đang thi đấu ở Champions League.

Tuy nhiên, việc Ronaldo rời khỏi Man United ở mùa này khó có thể xảy ra. Các nguồn tin thân cận với Man United cho rằng việc anh thường xuyên xuất hiện ở các buổi họp báo cũng như việc những lời mời chào cho Ronaldo càng ngày càng ít đi đã cho thấy rõ điều đó.

Man United đã khẳng định từ đầu rằng Cristiano Ronaldo không phải để bán, thận chí, chủ tịch của họ, Joel Glazer, cũng phải đưa ra tuyên bố. Dù cầu thủ người Bồ Đào Nha thường xuyên ngồi ngoài ở chuyến du đấu, có vẻ như Ten Hag sẽ phải tìm cách để đưa anh vào đội hình, đồng thời tìm cách tận dụng tối đa những cầu thủ còn lại trong trường hợp Ronaldo không thể ra sân.

Erik Ten Hag và hiện thực ở Man United 1
 

Đến vấn đề nhân sự

Một trong những lý do khiến Man United phải giữ Ronaldo lại bằng mọi cách đó là việc bán anh có thể khiến Man United gặp nhiều khó khăn ở hàng tiền đạo. Bởi lẽ, Anthony Martial vẫn chưa thể chứng minh rằng anh có thể gánh vác hàng công Man United cả mùa dù đã cho thấy sự tiến bộ ở giai đoạn tiền mùa giải vừa qua.

Man United hiện tại đang tìm kiếm tiền đạo. Vì vậy, John Murtough, giám đốc bộ phận bóng đá của Man United đã quyết định gặp đại diện của Benjamin Sesko hôm thứ 4 tuần trước. Những cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra nhưng Man United lại đang gặp phải sự cạnh tranh từ Chelsea và có thể là Liverpool, những đối tác thân thiết của Red Bull.

Man United đã nhắm đến Sesko kể từ khi anh còn ở CLB Domzale của giải VĐQG Slovenia. Tuy nhiên, cách đây 3 năm, Man United từng cho rằng mức giá 3 triệu Euro cho cầu thủ này là quá mức. Giờ đây, mức giá của anh có thể còn cao hơn trước, đến mức Man United khó có thể đạt được thỏa thuận với anh ở mùa này.

BLĐ Salzburg đã cho rằng Sesko, người sẽ hết hạn hợp đồng ở năm 2026, có thể phát triển hơn cả Erling Haaland, vì vậy, đội bóng tới từ Áo không hề muốn bán anh.

Kể cả khi Man United đạt được các điều khoản, các nguồn tin thân cận với Red Bull vẫn không cho rằng Sesko, hiện tại đã bước vào tuổi 19, có thể nhanh chóng hòa nhập với lối chơi chung của Man United.

Những lựa chọn giàu kinh nghiệm cực kỳ ít. Có lẽ, Man United chỉ có thể trách bản thân khi không cố gắng ký kết với Darwin Nunez hồi tháng 4 năm nay, thay vào đó, họ chờ đợi Ten hag với niềm tin rằng Ronaldo sẽ ở lại thêm 1 năm nữa.

Thay vào đó, Man United lại tập trung quá nhiều vào Frenkie De Jong. Kể từ đó, Ten Hag vẫn đang chờ đợi trong vô vọng bản hợp đồng ông luôn mong muốn.

Erik Ten Hag và hiện thực ở Man United 2
 

Các nguồn thân cận với Man United vẫn cho rằng De Jong không hề muốn đến Old Trafford. Họ cho rằng trở ngại lớn nhất vẫn là tiền bạc chứ không phải cảm xúc. Tuy nhiên, vẫn chưa thể rõ bao nhiêu phần trăm trong những nhận định của họ là sự thật.

Các nguồn tin khác thì lại cho rằng De Jong muốn ở lại Barcelona hoặc đến Chelsea, một đội bóng ở London và đang thi đấu ở Champions League. Vì vậy, một nhận định của sai lầm tới từ đội chủ sân Old Trafford, dù là tới từ sự chỉ dẫn của Ten hag, cũng có thể gây ra rất nhiều rắc rối cho nửa đỏ thành Manchester ở kỳ chuyển nhượng năm nay.

De Jong là một mảnh ghép quan trọng trong tầm nhìn chiến lược của Ten Hag, "máy đánh nhịp" khiến các cầu thủ xung quanh anh hoạt động tốt hơn. Dù vào ngày 14 tháng 7, Man United được cho là đồng ý với điều khoản 85 triệu Euro của Barcelona, thậm chí, giám đốc điều hành của họ là Richard Arnold đã bay tới vùng Catalonia cùng Murtough để chốt lại điều khoản, nhưng có vẻ như Man United sẽ khởi động mùa giải mà không có cầu thủ người Hà Lan trong đội hình.

Trận đấu giao hữu gặp Atletico Madrid đã cho thấy Man United cần chiều sâu ở khâu sáng tạo. Việc Sancho không thể ra sân vì bệnh đã cho thấy rất nhiều ảnh hưởng xấu lên đội hình. Dù vậy, theo các thông tin từ Man United, tiền đạo người Anh sẽ có thể ra sân ở trận đấu gặp Brighton & Hove Albion.

Man United đương nhiên vẫn có vài sự lựa chọn thay thế cho De Jong, nhưng có cảm giác họ sẽ chỉ có được những lựa chọn của mình ở kỳ chuyển nhượng hè năm sau. Hiện tại, Declan Rice và Jude Bellingham vẫn đang được nhắm tới, trong khi đó, De Jong sẽ phải đợi tới kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Có thể thấy, Ten Hag đã gây ảnh hưởng lên lối chuyển nhượng của Man United ở mùa này với các bản hợp đồng như Tyrell Malacia, Christian Eriksen hay Lisandro Martinez. Tuy nhiên, những gì diễn ra sân Old Trafford thời điểm hiện tại sẽ khiến BLĐ Man United cũng như đội ngũ tuyển trạch viên của Man United phải nhìn lại mình. Bởi lẽ, họ gần như không có được một sự lựa chọn thay thế nào cho HLV người Hà Lan mỗi khi các mục tiêu của ông không được đáp ứng.

Những khó khăn vẫn đang chờ đợi Ten Hag ở trước mắt, nhất là khi hội CĐV 1958 của Man United đang bắt đầu manh nha một cuộc biểu tình diễn ra ở trận đấu mở đầu mùa giải vào chủ nhật tuần này. Có thể nói, sau một giai đoạn "trăng mật" khá ổn, Erik Ten Hag đang dần phải nếm trải một hiện thực không mấy vui vẻ ở Old Trafford, điều mà người đồng hương của ông, Louis Van Gaal, đã từng phải trải qua ở mùa giải 2014-2015.

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow