Dự đoán kết quả vòng 1/8 Champions League: Khó cho Barcelona và PSG

Tác giả Tú Nguyễn - Thứ Tư 20/12/2023 15:35(GMT+7)

Zalo

Manchester City và Arsenal tỏ ra vô cùng tự tin về khả năng lọt vào vòng trong. Trong khi đó Barcelona và PSG phải đối mặt với những nhiệm vụ khó khăn ở vòng loại trực tiếp đầu tiên ở Champions League.

409965580_2465365886981689_5152804801470607867_n
 

Porto - Arsenal

Thất bại trong trận chung kết năm 2006 vẫn là màn trình diễn tốt nhất của Arsenal tại Champions League. Mặc dù vậy, sau khi đã tăng cường lực lượng trong mùa hè, đánh bại Manchester City ở giải VĐQG và vượt qua chính họ trên chấm phạt đền ở Community Shield, ngoài việc thiếu kinh nghiệm Châu Âu, chẳng có lý do gì khiến họ không được coi là một đối thủ nặng ký ở vòng knock-out.

Có thể CLB đang dẫn đầu Premier League đang gặp vấn đề trong việc lựa chọn thủ môn chính thức, cũng như thiếu một tay săn bàn thực sự đẳng cấp. Nhưng đó là những loại vấn đề mà hầu hết các đội bóng châu Âu đều mơ ước gặp phải.

Dự đoán kết quả vòng 18 Champions League Khó cho Barcelona và PSG 1
 

Trong khi đó, không đội nhì bảng nào ghi được nhiều bàn thắng hơn con số 15 bàn của Porto. Tuy nhiên, họ chỉ giữ sạch lưới 1 trận và không ghi được bàn nào trên sân nhà trước Barcelona. Không rõ đội hình này có thể giúp Porto không phải chịu thất bại 0-5 (tổng tỷ số 6-2) trước Arsenal trong lần gặp nhau gần nhất ở Champions League năm 2010 hay không.

Dự đoán: Arsenal thắng dễ dàng

Napoli - Barcelona

Cả 2 CLB đều đang vật lộn để duy trì phong độ cao từ mùa giải trước. Về cơ bản, đây là cuộc chạm trán giữa 2 nhà vô địch Tây Ban Nha và Italy, nhưng thực tế lại không cho thấy điều này. Nhận định Xavi là truyền nhân của Cruyff đang trở nên thiếu thuyết phục hơn bao giờ hết. Bởi khi Robert Lewandowski tịt ngòi, Barcelona dần trở thành đội bóng tầm thường. Dù đã đánh bại Porto 2 lần ở vòng bảng để xếp trên họ, Barca lại có hiệu số bàn thắng bại kém hơn.

Sau khi giành được Scudetto thứ ba trong lịch sử mùa trước, Napoli thường xuyên gặp khó khăn ở mùa giải này ngay cả khi họ giữ lại hầu hết các ngôi sao của mình (trừ trường hợp Kim Min-jae và Hirving Lozano). Vấn đề nằm ở việc Luciano Spalletti đã từ chức HLV vào mùa hè. Người thay thế ông, Rudi Garcia bị sa thải vào giữa tháng 11 để nhường chỗ cho Walter Mazzarri. Giờ thì Napoli đã kém đội đầu bảng Inter tới 14 điểm. 

Dự đoán: Barcelona thắng sít sao

Dự đoán kết quả vòng 18 Champions League Khó cho Barcelona và PSG 2
 

Paris Saint-Germain - Real Sociedad

Một mặt, PSG đã vượt qua được bảng đấu khó khăn nhất và tất nhiên rồi, họ đang đứng đầu ở Ligue 1. Họ làm được điều này trong bối cảnh đang trải qua quá trình chuyển giao, nhằm tập trung nhiều hơn vào tập thể đội bóng và phát triển tài năng địa phương hơn là vào những ngôi sao mà cái tôi của họ đã làm suy yếu CLB trong suốt thập kỷ qua. 

Mặt khác, PSG có phong độ khá thường ở vòng bảng. Họ để thua toàn diện trước Newcastle tại St James’ Park và vượt qua vòng bảng nhờ 1 quả phạt đền gây nhiều tranh cãi trong trận lượt về giữa 2 đội. 

Dự đoán kết quả vòng 18 Champions League Khó cho Barcelona và PSG 3
 

Sociedad trông có vẻ ít đáng sợ nhất trong số các đội hạt giống và chỉ đứng thứ 6 ở La Liga, nhưng họ đứng đầu một bảng đấu khó khăn với sự góp mặt của Inter và Benfica. David Silva, người có công rất lớn trong việc giúp họ giành suất dự Champions League đã giải nghệ, nhưng hàng phòng ngự chắc chắn vẫn còn đó. Không đội bóng nào thủng lưới ít hơn Sociedad ở vòng bảng; ngoài ra họ giữ sạch lưới trong cả 3 trận sân khách. 

Dự đoán: PSG thắng sít sao

Inter Milan - Atletico Madrid

Atlético Madrid của hiện tại chưa thể sánh với thời kỳ đỉnh cao. Nhưng họ đứng đầu bảng đấu của mình, với số bàn thắng chỉ kém Manchester City và sẽ đứng thứ ba ở La Liga (đứng trên Barcelona), nếu họ không thua trước Getafe ở vòng tiếp theo. Có một vài điều kinh ngạc đến từ đội bóng của Simeone, với Antoine Griezmann và Álvaro Morata hợp tác hiệu quả ở phía trên, Koke vẫn chạy không ngừng nghỉ ở hàng tiền vệ, còn Jan Oblak vẫn chỉ huy khung thành.

Đương kim á quân Champions League Inter Milan chỉ đứng thứ hai trong bảng đấu của họ, sau Real Sociedad. Tuy nhiên, đội bóng của Simone Inzaghi đang có phong độ vô cùng ấn tượng ở Serie A, khi đứng đầu BXH và mới chỉ thua đúng 1 trận. Edin Dzeko cuối cùng đã ra đi, với Marcus Thuram là một trung phong cơ động hơn nhiều, trong khi Yann Sommer là sự thay thế xứng đáng cho André Onana ở khung thành. 

Dự đoán: Inter Milan thắng sít sao

Dự đoán kết quả vòng 18 Champions League Khó cho Barcelona và PSG 4
 

PSV Eindhoven - Borussia Dortmund

Sau 6 tháng đáng thất vọng trên cương vị HLV vào năm 2017, đây là cơ hội để Peter Bosz ghi điểm trước Dortmund. Đội bóng của ông đã bị đánh bại khá dễ dàng tại Emirates ở vòng bảng, khi thua 4-0 trước một Arsenal tận dụng tối đa sự cởi mở của PSV. Tuy nhiên, sau khi kết thúc với vị trí á quân ở Eredivisie mùa trước, hiện tại họ đã hơn 10 điểm so với đội xếp thứ hai, thắng 16/16 trận và có hiệu số bàn thắng bại là +50. Họ gặp khó khăn hơn ở châu Âu, khi chỉ thắng được 2 trận vòng bảng.

Còn với Dortmund, việc bán Jude Bellingham đồng nghĩa với sự mất mát lớn trong mùa giải này; ngoài ra, sự xuất hiện của Niclas Füllkrug đồng nghĩa với sự thay đổi đáng kể trong cách tiếp cận trận đấu. Phong độ ở giải VĐQG của họ cũng không được tốt. Họ đứng thứ 5 ở Bundesliga và thua Bayern 0-4 trên sân nhà, nhưng Champions League lại là câu chuyện khác. Họ đánh bại AC Milan và Newcastle trên sân khách và dễ dàng giành chiến thắng trước Newcastle trên sân nhà.

Dự đoán: Dortmund thắng sít sao

Dự đoán kết quả vòng 18 Champions League Khó cho Barcelona và PSG 5
 

Lazio - Bayern Munich

Việc vượt qua vòng bảng của Bayern Munich chưa bao giờ bị nghi ngờ sau chiến thắng trước Manchester United ở trận mở màn vòng bảng, một trận đấu dễ dàng hơn nhiều so với con số 4-3 trên bảng tỉ số. 

Nhưng tất cả bất ngờ trở nên không ổn sau trận thua tới 1-5 trước Eintracht Frankfurt. Harry Kane đang ổn định cực kỳ nhanh chóng và phía trước anh là 2 tiền đạo vô cùng nhanh nhẹn, nhưng các vấn đề phòng ngự vẫn còn đó. Manuel Neuer không còn là chính mình, Dayot Upamecano có vẻ sẽ luôn mắc sai lầm và có những nghi ngờ dành cho hậu vệ phải Noussair Mazraoui.

Dự đoán kết quả vòng 18 Champions League Khó cho Barcelona và PSG 6
 

Trong khi đó, Lazio đang có khởi đầu đáng thất vọng ở mùa giải Serie A và chỉ đứng thứ 11, nhưng phong độ ở châu Âu của họ lại cho thấy điều ngược lại. Đội bóng của Maurizio Sarri đã phát triển một thói quen rất hữu ích: Tìm kiếm bàn thắng ngay khi họ cần, với màn trình diễn thú vị nhất thuộc về thủ môn Ivan Provedel, người đã đánh đầu ghi bàn gỡ hòa ở phút 95 trong trận mở màn với Atlético.

Dự đoán: Bayern thắng dễ dàng

Copenhagen - Manchester City

Các nhà vô địch châu Âu đã có phong độ không tốt mùa này, nhưng điều tương tự cũng từng diễn ra ở giai đoạn này năm ngoái - dù phải thừa nhận rằng họ không có phong độ tệ đến mức chỉ thắng 1 trong 6 trận như hiện tại. 

Man City có xu hướng thi đấu ổn định vào mùa xuân, thời điểm đội hình của Pep Guardiola đạt đến đỉnh cao về mặt thể chất. Với việc Kevin De Bruyne và John Stones trở lại, có vẻ như họ vẫn là đội bóng mạnh nhất ở châu Âu. Và ngay cả trong giai đoạn được cho là khó khăn này, họ vẫn thắng 6/6 trận ở vòng bảng.

Copenhagen đã gây bất ngờ lớn ở vòng bảng. Không những đội bóng của Jacob Neestrup đã đứng thứ hai để lọt vào vòng knock-out, thậm chí nhiều người tiếc cho họ khi chỉ giành được 8 điểm: Thất bại sát nút trên sân khách trước M.U, thất bại trên sân nhà trước Bayern và trận hòa trên sân khách trước Galatasaray cho thấy họ đã lãng phí điểm số của mình. 

Dự đoán: Manchester City thắng dễ dàng

Dự đoán kết quả vòng 18 Champions League Khó cho Barcelona và PSG 7
 

Leipzig - Real Madrid

Real Madrid là 1 trong 2 đội giành được 6/6 chiến thắng ở vòng bảng và mặc dù đang bị Girona bám đuổi ở vị trí đầu bảng La Liga, họ vẫn là ứng cử viên sáng giá cho một danh hiệu quốc nội khác. Có thể cách họ thi đấu chưa quá “mượt mà” như trước đây, nhưng quá trình trẻ hóa hàng tiền vệ đang được làm tốt. Trong khi đó, Bellingham thi đấu ấn tượng đến mức nhiều người đang cho rằng Real Madrid có thể đang quá phụ thuộc vào anh.

Dự đoán kết quả vòng 18 Champions League Khó cho Barcelona và PSG 8
 

Đối với Leipzig, đội đã thắng 1 và thua 1 ở vòng bảng trước Madrid mùa trước, chiến dịch này đang diễn ra khá đúng với mong đợi của đội bóng nước Đức: Họ thua cả 2 trận trước Manchester City (dù đã khiến City phải khiếp sợ ở Etihad), nhưng tỏ ra vô cùng thoải mái trước Young Boys hay Red Star. Đội bóng của Marco Rose đứng thứ ba tại Bundesliga. Ngoài ra, sự ra đi của Christopher Nkunku được bù đắp bằng việc ký hợp đồng với Lois Openda.

Dự đoán: Real Madrid thắng dễ dàng

Lược dịch bài viết: “Champions League draw: breaking down each of the last-16 ties” của Jonathan Wilson (The Guardian)

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

X
top-arrow