ĐT Việt Nam: Thấy gì từ kết quả bốc thăm vòng loại thứ hai World cup 2022?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Năm 18/07/2019 11:03(GMT+7)

Zalo

ĐT Việt Nam đã lọt vào một bảng đấu rất thú vị và cũng vô cùng khó khăn nếu nhìn chung về tất cả những đối thủ trong bảng đấu, cũng như mặt bằng chung của 40 quốc gia tham dự lễ bốc thăm.

Như vậy là sự hồi hộp cho việc chờ đợi kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 đã cho ra một kết quả mà chúng ta: những người hâm mộ bóng đá Việt Nam khó có thể nào ngờ tới. Trước buổi lễ bốc thăm diễn ra ở Kuala Lumpur ( Malaysia), dẫu ai có giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể ngờ được rằng, chúng ta lại lọt vào một bảng đấu vô cùng thú vị đến như vậy.

ĐT Việt Nam Thấy gì từ kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 hình ảnh
ĐT Việt Nam: Thấy gì từ kết quả bốc thăm vòng loại thứ hai World cup 2022?
ĐTVN đã lọt vào một bảng đấu rất thú vị và cũng vô cùng khó khăn nếu nhìn chung về tất cả những đối thủ trong bảng đấu, cũng như mặt bằng chung của 40 quốc gia tham dự lễ bốc thăm. 
 
Thái Lan, Indonesia, Malaysia và chúng ta là những kình địch ở Đông Nam Á, là những đối thủ đầy duyên nợ và thực tế chúng ta chưa bao giờ dễ dàng khi đối mặt với cả ba quốc gia láng giềng trên. Bên cạnh đó, UAE cũng là một đối thủ hứa hẹn mang đến nhiều sự hấp dẫn.
 
Chính những điều này đã tạo nên một bảng đấu hứa hẹn rất nhiều kịch tính và gay cấn đến tận những vòng đấu cuối cùng của chiến dịch vòng loại lần này.
 
Những lá thăm may rủi từ đôi bàn tay của danh thủ Tim Cahill đã đưa 4 đội bóng phải nói là mạnh nhất Đông Nam Á vào một rổ đấu. Như chính Cahill bông đùa trong buổi lễ bốc thăm “ Tôi đã làm đúng như mong ước của họ”. Kết quả bốc thăm này có thể nói, bên cạnh sự lo lắng đã tạo nên sự kích thích cũng như hào hứng rất lớn không chỉ cho Việt Nam chúng ta, mà còn cho ba anh bạn ĐNÁ còn lại. Có chăng chỉ có UAE là có chút lo lắng mà thôi.
Bong da Viet Nam: Nhung viec can phai lam sau thanh cong hom nay....
 
Bỏ qua những lo lắng và hào hứng lúc này, chúng ta thử tìm hiểu xem cơ hội của đội tuyển Việt Nam sẽ lớn đến đâu trong bảng G.
 
Đầu tiên, thể theo điều lệ, thì trong vòng loại thứ 2, 40 đội bóng được chia làm 8 bảng đấu, 8 đội đứng đầu mỗi bảng cùng với 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất sẽ giành vé đi tiếp tới vòng loại thứ 3. Với việc rơi vào một bảng đấu cân bằng và cực kỳ khó đoán này, có thể nói, không chỉ chúng ta, mà tất cả các đối thủ trong bảng G đều phải nhắm tới vị trí đầu bảng, vì việc tích luỹ điểm số ở vị trí thứ 2 chắc chắn sẽ không nhiều.
 
Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ tìm hiểu về vòng loại thứ 2. Còn vòng loại tiếp theo hay những đội bị loại rớt xuống chia tiếp thành những bảng đấu để để tìm ra 26 đội tham dự vòng chung kết Asian 2022 sẽ được nói đến trong một bài khác.
 
Chiến dịch vòng loại của đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu bằng chuyến làm khách trên sân Rajamangala của đại kình địch Thái Lan vào ngày 5/9 tới và kết thúc bằng trận đấu trên sân của UAE vào ngày 9/6 năm sau.
 
Có thể nói, kết quả bốc thăm lần này thật đúng…thời điểm cho đội tuyển Việt Nam. Chúng ta sẽ bước vào những lượt trận khó khăn với một tâm thế hoàn toàn khác so với cách đây một vài năm, phải nói chính xác là chỉ khoảng hơn một năm nay. Đó là thời điểm mà chúng ta ký hợp đồng được với HLV Park Hang Seo, để từ đó thì tâm thế, sức mạnh và thành tích của chúng ta đã thay đổi hoàn toàn.
DT Viet Nam: Qua vong bang...nhu tinh con mo
 
Sẽ tốn rất nhiều thời gian nếu chúng ta nói về những gì đã đạt được trong suốt hơn một năm qua, bắt đầu từ chiến dịch của U23 trên đất Trung Quốc hồi đầu năm 2018 đến vòng chung kết Asian Cup tháng 6 vừa qua tại UAE, và cả những gì xảy ra ở Buriam ở Thái Lan vừa rồi.
 
Chúng ta đã trở thành nhà vô địch AFF Cup sau 10 năm, lọt vào 8 đội mạnh nhất Châu Á, đồng thời đánh bại Thái Lan ngay trên chính sân nhà của họ.
 
Vị thế, sức mạnh và tâm lý của đội tuyển Việt Nam lúc này là tốt nhất trong lịch sử. Chúng ta đang có một đội tuyển trẻ trung, đoàn kết, tài năng và rất vững về mặt tâm lý, đồng thời rất dày dặn về kinh nghiệm thi đấu.
 
Thái Lan suốt bao năm qua luôn là cái tên mà chúng ta luôn e dè nhất, nhưng những diễn biến gần đây đã thay đổi rất nhiều. U23 của chúng ta đã đá bại lứa U23 tốt nhất của họ tới 4 bàn không gỡ, trong khi những gì xảy ra ở Buriram tại King's Cup vừa qua khiến cho chúng ta có thể khẳng định một điều. Thái Lan không còn là ngáo ộp với Việt Nam nữa, và chính họ, chứ không phải chúng ta mới là những kẻ đang chạy theo đối thủ lúc này.
 
Sự cay cú, không chỉ trên sân cỏ, mà cả truyền thông, thông qua những gì xảy ra gần đây, giúp cho chúng ta có thể vững tin. Chí ít bây giờ đội tuyển Việt Nam không hề sợ họ, mà ngược lại, tâm lý nôn nóng, muốn chứng tỏ mình lại thuộc về người Thái. Những vấn đề mà bóng đá VN gặp phải trong quá khứ lại là vấn đề của Thái Lan lúc này. Đội tuyển Việt Nam với ông Park có thể sẽ có rất nhiều cách để khuất phục được đối thủ, hãy tin như vậy.
 
Với Malaysia và Indonesia, đây cũng là hai đối thủ nhiều duyên nợ với bóng đá Việt Nam trong suốt chiều dài của lịch sử. Nhưng người viết cho rằng, thời điểm này và sắp tới, đội tuyển Việt Nam không có lý do gì để e ngại cả hai. Malaysia là bại tướng của chúng ta trong chiến dịch AFF Cup vừa rồi, chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước họ thực sự không quá khó khăn và nó sẽ tạo đà tâm lý cực tốt cho các cầu thủ khi gặp lại.
 
Indonesia thực ra lại khó đoán hơn Malaysia rất nhiều, khi suốt 20 năm qua, chúng ta chưa bao giờ thắng họ trong một trận thi đấu chính thức. Thực tế thì trong những năm gần đây ở cấp độ ĐTQG, cả Việt Nam và Indonesia rất ít khi gặp nhau, lần gặp nhau gần nhất thì đội tuyển Việt Nam của Hữu Thắng bị loại bởi họ ngay trên thánh địa Mỹ Đình hồi năm 2016.
 
Indonesia có thể khó nhằn nhưng để vượt qua họ trong những trận đấu sắp tới không phải là quá khó. Nên nhớ lứa cầu thủ bại trận trước Indo cách đây 3 năm chỉ còn sót lại chỉ vài ba cầu thủ, chúng ta đã xây dựng được một lứa cầu thủ mới tài năng và cứng cáp hơn rất nhiều. Trong khi đó, bóng đá Indonesia những năm gần đây hầu như không có bước tiến gì đáng kể.
 
Cuối cùng là UAE, thực ra so với những cái tên còn lại trong nhóm 1 như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran hay Australia…thì UAE dễ chịu hơn rất nhiều. Bóng đá Việt Nam thực sự rất có duyên với những đội bóng Tây Á, và UAE là một trong số đó. Thực tế chúng ta đã có những kỷ niệm ngọt ngào như đánh bại họ 2-0 ngay trên sân nhà ở Asian Cup cách đây 12 năm, hay U23 Việt Nam cũng đã đá trên chân họ hồi tháng 9 ở Asiad.
 
Bên cạnh đó, chúng ta cũng đã chơi sòng phẳng và có kết quả tốt trước những đối thủ như Qatar, Iraq, Jordan hay Syria. Vậy thế nên UAE sẽ không phải là một vật cản quá lớn đối với ĐTVN trong đợt này.
Doi tuyen Viet Nam: Buoc chan cuoi cung
 
Từ đây cho đến khi trận đấu đầu tiên trên đất Thái Lan sẽ còn khoảng gần hai tháng nữa. Đây là khoảng thời gian cần thiết để cho HLV Park Hang Seo và đội ngũ của mình tìm kiếm thêm những nhân tố và đối sách phù hợp nhất để có thể có một kết quả thuận lợi trong trận ra quân.
 
Với những gì chúng ta đã làm được và đang có, chúng ta có quyền tin là đội tuyển Việt Nam của Park Hang Seo sẽ làm nên lịch sử, với việc lần đầu tiên tiến vào được vòng loại cuối cùng của chiến dịch World Cup. 
 
Một bài viết của Hưng Trần (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế.

X
top-arrow