ĐT Tây Ban Nha dự EURO 2024: Luis de la Fuente sẽ đưa ai tới Đức?

Tác giả Tú Nguyễn - Thứ Hai 13/05/2024 14:28(GMT+7)

Zalo

Một tập thể pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm là những gì La Roja đang sở hữu, khi đặt mục tiêu giành chức vô địch châu Âu lần thứ tư vào mùa hè này.

Tay Ban Nha
 

Thế hệ Vàng gần nhất của bóng đá Tây Ban Nha đã chính thức đi tới hồi kết. Sau khi Sergio Busquets và Jordi Alba từ giã ĐTQG, những tàn dư cuối cùng của một trong những đội tuyển vĩ đại nhất mọi thời đại đã biến mất.

Nhưng điều đó không có nghĩa là La Roja đã cạn kiệt tài năng. Đội tuyển xứ sở bò tót đã vô địch Nations League gần nhất, cũng như lọt vào bán kết EURO 2020 với một đội bóng kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Mặc dù HLV Luis Enrique đã ra đi, người thay thế ông - Luis de la Fuente - vẫn duy trì triết lý đó kể từ khi nắm quyền.

Tuy nhiên, họ sẽ phải đối mặt với một thách thức không nhỏ để tiến vào vòng knock-out, khi nằm cùng bảng với ĐKVĐ châu Âu Italy và đối thủ của họ ở trận chung kết Nations League, Croatia. Do đó, De la Fuente không được mắc bất cứ sai lầm nào khi chọn ra những cái tên đồng hành cho chuyến bay tới nước Đức.

Vậy ai sẽ góp mặt trong đội hình 26 cầu thủ Tây Ban Nha dự EURO 2024? Hãy cùng Trên đường Pitch tìm hiểu...

ĐT Tây Ban Nha dự EURO 2024 Luis de la Fuente sẽ đưa ai tới Đức 1
 

THỦ MÔN

Unai Simon đã được chọn làm thủ môn chính của ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2020 và giữ vai trò này kể từ đó. Dù David Raya đã cải thiện phong độ của mình dưới màu áo Arsenal, điều đó là chưa đủ để giúp anh giành được chiếc áo số 1 ở giải đấu tại Đức.

Với việc Kepa Arrizabalaga và Robert Sanchez lần lượt không còn được tin dùng ở Real Madrid và Chelsea, cánh cửa giờ đây đã mở ra cho thủ môn Alex Remiro (Real Sociedad) để trở thành sự lựa chọn thứ ba.

ĐT Tây Ban Nha dự EURO 2024 Luis de la Fuente sẽ đưa ai tới Đức 2
Unai Simon

Dự kiến: David Raya (Arsenal), Alex Remiro (Real Sociedad), Unai Simon (Athletic Club)

HẬU VỆ

Mặc dù đã chuyển đến Saudi Pro League, Aymeric Laporte vẫn là lựa chọn số một ở hàng phòng ngự Tây Ban Nha. Vị trí đá cặp với anh tại EURO 2024 sẽ là cuộc chiến giữa Pau Torres (Aston Villa) và Robin Le Normand (Real Sociedad).

Các vị trí hậu vệ cánh cũng dần ổn định. Sau mùa giải chói sáng tại Bayer Leverkusen, Alejandro Grimaldo sẽ được tưởng thưởng bằng một suất đá chính ở cánh trái. Trong khi đó, Dani Carvajal sẽ là cái tên được ưu tiên hơn Pedro Porro (Tottenham) ở vị trí hậu vệ phải.

ĐT Tây Ban Nha dự EURO 2024 Luis de la Fuente sẽ đưa ai tới Đức 3
Grimaldo

Ngoài ra, rất có thể De la Fuente sẽ dành một vị trí cho Pau Cubarsi (Barcelona). Cầu thủ chỉ mới 17 tuổi này đã có lần đầu tiên được triệu tập lên ĐTQG cho các trận giao hữu vào tháng 3 với Colombia và Brazil, sau khi gây ấn tượng mạnh trong màu áo đội bóng xứ Catalunya.

Dự kiến: Dani Carvajal (Real Madrid), Pau Cubarsi (Barcelona), Marc Cucurella (Chelsea), Jose Gaya (Valencia), Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen), Aymeric Laporte (Al-Nassr), Robin Le Normand (Real Sociedad), Jesus Navas (Sevilla), Pedro Porro (Tottenham), Pau Torres (Aston Villa), Dani Vivian (Athletic Club)

TIỀN VỆ

Hàng tiền vệ chắc chắn sẽ có sự hiện diện của Rodri, cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Tây Ban Nha thời điểm hiện tại. Không những chỉ huy khu vực trung tuyến cho Manchester City của Pep Guardiola, Rodri cũng thường xuyên tỏa sáng với những bàn thắng quan trọng.

Những cái tên còn lại ở tuyến giữa gồm có Pedri, người có thể cống hiến rất nhiều nếu không gặp vấn đề sức khỏe. Đồng đội của anh ở Barca, Fermin Lopez cũng có thể được xem xét. Trong khi đó, Fabian Ruiz = sẽ chắc suất nhờ màn trình diễn ấn tượng dưới thời cựu HLV Tây Ban Nha, Luis Enrique tại Paris Saint-Germain.

Dự kiến: Alex Baena (Villarreal), Aleix Garcia (Girona), Fermin Lopez, Pedri (Barcelona), Mikel Merino, Martin Zubimendi (Real Sociedad), Rodri (Manchester City), Oihan Sancet (Athletic Club), Pablo Sarabia (Wolves), Fabian Ruiz (Paris Saint-Germain)

ĐT Tây Ban Nha dự EURO 2024 Luis de la Fuente sẽ đưa ai tới Đức 4
 

TIỀN ĐẠO

Lamine Yamal đang là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu mùa này. Nhưng giống như rất nhiều ngôi sao mới nổi của Barcelona, ​​các HLV sẽ cần bố trí thời gian thi đấu phù hợp cho cầu thủ 16 tuổi. Mặc dù vậy, Yamal sẽ mặc định đá chính một khi khỏe mạnh.

Alvaro Morata sẽ giữ vai trò tiền đạo cắm, nhưng vẫn còn những câu hỏi cần trả lời ở hành lang cánh trái. Dani Olmo có thể chơi rộng, nhưng tiền vệ đang chơi cho RB Leipzig tỏ ra hiệu quả nhất khi bó vào trong. Điều này sẽ mở ra cơ hội cho Nico Williams, người đã tiến bộ rất nhiều dưới màu áo Athletic Club mùa này.

Nico Williams
Nico Williams

Ferran Torres cũng sẽ được xem xét vì anh đã có một số bàn thắng cho Barca mùa này. Nhưng tiền đạo 24 tuổi sẽ phù hợp hơn với vai trò là một siêu dự bị. 

Dự kiến: Joselu (Real Madrid), Alvaro Morata (Atletico Madrid), Gerard Moreno (Villarreal), Dani Olmo (RB Leipzig), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad), Ferran Torres, Lamine Yamal (Barcelona), Nico Williams (Athletic Club)

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

De La Fuente luôn giữ kín những quân bài của mình trong việc chọn ra đội hình xuất phát. Hiện tại, chỉ có Yamal, Martin Zubimendi, Rodri và Carvajal chắc suất đá chính. Không hề có sự đảm bảo tuyệt đối cho những cái tên còn lại.

Tuy nhiên, sơ đồ chiến thuật lại trở nên rõ ràng. De La Fuente gần như chắc chắn sẽ sử dụng các biến thể của sơ đồ 4-3-3, với bộ ba tiền vệ sẽ hỗ trợ cho hàng công ba người phía trên.

Đội hình dự kiến (4-3-3): Unai Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Grimaldo; Rodri, Zubimendi, Fabian Ruiz; Yamal, Morata, Olmo.

NHỮNG SỰ VẮNG MẶT ĐÁNG CHÚ Ý

Tây Ban Nha hiểu rằng họ sẽ thiếu hai cái tên chủ chốt cho giải đấu. Gavi đang là cái tên thường xuyên được đá chính, cho đến khi một vết rách ở dây chằng vào tháng 10 năm ngoái khi đang thi đấu trên tuyển buộc anh phải ngồi xem các đồng đội chơi bóng vào mùa hè này.

Đồng đội của anh tại lò đào tạo La Masia, Alejandro Balde, người đang thăng hoa ở vị trí hậu vệ trái cũng phải nghỉ thi đấu dài hạn sau khi trải qua ca phẫu thuật rách cơ vào tháng 1.

Theo Goal

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Tại sao Argentina không có cầu thủ da đen?

Có một thực tế khá mỉa mai: Trong khi Enzo Fernandez và các đồng đội ở ĐT Argentina bị FIFA điều tra vì có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm đến các cầu thủ da màu của ĐT Pháp, Argentina vốn dĩ cũng là một quốc gia đa sắc tộc.

X
top-arrow