ĐT Pháp dự EURO 2024: Didier Deschamps sẽ đưa ai tới Đức?

Tác giả Tú Nguyễn - Thứ Sáu 03/05/2024 10:32(GMT+7)

Zalo

Les Bleus đã về đích ở vị trí á quân tại World Cup 2022, đồng thời sở hữu vô số tài năng. Vấn đề duy nhất của Didier Deschamps vì thế chỉ là quyết định sẽ loại ai.

16796935201497
 

ĐT Anh có thể là ứng cử viên được các nhà cái đánh giá cao, nhưng Pháp mới là đội bóng cần phải đánh bại tại EURO 2024. Tam sư đã không làm được điều đó tại World Cup 2022, khi Les Bleus chứng tỏ sự vượt trội bằng cách vượt qua đội bóng của Gareth Southgate ở tứ kết, trước khi kết thúc giải với vị trí á quân.

Pháp thậm chí được cho là mạnh hơn so với chính họ ở Qatar. Sau giải đấu đó, họ để thua một vài trận giao hữu – đều trước ĐT Đức – nhưng vẫn đủ điều kiện dự EURO 2024 với thành tích bất bại dù ở bảng đấu được coi là khó khăn nhất. Đội bóng của Didier Deschamps đã đánh bại Hà Lan ở cả sân nhà và sân khách, với màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở Paris.

Dù Olivier Giroud đã ở tuổi xế chiều, tiền đạo chuẩn bị sang Mỹ dưỡng già sẽ được bao quanh bởi một dàn tiền đạo tài năng, gồm có Kylian Mbappé, tiền đạo xuất sắc nhất thế giới và tiền đạo toàn diện nhất thế giới, Antoine Griezmann.

Hơn nữa, Pháp may mắn sở hữu rất nhiều cầu thủ không những tài năng mà còn trẻ trung đến khó tin. Vấn đề duy nhất của Deschamps vì thế chỉ là quyết định sẽ loại ai.

Vậy ai sẽ góp mặt trong đội hình 23 cầu thủ dự EURO 2024 của Pháp? Hãy cùng Trên đường Pitch tìm hiểu…

THỦ MÔN

Mike Maignan từng khiến Deschamps vô cùng lo lắng, khi anh rời sân chỉ sau 20 phút trong trận đấu tại Europa League của AC Milan với Slavia Praha. Mặc dù vậy, chấn thương đầu gối Maignan gặp phải không khiến anh phải nghỉ thi đấu 2 trận giao hữu vào tháng Ba vừa qua với Đức và Chile.

ĐT Pháp dự EURO 2024 Didier Deschamps sẽ đưa ai tới Đức 1
 

Chỉ cần sung sức, Maignan, người từ lâu đã khẳng định mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới sẽ là lựa chọn số một của Deschamps tại EURO 2024. Cần nhớ rằng, Maignan đã có 1 pha cứu thua xuất thần ở Dublin tại vòng loại, giúp Pháp giành được 3 điểm quan trọng trước Ireland.

Alphonse Areola (West Ham) sẽ là cái tên dự bị của Maignan, nhưng Brice Samba (Lens), người bắt chính trong chiến thắng 3-2 trước Chile cũng sẽ cạnh tranh gắt gao cho vị trí này.

Dự kiến: Alphonse Areola (West Ham), Mike Maignan (AC Milan), Brice Samba (Lens)

HẬU VỆ

Thời điểm hiện tại, Lucas Hernandez đã chính thức phải nói lời chia tay với EURO 2024 sau khi bị rách dây chằng trong trận đấu với Dortmund tại lượt đi Champions League.

Theo dự kiến, hậu vệ người Pháp sẽ phải cần khoảng 6-7 tháng để bình phục chấn thương kể trên.

ĐT Pháp dự EURO 2024 Didier Deschamps sẽ đưa ai tới Đức 2
 

Deschamps từng tuyên bố rằng William Saliba vẫn chưa thể hiện phong độ tốt nhất trong màu áo ĐT Pháp. Mặc dù vậy, hậu vệ thuộc biên chế Arsenal nhiều khả năng sẽ đá chính ở Đức và sẽ đá cặp với Ibrahima Konate, nếu cầu thủ đang chơi cho Liverpool hoàn toàn khỏe mạnh.

Dayot Upamecano là một sự thay thế không tồi, ngay cả khi cầu thủ của Bayern Munich vẫn mắc những sai lầm chết người. Jules Kounde và Benjamin Pavard là hai lựa chọn thú vị khác. Họ là những hậu vệ đa năng khi tỏ ra thoải mái ở vị trí hậu vệ phải cũng như trung vệ.

Tuy nhiên, vị trí hậu vệ cánh có thể phụ thuộc vào cách Deschamps muốn tiếp cận trận đấu. Theo Hernandez tấn công nguy hiểm hơn nhiều so với người anh trai Lucas, trong khi đó Jonathan Clauss là một lựa chọn mạo hiểm hơn so với Kounde. Clauss chơi không tốt ở đầu mùa giải này cho Marseille, cũng như buộc phải rời sân trong trận gặp Chile vì vấn đề gân khoeo, nhưng Deschamps đặt rất nhiều niềm tin vào cầu thủ 31 tuổi.

ĐT Pháp dự EURO 2024 Didier Deschamps sẽ đưa ai tới Đức 3
Didier Deschamps

Cánh cửa đến EURO 2024 dường như đã đóng lại với bộ 3 Malo Gusto, Benoit Badiashile và Axel Disasi của Chelsea sau khi họ không có mặt trong lần triệu tập gần nhất. Dù được đánh giá rất cao, Jean-Clair Todibo có vẻ như sẽ vắng mặt. Tương tự là Ferland Mendy (Real Madrid), người đang gặp vấn đề về phong độ và thể trạng mùa này.

Dự kiến: Benoit Badiashile, Axel Disasi, Malo Gusto (Chelsea), Jonathan Clauss (Marseille), Theo Hernandez (AC Milan), Ibrahima Konate (Liverpool), Jules Kounde (Barcelona), Ferland Mendy (Real Madrid), Benjamin Pavard (Inter Milan), William Saliba (Arsenal), Jean-Clair Todibo        (Nice), Dayot Upamecano (Bayern Munich)

TIỀN VỆ

Hàng tiền vệ 3 người ưa thích của Deschamps giờ đã chính thức thành hình. Adrien Rabiot đã trở thành trụ cột của ĐT Pháp và Juventus trong vài năm qua. Anh sẽ xuất phát ở vị trí tiền vệ cùng với Aurelien Tchouameni (Real Madrid) và người hùng thầm lặng của ĐT Pháp, Griezmann, một tiền đạo cực kỳ thông minh và cần cù, người được sử dụng ở vị trí hộ công và tỏ ra vô cùng hiệu quả tại World Cup 2022.

Youssouf Fofana và Eduardo Camavinga cung cấp những phương án dự phòng chất lượng. Trong khi đó, Warren Zaire-Emery là 1 cái tên rất đáng xem. Tài năng tuổi teen của PSG đã đánh dấu trận ra mắt quốc tế vào tháng 11 bằng 1 bàn thắng.

ĐT Pháp dự EURO 2024 Didier Deschamps sẽ đưa ai tới Đức 4
Camavinga

Nếu 1 trong số các tiền vệ trung tâm kể trên phải rút lui, Deschamps có thể sẽ nghĩ tới Matteo Guendouzi, người đã được chào đón trở lại trong trận giao hữu tháng Ba với Đức và Chile sau khi Griezmann chấn thương. Khephren Thuram là 1 sự lựa chọn khác.

TIỀN ĐẠO

Dù đã 37 tuổi, Giroud vẫn sẽ là mũi nhọn trên hàng công của tuyển Pháp, nhất là khi Mbappe rất thích được ra sân cùng số 9 của AC Milan. Tuy nhiên, Giroud sẽ phải cạnh tranh cho vị trí xuất phát của mình. Marcus Thuram đang tận hưởng mùa giải ra mắt tuyệt vời ở Serie A với Inter. Ngoài ra, dù Randal Kolo Muani không thực sự đáp ứng được mức phí chuyển nhượng cao ngất ngưởng của mình, anh vẫn là đồng đội của Mbappe tại PSG và đã gây ấn tượng trong trận gặp Chile.

Nếu Kingsley Coman đảm bảo được thể chất – cầu thủ chạy cánh của Bayern Munich vừa trở lại sau khi dính chấn thương dây chằng vào tháng 1 – anh sẽ được ưu tiên chơi ở cánh phải hơn Ousmane Dembele.

ĐT Pháp dự EURO 2024 Didier Deschamps sẽ đưa ai tới Đức 5
 

Moussa Diaby bất ngờ được triệu tập trong trận đấu với Đức và Chile, nhưng chỉ có 7 phút ra sân trong trận gặp Chile. Người hâm mộ ĐT Pháp cũng tự hỏi liệu Bradley Barcola (PSG), người được nhiều người mong đợi sẽ được lên tuyển thay vì ở lại với đội U21, có thể đảm bảo một chiếc vé trên chuyến bay đến Đức hay không.

Đáng buồn thay, hy vọng dự EURO 2024 của Christopher Nkunku có thể đã chấm dứt khi tiền đạo của Chelsea một lần nữa phải ngồi ngoài vì chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Maignan chắc chắn sẽ được chọn để đứng trong khung gỗ. Sẽ là 1 bất ngờ lớn nếu Saliba không đá chính – bất chấp sự cạnh tranh từ Pavard. Konate sẽ là trung vệ còn lại.

Theo Hernandez chắc chắn là lựa chọn tốt nhất ở vị trí hậu vệ trái, nhưng vẫn cần phải xem ai sẽ chơi ở cánh đối diện. Hiện tại, Deschamps có vẻ ưu ái Clauss hơn Kounde, người chơi thiếu ấn tượng trước Chile, nhưng Pavard cũng là một ứng cử viên.

Bộ 3 hàng tiền vệ gần như chắc chắn sẽ là Tchouameni, Rabiot và Griezmann. Hỗ trợ cho Giroud sẽ là những con ma tốc độ như Mbappe và Coman (nếu khỏe mạnh).

Đội hình dự kiến (4-3-3): Maignan; Clauss, Saliba, Konate, Theo Hernandez; Tchouameni, Rabiot, Griezman; Coman, Giroud, Mbappé.

NHỮNG SỰ VẮNG MẶT ĐÁNG CHÚ Ý

Ngoài trường hợp Lucas Hernandez vừa kể trên, hiện tại có tiền vệ dự bị Boubacar Kamara bị loại khỏi EURO 2024 vì chấn thương, sau khi cầu thủ của Aston Villa bị rách dây chằng hồi tháng Hai. Như đã đề cập, hy vọng được triệu tập của Nkunku cũng bị cản trở bởi những chấn thương dai dẳng kể từ khi anh chuyển đến Stamford Bridge vào mùa hè.

Paul Pogba chắc chắn sẽ không đại diện cho ĐT Pháp tại Đức, sau khi bị cấm thi đấu 4 năm vì dương tính với chất cấm. Tiền vệ này đã có 91 lần khoác áo đội tuyển và là trụ cột quan trọng trong chức vô địch tại World Cup 2018 diễn ra ở Nga. Nhưng ở tuổi 31, có lẽ anh sẽ không bao giờ được thi đấu cho đất nước mình nữa.

Theo Goal

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow