ĐT Hà Lan tại EURO 2024: Ronald Koeman sẽ đưa ai sang Đức?

Tác giả Tú Nguyễn - Thứ Năm 11/04/2024 17:04(GMT+7)

Zalo

ĐT Hà Lan từng dừng bước ở vòng 1/8 cách đây 3 năm, nhưng lần này họ đang sở hữu 1 dàn hảo thủ để có thể tiến xa hơn

d8205000-1191-4952-94aa-ffa857eee0d4
 

Hà Lan không phải là ứng cử viên cho chức vô địch EURO 2024. Mặc dù vậy, Cơn lốc màu da cam có thể được coi là những chú ngựa ô dưới thời Ronald Koeman, người đã dẫn dắt họ đứng thứ hai ở vòng loại sau Pháp. Được kế thừa một đội hình tài năng từ Louis van Gaal sau thành tích lọt vào tứ kết World Cup 2022, Koeman tự tin sẽ tạo được tiếng vang lớn hơn nữa ở Đức vào mùa hè này.

Hà Lan đã đứng dậy nhanh chóng sau thất bại gây sốc ở vòng 16 đội trước CH Séc tại EURO gần nhất, với sự kết hợp hoàn hảo giữa sức trẻ và kinh nghiệm để hướng tới chức vô địch đầu tiên kể từ năm 1988. Họ sẽ có cuộc chạm trán khác với người Pháp ở bảng D, nhưng có thể khẳng định đoàn quân của Koeman không ngán bất cứ đội tuyển nào với chất lượng đội hình mà họ đang sở hữu trên sân.

Câu hỏi đặt ra là: Ai sẽ góp mặt trong đội hình Hà Lan tham dự EURO 2024? Hãy cùng Trên đường Pitch tìm hiểu…

THỦ MÔN

Thủ thành Bart Verbruggen (Brighton) hiện đang là lựa chọn số một của Hà Lan, nhưng vị trí của anh không hề an toàn. Cơ hội chỉ mở ra với Verbruggen vào năm ngoái, sau khi Mark Flekken dính chấn thương. Thủ môn thuộc biên chế Brentford hoàn toàn có thể giành lại vị trí của mình, nếu anh và CLB chủ quản kết thúc mùa giải Premier League năm nay với thứ hạng cao.

ĐT Hà Lan tại EURO 2024 Ronald Koeman sẽ đưa ai sang Đức 1
Bart Verbruggen

Trong khi đó, Nick Olij (Sparta Rotterdam) cũng đang nuôi hy vọng có mặt trên máy bay sau khi được triệu tập lần đầu tiên vào tháng 10. Thủ thành kỳ cựu Marco Bizot, người đang khoác áo Brest (Ligue 1) cũng là một lựa chọn đáng tin cậy. Justin Bijlow (Feyenoord) cũng có thể khiến Koeman cân nhắc nếu anh bình phục chấn thương bắp chân.

Các lựa chọn: Justin Bijlow (Feyenoord), Marco Bizot (Brest), Mark Flekken (Brentford), Nick Olij (Sparta Rotterdam), Bart Verbruggen (Brighton)

HẬU VỆ

Được dẫn dắt bởi Virgil van Dijk, Hà Lan đang may mắn sở hữu hàng thủ chất lượng bậc nhất giải. Rất có thể Nathan Ake sẽ đá cặp với ngôi sao Liverpool sau một mùa giải ấn tượng nữa tại Manchester City.

Denzel Dumfries (Inter Milan) và Daley Blind, người đang tận hưởng niềm vui cuối sự nghiệp tại Girona, đội bóng mới nổi ở La Liga là những trụ cột quan trọng trong chiến dịch vòng loại của Cơn lốc màu da cam và sẽ đóng vai trò nhất định ở giải đấu diễn ra tại Đức.

Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh cho suất đá chính sẽ rất khốc liệt, trong bối cảnh Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen) và tân binh mùa hè của Tottenham, Micky van de Ven cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng ở CLB.

ĐT Hà Lan tại EURO 2024 Ronald Koeman sẽ đưa ai sang Đức 2
 

Jurrien Timber cũng có thể góp mặt trong cuộc cạnh tranh vị trí nếu anh lấy lại thể lực trong những tuần cuối cùng của mùa giải, sau khi ca chấn thương ACL đã phá hỏng mùa giải ra mắt của cựu hậu vệ Ajax Amsterdam trong màu áo Arsenal.

Các lựa chọn: Nathan Ake (Manchester City), Daley Blind (Girona), Matthijs de Ligt (Bayern Munich), Stefan de Vrij, Denzel Dumfries (Inter Milan), Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen), Lutsharel Geertruida (Feyenoord), Jorrel Hato (Ajax Amsterdam), Ian Maatsen (Borussia Dortmund), Jurrien Timber            (Arsenal), Micky van de Ven (Tottenham) Virgil van Dijk (Liverpool)

TIỀN VỆ TRUNG TÂM

Frenkie de Jong sẽ là trái tim ở hàng tiền vệ ĐT Hà Lan. Còn Jerdy Schouten sẽ là cánh tay phải của tiền vệ đang chơi cho Barcelona, ​​trong bối cảnh anh là một trong những cầu thủ có màn trình diễn nổi bật nhất của PSV, giúp đội bóng này dẫn đầu giải Eredivisie và lọt vào vòng knock-out Champions League.

Bộ đôi tiền vệ thuộc biên chế Atalanta, Marten de Roon và Teun Koopmeiners cũng sẽ góp mặt. Trong khi đó, cầu thủ chưa từng khoác áo ĐTQG Quinten Timber đã thể hiện sự đa năng của mình tại Feyenoord và đang nuôi hy vọng có một suất dự EURO, sau khi có tên trong đội hình của Koeman cho các trận giao hữu vào tháng 3 với Scotland và Đức.

ĐT Hà Lan tại EURO 2024 Ronald Koeman sẽ đưa ai sang Đức 3
 

Điều thú vị ở chỗ, Georginio Wijnaldum cũng có tên trong danh sách này, dù trên thực tế anh đang “dưỡng già” tại Saudi Arabia. Kinh nghiệm của cựu tiền vệ Liverpool có thể sẽ rất hữu ích, nếu Cơn lốc màu da cam lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Trong khi đó, Steven Berghuis và Ryan Gravenberch cần nhanh chóng lấy lại được nền tảng thể lực, sau khi phải nghỉ thi đấu vì những chấn thương gần đây.

Các lựa chọn: Steven Berghuis (Ajax Amsterdam), Frenkie de Jong (Barcelona), Marten de Roon, Teun Koopmeiners (Atalanta), Ryan Gravenberch (Liverpool), Tijjani Reijnders (AC Milan), Jerdy Schouten, Joey Veerman (PSV), Quinten Timber, Mats Wieffer (Feyenoord), Georginio Wijnaldum (Al-Ettifaq)

TIỀN ĐẠO

Koeman được biết đến với phong cách chơi thực dụng và thường sử dụng 1 trung phong cắm duy nhất. Đó là lý do tại sao tiền đạo đang khoác áo Burnley dưới dạng cho mượn, Wout Weghorst sẽ đảm nhận vị trí đó bất chấp việc có 1 mùa giải không mấy ấn tượng tại Hoffenheim.

Cody Gakpo (Liverpool) sẽ là người hỗ trợ Weghorst cùng với Xavi Simons (Paris Saint-Germain), người đã có một mùa giải xuất sắc dưới dạng cho mượn tại RB Leipzig.

ĐT Hà Lan tại EURO 2024 Ronald Koeman sẽ đưa ai sang Đức 4
 

Memphis Depay vẫn sẽ có tên trong danh sách dù có 1 năm thi đấu không mấy ổn định với Atletico Madrid. Cựu tiền đạo của Bayern Munich, Joshua Zirkzee sẽ là “lá bài tẩy” của ĐT Hà Lan sau khi phát huy tiềm năng của mình ở Bologna.

Các lựa chọn: Steven Bergwijn, Brian Brobbey (Ajax Amsterdam), Memphis Depay (Atletico Madrid), Cody Gakpo (Liverpool), Noa Lang (PSV), Donyell Malen (Borussia Dortmund), Xavi Simons (RB Leipzig),  Calvin Stengs            (Feyenoord), Wout Weghorst (Hoffenheim), Joshua Zirkzee (Bologna)

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Có nhiều khả năng Koeman sẽ sử dụng 3 trung vệ. Stefan de Vrij nhiều khả năng sẽ giành được suất đá chính trước Van de Ven và Matthijs de Ligt xét trên kinh nghiệm. Trong khi đó, Van Dijk và Ake gần như chắc chắn sẽ đá chính.

Dumfries đang đạt phong độ cao tại Inter và từng là ngôi sao nổi bật tại World Cup 2022, khi thường xuyên có những pha thoát xuống khó đoán. De Jong sẽ là con át chủ bài ở giữa sân, còn Simons và Gakpo sẽ được Koeman trông cậy ở 1/3 cuối sân.

Weghorst sẽ tiếp tục là tiền đạo mục tiêu của Hà Lan. Chiều cao và thể chất lý tưởng của anh cho phép Hà Lan chơi bóng trực diện hơn, cũng như là tiền đề để các tiền đạo cánh tỏa sáng.

Đội hình dự kiến (3-4-2-1): Verbruggen; De Vrij, Van Dijk, Ake; Dumfries, Schouten, De Jong, Blind; Simons, Gakpo; Nặng nhất.

NHỮNG SỰ VẮNG MẶT ĐÁNG CHÚ Ý

Hiện tại, chỉ có 2 cầu thủ Hà Lan hoàn toàn không có cơ hội dự EURO 2024. Đầu tiên là Sven Botman, người đã dính chấn thương ACL khi chơi cho Newcastle vào tháng Ba. Mặc dù vậy, phải thừa nhận rằng không dễ để Botman chen chân vào đội hình chính với chiều sâu ở vị trí trung vệ của ĐT Hà Lan hiện tại.

Quilindschy Hartman (Feyenoord) dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong chiến thắng 4-2 trước Utrecht vào ngày 31/3 và phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải, cũng như không có mặt tại EURO 2024. Đây có thể coi là 1 cú sốc với hậu vệ trái 22 tuổi, trong bối cảnh anh đang thu hút sự quan tâm từ 1 loạt CLB tại Premier League.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Chelsea FC hay là "Cole Palmer FC"?

Thất bại 0-5 trước Arsenal chỉ là một trong những trận đấu cho thấy Chelsea đang phải sống dựa vào Cole Palmer đến thế nào, sự phụ thuộc này là điều bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy và không thể chối cãi.

X
top-arrow