Đội tuyển Việt Nam: Bước chân cuối cùng

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Sáu 14/12/2018 16:54(GMT+7)

Zalo

Một thế hệ cầu thủ quá đẹp là những gì chúng ta mà chúng ta cảm nhận về đội tuyển quốc gia lúc này. Những chàng trai mới ngoài đôi mươi đang là những niềm hi vọng lớn của cả đất nước. Và cũng thật may mắn cho tất cả chúng ta, khi chúng ta có thể thật sự tin vào họ.

“ Đêm mai giữa Mỹ Đình rực lửa
  Cả nước Việt cùng hoà nhịp trái tim
  Tiếp thêm lửa cho những chàng trai quả cảm
   Một bước nữa thôi, vinh quang sẽ về rồi”
 
Doi tuyen Viet Nam: Buoc chan cuoi cung
Đội tuyển Việt Nam: Bước chân cuối cùng
Ngày mai, khi quả bóng bắt đầu lăn ở thủ đô Hà Nội, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, 90 triệu con tim việt sẽ cùng nhìn về một hướng. Từng ngõ ngách, từng con đường trên đất nước chúng ta sẽ vắng vẻ hơn mọi ngày, vì không ai muốn ra đường trong khi đội tuyển Việt Nam đang cần được tiếp lửa trong trận chiến cuối cùng của chiến dịch AFF Cup. Chúng ta sẽ đổ ra đường sau khi trận đấu kết thúc mà thôi.
 
Sau khi trở về từ Bukit Jalil, trở về từ nơi mà có hơn 8 vạn người đối thủ chỉ muốn ăn tươi nuốt sống. Đêm mai, các chàng trai của nước Việt sẽ được trở về đá trên sân nhà, trên đất mẹ Việt Nam, nơi sẽ có hơn 40.000 người tiếp lửa trực tiếp, và triệu triệu người làm chỗ dựa phía sau lưng.
 
Những gì mà người Malaysia đã làm ở lượt đi, người Việt chúng ta sẽ làm được gấp bội ở lượt về. Họ có sân vận động 8 vạn người, nhưng chưa chắc có thể hơn được 4 vạn người của chúng ta ở Mỹ Đình về độ cuồng nhiệt, các cổ động viên Việt Nam, trên toàn cõi hành tinh này, với người viết, là đứng nhất nhì thế giới.
 
CDV Malaysia tai Bukit Jalil
CĐV Malaysia tại Bukit Jalil
Sau những gì đã xảy ra ở Bukit Jalil, cũng như cả quá trình mà người Mã vượt qua để đi đến trận chung kết, chúng ta không được phép coi thường họ. Tôn trọng nhưng không sợ người Mã là những gì mà chúng ta đang hướng tới ở Mỹ Đình tối ngày mai.
 
Những gì xảy ra ở trên đất Malaysia trong trận lượt đi đã để lại sự tiếc nuối rất lớn. Đội tuyển Việt Nam đã có sự khởi đầu quá suôn sẻ trước khi rời nước bạn với một kết quả hoà. Mặc dù vậy, hai bàn thắng gởi lại ở Bukit Jalil trong một thế trận không hề lép vế trước những người chủ nhà là một lợi thế lớn nếu xét trên khía cạnh toàn cục. Hãy quên những tiếc nuối, hãy quên những pha bỏ lỡ, hãy quên những tranh cãi đi. Vì đội tuyển còn một trận đấu nữa, để lên đến đỉnh cao, vì đội tuyển còn một trận đấu nữa, để hiện thực hoá tất cả những kỳ vọng, những khát khao của người hâm mộ cả nước.
 
Từ Mỹ Đình 10 năm trước đến Mỹ Đình của ngày hôm nay. Những người đã mang vinh quang về cho tổ quốc trong cái đêm Công Vinh hoá thành huyền thoại sẽ là những người đầu tiên tiếp lửa cho các cầu thủ đội tuyển của chúng ta. Ông Cao Văn Chóng, phó chủ tịch VFF, đã có một động thái đầy nhân văn sau khi cho mời tất cả các thành viên của chiến dịch AFF Cup mười năm trước về tham dự trận đấu. Ở đất nước này, những người hùng chưa bao giờ bị lãng quê, và đêm mai, chúng ta hi vọng sẽ có một thế hệ những người hùng mới, rất trẻ trung, đậm tài năng và đầy quả cảm.
 
viet nam 1-1 thai lan aff 2008
việt nam 1-1 thái lan aff 2008
Từ Henrique Calisto của 10 năm trước đến Park Hang Seo của ngày hôm nay, lâu lắm rồi chúng ta mới lại có một HLV tài năng và tâm lý đến như vậy. Những con người đầy nhiệt huyết, đến từ những đất nước khác, những nền văn hoá khác, đã được người dân Việt Nam coi là người nhà, chúng ta yêu quý họ về tài năng, về sự tận tâm và tận hiến của mình.
 
Năm 2008, sau khi trở về từ Rajamangala với lợi thế 2-1 trong tay trước người Thái, những người Việt Nam vẫn rất dè dặt khi nói về chức vô địch lần đầu tiên, thực tế đã chứng minh, chúng ta đã vất vả như thế nào để giữ vững được lợi thế mong manh đó. Lần này, khi đối thủ của đội tuyển Việt Nam không còn là Thái Lan nữa, có vẻ như tâm lý trước đối thủ không còn là vấn đề quá lớn, tâm lý, nếu có, thì chỉ là tâm lý với chính mình. Nhưng người viết tin, đội tuyển Việt Nam thân yêu của chúng ta sẽ vượt qua.
 
Đây đã là trận chung kết thứ 3 mà đa phần các tuyển thủ sẽ đá chỉ trong vòng một năm, từ cái giá lạnh trong gió tuyết của Thường Châu 11 tháng trước đến một đêm rực lửa ở Mỹ Đình ngày mai, đó là một sự trưởng thành rất lớn, cả về độ chín, bản lĩnh và cả tài năng nữa.
 
Viet Nam dan dau danh sach ghi ban
Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn
Mấy ai tin các chàng trai trẻ của chúng ta sẽ vượt qua được tất cả để đến được trận đấu cuối cùng ở Thường Châu? Qua từng trận đấu, từng pha bóng, các cầu thủ đã làm chúng ta đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, để rồi trở về nước với sự chào đón trong vinh quang. Sau kỳ tích ở đất nước Trung Hoa, chúng ta lại tiến vào tới tận vòng đấu chỉ dành cho bốn đội ở Asiad Indonesia, lần này không còn là những bất ngờ nữa. 
 
Trước khi AFF Cup 2018 diễn ra, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là vô địch, và chúng ta đang đi trên con đường đó, với phong thái của kẻ chinh phục, không còn là sự bất ngờ ở Thường Châu, không còn sự dè dặt như ở Asiad, lần này thật sự chúng ta là một ứng cử viên nghiêm túc, một ứng cử viên lớn, khi chỉ còn một vật cản trước mặt, hãy tin là là các cầu thủ sẽ không mắc phải sai lầm.
 
Đội tuyển của chúng ta là tập hợp của những chàng trai còn rất trẻ, nhưng những trận đấu đỉnh cao như thế này không còn quá mới đối với họ. Trẻ trung nhưng không thiếu kinh nghiệm, trẻ trung nhưng không thiếu tài năng, còn khát khao thì luôn là thứ chảy trong huyết quản.
 
U23 Viet Nam tung gianh ngoi a quan tai VCK U23 chau A 2018.
U23 Việt Nam từng giành ngôi á quân tại VCK U23 châu Á 2018.
Chúng ta đã quá hài lòng với ngôi vị á quân hồi đầu năm, tiếc nuối khi không giành được tấm huy chương ở Asiad, nhưng nếu không giành được chức vô địch lần này, là một sự hụt hẫng không thể đong đếm được nếu nó thật sự xảy ra. Thế hệ cầu thủ này sẽ làm được những điều lớn lao, nó đã bắt đầu từ những ngày ở Trung Quốc, và vô địch Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi là một cú hích rất lớn, có cảm giác, nếu chúng ta vượt qua được cửa ải lần này, bóng đá Việt Nam sẽ thật sự cất cánh, với những mục tiêu xa hơn, cao hơn.
 
Một thế hệ cầu thủ quá đẹp là những gì chúng ta mà chúng ta cảm nhận về đội tuyển quốc gia lúc này. Những chàng trai mới ngoài đôi mươi đang là những niềm hi vọng lớn của cả đất nước. Và cũng thật may mắn cho tất cả chúng ta, khi chúng ta có thể thật sự tin vào họ.
 
“Không vô địch bây giờ thì là bao giờ?”  là câu nói văng vẳng mấy ngày nay trên toàn đất nước hình chữ S, khi đề cập đến khả năng vô địch của đội tuyển. Người viết tin là với thế hệ cầu thủ này và tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam, chúng ta sẽ có rất nhiều lần nâng Cup sau này, nhưng với năm 2018 này, sẽ thật trọn vẹn nếu chúng ta bước lên đỉnh cao.
 
CDV Viet Nam tai Bukit Jalil
CĐV Việt Nam tại Bukit Jalil
Những ngày này, trên khắp phố phường, từng ngóc ngách, từ thành thị đến làng quê, đâu đâu cũng rợp màu cờ đỏ sao vàng, đâu đâu cũng bàn luận về bóng đá. Những em bé được bố mẹ vẽ lên trên khuôn mặt màu cờ đất nước, đeo những băng đô đỏ rực với dòng chữ “ Việt Nam vô địch”, những cụ già như trẻ lại khi bàn luận về trận đấu, tất cả cùng chung một niềm tin, khi tất cả cùng nhìn về một hướng, ta thấy tổ quốc quê hương Việt Nam thật đẹp..
 
Chỉ còn một trận đấu, một bước chân nữa để khép lại một năm hoàn hảo, một bước chân nữa để tiến đến đỉnh cao của vinh quang. Những chàng trai đất Việt, hãy vào sân bằng một trái tim thật nóng, một cái đầu thật lạnh. Phía sau lưng các anh, là triệu triệu trái tim Việt, chúng ta sẽ thắng, nhất định như thế. Mỹ Đình không tin vào những giọt nước mắt, nếu có, đó sẽ là những giọt nước mắt trong men say của vinh quang.

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow