Đội hình Liverpool dưới thời Arne Slot: Ai đi, ai ở?

Tác giả Tú Nguyễn - Thứ Ba 14/05/2024 16:56(GMT+7)

Zalo

Thành viên nào trong đội hình hiện tại của Liverpool phù hợp nhất với Arne Slot, tân HLV sắp tới của họ?

46a3f235-5d60-450c-91bc-0087cba379e3
 

Đây sẽ là vấn đề đầu tiên mà tân HLV Arne Slot phải đối mặt tại Liverpool: Cầu thủ nào phù hợp/không phù hợp với tầm nhìn của ông tại CLB?

Trên lý thuyết, nhà cầm quân người Hà Lan không phải kế thừa một đội hình cần được cải tổ. Jurgen Klopp khẳng định Liverpool 2.0 của ông đã có màn ra mắt không tồi, trước khi tuyên bố ra đi vào tháng 1. Tuy nhiên, Slot sẽ muốn áp đặt phong cách riêng của mình, ngay cả khi lối chơi của ông có những điểm tương đồng với người tiền nhiệm. Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có người ở lại, cũng như có những cái tên phải bật bãi.

Hãy cùng Trên đường Pitch xem xét các cầu thủ trong đội hình hiện tại của Liverpool, nhằm đánh giá xem ai là người phù hợp nhất với kế hoạch của Slot.

THỦ MÔN

Alisson Becker – Ở LẠI

Slot may mắn được thừa hưởng một trong những thủ môn xuất sắc nhất bóng đá thế giới. Đẳng cấp của Alisson vẫn còn đó, dù mùa giải 23/24 của thủ thành 31 tuổi thường xuyên bị gián đoạn bởi chấn thương.

Alisson là một thủ môn có khả năng cản phá xuất sắc, đặc biệt là trong các tình huống 1 chọi 1, đồng thời vô cùng tự tin khi cầm bóng (điều tối quan trọng, vì Slot muốn đội bóng của ông phát triển bóng từ hàng thủ). Vị thế số một của Liverpool của anh vì thế sẽ được đảm bảo.

Đội hình Liverpool dưới thời Arne Slot Ai đi, ai ở 1
Thủ môn Alisson Becker

Caoimhin Kelleher – KHÔNG CHẮC CHẮN

Liverpool coi tuyển thủ CH Ireland là một trong những thủ môn số hai xuất sắc nhất thế giới. Điều đó đã được củng cố ở mùa giải này, khi anh trở thành sự thay thế xuất sắc cho Alisson trong bối cảnh thủ thành người Brazil dính chấn thương gân khoeo nghiêm trọng, với màn trình diễn đáng chú ý nhất là trong trận chung kết Carabao Cup.

Được coi là mẫu thủ môn phù hợp với đội (một người cản phá tốt và sử dụng chân thoải mái), nhưng Kelleher cảm thấy đã đến lúc phải ra đi và khẳng định mình là lựa chọn số một ở đội khác. Thủ thành 25 tuổi đã cân nhắc điều đó vào mùa hè năm ngoái, nhưng Liverpool muốn giữ chân anh. Ngoài ra, những lời đề nghị cho Kelleher (mới nhất là mức giá 15 triệu bảng của Nottingham Forest vào tháng 1) là quá thấp.  

Đây có thể là thời điểm tối ưu để kiếm tiền từ Kelleher dưới góc độ kinh tế, nhưng Liverpool sẽ mất đi 1 phương án dự phòng xuất sắc, cũng như 1 trong những cầu thủ homegrown của họ.

Đội hình Liverpool dưới thời Arne Slot Ai đi, ai ở 2
 

Adrian – RA ĐI

Cựu binh người Tây Ban Nha (một lần nữa) sẽ hết hợp đồng vào mùa hè, nên phải nhanh chóng đưa ra quyết định cho tương lai. Thủ thành 37 tuổi này là người có tiếng nói trong phòng thay đồ, nhưng đã không ra sân kể từ trận chung kết Community Shield trước Manchester City vào tháng 7/2022. Dễ hiểu nếu ban huấn luyện mới đến, họ sẽ sử dụng 1 thủ thành trẻ tuổi làm lựa chọn thứ ba.

HẬU VỆ

Trent Alexander-Arnold – Ở LẠI

Slot đang thừa hưởng một tài năng xuất chúng ở thế hệ của mình, một mẫu cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu mà ông chưa từng sở hữu tại Feyenoord. Khả năng chuyền bóng tinh tế của cầu thủ 25 tuổi này hoàn toàn phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng đa dạng của Slot.

Chiến lược gia Hà Lan sẽ có quyết định khó khăn, đó là để Alexander-Arnold đá ở vị trí hậu vệ phải quen thuộc, hay biến anh thành 1 tiền vệ toàn thời gian. Với việc Slot sử dụng 2 tiền vệ trụ trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của mình, Alexander-Arnold có thể trở thành tiền vệ làm bóng để giúp Liverpool triển khai bóng.

Nhưng Slot cũng có thể để hậu vệ người Anh đá hậu vệ biên ảo như vai trò hiện tại. Cách tiếp cận các trận đấu sẽ khác nhau và đôi khi Slot sẽ muốn hậu vệ phải của ông bám biên – nghĩa là Alexander-Arnold sẽ quay trở lại với vai trò trước đây.

Đội hình Liverpool dưới thời Arne Slot Ai đi, ai ở 3
Alexander-Arnold

Conor Bradley – Ở LẠI

Sự chững chạc của tuyển thủ Bắc Ireland là một bất ngờ mùa này. Anh có bộ kỹ năng phù hợp với phong cách của Slot, khi thể hiện bản năng tấn công của mình cả khi có và không có bóng. Mặc dù vậy, kỹ năng tạt bóng của Bradley cần được cải thiện.

Nếu Slot đẩy Alexander-Arnold lên đá tiền vệ và để tiền đạo chạy cánh phải bó vào trong – điều ông đã áp dụng ở Feyenoord với hậu vệ phải Geertruida và cầu thủ chạy cánh phải Yankuba Minteh – Bradley sẽ cần chứng tỏ khả năng giãn biên của mình.

Virgil van Dijk – Ở LẠI

Đội trưởng của Liverpool biết rất nhiều về nhà cầm quân đồng hương sắp tới. Anh tin rằng phong cách huấn luyện của Slot đã giúp ông trở thành HLV Liverpool.

Van Dijk đã đảm nhận rất tốt vai trò lãnh đạo, cũng như tiếp tục phát huy kỹ năng phòng ngự chủ động và khả năng chuyền bóng tịnh tiến – 1 món quà hoàn hảo cho Slot. Về cơ bản, trung vệ lệch trái David Hancko của Feyenoord chính là phiên bản Van Dijk của họ.

Vấn đề duy nhất nằm ở hợp đồng của hậu vệ 32 tuổi. Van Dijk chỉ còn 1 năm hợp đồng nên Liverpool cần đưa ra nhanh chóng tìm ra giải pháp cho tương lai của anh. Chia tay Van Dijk sẽ là một quyết định vô cùng hệ trọng.

Đội hình Liverpool dưới thời Arne Slot Ai đi, ai ở 4
 

Ibrahima Konate – KHÔNG CHẮC CHẮN

Hiện tại, Konate đang trải qua một cuộc khủng hoảng về niềm tin, trong bối cảnh anh đang sa sút ở khả năng điều phối bóng. Chuyền bóng tịnh tiến là yêu cầu tối thiểu đối với các trung vệ của Klopp, nhưng đó không phải là năng khiếu của tuyển thủ Pháp.

Đối thủ của Liverpool thường cảm thấy an tâm khi Konate cầm bóng, vì khả năng điều phối của anh không ở cùng đẳng cấp với Alexander-Arnold hay Van Dijk. Đó là một vấn đề lớn, vì Slot muốn các trung vệ của mình trở thành những người phát triển bóng.

Kỹ năng phòng ngự của Konate là điều không phải bàn cãi, nhưng một vấn đề khác mà Slot phải xem xét là tiểu sử chấn thương của anh. Thật khó để tin rằng cầu thủ 25 tuổi này sẽ đá chính 3 trận/1 tuần mà không dính chấn thương.

Joel Matip – RA ĐI

Kỹ năng chơi bóng của Matip sẽ giúp anh trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho Slot, vì anh có thể kéo bóng cũng như thực hiện những đường chuyền đột phá để phá vỡ hàng thủ đối phương.

Nhưng trung vệ người Cameroon này sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè. Không có lý do gì để gia hạn với một cầu thủ sẽ bước sang 33 tuổi trước khi mùa giải mới bắt đầu và đã không thi đấu kể từ tháng 12 do dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Với tiểu sử chấn thương hoành tráng, việc chia tay là điều hợp lý cho cả đôi bên.

Đội hình Liverpool dưới thời Arne Slot Ai đi, ai ở 5
Joel Matip đang vắng mặt dài hạn vì chấn thương

Joe Gomez – Ở LẠI

Mùa giải 23/24 là cột mốc quan trọng cho sự nghiệp của Gomez, khi anh tái khẳng định mình là một phần quan trọng trong đội hình Liverpool nhờ những màn trình diễn chất lượng và sự đa năng của mình.

Đảm nhận cả 2 vị trí hậu vệ cánh và tiền vệ mỏ neo, Slot đang thừa hưởng một cầu thủ có thể chơi thoải mái ở nhiều vị trí tại hàng thủ. Mùa giải này, anh tỏ ra thoải mái khi bó vào (nếu cần) cũng như kéo bóng ở khu trung tuyến.

Với khả năng xử lý bóng tốt nhưng lại không có bản năng tấn công như những người khác, Slot có thể để Gomez trở lại vai trò trung vệ, nơi cầu thủ 26 tuổi có lẽ cũng muốn quay trở lại. Không còn bị chấn thương ám ảnh, Gomez đã trở nên tự tin hơn rất nhiều.

Jarell Quansah – Ở LẠI

Mặc dù mùa giải đầu tiên chơi bóng đỉnh cao của Quansah tỏ ra không hề hoàn hảo, anh đã phát huy tiềm năng to lớn của mình sau 31 lần ra sân. Ngoại trừ một số lỗi nghiêm trọng gần đây, cầu thủ 21 tuổi này đã thể hiện tất cả các tố chất cần thiết ở đẳng cấp cao nhất, đặc biệt là khả năng cầm bóng và chuyền bóng vô cùng thoải mái.

Andy Robertson – Ở LẠI

Cầu thủ 30 tuổi này vừa phải trải qua một mùa giải vụn vỡ vì chấn thương. Nhưng đây là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất, trong bối cảnh Liverpool trải qua cuộc khủng hoảng trong những tuần gần đây.

Hệ thống của Slot yêu cầu các hậu vệ cánh của ông hỗ trợ việc lên bóng trước khi tham gia tấn công. Ý tưởng về cơ bản là cô lập một cầu thủ ở mỗi bên cánh, tùy theo mức độ phù hợp. Nếu tiền vệ cánh bó vào giữa, hậu vệ cánh sẽ giãn biên và ngược lại.

Các hậu vệ cánh của Klopp từng là những người châm ngòi cho các đợt tấn công. Điều đó giúp Robertson thi đấu thăng hoa khi anh sử dụng nguồn năng lượng vô tận của mình để lên xuống bên cánh trái và thực hiện những quả tạt.

Chỉ Alexander-Arnold (58) có nhiều đường kiến ​​tạo ở Premier League hơn Robertson (57). Có thể Slot cũng sẽ dựa vào các hậu vệ cánh của mình để thực hiện một số lượng lớn các quả tạt vào vòng cấm. Chỉ có điều, Robertson hầu như không chơi ở vị trí hậu vệ biên ảo kể từ khi Liverpool đưa nó vào kế hoạch thi đấu. Vì thế, đây là lĩnh vực mà anh cần phải học hỏi.

Đội hình Liverpool dưới thời Arne Slot Ai đi, ai ở 6
 

Kostas Tsimikas – RA ĐI

Nhu cầu về những quả tạt từ hậu vệ cánh cũng sẽ phù hợp với Tsimikas, vì đây được cho là kỹ năng ấn tượng nhất của anh.

Nhưng màn trình diễn gần đây nhất của anh trước Atalanta tại trận lượt đi tứ kết Europa League đã để lại ấn tượng xấu trong mắt người hâm mộ. Câu hỏi đặt ra là ở tuổi 27, Tsimikas có thể học cách bó vào giữa, đồng thời trở thành một phần trong giai đoạn lên bóng hay không. Tsimikas rất hay mất bóng, một điều có thể khiến Liverpool phải trả giá. Sẽ có những cầu thủ phù hợp hơn với mẫu hậu vệ Slot ưa thích.

TIỀN VỆ

Alexis Mac Allister – Ở LẠI

Cho dù đó là vai trò lùi sâu hay dâng cao trong cặp tiền vệ, hệ thống của Slot có vẻ sẽ hoàn toàn phù hợp với tuyển thủ Argentina. Khi mùa giải trôi qua, chất lượng toàn diện của Mac Allister đã được thể hiện. Anh có thể thoải mái kiểm soát bóng ở bất cứ đâu, đồng thời giúp đội bóng của mình lên bóng bằng những đường chuyền đa dạng của mình.

Trong sơ đồ 4-2-3-1 của Slot, bộ 3 tiền vệ của ông hoạt động theo các vai trò riêng biệt, nghĩa là sẽ có số 6, số 8 và số 10. Mac Allister cho thấy anh có thể chơi ở cả 3 vị trí đó. Sự đa năng của anh là món quà trời cho nhà cầm quân mới.

Đội hình Liverpool dưới thời Arne Slot Ai đi, ai ở 7
Mac Allister

Wataru Endo – KHÔNG CHẮC CHẮN

Vị trí của Alexander-Arnold có thể sẽ tác động đáng kể tới tương lai của Endo. Anh đã khiến người hâm mộ ngạc nhiên mùa này, khi đóng vai trò quan trọng trong giai đoạn tháng 12 và tháng 1 trong bối cảnh chấn thương đã lấy đi các tiền vệ của Liverpool.

Nhưng anh không phải lúc nào cũng thấy thoải mái với cách triển khai bóng của Liverpool. Các đối thủ (đặc biệt là Crystal Palace) đã nhắm đến Endo và khiến anh thường xuyên mất bóng. Chơi ở hàng tiền vệ 2 người sẽ giúp ích cho Endo, vì anh sẽ không phải là tiền vệ duy nhất có nhiệm vụ kéo bóng.

Khả năng đọc trận đấu và lối chơi quyết liệt ở vị trí tiền vệ mỏ neo đã giúp Endo gây ấn tượng. Tuy nhiên, đó là vị trí mà Slot hoàn toàn có thể nâng cấp.

Đội hình Liverpool dưới thời Arne Slot Ai đi, ai ở 8
 

Dominik Szoboszlai – Ở LẠI

Nếu cựu trợ lý HLV của Slot tại AZ Alkmaar, Julian Jenner tin rằng Szoboszlai sẽ đóng 1 vai trò quan trọng trong kỷ nguyên mới, đó là điềm lành cho cầu thủ 23 tuổi này.

Tiềm năng vô tận của tuyển thủ Hungary đã được thể hiện ở nửa đầu mùa giải khi anh thể hiện vô cùng ấn tượng. Nhưng phong độ của anh ở nửa sau mùa giải (chính xác là kể từ khi trở lại sau chấn thương) đã sa sút nghiêm trọng.

Szoboszlai tỏ ra phù hợp với vai trò tiền vệ chơi cao nhất. Cầu thủ 23 tuổi muốn thỏa sức sáng tạo, đồng thời được phép chơi tự do. Anh cũng tỏ ra hiệu quả khi được yêu cầu phối hợp với trung phong của Liverpool để pressing, điều Slot cũng mong muốn.

Ngay cả một vị trí thấp hơn nơi hàng tiền vệ cũng sẽ phù hợp với anh, vì Slot thích những cầu thủ thực hiện những pha thoát xuống để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương; đó là một trong những kỹ năng thuần thục nhất của Szoboszlai. Cần biết rằng Quinten Timber, số 8 của Feyenoord cũng có cách chơi tương tự như Szoboszlai ở khía cạnh chuyền và kéo bóng.

Đội hình Liverpool dưới thời Arne Slot Ai đi, ai ở 9
Dominik Szoboszlai

Ryan Gravenberch – Ở LẠI

Trong 2 lần ra sân gần đây nhất trước Fulham và West Ham, Gravenberch đã thể hiện đầy đủ những phẩm chất của mình. Chỉ mới 21 tuổi, tuyển thủ Hà Lan sở hữu tiềm năng rất lớn. Hơn nữa, Slot hiểu rõ cầu thủ trẻ đến Ajax khi mới 17 tuổi và sau đó chuyển đến Bayern Munich. Anh là một tiền vệ nhô cao khác có thể chơi ở các vị trí khác nhau.

Vị trí hợp lý nhất đối với anh có vẻ là vai trò của một số 10. Tìm kiếm khoảng trống và áp sát các hậu vệ đối phương là một điểm mạnh, do đó thách thức dành cho Gravenberch sẽ là những đóng góp trong việc tìm kiếm bàn thắng. Một giai đoạn chuẩn bị đầy đủ trước mùa giải sẽ giúp ích rất nhiều cho Gravenberch, sau khi anh đến Liverpool vào cuối tháng 8 trong một mùa hè bị lãng quên ở Bayern.

Harvey Elliott – Ở LẠI

Slot đang kế thừa một cầu thủ dự bị chất lượng, nhưng tiềm năng của Elliott cho thấy anh xứng đáng với một vị trí chính thức. Elliott là cái tên Slot có thể dựa vào trong việc lên bóng cũng như kiểm soát bóng, bởi anh là mẫu cầu thủ số 10 chơi gần vòng cấm và có thể gây đột biến bằng cách tìm ra khoảng trống.

Elliot có những hạn chế về mặt thể chất, thứ anh bù đắp bằng khả năng phán đoán và ra quyết định. Tiền vệ này cũng là mẫu cầu thủ pressing không ngừng nghỉ, hoàn toàn phù hợp với lối chơi phòng ngự không bóng mà Klopp và có thể là cả Slot sẽ gây dựng.

Curtis Jones – KHÔNG CHẮC CHẮN

Jones đã được chọn vào đội hình chính của Liverpool cuối mùa giải trước nhờ khả năng chọn vị trí thông minh, giữ bóng và di chuyển trong vòng cấm để kết thúc các pha tấn công.

Nhưng đến mùa này, cầu thủ 23 tuổi lại có sự khởi đầu không mấy suôn sẻ dù mỗi khi sung sức, anh thường xuyên được đá chính ở tiền vệ lệch trái. Nơi anh hoạt động có vai trò tương tự như những gì Slot muốn: Một cầu thủ có thể lùi sâu để hỗ trợ giai đoạn lên bóng ban đầu, sau đó tham gia vào đợt tấn công.  

Những lo ngại nằm ở khả năng luân chuyển bóng không đủ nhanh của Jones. Đó có thể là một điều tích cực, vì việc mất quyền kiểm soát bóng liên tục sẽ mở ra cơ hội phản công cho đối phương. Nhưng điều này có lẽ không phù hợp với Slot, người muốn chơi thứ bóng đá tấn công trực diện.

Đội hình Liverpool dưới thời Arne Slot Ai đi, ai ở 10
 

Stefan Bajcetic – KHÔNG CHẮC CHẮN

Với một vài lần ra sân cho đội U21, Bajcetic có vẻ như đã vượt qua cơn ác mộng dính chấn thương trong hơn 12 tháng.

Cầu thủ 18 tuổi này đã không còn cơ hội phát triển sau vài tháng chơi ấn tượng đầu năm 2023, khi anh thăng hoa ở cả vị trí số 6 và số 8 trong sơ đồ 4-3-3 của Klopp. Bajcetic là một lựa chọn đa năng, nhưng một bản hợp đồng cho mượn sẽ phù hợp hơn.  

Fabio Carvalho – RA ĐI

Sau nửa đầu mùa giải cho mượn đáng thất vọng tại RB Leipzig, Carvalho đã trở lại Anh, được thi đấu thường xuyên và tạo ra ảnh hưởng đáng chú ý tại Hull City, khi ghi 9 bàn kể từ khi cập bến vào tháng Giêng. Kế hoạch đưa ra là cầu thủ 22 tuổi sẽ trở lại Liverpool và được trao cơ hội ở giai đoạn tiền mùa giải.

Hệ thống của Slot vận hành với một số 10 và điều này có vẻ phù hợp với Carvalho hơn bất kỳ vị trí nào trong sơ đồ 4-3-3 của Klopp. Vấn đề là có quá nhiều người đang chiếm ưu thế trước anh ở vị trí này. Thật khó để thấy Carvalho được ra sân thường xuyên, trừ khi anh khiến Slot và các trợ lý choáng ngợp trong giai đoạn tiền mùa giải.

Đã có những CLB quan tâm đến trường hợp của Carvalho, do đó sự ra đi sẽ phù hợp với tất cả các bên.  

Thiago Alcantara – RA ĐI

Thật tiếc khi lần ra sân cuối cùng của Thiago tại Liverpool chỉ kéo dài 8 phút trong trận thua 1-3 trước Arsenal hồi tháng 2. Sau khi kiên nhẫn chờ đợi lần trở lại sau chấn thương, tuyển thủ Tây Ban Nha một lần nữa phải lùi ngày trở lại vào cuối mùa giải.

Thiago sẽ là một trong những bản hợp đồng kiểu “nếu như” thời hiện đại của Liverpool. Nếu anh giữ phong độ ổn định, Slot sẽ có cơn đau đầu dễ chịu bởi ông đang sở hữu một tiền vệ có dải chuyền bóng và khả năng kiểm soát nhịp độ mà ông luôn ao ước, nhưng lại sắp hết hạn hợp đồng.

Nhưng hiện tại, tiểu sử chấn thương hoành tráng của Thiago đồng nghĩa với việc anh sẽ rời Anfield vào mùa hè khi hợp đồng đáo hạn.

Đội hình Liverpool dưới thời Arne Slot Ai đi, ai ở 11
Thiago Alcantara

TIỀN ĐẠO

Mohamed Salah – KHÔNG CHẮC CHẮN

Một quyết định lớn cần được đưa ra với tương lai của Salah vào mùa hè. Mặc dù vậy, với việc tuyển thủ Ai Cập sẽ ở lại ít nhất một mùa giải nữa, sẽ rất thú vị khi xem Slot sử dụng anh ra sao.

HLV người Hà Lan rất thích các cầu thủ chạy cánh của mình mạnh mẽ trong các tình huống 1 chọi 1 để áp đảo các hậu vệ cánh của đối phương. Trớ trêu thay, đó là kỹ năng Salah đã yếu đi đáng kể trong những mùa giải gần đây.

Tuy nhiên, Slot có thể thay đổi cách bố trí khi yêu cầu 1 trong 2 tiền vệ cánh bó vào trong để tăng cường nhân sự tại khu trung tuyến, cũng như trở thành một số 10 thứ hai, điều Calvin Stengs của Feyenoord đã làm. Điều đó có vẻ phù hợp hơn với Salah, người đang dần trở thành 1 chân chuyền sáng tạo, cũng như sẽ giúp anh tiến gần hơn đến khung thành.

Đội hình Liverpool dưới thời Arne Slot Ai đi, ai ở 12
Salah và Klopp

Luis Diaz – Ở LẠI

Slot thích cô lập các cầu thủ chạy cánh của mình, đặc biệt là ở cánh trái để họ có thể đối đầu với hậu vệ cánh đối phương. Đó là sở trường của Diaz.

Tại Premier League, tuyển thủ Colombia thực hiện trung bình 4,8 lần qua người và 4,6 lần kéo bóng mỗi 90 phút theo FBref, nhiều hơn bất cứ cầu thủ Liverpool nào khác. Diaz vừa có khả năng đi bóng vào trong hoặc bám biên và không ngừng cố gắng đánh bại đối thủ. Tất cả những điều đó sẽ hấp dẫn Slot.

Darwin Nunez – KHÔNG CHẮC CHẮN

Nunez có phải là số 9 đáng tin cậy mà Liverpool cần để cạnh tranh những danh hiệu lớn? Đó là câu hỏi Slot phải trả lời khi kế thừa 1 tiền đạo có đủ các kỹ năng, nhưng những đóng góp lại thiếu ổn định.

Những nghi ngờ đó càng dấy lên trong những tuần gần đây khi Nunez sa sút phong độ. Ngoài ra, cuộc khủng hoảng niềm tin khiến anh trở thành cái bóng của người từng tỏa sáng trong những tháng đầu năm 2024.

Thương hiệu bóng đá tấn công của Slot được thiết kế để tạo ra những cơ hội chất lượng cao. Nunez chưa bao giờ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm vị trí chính xác để ghi bàn, nhưng việc thực hiện cần sự khéo léo. Nhà cầm quân người Hà Lan hy vọng sẽ tái hiện lại thành công như ông từng có với Santiago Gimenez, người đã ghi 47 bàn sau 85 trận trong 2 mùa giải ở Hà Lan.

Diogo Jota – Ở LẠI

Nếu người hâm mộ nghi ngờ về bản năng sát thủ của Nunez bao nhiêu, họ lại yên tâm về điều đó ở Jota bấy nhiêu, cầu thủ có khả năng ghi bàn bẩm sinh nhất trong đội hình Liverpool. Anh sẽ phát triển rực rỡ dựa theo cách tấn công của Slot khi được nhận nhiều pha căng ngang ở biên.

Mối quan tâm duy nhất là tiểu sử chấn thương của Jota. Lối đá cường độ cao của Slot phù hợp với kỹ năng của Jota, nhưng chưa chắc phù hợp với cơ thể của anh. Những biện pháp được Slot áp dụng để giảm các ca chấn thương ở Feyenoord có thể chính xác là những gì tuyển thủ Bồ Đào Nha cần.

Đội hình Liverpool dưới thời Arne Slot Ai đi, ai ở 13
 

Cody Gakpo – Ở LẠI

Trước khi đến Merseyside, Gakpo từng là ngôi sao ở Eredivisie ở vị trí tiền vệ cánh trái. Sau khi trở thành số 9 ảo ở Liverpool, trong những tháng gần đây, anh vẫn chơi hiệu quả nhất ở cánh trái.

Gakpo khó có thể trở thành một số 9 ghi 20 bàn/mùa, nhưng bộ kỹ năng của anh phù hợp với những gì Slot mong muốn ở các cầu thủ chạy cánh. Anh là người luân chuyển bóng, thích bó vào trong và sẵn sàng rê qua đối thủ.

Liverpool từng cố gắng biến Gakpo thành một số 8. Anh sở hữu rất nhiều ưu điểm cần thiết để đá vị trí này, nhưng cuộc thử nghiệm đã nhanh chóng bị loại bỏ. Tuy nhiên, vai trò số 10 hơn có thể là một sự vị trí lý tưởng, cho phép Gakpo tự do ở trung tuyến trong khi có một tiền đạo khác ở phía trước.

Theo The Athletic

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Tại sao Argentina không có cầu thủ da đen?

Có một thực tế khá mỉa mai: Trong khi Enzo Fernandez và các đồng đội ở ĐT Argentina bị FIFA điều tra vì có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm đến các cầu thủ da màu của ĐT Pháp, Argentina vốn dĩ cũng là một quốc gia đa sắc tộc.

X
top-arrow