Cuộc nói chuyện với Daniel Levy liệu đã khiến Pochettino nguôi giận?

Tác giả KDNX - Thứ Bảy 31/08/2019 23:52(GMT+7)

Zalo

Việc đột ngột tính chuyện rời khỏi Tottenham Hotspurs của Pochettino trước trận gặp Arsenal cho thấy Pochettino đã gặp nhiều mâu thuẫn với Daniel Levy, nhất là sau thương vụ Jack Clarke.

Việc đột ngột tính chuyện rời khỏi Tottenham Hotspurs của Pochettino trước trận gặp Arsenal cho thấy Pochettino đã gặp nhiều mâu thuẫn với Daniel Levy, nhất là sau thương vụ Jack Clarke.

Tottenham sap ra mat Jack Clarke
 
Với Daniel Levy, số tiền cứ ngày càng nhiều thêm, với Jack Clarke, tiền đạo cánh 18 tuổi của Leeds, đây là một thương vụ trong mơ, một cơ hội hoàn hảo cho anh tiếp tục phát triển ở Premier League. Levy đã nhận ra được tiềm năng của Clarke qua những phân tích cũng như con số thống kê về các màn trình diễn của anh mùa trước. Chính vì vậy, ông cảm thấy dễ hiểu khi giá trị của cầu thủ này tăng thêm 1,5 triệu Bảng (từ 10 triệu Bảng lên 11,5 triệu Bảng).
 
Levy hoàn tất thương vụ này từ cuối tháng 6, nhưng vẫn vấp phải một vấn đề: Mauricio Pochettino không muốn có Clarke trong đội hình mùa này. Leeds khi đó đề nghị một bản hợp đồng cho mượn nhưng nhanh chóng bị Levy khước từ. Thế nhưng, sau đó ông chủ của Tottenham Hotspurs lại đổi ý.
 
Và thế là một tình huống bi hài diễn ra với tiền đạo cánh 18 tuổi: anh đến London, chụp ảnh với áo đấu của Spurs rồi trở lại Leeds ngay sau đó dưới dạng cho mượn. Spurs có quyền gọi lại anh vào tháng 1.
 
Tình huống này có vẻ hơi kỳ lạ với Clarke, một cầu thủ đã chứng minh được ảnh hưởng của mình ở mùa giải đầu tiên, một cầu thủ đã giúp Leeds rất nhiều khi họ bị dẫn trước. Anh ra sân 22 lần ở Championship, trong đó có 18 lần từ băng ghế dự bị.
 
Mùa này, Clarke lại không ra sân ở Championship. Anh không được sử dụng nhiều kể cả trên băng ghế dự bị trong 2 trận đầu tiên cũng như trong 3 trận gần đây. Anh ra sân 2 lần ở Carabao Cup nhưng rồi lại bị rút ra ở giờ nghỉ giữa hiệp trận gặp Stoke hôm thứ 3.
 
Vấn về của anh đó là Leeds có 6 cầu thủ cho mượn. Theo luật Championship, một đội bóng chỉ có thể ra sân với 5 cầu thủ cho mượn. Ben White và Jack Harrison là 2 lựa chọn hàng đầu, Illan Meslier là thủ môn dự bị, còn Eddie Nketiah và Helder Costa luôn được ưu tiên hơn Clarke.
 
Leeds United chắc chắn sẽ phải dùng đến Clarke khi các vị trí kể trên gặp phải những chấn thương, nhưng ở thời điểm hiện tại, Clarke vẫn phải chấp nhận ngồi trên ghế dự bị.
 
Câu chuyện của Clarke khiến các chuyên gia đặt ra câu hỏi với Spurs, một trong số đó liên quan tới chiến lược chuyển nhượng của họ. Levy muốn có Clarke, ông cho rằng Clarke sẽ là một cầu thủ quan trọng cho đội bóng của mình, chính vì vậy ông quyết tâm đem anh về. Nhưng Pochettino thậm chí còn không quan tâm tới Clarke trong các buổi tập. 
 
Điều chúng ta biết cho đến lúc này đó là Spurs đang trải qua một mùa hè khó khăn, điều đó giải thích cho việc vì sao Pochettino luôn tỏ rõ sự khó chịu trong những trận đấu gần đây.
 
Pochettino đã từng thể hiện sự khó chịu của mình khi ông không có được những cầu thủ ưng ý. "Tôi không chuyên trách về vấn đề này và không hiểu gì về tình hình của các cầu thủ," Pochettino chia sẻ. "Mua, bán, ký kết hợp đồng, không ký kết hợp đồng, những việc này nằm ngoài khả năng của tôi. Nó là việc của CLB và Daniel Levy."
Cuộc nói chuyện với Daniel Levy liệu đã khiến Pochettino nguôi giận hình ảnh
Cuộc nói chuyện với Daniel Levy liệu đã khiến Pochettino nguôi giận?2
Trước ngày Tottenham hành quân tới sân Emirates, Pochettino thể hiện một bộ mặt thường thấy: đầy tham vọng nhưng không mấy vui vẻ vì tình hình hiện tại, xuất phát từ tình hình tài chính của Spurs. Nhưng Pochettino cũng cho thấy thiện chí của mình với Levy khi đã mời chủ tịch của Tottenham ăn tối vào ngày thứ 5.
 
"Chúng tôi nói về nhiều thứ," Pochettino nói. "Chúng tôi cần phải nói chuyện từ tuần trước, và tuần này cũng vậy. Điều quan trọng là giúp CLB và đội hình thi đấu tốt. Vì vậy, có được tiếng nói chung sẽ giúp được rất nhiều điều."

"Đôi khi chúng ta có những bất đồng, nhưng vấn đề quan trọng đó là mối quan hệ vẫn bền lâu. Buổi sáng nay, Daniel đã cho tôi xem một tấm hình chúng tôi chụp cùng nhau trong ngày cuối cùng ở White Hart Lane cùng ban huấn luyện và gia đình của ông. Rồi Daniel Levy nói: "Mối quan hệ cá nhân của chúng ta vẫn còn đó."
 
Pochettino chia sẻ rằng NHM Spurs đang được chứng kiến Spurs phiên bản 6.0 khi ông đang có được mùa thứ 6 với đội bóng Bắc London. Và ông muốn mùa hè này là dấu mốc cho một thời kỳ mới.
 
Những tín hiệu lạc quan đã mở ra trước mắt Spurs, nhất là sau khi Tanguy Ndombele đến với Tottenham với giá 55,5 triệu Bảng. Ryan Sessegnon gia nhập Tottenham với mức giá 25 triệu Bảng cùng với đó là bản hợp đồng cho mượn của Giovani Lo Celso.
 
Nhưng trong một mùa hè mà Man City bỏ ra 60 triệu Bảng cho Joao Cancelo và 62 triệu Bảng cho Rodri, liệu Tottenham có thể có được một mùa giải thành công với đội hình hiện tại ? Pochettino chính là người biết rõ nhất câu trả lời.
 
Pochettino thực tế đã hiểu rằng nếu Clarke chưa sẵn sàng, thì Sessegnon sẽ cần phải ít nhất một mùa để hòa nhập với lối chơi chung. Ndombele, 22 tuổi và Lo Celso, 23 tuổi, cũng chưa thể sẵn sàng. Sessegnon đến với Tottenham khi đang bị chấn thương dây chằng và vẫn chưa thể tập luyện, trong khi đó, Lo Celso thi đấu không được như ý trong các trận đấu tiền mùa giải.
Cuoc noi chuyen voi Daniel Levy lieu da khien Pochettino nguoi gian?3
Cuộc nói chuyện với Daniel Levy liệu đã khiến Pochettino nguôi giận?3
Những điều trên cho thấy Tottenham đã bắt đầu mua bán trở lại. Việc đến được trận chung kết Champions League hồi tháng 6 cũng cho thấy Tottenham đã sẵn sàng cho những thành công sắp tới. Pochettino biết rằng ông phải nắm bắt được một điều: con đường của Spurs rất khác với Man City và Liverpool.

"Điều mọi người thấy cho tới thời điểm hiện tại đó là chúng tôi đang có được một mùa chuyển nhượng sôi động. Nhưng xin hãy nhớ rằng chúng ta có thể tạo ra những sự trông đợi không có thực," Pochettino phát biểu hồi tuần trước. "Chúng ta cần phải cho các cầu thủ trẻ thời gian."
 
Pochettino hiểu rằng các CLB lớn đang có xu hướng thâu tóm các cầu thủ trẻ tiềm năng, nhất là khi các cầu thủ có kinh nghiệm lại quá đắt. Ông hiểu rằng SVĐ hoành tráng của Spurs đã ảnh hưởng rất nhiều đến ngân quỹ chuyển nhượng của họ. Điều đó càng khiến cho việc ông than vãn về vấn đề này trở nên dễ hiểu.
 
Ông cho thấy điều này sau trận thua gây sốc trước Newcastle hồi chủ nhật tuần trước ngay trên sân nhà khi ông than phiền về sự thiếu ổn định của đội hình ở đầu mùa giải.
Cuoc noi chuyen voi Daniel Levy lieu da khien Pochettino nguoi gian?1
Cuộc nói chuyện với Daniel Levy liệu đã khiến Pochettino nguôi giận?1
Pochettino đang phải đối mặt với một số cầu thủ, trong đó phải kể đến Christian Eriksen, cơn đau đầu thực sự của HLV người Argentina. Thị trường chuyển nhượng Châu Âu sẽ đóng cửa vào thứ 2 tuần sau. Eriksen, người đang thi đấu 2 năm cuối cùng cho Spurs đã phát biểu rằng anh sẵn sàng cho những thử thách mới.
 
Jan Vertonghen, người cũng đang thi đấu 2 năm cuối trong hợp đồng với Spurs, cũng chưa lên tiếng về việc sẽ đi hay ở, còn Danny Rose? Anh không có mặt trong đội hình tham dự tour du đấu Châu Á để có thể lựa chọn điểm đến tiếp theo, nhưng sau đó lại quyết định ở lại. Anh vẫn được ra sân thường xuyên trong các trận đấu ở Premier League. Tương lai của Toby Alderweireld cũng là một dấu hỏi, Serge Aurier và Victor Wanyama cũng đang chuẩn bị rời khỏi Tottenham Hotspurs.
 
Pochettino vốn bị ám ảnh bởi sự êm xuôi và tích cực. Ông không chịu nổi dù chỉ là một rắc rối nhỏ nhất. Thực sự, các cầu thủ không đặt tâm trí mình vào trong trận đấu. Phát biểu về việc đoàn kết nội bộ vẫn là "một điều gì đó quá xa vời" sau trận gặp Newcastle của ông như một lời khẳng định cho những vấn đề nội tại của đương kim á quân Champions League. Pochettino muốn biết ông có thể tin tưởng ai, và phải biết được điều đó một cách nhanh chóng. 
 
Buổi họp báo trước trận đấu gặp Arsenal lại cho thấy một bộ mặt khác của Pochettino: tràn đầy hào hứng. Đã có những tin đồn từ hôm thứ 5 rằng Pochettino sẽ rời khỏi Spurs. Nhưng những phát biểu của Pochettino trong buổi họp báo đó đã cho thấy điều ngược lại.
 
"Mọi điều cần phải được xem xét," Pochettino nói. "Tôi luôn đảm bảo chúng tôi có thể cạnh tranh trở lại. Đương nhiên, khi bất hòa xảy ra, chẳng có gì vui cả. Những màn trình diễn hay kết quả ở các trận đấu tiền mùa giải có thể thay đổi cách nhìn của các bạn về tôi nhưng tôi vẫn như thế, vẫn có những cung cách riêng của mình, vẫn có một trái tim tràn đầy khát khao." 
 
Lược dịch từ bài viết gốc: "Has Pochettino’s dinner date with Levy eased the Tottenham tensions?" của tác giả David Hytner đăng trên The Guardian.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hãy mạnh dạn đặt niềm tin vào "Bộ 6 siêu đẳng" của ông đi nào, Gareth Southgate!

Trong một bài phân tích do đích thân mình viết gần đây cho The Athletic, cựu tiền đạo huyền thoại Alan Shearer đã đề xuất một ý tưởng xây dựng đội hình cho HLV trưởng của Tam Sư là Gareth Southgate, ông tin rằng nó sẽ hình thành một “bộ 6 siêu đẳng” trên tiền tuyến của tuyển Anh và giúp họ thăng hoa.

Giải mã thành công của Inter dưới thời Inzaghi theo góc độ chiến thuật

Inter Milan là á quân Champions League 2023 và đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời để thống trị Serie A Italia. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích các khía cạnh chính về mặt chiến thuật của HLV Simone Inzaghi, hi vọng có thể giúp các bạn hiểu được tại sao tập thể này tạo ra hiệu suất vượt trội đến thế.

X
top-arrow