Cứ đến Thiên Trường, bạn sẽ thấy tình yêu

Tác giả Queen - Thứ Ba 06/08/2019 14:58(GMT+7)

Zalo

Một CLB chẳng có ngôi sao, một CLB vốn ít, tài trợ không nhiều, thậm chí đã có lúc có nguy cơ phải dừng đá, nhưng tại sao người hâm mộ lại nhiều đến thế?

 Thành Nam vốn là một thành phố yên bình nếu không nói là vắng vẻ. Đã từ lâu người Nam Định, khi trưởng thành, họ thường tìm một nơi nào đó khác có nhiều cơ hội việc làm hơn để lập nghiệp. Có thể là Hà Nội, có thể là Sài Gòn, Sapa, hay Lâm Đồng… Đâu đâu cũng có người Nam Định sống, học tập và làm việc. Thành phố Nam Định bỗng dưng có chút gì đó già cỗi, tĩnh lặng hơn…
Bóng đá Nam Định Cứ đến Thiên Trường, bạn sẽ thấy tình yêu hình ảnh
 
Nếu như trước đây, biểu tượng mỗi khi nhắc đến Nam Định là nhà máy dệt, là lễ hội Đền Trần thì bây giờ người Nam Định có thể tự hào nhắc tới hai chữ Thiên Trường – nơi ta có thể dễ dàng tìm thấy không khí lễ hội trong một ngày cuối tuần bình thường nào đó khi mà các thành phố láng giềng Ninh Bình hay Thái Bình vẫn chưa thể vực dậy được đội bóng địa phương.

Bởi từ khi trở lại giải đấu cao nhất, mỗi khi có trận V league ở sân nhà, sân Thiên Trường luôn tràn ngập khán giả và các CĐV, họ reo hò, họ cổ vũ nhiệt tình đúng như cái cách vốn có từ xưa vẫn vậy. Ngay cả những người con xa xứ, nếu có dịp họ sẵn sàng trở về để dõi theo đội bóng quê nhà thi đấu. Người Nam Định yêu thể thao, yêu bóng đá như vậy đấy. Họ luôn khiến người hâm mộ bóng đá trên cả nước sững sờ về cách cổ vũ của mình.
 
Thua thì sửa lại ở trận sau, hòa cũng không sao, thắng thì cả ngày hôm đó sẽ là lễ hội. Với họ, trận nào cũng là trận chung kết, trận nào cũng đáng xem cả. Bởi tình yêu bóng đá giống như truyền thống lâu đời ở nơi đây. Nó xuất hiện trong những câu chuyện của mấy cụ ngồi quán trà đá vỉa hè, trong những bữa sáng yên ả của mấy bác trung niên ngồi cập nhật đôi ba dòng tin thể thao trên báo.
 
Day la ban thang day y nghia voi ca nhan Ha Long cung nhu tap the CLB Nam Dinh trong ngay san Thien Truong don luong CDV dong ky luc.
Hạ Long và bàn thắng đầy ý nghĩa vào lưới HAGL
Nếu bạn dành chút thời gian dạo qua Thành Nam một vòng, bạn sẽ thấy không ít những sân bóng tự phát, nhưng lâu đời nhất có lẽ là sân Quảng Trường, sân bóng nhà máy Dệt nơi nuôi dưỡng tình yêu bóng đá của con người ở đây, nơi chắp cánh cho nhiều tài năng "cây nhà lá vườn" đóng góp cho Dược Nam Hà Nam Định bây giờ. 
 
Một CLB chẳng có ngôi sao, một CLB vốn ít, tài trợ không nhiều, thậm chí đã có lúc có nguy cơ phải dừng đá, nhưng tại sao người hâm mộ lại nhiều đến thế? Trước là bộ đôi anh em Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Văn Sỹ, sau có thủ môn Quang Huy, Lương Phúc, Trung Kiên, gần đây hơn có Đức Dương, Trọng Lộc và bây giờ là thế hệ của Lâm Anh Quang, Sỹ Minh, Hạ Long. Tất cả những cái tên ấy vẫn giữ trong mình ngọn lửa chiến đấu để rồi nó được sức nóng của các CĐV thổi bùng lên mạnh mẽ chảo lửa Thiên Trường.
 
“Quá sức tưởng tượng. Đã 10 năm rồi tôi làm công tác an ninh cho trận đấu nhưng chưa có một trận nào mà khán giả lại đến sân Thiên Trường đông như thế này. Mọi mặt khán đài đều kín đặc khán giả. Có lẽ phải gần 3 vạn người đến theo dõi trận đấu này đấy”, một chiến sỹ công an với mồ hôi ướt đậm trên ngực áo chia sẻ.
 
“Thiên Trường được xây trên chính nền đất của Chùa Cuối. Hồi ấy, sân không khang trang như bây giờ. Người vào nhiều khi còn phải chen chúc rồi thậm chí còn trèo lên những điểm cao để xem được cầu thủ trên sân. Thực sự cảnh tượng mà tôi đang chứng kiến tại Thiên Trường ở trận đấu này so với Chùa Cuối cách đây 16 năm không khác là mấy.”
, bác Đặng Văn Cấn - một CĐV đã 67 tuổi tâm sự.
 
"Chưa bao giờ có một trận đấu nào tại Nam Định mà khán giả đông khủng khiếp như thế này. Sân Chùa Cuối ngày xưa sức chứa không thể bằng Thiên Trường dù có được lấp đầy cả sân. Tôi tin chắc chắn đây là lần đầu tiên Thiên Trường đạt mức khán giả kỷ lục như vậy. Cả đời tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng cảm xúc như vậy", HLV Nguyễn Văn Dũng nghẹn ngào.
 
"Hồi còn học ở Nam Định cách đây 15 năm thỉnh thoảng vẫn xem Văn Sỹ đá phủi. Nặng tình với bóng đá đến mức cắm cả sổ đỏ để trả lương cho cầu thủ thì người hâm mộ kéo đến sân vừa để ủng hộ, vừa để trả ơn đội bóng cũng là điều dễ hiểu. Chúc Nam Định thành công" – một bạn đọc trên Vnexpress chia sẻ.
 
Niem vui cua Lam Anh Quang khi ghi ban trong ngay san Thien Truong don luong CDV ky luc.
Niềm vui của Lâm Anh Quang khi ghi bàn trong ngày sân Thiên Trường đón lượng CĐV kỷ lục.
Đúng là với người hâm mộ bóng đá Nam Định thì chẳng cần phải nói nhiều, cứ ra sân Thiên Trường là sẽ thấy tình yêu.

BÌNH AN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Liverpool trước nguy cơ mất tất cả: Thay đổi hay là chết?

3-0! Nếu ai đó bỏ lỡ trận đấu của Liverool vào rạng sáng nay, khi bật livescore lên và thấy tỷ số như vậy, như một phản xạ tự nhiên, họ phải dụi mắt mình để xem liệu chữ số 3 và 0 kia có được sắp xếp đúng thứ tự hay không. Sau tất cả, mọi thứ đều chính xác, không có gì sai số cả, Atalanta của Gian Piero Gasperini đã kéo sập Anfield một lần nữa dưới thời vị huấn luyện viên 66 tuổi người Torino.

X
top-arrow