Chelsea mùa giải 2019/20: Mục tiêu top 4 liệu có khả thi?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Năm 08/08/2019 16:36(GMT+7)

Zalo

Với các cổ động viên của Chelsea, họ chắc chỉ dám chờ mong năm đầu tiên với Frank Lampard sẽ trôi qua một cách êm đẹp. Top 4 cùng một chiếc vé dự Champions League, đồng thời tiến sâu nhất có thể ở các giải đấu cúp là điều mà họ đang hy vọng.

Mùa hè năm nay thật sự là một khoảng thời gian không hề dễ chịu đối với những người yêu mến đội bóng chủ sân Stamford Brigde. Họ gần như phải cam chịu và bất lực trước những gì đã diễn ra. Án phạt cấm chuyển nhượng đã có từ khi mùa giải còn chưa kết thúc, khi mùa hè đến, Chelsea lại phải lần lượt chia tay cả HLV trưởng và cầu thủ xuất sắc nhất của mình: Eden Hazard.

Chelsea mùa giải 201920 Mục tiêu top 4 liệu có khả thi hình ảnh
Chelsea mùa giải 2019/20: Mục tiêu top 4 liệu có khả thi?
Những tin tức không vui liên tục ập đến, khiến cho những cổ động viên của The Blues đón mùa giải mới với một tâm thế khác hẳn những năm trước. Không còn những năm hào hứng với những Jose Mourinho hay Antonio Conte, không còn những sự e dè hay ngờ vực với những Ancelotti hay Maurizio Sarri. Chelsea năm nay bình dị một cách lạ thường, đó cũng là điều bình thường khi họ vừa trải qua những cơn đau.
 
Sự ra đi của hai con người mà mới chỉ cách đây chỉ chưa đầy 3 tháng, còn cùng nhau nâng cao chiếc cúp Europa League, đã để lại những nỗi buồn to lớn với các Fans của The Blues. Có thể việc Maurizio Sarri trở về làm việc tại Italia không làm cho họ tiếc nuối quá nhiều, thì việc phải chia tay Eden Hazard, người đã có 7 năm xuất sắc ở sân Stamford Brigde, lại để lại một khoảng trống mênh mông trong lòng.
 
Tiền vệ người Bỉ đã chuyển đến Real Madrid sau khi gần như dốc cạn những năm tháng thanh xuân của mình cho màu xanh thành London. Mặc dù tiếc nuối thật nhiều nhưng đa phần cả Chelsea và Eden Hazard đều hiểu, ngày đó rồi cũng sẽ tới. Không hề có một lời trách móc nào từ các Fans của đội bóng áo xanh dương, vì với họ, anh đã làm tròn sứ mệnh của mình rồi.
Eden Hazard chia tay Chelsea: Goc san, tham co Stamford Bridge se mai in dau giay Eden
 
Chelsea gần như đã chuẩn bị cho việc chia tay Hazard ngay từ khi mùa giải còn chưa kết thúc, với việc bỏ ra 58 triệu bảng để ký hợp đồng với Christian Pulisic. Tiền vệ người Mỹ gần như sẽ là người thay thế trực tiếp vị trí của người đàn anh tiền nhiệm, và anh sẽ là người được đặt rất nhiều kỳ vọng của một Chelsea thời kỳ mới.
 
Để thay thế vị trí của chiến lược gia người Italia. Abramovich và bộ sậu của mình quyết định đặt niềm tin vào Frank Lampard, một huyền thoại của The Blues. Maurizio Sarri đến rồi đi như là một cơn gió thoảng, nhưng những thành tựu mà ông để lại không phải là ít. Sarri đưa Chelsea lọt vào Top 4, tiến vào trận chung kết cúp Liên Đoàn, đồng thời vô địch Europa League.
 
Mặc dù đã có những lúc, Chelsea dưới tay ông bị chỉ trích rất nhiều, nhưng không thể phủ nhận Sarri đã có một mùa giải thành công cùng với Chelsea. Thực tế triết lý chơi bóng của Sarri đang ngày càng thấm vào Chelsea, và đừng quên ông mới chỉ có một mùa giải ở xứ sở sương mù.
Maurizio Sarri roi Chelsea: Chao mung ong giao ve lang
 
Thế nhưng những sức ép ở nước Anh không hề là dễ chịu với người đàn ông 60 tuổi, cộng với việc sức hút trở thành người dẫn dắt Juventus ngay trên quê hương, Sarri đã quyết định rời bỏ sân Stamford Brigde.
 
Tiếp quản chiếc ghế của Sarri, như chúng ta đã biết là Frank Lampard. Và liệu anh, người tiền vệ huyền thoại của Chelsea ngày nào, có đủ sức chèo lái clb của mình bước qua thời khắc của sự chuyển giao?
 
Nói thời khắc của sự chuyển giao là vì, mùa giải này thực sự không phải là mùa giải mà Chelsea và các Fans của họ đặc biệt kỳ vọng. Cả Chelsea và các Fans đều hiểu, muốn Chelsea thành công ngay lập tức sau khi đã trải qua quá nhiều vấn đề quả thực là điều không thực tế.
 
Cũng vì lẽ đó, Abramovich chấp nhận bổ nhiệm Lampard, một người thực ra còn rất non kinh nghiệm, trải nghiệm đỉnh cao của ông chỉ là một năm với Derby County, một clb ở Championship. Abramovich không đặt mục tiêu cao trong năm đầu với triều đại của Lampard, đó cũng là lẽ thường tình.
 
Mặc dù thế, Chelsea lúc này, ngoài sự ra đi của Eden Hazard, gần như vẫn giữ được bộ khung của mình ( Morata không hoà nhập được với The Blues). Và nhiệm vụ của Lampard là làm sao đạt được thành tích cao nhất với đội ngũ đó, tất nhiên là với triết lý bóng đá của ông.
Frank Lampard : Loi giai cho con dau dau noi phong thay do cua Chelsea
 
Là một huyền thoại của sân Stamford Brigde, dĩ nhiên uy tín của Lampard là cực lớn, dù gì thì gì sự nghiệp lẫn tài năng của anh là tấm gương khiến cho các học trò lúc này phải e dè. Thời còn thi đấu “ người không phổi” luôn nổi tiếng về sự chuyên nghiệp cũng như về sức chiến đấu, đồng thời luôn tận tuỵ hết mình vì câu lạc bộ.
 
Thời còn là cầu thủ, sau khi chuyển đến Chelsea từ West Ham, Lampard gần như dành cả sự nghiệp của mình cho màu áo xanh. Vậy thế nên ông là người rất quan tâm đến việc sử dụng các cầu thủ trẻ, trưởng thành từ lò đào tạo của clb. Và điều đó là tín hiệu đáng mừng với Chelsea thời điểm này.
 
Những cái tên còn rất trẻ nhưng giàu tiềm năng như Hudson-Odoi hay Tammy Abraham hứa hẹn sẽ có chỗ đứng trong đội hình của Lampard trong mùa giải mới. Nếu không phải là Lampard, thì có lẽ Odoi đã là người của Bayern Munich lúc này, uy tín và tầm ảnh hưởng của Lampard đã giúp cho Chelsea và cả bản thân ông, giữ được một trong những tài năng sáng giá nhất của nước Anh.
 
Trong khi đó, với Tammy Abraham, sau một mùa giải chói sáng giúp cho Aston Villa thăng hạng, có thể trở thành chủ công của Chelsea mùa giải mới. Nên nhớ ở Chelsea lúc này, sau khi chia tay Morata và để Hiaguain trở về Juventus, The Blues chỉ còn duy nhất Oliver Giroud cho vị trí tiền đạo. Cơ hội của Abraham là không hề nhỏ, vấn đề là anh có tận dụng được nó hay không mà thôi.
 
Bên cạnh việc hứa hẹn sẽ có đất diễn cho các cầu thủ trẻ, và mong chờ sự toả sáng của họ, thì Lampard cũng cần sự ổn định và vững chãi của những cầu thủ giàu kinh nghiệm trong đội ngũ của mình.
 
Nói gì thì nói, lực lượng cũ của Chelsea với những cái tên như N'golo Kante, Pedro, Willian hay David Luiz vẫn cực kỳ chất lượng. Họ sẽ là chỗ dựa đồng thời sát cánh với một người còn ít kinh nghiệm như Frank Lampard.
 
Triết lý chơi bóng mà Frank Lampard muốn Chelsea chơi thực ra vẫn chưa rõ ràng. Những trận giao hữu đầu mùa với những kết quả vừa phải cũng chưa thể đánh giá hết được những gì mà Lampard làm được với Chelsea lúc này.
Bohemians 1-1 Chelsea: Tran hoa mo loi cho thoi ky phuc hung Chelsea cua Lampard
 
Ngoại hạng Anh là giải đấu khắc nghiệt bậc nhất thế giới, nơi đây có thể là bệ phóng cho những HLV trẻ tuổi nhưng đồng thời cũng có thể dìm đi tên tuổi của những ai không vượt qua được sức ép. Thực tế Chelsea đã đặt một canh bạc vào Lampard, và Lampard cũng đã rất mạo hiểm với quyết định trở về dẫn dắt Chelsea. Tuy vậy, anh đã khiến cho các CĐV yên tâm hơn khi mời về những người bạn đồng thời cũng là những huyền thoại của The Blues khi xưa như Petr Cech, Claude Makelele về làm cố vấn kỹ thuật cùng với tham gia phát triển tài năng trẻ.
 
Với các cổ động viên của Chelsea, họ chắc chỉ dám chờ mong năm đầu tiên với Frank Lampard sẽ trôi qua một cách êm đẹp. Top 4 cùng một chiếc vé dự Champions League, đồng thời tiến sâu nhất có thể ở các giải đấu cúp là điều mà họ đang hy vọng.
 
Một mùa giải khó khăn đang chờ đón The Blues phía trước, liệu thầy trò Frank Lampard có vượt qua?
 
Một bài viết của Hưng Trần

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Liverpool trước nguy cơ mất tất cả: Thay đổi hay là chết?

3-0! Nếu ai đó bỏ lỡ trận đấu của Liverool vào rạng sáng nay, khi bật livescore lên và thấy tỷ số như vậy, như một phản xạ tự nhiên, họ phải dụi mắt mình để xem liệu chữ số 3 và 0 kia có được sắp xếp đúng thứ tự hay không. Sau tất cả, mọi thứ đều chính xác, không có gì sai số cả, Atalanta của Gian Piero Gasperini đã kéo sập Anfield một lần nữa dưới thời vị huấn luyện viên 66 tuổi người Torino.

X
top-arrow