Câu chuyện về các chân sút của Man City: Vấn đề đáng lo ngại

Tác giả Phương GP - Thứ Sáu 26/06/2020 13:12(GMT+7)

Zalo

Man City hiện vẫn đang là đội bóng ghi bàn nhiều nhất ở Premier League. Thế nhưng, tính riêng trong giai đoạn lượt về, họ thua ba trận đấu lớn trước Tottenham, Man United, và Chelsea. Trong ba trận đấu ấy, Man City chỉ ghi được một bàn và đó chính là cú sút phạt của De Bruyne đêm qua.

Mặc dù đêm qua là một đêm không vui đối với tập thể Man City, nhưng Kevin De Bruyne vẫn khiến người xem trầm trồ với cú sút phạt thành bàn đẹp mắt.
 
Câu chuyện về các chân sút của Man City hình ảnh
 
Với pha lập công đêm qua, De Bruyne đã có 10 bàn ở mùa giải này. Cộng thêm 16 kiến tạo có được, tiền vệ người Bỉ đã trở thành cầu thủ đầu tiên ở Premier League ở mùa giải này đạt được thống kê hai chữ số ở cả bàn thắng và kiến tạo.
 
Tuy nhiên, nhìn vào con số ấy, người hâm mộ có lẽ nên lo hơn là hoan hỷ. Bởi vì nó càng khẳng định sự ngờ ngợ rằng De Bruyne đang phải gánh vác quá nhiều ở hàng công Man City mùa giải này.
 
Anh ra sân 29 trận (hai lần từ băng ghế dự bị) ở Premier League, là cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho Man City ở giải đấu này. Anh kiến tạo nhiều nhất, 16 bàn. Và số bàn anh ghi được đứng thứ ba trong đội.
 
Những người trên anh có Sergio Aguero (16 bàn), năm nay đã 32 tuổi và tiếp tục phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Raheem Sterling (12 bàn), và bàn thắng vào lưới Arsenal ở trận đấu trước là pha lập công…đầu tiên cho Man City trong năm 2020. Người có số bàn bằng với De Bruyne là Gabriel Jesus thì trong 10 trận gần nhất ở Premier League, anh ghi được hai bàn. Người xếp dưới anh, Ryad Mahrez (9 bàn), đã ghi được 4 bàn trong năm 2020, nhưng là 4 bàn trong hai trận và đó là hai trận hủy diệt những đội bóng như Aston Villa hay Burnley.
 
Có lẽ chính những trận thắng hủy diệt như thế, cộng với một hàng thủ tan nát, khiến chúng ta quên đi vấn đề của hàng công của Man City mùa giải này. Man City hiện vẫn đang là đội bóng ghi bàn nhiều nhất ở Premier League. Thế nhưng, tính riêng trong giai đoạn lượt về, họ thua ba trận đấu lớn trước Tottenham, Man United, và Chelsea. Trong ba trận đấu ấy, Man City chỉ ghi được một bàn và đó chính là cú sút phạt của De Bruyne đêm qua.
 
Man City sở hữu dàn cung ứng bóng thượng hạng, nỗi lo là ở người dứt điểm. Có lẽ chúng ta sẽ thống nhất ở quan điểm rằng chỉ có Sergio Aguero là cái tên duy nhất đem lại sự yên tâm về sự ổn định mỗi khi ra sân. Đáng tiếc, đóng góp của anh cũng có giới hạn trong thời điểm này. Đặt trong hoàn cảnh hiện nay, 16 bàn có lẽ là thành tích rất tốt đối với anh rồi.
 
Những trận đánh lớn vẫn thường được giải quyết bởi những khoảnh khắc, và những khoảnh khắc thì cần nhân tố thật xuất sắc. Nếu không, tất cả mọi đường bóng dù hay đến đâu cũng sẽ đi vào ngõ cụt. Nhìn lại trận đấu đêm qua, Man City đã thể hiện được uy thế của mình trong quãng thời gian đầu ở cả hai hiệp đấu. Thế nhưng, họ đã hoàn toàn bất lực trước hàng phòng ngự của Chelsea. Để rồi khi kế hoạch phủ đầu không thành công, họ chết bởi hàng thủ tan nát của mình bởi những pha phản công sắc lẹm của đối thủ.
 
Đó là kịch bản trong những trận thua của Man City ở mùa giải này. Lối chơi của Pep vẫn rất hay, mọi vị trí đều có thể ghi bàn, nhưng vai trò của một người biết cách dứt điểm những khoảnh khắc vẫn rất quan trọng. Bởi trong bóng đá, nếu ta công mà không thể ghi bàn, thì chuyện bị thủng lưới là hoàn toàn bình thường.
 
Nhìn một chút sang Liverpool, nhà tân vô địch của Premier League mùa giải này. Bộ ba “tên lửa” của họ vẫn thể hiện sự ổn định như trong những mùa giải qua. Họ vẫn là đầu tàu trên hàng công và hai trong số đó đang đua cho ngôi vị Vua phá lưới. Nói về sự đa dạng ở vị trí dứt điểm. Liverpool cũng hơn Man City khi có đến 16 cầu thủ đã ghi bàn (Man City là 12).
 
Nhìn rộng ra các ông lớn khác của Premier League. Mùa giải năm nay chưa kết thúc, nhưng Chelsea đã có hai bản hợp đồng đáng chú ý trên hàng công, trong đó có một chân sút cực kỳ xuất sắc ở Bundesliga. Tottenham cũng có một hàng công trẻ khỏe, với một trung phong đã có danh tiếng ở Premier League nhiều mùa giải qua. Và kể cả Man United, mặc dù khó có thể so sánh với Man City ở thời điểm này, nhưng họ cũng đang có hai chân sút trẻ rất đáng chờ đợi, cũng như đã kịp đầu tư ở hàng tiền vệ trong mùa giải này.
 
Cả ba đội bóng ấy đã thắng Man City bởi một câu chuyện đơn giản, hàng công biết ghi bàn. Ở thời điểm hiện nay, họ đều đang có những vấn đề riêng và phải tự giải quyết, nhưng tương lai khi đã ổn định thì đều sẽ là đối thủ đáng gờm.
 
Trong khi đó, có ai chắc chắn rằng Aguero mùa sau vẫn sẽ đủ sức để ghi được 16 bàn cho Man City. Còn Gabriel Jesus và Raheem Sterling vẫn mãi là nỗi nghi ngờ về việc giải quyết những khoảnh khắc quan trọng.
 
Câu chuyện về các chân sút của Man City Vấn đề đáng lo ngại hình ảnh gốc 2
 
Và đứng ở góc độ của Kevin De Bruyne, người tạo ra những tiền đề cho những khoảnh khắc ấy, cảm xúc thật khó nói, nhất là tại thời điểm này, anh đang thể hiện là người làm tất cả mọi thứ.
 
Kevin De Bruyne đã chia sẻ rằng anh hoàn toàn có thể ra đi để tìm kiếm danh hiệu. Và nếu Man City không thể thắng kiện, sự hấp dẫn của họ cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, và việc chiêu mộ được một chân sút nào đó có đẳng cấp ở thời điểm này cũng khó khăn hơn. Hai vấn đề này xoáy vào nhau tạo nên một sự khó khăn rất lớn mà nếu Pep Guardiola không cẩn thận, rất có thể ông sẽ đối đầu với một thách thức mới trong mùa giải tới.
 
Dù sao thì Man City vẫn còn mục tiêu Champions League ở mùa giải này. Trước khi nghĩ đến tương lai, đoàn quân của Pep sẽ tập trung vào mục tiêu trước mắt. Và muốn như thế thì trước khi hàng phòng ngự tan nát kia bị đối thủ động đến, hàng công phải hiệu quả hơn. Nhất là khi họ sẽ mất Aguero trong quãng thời gian dài.
 
(Số liệu: Whoscored, Opta) 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Liverpool trước nguy cơ mất tất cả: Thay đổi hay là chết?

3-0! Nếu ai đó bỏ lỡ trận đấu của Liverool vào rạng sáng nay, khi bật livescore lên và thấy tỷ số như vậy, như một phản xạ tự nhiên, họ phải dụi mắt mình để xem liệu chữ số 3 và 0 kia có được sắp xếp đúng thứ tự hay không. Sau tất cả, mọi thứ đều chính xác, không có gì sai số cả, Atalanta của Gian Piero Gasperini đã kéo sập Anfield một lần nữa dưới thời vị huấn luyện viên 66 tuổi người Torino.

Barcelona, ‘entorno’ và môi trường độc hại đang bủa vây Xavi

Hồi tháng 1 Xavi đã tuyên bố về quyết định từ chức HLV Barcelona khi mùa giải 2023/24 kết thúc. Sự độc hại xung quanh CLB đã khiến ngay cả một huyền thoại thời cầu thủ như Xavi suy sụp đến mức anh cảm thấy không thể tiếp tục. Thậm chí, anh cũng không thể thoát khỏi sức ép từ cái gọi là “entorno” Barca.

X
top-arrow