Barcelona vào chung kết Cúp Nhà Vua: Niềm tin trở lại!

Tác giả Phương GP - Thứ Năm 04/03/2021 14:55(GMT+7)

Zalo

"Điền tên vào trận chung kết" - điều này không đồng nghĩa với việc vô địch cúp Nhà Vua, càng không đảm bảo Barcelona sẽ tránh khỏi một mùa giải trắng tay. Nhưng tại sao các cule lại vui như thế từ đêm qua? Đơn giản thôi, niềm tin đã trở lại.

Barcelona vào chung kết Cúp Nhà Vua Niềm tin trở lại! hình ảnh
 

Chỉ mới cách đây ba tuần, niềm tin là một điều gì đó rất xa xỉ đối với người hâm mộ Barca. Giữa tháng 1, họ thua trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha. Giữa tháng 2, họ thua trận bán kết lượt đi cúp Nhà Vua trước Sevilla. Và sau đó là thảm bại trước PSG tại đấu trường Champions League.

Những kết quả tệ chỉ là giọt nước tràn ly cho sự chán nản ở lối chơi mà Barcelona trình diễn từ đầu mùa giải năm nay. Vậy mà bỗng chốc, tất cả lại xoay vần chỉ trong một quãng thời gian ngắn. Đặc biệt là hai trận đấu trước Sevilla tại La Liga và cúp Nhà vua trong vài ngày qua.

Không biết có phải là nhờ vào sơ đồ 3-5-2 hay không, lối chơi của Barca trở lên linh hoạt đến kinh ngạc. Hàng phòng ngự trở nên chắc chắn hơn khi đối phó với những pha phản công của đối thủ, tuyến tiền vệ cơ động hơn rất nhiều trong việc thu hồi bóng và hỗ trợ tấn công, hai cánh như tìm được chân trời mới để bay lượn, thoát khỏi sự tù túng trước đây. Và tất cả hòa lại để thúc đẩy hàng công đa dạng các miếng đánh, nhưng trên hết là việc duy trì áp lực đến nghẹt thở.

Đêm qua, trong 90 phút chính thức, Barca ép sân Sevilla từ đầu đến cuối. Với kết quả ở lượt đi, thế trận như thế là tương đối dễ hiểu. Nhưng điều đáng nói ở đây là việc Barca có thể duy trì một sức ép mạnh mẽ và ổn định như thế. Ngoài tình huống có được quả phạt đền, hàng công của Sevilla không để lại một chút dấu ấn gì đáng kể trong thời gian thi đấu chính thức.

Sevilla không hề là đội bóng dễ đối phó, đặc biệt khi họ được chơi phòng ngự phản công. Còn Barca, hệ thống chống phản công chính là điểm yếu nhất của đội bóng chủ sân Camp Nou ở mùa giải này. Vậy mà đêm qua, đội chủ nhà gần như giải quyết gọn gàng mọi cơ hội uy hiếp vòng cấm từ phía đối thủ. Còn Sevilla, họ đã phải chơi phòng thủ quên mình mới có thể cầm cự được đến những phút cuối cùng.

Một trận đấu mà về mặt lối chơi đã giúp các cule nhớ đến thời chưa "tan nát" của đội bóng con cưng. Tuy nhiên, chỉ nói về chuyên môn là chưa đủ để lý giải hết lý do về câu chuyện niềm tin trở lại.

Chúng ta phải thêm vào mảnh ghép "tinh thần" để hoàn thiện được bức tranh. Những bước chạy đầy quyết tâm, những gương mặt cực kỳ tập trung đã giúp cho các cầu thủ Barca duy trì một lối chơi như thế xuyên suốt trận đấu.

Càng về cuối trận, sức ép họ tạo ra càng gia tăng. Tốc độ triển khai nhanh hơn, các cầu thủ chạy nhiều hơn. Nhưng sự chính xác vẫn được giữ nguyên, những quyết định hợp lý nhất đều được ra trong những thời điểm cụ thể. Bóng được đan xen trong vòng cấm Sevilla không ít, và chỉ có thể khen đội khách bởi sự lăn xả để cản những pha dứt điểm từ các chân sút của Barca.

Koeman sau màn ngược dòng thần thánh: “Đời HLV chỉ cần thế thôi”Koeman sau màn ngược dòng thần thánh: “Đời HLV chỉ cần thế thôi”
Quá vui mừng sau khi Barca lách qua khe cửa hẹp vào chung kết cúp Nhà vua, HLV Ronald Koeman đã có những chia sẻ đầy cảm xúc.

Để rồi tinh thần ấy đã hạ gục đối thủ. Trước những áp lực không biết mệt mỏi của đối phương, Sevilla đã phạm phải những sai lầm. Chỉ trong vài phút bù giờ trong thời gian chính thức, họ đã vừa mất người, vừa bị gỡ hòa. Và diễn biến trong hiệp phụ chẳng qua là để Barca đưa ra mũi kiếm kết thúc cho trận đấu mà họ đã hạ gục đội khách.

Với chiến thắng đêm qua, cule đã nói về những mục tiêu có cơ sở nhất và cả những điều khó tin nhất. Họ nói về chức vô địch cúp Nhà Vua, thành quả hoàn toàn có thể đến với Barcelona. Họ nói về chức vô địch La Liga, khó khăn hơn rất nhiều, nhưng không phải là không có khả năng khi Atletico Madrid đang có dấu hiệu bất ổn trong thời gian gần đây. Và họ nói (có thể nói đùa) đến cả việc lội ngược dòng trước PSG vào tuần tới.

Mặc dù Champions League đầy ắp những điều không tưởng, có thể nói người hâm mộ phải có một niềm tin lớn lao mới nghĩ đến điều đó. Nhưng như một bạn đã comment ở bài đăng sáng nay, ở trong tình huống như thế thì còn gì ngoài niềm tin nữa đâu.

Phải, xây dựng được niềm tin đã là cả một thành tích của Barcelona ở mùa giải năm nay. Hãy chờ xem những nụ cười như thế này sẽ đến nhiều hơn vào cuối mùa giải.

(Ảnh: Barcelona)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow