Bao giờ Ronaldo mới thôi là người "cứu rỗi" Man United?

Tác giả KDNX - Thứ Tư 03/11/2021 09:01(GMT+7)

Zalo

Cristiano Ronaldo lại là người ra tay cứu Man United khỏi một trận thua, nhưng câu hỏi mà người người hâm mộ “Quỷ đỏ” cần phải hỏi lúc này đó là: họ sẽ phải chịu đựng những trận đấu như vậy tới bao giờ nữa?

Cristiano Ronaldo
 
THẮNG MỘT TRẬN ĐẤU, THUA MỘT “TRẬN CHIẾN”

 
Với người hâm mộ Man United ở Anh Quốc hoặc châu Âu, sau trận hòa tối nay, họ sẽ lại về khách sạn để ngủ trọ trước khi thực hiện chuyến hành trình về lại quê nhà. Còn với người hâm mộ Man United ở Việt Nam, có lẽ họ sẽ lại phải lê chân đến công sở với một con mắt đờ đẫn vì thức khuya và một tâm trạng ức chế khó có thể nói hết được với các đồng nghiệp, đặc biệt là những người không đam mê trái bóng như họ.
 
Làm sao có thể vui được khi họ đã cố gắng thức khuya để ủng hộ đội nhà, để chờ đợi một trận thắng tưng bừng được tiếp sức từ niềm hưng phấn của trận thắng trước Tottenham Hotspur hồi cuối tuần trước, để rồi những gì họ nhận được chỉ là một trận hòa 2-2 vô vị và mệt mỏi tới mức khó hiểu của Man United? Đó là một trận hòa mà nếu không có những nỗ lực không biết mệt mỏi của Cristiano Ronaldo, có lẽ Manchester United đã phải đối diện với một trận thua bạc nhược và khó có thể tha thứ nữa dưới triều đại của HLV Ole Gunnar Solskjaer.
 
Dù có tìm ra bất cứ nguyên nhân nào để bào chữa cho màn trình diễn của Man United ở trận đấu diễn ra rạng sáng hôm nay, chúng ta cũng khó có thể tránh khỏi được một thực tế phũ phàng: hoặc là Ole Gunnar Solskjaer ra đi ngay sau trận đấu này, hoặc là Man United sẽ tiếp tục rơi vào cái chuỗi luẩn quẩn đã và đang gây ức chế cho những người trót đem lòng yêu mến nửa đỏ thành Manchester.
 
Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Rio Ferdinand,  một huyền thoại của sân Old Trafford, một người từng vào sinh ra tử với "Quỷ đỏ" thành Manchester đã đưa ra một nhận định có phần gay gắt nhưng cũng khá chính xác về Man United thời điểm hiện tại: "Họ không thể đá như thế ở hiệp 2 được. Nếu mà họ thi đấu như thế ở hiệp 2 trận gặp Man City cuối tuần này, tôi nghĩ chắc Man United sẽ để lủng lưới 3, 4 hoặc thậm chí là 5 bàn đấy".
 
Có một thực tế trớ trêu, nếu được tua ngược lại khoảng thời gian cuối tuần trước, không ít người hâm mộ Man United chắc chắn sẽ mong muốn được thấy đội nhà thua cuộc nhiều hơn là thắng. Bởi, sau trận thắng tưng bừng đó của Man United trước Spurs, Man United đã chính thức để mất Antonio Conte, HLV có thể được xem là ứng cử viên khả dĩ nhất cho chiếc ghế nóng của Man United lúc này. Nói cách khác, Man United đã giành được chiến thắng ở một trận đấu, nhưng lại để thua cả một “trận chiến” dài.

Manchester United và tận cùng giới hạn kiên nhẫn với Solskjaer
Chuyến tàu lượn cảm xúc mà Ole Gunnar Solskjaer mang tới cho người hâm mộ Man United vẫn chưa kết thúc. Ảnh: Getty Images
 
Không thể phủ nhận việc Antonio Conte có những tính cách và triết lý đi ngược lại với tinh thần chung của Man United, đó là chưa kể đến việc ông là 1 HLV có cá tính mạnh, thứ có thể khiến HLV người Italy gặp phải va chạm với Cristiano Ronaldo, một cá tính mạnh khác trong đội hình của Man United. Tuy nhiên, việc đánh mất Antonio Conte vào tay Tottenham ở thời điểm mà “Quỷ đỏ” đang cần một sự thay đổi thực sự là một nỗi buồn khó có thể nuốt trôi với người hâm mộ Man United, nhất là khi xét đến việc họ để mất Conte vào tay một đội bóng ở "cửa dưới" như Tottenham Hotspurs, dù là về mặt kinh nghiệm đấu trường hay tiềm lực đội hình.
 

TẠI SAO LUÔN LÀ CRISTIANO RONALDO?

 
Sau khi trận đấu giữa Atalanta và Man United kết thúc, một con số đã được đưa ra để nêu bật lên sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo ở khu vực 1/3 cuối sân nửa đỏ thành Manchester: trong tổng cộng 9 bàn thắng của CR7 ở mọi đấu trường mà Man United tham gia ở mùa này, đã có 5 bàn thắng đến từ thế bị dẫn trước.
 
Khi nghe qua con số trên, chúng ta sẽ cảm thấy nể phục Cristiano Ronaldo rất nhiều. Không nể phục sao được khi mà một tiền đạo đã 36 tuổi như anh vẫn có thể đạt được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp như thế. Không nể phục sao được khi anh luôn là người gánh vác trọng trách người ghi bàn chính của Man United ở các trận đấu đẫ qua của mùa giải. Không nể phục sao được khi mà chàng tiền đạo lão tướng lại đang là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Man United lúc này? Rõ ràng, Cristiano Ronaldo đã chứng minh anh không về lại sân đấu anh coi là nhà này chỉ để dạo chơi, mà để tiếp tục khao khát chinh phục những đỉnh cao cùng Man United.
 
Tuy nhiên, ẩn sau thành tích đáng nể của Cristiano Ronaldo là một điều đáng buồn: Man United mùa này mong manh tới khó hiểu. Theo thống kê tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, nửa đỏ thành Manchester đã để lủng lưới tới 15 bàn trong khi mùa giải mới chỉ đi qua được 10 trận. Còn ở Champions League, nếu tính cả trận đấu gặp Atalanta vừa kết thúc vào sáng hôm nay, Man United đã để lủng lưới tới 7 bàn ở đấu trường châu Âu, một con số khó có thể chấp nhận được với một đội bóng giàu truyền thống như “Quỷ đỏ” thành Manchester. 

Cristiano Ronaldo
 
Nhiều người hâm mộ Man United đã nói vui rằng: "Cristiano Ronaldo lại bật chế độ cứu thầy" mỗi khi anh ghi bàn vào lưới các đối thủ mùa này. Tuy nhiên, có cảm giác Cristiano Ronaldo muốn cứu đội bóng của mình, và phần nào đó là bản thân anh, khỏi một trận thua muối mặt hơn. Bởi lẽ, với một người có một niềm kiêu hãnh lớn lao như CR7, cùng với đó là một lòng yêu Man United nồng nàn, chắc chắn Ronaldo sẽ không bao giờ chấp nhận để đội nhà thua cuộc một cách dễ dàng như thế. 
 
Tuy nhiên, chính khát khao thi đấu và sự kiêu hãnh của anh lại đang vô tình góp phần kéo dài chuỗi ngày mệt mỏi và bất định của Man United dưới triều đại của Ole Gunnar Solskjaer, một người có tràn đầy nhiệt huyết nhưng lại quá thiếu kinh nghiệm trong việc dẫn dắt một đội bóng có tầm vóc lịch sử như Man United.
 
Ở mùa giải 2011/2012, Mario Balotelli của Manchester City từng để lại ấn tượng với chiếc áo lót mang dòng chữ: "Why Always Me" (Tại sao luôn là tôi? - BTV) sau khi ghi bàn vào lưới Man United ở trận thắng 6-1 ngay trên sân Old Trafford. 
 
Có lẽ, người hâm mộ Man United sẽ phải đặt ra câu hỏi tương tự với Ole Gunnar Solskjaer: "Why Always Cristiano ?" (Tại sao luôn là Cristiano? - BTV) nếu anh lại ghi bàn vào lưới Manchester City từ thế bị dẫn trước ở trận đấu cuối tuần này trên sân Old Trafford. Tuy nhiên, khi nhìn vào những thông số kể trên, có lẽ người hâm mộ Man United đã phần nào tìm ra câu trả lời cho bản thân mình.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Liverpool trước nguy cơ mất tất cả: Thay đổi hay là chết?

3-0! Nếu ai đó bỏ lỡ trận đấu của Liverool vào rạng sáng nay, khi bật livescore lên và thấy tỷ số như vậy, như một phản xạ tự nhiên, họ phải dụi mắt mình để xem liệu chữ số 3 và 0 kia có được sắp xếp đúng thứ tự hay không. Sau tất cả, mọi thứ đều chính xác, không có gì sai số cả, Atalanta của Gian Piero Gasperini đã kéo sập Anfield một lần nữa dưới thời vị huấn luyện viên 66 tuổi người Torino.

Barcelona, ‘entorno’ và môi trường độc hại đang bủa vây Xavi

Hồi tháng 1 Xavi đã tuyên bố về quyết định từ chức HLV Barcelona khi mùa giải 2023/24 kết thúc. Sự độc hại xung quanh CLB đã khiến ngay cả một huyền thoại thời cầu thủ như Xavi suy sụp đến mức anh cảm thấy không thể tiếp tục. Thậm chí, anh cũng không thể thoát khỏi sức ép từ cái gọi là “entorno” Barca.

X
top-arrow