Ba hình ảnh đáng nhớ nhất trong thất bại mới đây của Man Utd

Tác giả KDNX - Thứ Hai 07/02/2022 15:51(GMT+7)

Zalo

Trận thua sốc của Man United trước Middlesbrough ở vòng 4 FA Cup diễn ra vào đêm thứ 6, rạng sáng thứ 7 (giờ VN), thực sự là một cơn địa chấn với giới làm bóng đá Anh Quốc. Carl Anka, cây viết cho trang tin The Athletic, đã lựa ra ba hình ảnh mà anh cho là đáng nhớ nhất về trận đấu thuộc vòng 4 FA Cup này.

 
Ba hình ảnh đáng nhớ nhất trong thất bại mới đây của Man Utd
 
Cú sút đập cột của Bruno Fernandes: hiện thân của sự bế tắc

Chúng ta sẽ cùng bắt đầu bài viết bằng cơ hội của Bruno Fernandes trong trận đấu FA Cup giứa Man United và Middlesbrough, khi tỷ số đang là 1-1 chia đều cho cả hai đội.
 
Cơ hội này tới từ một pha pressing lên thủ môn Joe Lumley của Cristiano Ronaldo, khiến thủ môn của Boro phải thực hiện một đường chuyền khá tệ cho Jonny Howson, tạo ra một cơ hội cực kỳ ngon ăn cho Bruno Fernandes.
 
Có thể nói, pha bóng dẫn đến bức hình dưới đây chính là những gì HLV Ralf Rangnick đang muốn xây dựng ở Man United: một đội hình có khả năng pressing tốt và giàu kỷ luật ở khu vực 1/3 cuối sân.
 
Ba hình ảnh đáng nhớ nhất trong thất bại mới đây của Man Utd
 
Thực sự, Man United đã cải thiện khá nhiều, nhưng vẫn có một điều họ vẫn chưa thể làm tốt, đó là khâu dứt điểm, điều đã được thể hiện qua cú sút đập cột dọc của Bruno Fernandes sau tình huống ra chân của tiền vệ công người BĐN.
 
Ba hình ảnh đáng nhớ nhất trong thất bại mới đây của Man Utd
 
Man United bị đánh bại bởi đội hạng dưới Middlesbrough trong trận đấu rạng sáng thứ 7 (giờ VN) bởi họ đã phung phí quá nhiều cơ hội, bị gỡ hòa bằng một bàn thắng có phần khó hiểu và một pha bỏ lỡ trên chấm penalty của Ronaldo. Với việc gặp phải Atletico Madrid ở vòng 16 đội Champions League, có cảm giác đội chủ sân Old Trafford sẽ phải một lần nữa kết thúc mùa giải mà không có danh hiệu nào, điều đã kéo dài suốt 5 năm qua ở nửa đỏ thành Manchester.
 
Cơn hạn hán 5 năm đó đã đem đến rất nhiều hy vọng, nỗi đau và sự thay đổi, thế nhưng, Man United vẫn chưa thể vươn lên từ những sự thay đổi mà BLĐ của họ đã áp dụng.
 
Kể cả ở thời điểm hiện tại, Rangnick cũng chưa thể giúp Man United định hình lối chơi theo hướng của ông. Bằng chứng là HLV người Đức vẫn phải sử dụng những phương án chiến thuật vốn được xem sai lầm của người tiền nhiệm. Đầu tiên, ông sử dụng Scott McTominay và Nemanja Matic ở vị trí bộ đôi mũi nhọn. Tệ hơn, ở trận đấu gặp Middlesbrough hôm thứ 6, đội bóng của ông trở lại sơ đồ 4-3-3 với McTominay ở khu vực lùi sâu nhất của hàng tiền vệ, còn Paul Pogba và Fernandes lại dâng cao nhất. "Có cảm giác như đang xem lại show truyền hình ưa thích với người chưa bao giờ xem nó vậy". Nhiều NHM Man United đã chia sẻ cảm nghĩ của mình như thế.
 
Điều có thể thấy rõ nhất ở hàng tiền vệ mà Man United đem đến trong trận gặp Middlesbrough đó là McTominay thường di chuyển xuống khu vực các trung vệ ở khâu dàn xếp tấn công của Man United. Đây là một chiến thuật bài bản và khá gần với việc Matic đã từng làm ở mùa trước để giúp Fernandes và Pogba có được sự tự do ở khu vực giữa sân.
 
Pogba, người trở lại sau 3 tháng chấn thương và cấm thi đấu, đã tạo ra sự sáng tạo và khéo léo ở hàng tiền vệ và hàng công của Man United. Nhờ đó, đội bóng của Ralf Rangnick đã thực hiện 14 cú sút về phía khung thành Boro, trong đó có 6 cú sút trúng đích. Dù pha sút penalty của Ronaldo đưa bóng đi ra ngoài, bàn thắng của Jadon Sancho ở phút thứ 25 đã khiến NHM Man United tin rằng đây sẽ là một trận đấu dễ dàng cho Quỷ Đỏ.
 
Tuy nhiên, sự nghiệt ngã của chấm luân lưu đã khiến Man United bị loại khỏi FA Cup với tỷ số 8-7.
 
Vì sao tổ VAR lại công nhận bàn thắng của Matt Crooks?
 
Trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng hôm qua, điều đọng lại nhiều nhất với NHM Man United chắc chắn sẽ là bàn thắng gây tranh cãi của Matt Crooks vào lưới Dean Henderson ở hiệp 2 trận đấu.
 
Dù Duncan Watmore đã chạm bóng ở đầu khâu dẫn đến bàn thắng, tổ VAR lại cho rằng đây là một pha chạm tay "bị động" sau khi bóng đã bay lên ở khâu chạm bóng ban đầu của tiền vệ cánh. Điều này hoàn toàn đúng luật bởi Watmore không phải là người ghi bàn, thay vào đó, anh là người kiến tạo cho đồng đội Matt Crooks ghi bàn.
 
Theo những gì The Athletic tìm hiểu, điều luật để bóng chạm tay đã được tổ chức International Football Association Board (Hiệp Hội Bóng Đá Thế Giới-BTV) thay đổi vào cuối mùa hè năm ngoái. Cụ thể, theo điều luật sửa đổi này, bàn thắng chỉ không được công nhận nếu cầu thủ để bóng chạm tay bị động là người ghi bàn sau pha để bóng chạm tay đó.

Ba hình ảnh đáng nhớ nhất trong thất bại mới đây của Man Utd
 
"Lúc đó tôi đã nghĩ bàn thắng không được công nhận vì bóng chạm tay rồi. May thay, nó đã được công nhận" Chris Wildier, người từng chiến thắng Man United ngay trên sân Old Trafford khi còn dẫn dắt Sheffield United mùa  trước chia sẻ sau trận đấu về bàn thắng của Matt Crooks.
 
Bàn thắng này là một trong hai pha dứt điểm trúng đích mà  Middlesbrough thực hiện ở 90 phút chính thức của trận đấu. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy khi Middlesbrough tận dụng tốt cơ hội của mình, họ hoàn toàn có thể đánh gục đội chủ nhà, những người đã phung phí quá nhiều cơ hội ở trận đấu đó.
 
Hình ảnh buồn của Anthony Elanga

Ba hình ảnh đáng nhớ nhất trong thất bại mới đây của Man Utd
 
Thực sự buồn khi Anthony Elanga, cầu thủ thi đấu tốt nhất trong đội hình Man United ở 38 phút anh vào sân. Có thể nói, cầu thủ 19 tuổi đã chứng minh mình chính là tài năng đầy hứa hẹn ở sân Old Trafford trong thời gian sắp tới, thậm chí, trở thành hạt nhân chính trong lối chơi mà HLV Ralf Rangnick đã và đang xây dựng cho nửa đỏ  thành Manchester.
 
Với những gì đang có trong tay, chắc chắn HLV Ralf Rangnick, bằng tài năng của mình, có thể tạo ra một tập thể đi theo đúng hướng của ông. Điều quan trọng mà ông cần làm ở thời điểm hiện tại đó là tìm ra một định hướng phù hợp cho các cầu thủ đó nhằm tạo ra sự bền vững cho toàn đội, đặc biệt là ở khâu dứt điểm.
 
"Thất vọng tột độ, chúng tôi đã có thể kết thúc trận đấu sớm ở hiệp 1 nếu không gặp hết cột dọc rồi lại đến xà ngang rồi thì bỏ lỡ penalty. Đáng lẽ ra tỷ số phải là 2-0 hoặc 3-0 rồi."
 
Buồn là thế, nhưng NHM Man United hoàn toàn có thể hy vọng vào những tín hiệu lạc quan mà Man United đem lại ở trận đấu đó, ít ra là về mặt lối chơi. Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu họ dành những lời có cánh cho các cầu thủ đội nhà, những người đã dốc hết sức vì chiến thắng của đội nhà, thay vì chỉ trích thất bại của họ.
 
Dịch từ bài viết của tác giả Carl Anka cho trang tin The Athletic.
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Chelsea FC hay là "Cole Palmer FC"?

Thất bại 0-5 trước Arsenal chỉ là một trong những trận đấu cho thấy Chelsea đang phải sống dựa vào Cole Palmer đến thế nào, sự phụ thuộc này là điều bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy và không thể chối cãi.

X
top-arrow