Atletico Madrid 0-0 Espanyol: Diego Simeone còn quá nhiều việc phải làm

Tác giả Ngọc My - Thứ Năm 29/08/2024 09:31(GMT+7)

Zalo

Dẫu chỉ phải tiếp đón một Espanyol mới trở lại La Liga sau 1 năm rớt hạng, nhưng Atletico Madrid đã ngậm ngùi chia điểm với trận hòa 0-0 ngay tại sào huyệt Civitas Metropolitano, tại vòng 3 La Liga 2024/25. Diego Simeone rõ ràng còn quá nhiều việc phải làm trong chặng hành trình phía trước.

Atletico madrid
 

Huấn luyện viên Diego Simeone vẫn sử dụng sơ đồ 5-3-2 như trận gặp Girona tại vòng 2, tuy nhiên ông đã thực hiện một số sự thay đổi nhân sự trong đội hình xuất phát. Ở hàng phòng ngự, Axel Witsel trám vào vị trí của Jose Maria Gimenez, còn Nahuel Molina trấn giữ biên phải thay cho Marcos Llorente. Đội trưởng Koke trở lại khu vực trung tuyến, trong khi người sát cánh trên hàng công cùng Julian Alvarez là Alexander Sorloth.

Với vị thế cửa trên, sau những phút đầu thăm dò, Atletico Madrid đã mạnh dạn đẩy cao đội hình. Diego Simeone chú trọng nhiều các tình huống lên bóng ở hành lang trái, với sự cơ động của Rodrigo Riquelme. Cầu thủ này thường xuyên dâng cao quá nửa sân, thực hiện các pha phối hợp với Samuel Lino hay Koke, hoặc thoát xuống đáy biên và tạt vào trong.

Hướng đánh này của Los Rojiblancos khiến đối thủ nhiều phen hú vía, nhưng rồi huấn luyện viên Manolo Gonzalez phía Espanyol cũng có những động thái điều chỉnh và khắc chế kịp thời. Alex Kral thường lùi sâu, hỗ trợ cho hậu vệ phải Alvaro Tejero, bên cạnh đó Omar El Hilali cũng sẵn sàng băng ra tiếp ứng.

Chỉ riêng hiệp 1, các chân sút của Atletico Madrid đã tung ra tới 13 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương, trong đó 1 lần dội xà, và thủ môn Joan Garcia của Espanyol có đến 4 tình huống cứu thua ngoạn mục. Sang hiệp 2, Diego Simeone đã nhanh chóng đưa ra những phương án điều chỉnh, bằng việc tung Marcos Llorente, Pablo Barrios và Antoine Griezmann vào sân hòng thay đổi cục diện.

Atletico Madrid 0-0 Espanyol Diego Simeone còn quá nhiều việc phải làm 1
 

Lúc này, hai cánh của Atletico Madrid trở nên cân bằng hơn, với sự xuất hiện của Marcos Llorente ở hành lang phải. Sức ép tiếp tục được Atletico Madrid tạo ra. Họ thường xuyên đưa được bóng xuống khu vực 1/3 cuối sân, bằng các pha phối hợp bóng ngắn hay dùng rất nhiều những đường phất dài xuyên tuyến, song lại thiếu quyết đoán trong những tình huống cuối cùng. Rodrigo Riquelme đã 1 lần đưa bóng vào lưới sau một pha hỗn loạn, nhưng rốt cuộc công nghệ VAR khước từ bàn thắng.

Cả trận, Atletico Madrid cầm bóng 62%, tung ra tất thảy 25 cú sút, thực hiện 594 đường chuyền, chỉ số bàn thắng kỳ vọng là 2.71, nhưng bảng điện tử vẫn là con số không tròn trĩnh. Ngoài đường piste, huấn luyện viên Diego Simeone vò đầu bứt tóc, nhăn mặt cau có, thẫn thờ bất lực khi nhìn các cơ hội cứ lần lượt trôi qua.

Việc bị cầm chân bởi Espanyol, đội bóng mới chỉ trở lại La Liga sau 1 năm rớt hạng và toàn thua sau 2 vòng đầu tiên, là kết quả rất khó chấp nhận với những người yêu mến Atletico Madrid. Sau niềm hân hoan bay bổng với thắng lợi giòn giã 3-0 trước Girona ở vòng 2, Los Rojiblancos đã trở lại mặt đất. Rõ ràng, Diego Simeone đang đối mặt quá nhiều công việc cần phải giải quyết.

Atletico Madrid 0-0 Espanyol Diego Simeone còn quá nhiều việc phải làm 2
 

Nhìn tổng thể, hệ thống 5-3-2 mà Diego Simeone sử dụng ít nhiều đảm bảo sự vững chắc cho Atletico Madrid nơi hậu phương, và gây sức ép lên đối thủ với các ngón đòn từ biên. Tuy vậy, tốc độ luân chuyển bóng của Los Rojiblancos phải nhanh hơn nữa, và cần đa dạng hóa các miếng đánh, trong thế buộc phải áp đặt tấn công. Thực tế, đội quân của El Cholo thường phát huy những gì hay nhất khi chơi rình rập, không cần cầm bóng quá nhiều, nhử đối thủ dâng cao, rồi chực chờ sơ hở để tung đòn kết liễu, như cách họ đánh bại Girona ở vòng 2. Trong khi đó, những đội sẵn sàng chơi cù nhầy như Espanyol thường gây ra vô vàn khó khăn cho đội bóng Thủ đô Tây Ban Nha.

Atletico Madrid 0-0 Espanyol Diego Simeone còn quá nhiều việc phải làm 3
 

Atletico Madrid đã trải qua mùa hè mua sắm rộn ràng khi mang về Civitas Metropolitano hàng loạt gương mặt sáng giá như Robin Le Normand, Conor Gallagher, Alexander Sorloth hay Julian Alvarez. Cả một bầu trời kỳ vọng dành cho Los Rojiblancos về việc sẽ sớm tìm lại vòng nguyệt quế vinh quang, nhưng cuộc đời thì không như mơ. Đơn cử như trường hợp của Julian Alvarez. Tiền đạo người Argentina có trận thứ 2 liên tiếp đá chính, nhưng phung phí nhiều cơ hội ngon ăn, và đã rời sân nhường chỗ cho Antoine Griezmann chỉ sau hiệp 1.

Tất nhiên, Diego Simeone vẫn là một nhà cầm quân lọc lõi, mưu mẹo, quái chiêu, có nhiều sách lược táo bạo, và không thể bị xem thường. Nhưng rõ ràng, khi các đối thủ cạnh tranh tại La Liga mùa này, tiêu biểu như Barcelona, khởi đầu với 3 chiến thắng liên tiếp dưới thời Hansi Flick, chắc hẳn sẽ đặt ra những thử thách cam go mà El Cholo cùng các học trò phải đối diện.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Inter Milan: Đi tìm công thức kết hợp Barella và Frattesi

Phong độ xuất sắc của Davide Frattesi trong màu áo ĐT Italia đang thực sự khiến HLV Simeone Inzaghi phải suy nghĩ về việc nhanh chóng tìm ra một giải pháp kết hợp cựu cầu thủ Sassuolo với Nicolo Barella ở hàng tiền vệ Inter Milan.

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

X
top-arrow